Hạng F
3/10/15
11.206
13.811
113
Vợ chồng mình có thoả thuận lần lượt mỗi người một lượt chọn xe. Nhà mình lúc nào cũng cần phải có hai xe. Lần này tới phiên nóc nhà, mặc dù mình có can ngăn, nhưng do thoả thuận nên đành thua. Giá của Lexus ở VN quá vô lý, và bước vào SR lần đầu đã thấy không khí chanh sả không thích rồi. Suốt quá trình ký hợp đồng này nọ mình cảm giác như lúc nào cũng như kèo dưới ấy. Trong khi ở Thaco mình thuộc loại khách hàng Loyalty thiệt là oách. Sales bán xe thì không lo tư vấn chỉ khách hàng dùng xe, mà toàn dụ dán phim cách nhiệt hiệu Konica của Nhật hợp với xe Nhật. Hù doạ anh mà ra ngoài dán phim 3M Crystalline dễ bị bong tróc. Mình mắc cười quá, nói cỡ anh thì đừng có mà hù, nên việc đầu tiên lấy xe về là kêu thằng em đến dán ngay phim 3M. Thôi ráng chịu đựng vì đã bỏ ra cả đống tiền. Lần sau đến mình lượt mình thì việc đầu tiên là next cái hãng này.
Mắc cười quá, hù người ta để không công tâm mà mua hàng, phim quái nào mà bong, bong là trách nhiệm của nhà sản xuất phim đó chứ có phải trách nhiệm của hãng bán xe đâu mà bày đặt.
Bác next là đúng.
Hồi đó em mua IS250 xe giang hồ nhập chứ không mua ở chính hãng Lexus 2007, nên đẩy vào bảo trì lúc nào bố cũng làm mặt giận.
Mua ở nơi khác mà bảo trì chỗ nó dù vẫn là Lexus thì nó coi bằng zái.
Mình có trãi nghiệm y như bác, từ lúc lấy xe đến lúc hẹn, làm dịch vụ. Bữa gấu mình điên quá alo BGĐ phản ánh luôn, các anh vò đầu bức tai bảo toàn hàng gửi, nhắc nhở nhiều lần mà nó cũng không cải thiện, anh mà nói quá chắc anh...đi trước tụi nó. Mình cũng chưa thấy cái hãng nào cứ lấy nhãn khách vip đối đãi này nọ xong vào nó xem mình còn thua...lái xe, kiểu cách trịnh trọng lạnh tanh không thân thiện, mặt ai cũng hếch lên từ cố vấn cho đến cô phục vụ nước....Qua kế bên Toy Samco còn thấy nhiệt tình ấm áp hơn hẳn! Mình thấy bác có nhận xét dịch vụ chuẩn quá nên cũng muốn có ý kiến để hãng xem lại thái độ.
Chắc thời bây giờ sợ rồi.
Thời bây giờ mà quỳ phục vụ người ta còn chưa ăn ai nữa mà làm thái độ kiểu nhà nước.
Kể cả nhà nước giờ theo lối quốc tế thì cũng phải dịch vụ ân cần chứ đéo có dám làm mặt chó với dân nữa là hãng xe Lexus.
Lúc đó 1 con 2008 và 2010! Crv cảm giác lái thật thôi chứ sao phê bằng RX dc b.
Yên tâm là bác @Ngọc Long nói đúng và rất công tâm bác PMH ạ.
Ít thấy ai công tâm như bác ấy, bình thường thì cay vì đã mất nhiều tiền cho điều gì đó, thì họ luôn phải nói điều trái lòng.
Không nói riêng RX, tất cả xe Lexus chạy chả có gì ghê gớm hơn xe khác. Vật liệu thì cắt xén.
Xe cộ chạy khác nhau chủ yếu nhờ chế tác máy, hộp số, với tổng khối lượng nặng nhẹ. Mà cái quái nào ông cũng ăn bớt thì khác gì Honda, Mazda.
 
Hạng F
3/10/15
11.206
13.811
113
Mình đang nói đến cảm giác thật của vô lăng đấy bạn. Kiểu cầm lái phấn khích mà nổi tiếng là BMW ấy. Chứ từ động cơ, hộp số, hệ thống khung gầm, treo sau,... thì CRV sao có cửa
Merc và BMW thời kỳ 2005-2015 lái khác nhau hoàn toàn. 1 cái di chuyển như máy bay, 1 cái đi như lái tàu. Không nói cái nào hay hơn nhưng 2 kiểu riêng biệt của 2 xe.
Còn giờ 2 ông làm y nhau, mình ngồi xe nào cũng khó phân biệt, nhưng Mer thường cho cảm giác nặng.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Ngọc Long
Hạng B1
13/2/23
59
62
18
48
Mắc cười quá, hù người ta để không công tâm mà mua hàng, phim quái nào mà bong, bong là trách nhiệm của nhà sản xuất phim đó chứ có phải trách nhiệm của hãng bán xe đâu mà bày đặt.
Bác next là đúng.
Hồi đó em mua IS250 xe giang hồ nhập chứ không mua ở chính hãng Lexus 2007, nên đẩy vào bảo trì lúc nào bố cũng làm mặt giận.
Mua ở nơi khác mà bảo trì chỗ nó dù vẫn là Lexus thì nó coi bằng zái.

Chắc thời bây giờ sợ rồi.
Thời bây giờ mà quỳ phục vụ người ta còn chưa ăn ai nữa mà làm thái độ kiểu nhà nước.
Kể cả nhà nước giờ theo lối quốc tế thì cũng phải dịch vụ ân cần chứ đéo có dám làm mặt chó với dân nữa là hãng xe Lexus.

Yên tâm là bác @Ngọc Long nói đúng và rất công tâm bác PMH ạ.
Ít thấy ai công tâm như bác ấy, bình thường thì cay vì đã mất nhiều tiền cho điều gì đó, thì họ luôn phải nói điều trái lòng.
Không nói riêng RX, tất cả xe Lexus chạy chả có gì ghê gớm hơn xe khác. Vật liệu thì cắt xén.
Xe cộ chạy khác nhau chủ yếu nhờ chế tác máy, hộp số, với tổng khối lượng nặng nhẹ. Mà cái quái nào ông cũng ăn bớt thì khác gì Honda, Mazda.
Mình là người tiêu dùng, có gì nói thẳng để họ có cầu thị thì sẽ tốt hơn thôi. Như hãng Vietnam Airlines hiện nay dịch vụ các kiểu đã tốt hơn ngày xưa kha khá rồi. Do họ đã biết lắng nghe và có thêm nhiều hãng cạnh tranh.
Tiếng tăm anh Lexus vang xa rồi, nên mình né từ trước, mới gù nóc nhà đi xem lần lượt các hãng và lái thử : BMW, Mer, Subaru Outback, Volvo,VW Tiguan,...nhưng không chịu. Trời xui đất khiến sao mà hôm đó đi ngang qua Lexus THĐ và bả đòi vào coi rồi chốt và chuyển cọc luôn. Chứ lúc đó thì mình khoái XC60 T8. Mua xe mà không có lái thử được chút nào cả ( vụ này anh Tuộc kinh mình dồi). Mua về lật đật đi ra gara thằng em nâng gầm xem thử, chắc chắn một điều là sau này sửa chữa sẽ rẻ so với xe Đức or Volvo nha :). Vì xe Đức và Volvo làm càng nhôm đúc, RX350 này toàn chơi thép dập. Nhưng công tâm mà nói thì dày hơn CRV kkk ( gấp 3 lần tiền mà). Nên xe Lexus không bao giờ lái thể thao như xe Đức được. Xe 3 tỷ 9 mà thiếu các option cơ bản như : cam360, HUD kính lái, rèm che nắng ghế sau, 8 loa sales nói "made in Lexus" ( nghe dở hơn dàn loa JBL Peugeot 508 nhập Pháp mình đang đi), da ghế mỏng thua da Nappa của Volvo,... Muốn có các option trên, xin mời quý khách bỏ ra thêm 900 củ để lên bản Luxury nha. Mà điều đó là vô lý, nên năm nay xe bản Luxury vin23 còn tồn kho rất nhiều, phải k/m 105tr ( nếu mình nhớ không lầm, bản Pre vin23 thì K/M 80tr), để đẩy đi hết bản Luxury và không dám nhập bản đó về nữa. Hãng BH 5 năm nhưng chắc chừng 2-3năm mình ra ngoài gắn đồ chơi thôi, kệ bà nó vụ BH.
 
Hạng F
3/10/15
11.206
13.811
113
Mình là người tiêu dùng, có gì nói thẳng để họ có cầu thị thì sẽ tốt hơn thôi. Như hãng Vietnam Airlines hiện nay dịch vụ các kiểu đã tốt hơn ngày xưa kha khá rồi. Do họ đã biết lắng nghe và có thêm nhiều hãng cạnh tranh.
Tiếng tăm anh Lexus vang xa rồi, nên mình né từ trước, mới gù nóc nhà đi xem lần lượt các hãng và lái thử : BMW, Mer, Subaru Outback, Volvo,VW Tiguan,...nhưng không chịu. Trời xui đất khiến sao mà hôm đó đi ngang qua Lexus THĐ và bả đòi vào coi rồi chốt và chuyển cọc luôn. Chứ lúc đó thì mình khoái XC60 T8. Mua xe mà không có lái thử được chút nào cả ( vụ này anh Tuộc kinh mình dồi). Mua về lật đật đi ra gara thằng em nâng gầm xem thử, chắc chắn một điều là sau này sửa chữa sẽ rẻ so với xe Đức or Volvo nha :). Vì xe Đức và Volvo làm càng nhôm đúc, RX350 này toàn chơi thép dập. Nhưng công tâm mà nói thì dày hơn CRV kkk ( gấp 3 lần tiền mà). Nên xe Lexus không bao giờ lái thể thao như xe Đức được. Xe 3 tỷ 9 mà thiếu các option cơ bản như : cam360, HUD kính lái, rèm che nắng ghế sau, 8 loa sales nói "made in Lexus" ( nghe dở hơn dàn loa JBL Peugeot 508 nhập Pháp mình đang đi), da ghế mỏng thua da Nappa của Volvo,... Muốn có các option trên, xin mời quý khách bỏ ra thêm 900 củ để lên bản Luxury nha. Mà điều đó là vô lý, nên năm nay xe bản Luxury vin23 còn tồn kho rất nhiều, phải k/m 105tr ( nếu mình nhớ không lầm, bản Pre vin23 thì K/M 80tr), để đẩy đi hết bản Luxury và không dám nhập bản đó về nữa. Hãng BH 5 năm nhưng chắc chừng 2-3năm mình ra ngoài gắn đồ chơi thôi, kệ bà nó vụ BH.
Gù nóc nhà vào Volks đi bác.
Volks đang là mốt nhất bây giờ.
Em thấy đến mấy thằng bỏ Mer bán sang lấy Teramont với con Viloran sốt dẻo bây giờ rồi đấy.
Ủa mà nhôm đúc với thép dập cái nào ổn hơn bền hơn bác?
Chứ nghe thép là thấy có vẻ chiến hơn nhôm đấy chứ.
Bữa em đi kiểm định thấy cái RX mới, đóng mở thử cánh cửa nó là thấy không chắc chắn như Merc, hay do SUV nên cửa làm nhẹ hơn sedan không hiểu.
Giá thì hoàn toàn là đắt.
Kinh nghiệm em là tất cả những đồ đắt là đều vớ vẩn, xài rất dở.
Giá cao và đắt là khác nhau.
Giá đắt nghĩa là nó còn cao hơn giá cao.
Như đồng hồ nạm kim cương, nó đắt hơn và dễ hỏng hơn cũng nó nhưng hàng nguyên bản.
Nên sợ lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
28/6/15
868
1.224
93
Nói thật trong tất cả các xe của hãng này may ra chỉ có Camry với ES là còn được.
Tốt nhưng giá hơi chém.
Chứ còn các xe khác thì vừa kém vừa chém.
Con ES form này em thích nó quá, mà nó cũng là thầy của chát, RX thì là chúa chát haha
Camry all new mới ra cũng theo chân Lexus, nghĩ 1 mình 1 cõi nên định giá chỉ có tăng :rolleyes:
 
Hạng F
3/10/15
11.206
13.811
113
Con ES form này em thích nó quá, mà nó cũng là thầy của chát, RX thì là chúa chát haha
Camry all new mới ra cũng theo chân Lexus, nghĩ 1 mình 1 cõi nên định giá chỉ có tăng :rolleyes:
Đúng rồi Lexus mới ES này nhìn như máy bay, giống kiểu phong cách Mer E hồi đấy hay hay.
Mà bên ngoài thôi nhé, bên trong thì chán òm, có mỗi cái đèn led phanh của nó mà bao năm cũng làm bớt xén không được như mấy hãng khác.
 
Hạng D
13/3/15
1.372
35.290
113
Đúng rồi Lexus mới ES này nhìn như máy bay, giống kiểu phong cách Mer E hồi đấy hay hay.
Mà bên ngoài thôi nhé, bên trong thì chán òm, có mỗi cái đèn led phanh của nó mà bao năm cũng làm bớt xén không được như mấy hãng khác.
Không phải cắt hay bớt xén mà tại TT Mỹ ES tuy cũng là xe Luxury nhưng là Luxury rẻ tiền, rẻ nhất so với đám xe cùng PK nên trang bị chuẩn chỉ chừng đó thôi, về VN đội giá quá nhiều nên mới thấy trang bị chừng đó là quá kém so với giá tiền.
Screenshot_20241215_131546_Samsung Internet.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
13/2/23
59
62
18
48
Gù nóc nhà vào Volks đi bác.
Volks đang là mốt nhất bây giờ.
Em thấy đến mấy thằng bỏ Mer bán sang lấy Teramont với con Viloran sốt dẻo bây giờ rồi đấy.
Ủa mà nhôm đúc với thép dập cái nào ổn hơn bền hơn bác?
Chứ nghe thép là thấy có vẻ chiến hơn nhôm đấy chứ.
Bữa em đi kiểm định thấy cái RX mới, đóng mở thử cánh cửa nó là thấy không chắc chắn như Merc, hay do SUV nên cửa làm nhẹ hơn sedan không hiểu.
Giá thì hoàn toàn là đắt.
Kinh nghiệm em là tất cả những đồ đắt là đều vớ vẩn, xài rất dở.
Giá cao và đắt là khác nhau.
Giá đắt nghĩa là nó còn cao hơn giá cao.
Như đồng hồ nạm kim cương, nó đắt hơn và dễ hỏng hơn cũng nó nhưng hàng nguyên bản.
Nên sợ lắm.
- Chiếc Teramont X đẹp chứ, đẹp từ trong ra ngoài, nhưng thiết kế nam tính vạm vỡ, nên không thích hợp cho phụ nữ lái. Hệ thống treo của Teramont X làm bằng gang đúc, thua nhôm đúc nhưng vẫn hơn thép dập.
- Còn về thành phần các vật liệu thì mình gg:
"Thành phần nhôm cứng hoặc chắc hơn thép hoặc gang, lại nhẹ hơn đáng kể.
Hệ thống treo bằng nhôm có một số lợi ích về đặc tính giảm tiếng ồn và độ rung của các chi tiết. Các kỹ sư đã phát hiện ra rằng nhôm truyền ít tiếng ồn của đường và lốp hơn tới khoang hành khách do tính chất của vật liệu.
Tuy nhiên, lợi ích quan trọng nhất của nhôm là giảm trọng lượng không tải. Bằng cách giảm trọng lượng kết nối với hệ thống treo, khả năng xử lý và kiểm soát xe tăng lên. Đồng thời với vật liệu nhôm cho phép lái xe thoải mái hơn bằng cách sử dụng độ cứng lò xo và giá trị giảm chấn thấp hơn."
"
Hệ thống treo bằng nhôm khó hàn hoặc làm nóng các bộ phận bằng nhôm. Nhôm nhạy cảm với nhiệt hơn sắt hoặc thép. Nhiệt từ quá trình hàn có thể làm hỏng tính chất của một bộ phận và làm cho nó trở nên giòn hơn.

Nếu một bộ phận đã trải qua ứng suất cực lớn, chẳng hạn như xe khi va đập vào lề đường, bộ phận đó rất có thể sẽ bị nứt và vỡ thay vì uốn cong và điều này rất khó xảy ra. Nhưng chính vấn đề đó đảm bảo rằng xe sẽ luôn trong trạng thái hoạt động tốt hoặc sẽ buộc phải thay mới chi tiết này."
Vì vậy có thể thấy vật liệu nhôm đúc sẽ làm cho xe chạy ổn định hơn. Tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhưng do đặc tính giòn dễ nứt vỡ khi va chạm mạnh, phải thay thế hoàn toàn nên chi phí sử dụng đắt đỏ. Nếu "bền" theo tiêu chí kinh tế thì anh chàng thép dập sẽ vô địch.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
11.206
13.811
113
- Chiếc Teramont X đẹp chứ, đẹp từ trong ra ngoài, nhưng thiết kế nam tính vạm vỡ, nên không thích hợp cho phụ nữ lái. Hệ thống treo của Teramont X làm bằng gang đúc, thua nhôm đúc nhưng vẫn hơn thép dập.
- Còn về thành phần các vật liệu thì mình gg:
"Thành phần nhôm cứng hoặc chắc hơn thép hoặc gang, lại nhẹ hơn đáng kể.
Hệ thống treo bằng nhôm có một số lợi ích về đặc tính giảm tiếng ồn và độ rung của các chi tiết. Các kỹ sư đã phát hiện ra rằng nhôm truyền ít tiếng ồn của đường và lốp hơn tới khoang hành khách do tính chất của vật liệu.
Tuy nhiên, lợi ích quan trọng nhất của nhôm là giảm trọng lượng không tải. Bằng cách giảm trọng lượng kết nối với hệ thống treo, khả năng xử lý và kiểm soát xe tăng lên. Đồng thời với vật liệu nhôm cho phép lái xe thoải mái hơn bằng cách sử dụng độ cứng lò xo và giá trị giảm chấn thấp hơn."
"
Hệ thống treo bằng nhôm khó hàn hoặc làm nóng các bộ phận bằng nhôm. Nhôm nhạy cảm với nhiệt hơn sắt hoặc thép. Nhiệt từ quá trình hàn có thể làm hỏng tính chất của một bộ phận và làm cho nó trở nên giòn hơn.

Nếu một bộ phận đã trải qua ứng suất cực lớn, chẳng hạn như xe khi va đập vào lề đường, bộ phận đó rất có thể sẽ bị nứt và vỡ thay vì uốn cong và điều này rất khó xảy ra. Nhưng chính vấn đề đó đảm bảo rằng xe sẽ luôn trong trạng thái hoạt động tốt hoặc sẽ buộc phải thay mới chi tiết này."
Vì vậy có thể thấy vật liệu nhôm đúc sẽ làm cho xe chạy ổn định hơn. Tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhưng do đặc tính giòn dễ nứt vỡ khi va chạm mạnh, phải thay thế hoàn toàn nên chi phí sử dụng đắt đỏ. Nếu "bền" theo tiêu chí kinh tế thì anh chàng thép dập sẽ vô địch.
À ra thế bác, thép thì bền vô đối rồi.
Hóa ra là nhôm để nhẹ. Mà nói chứ nhôm nó dễ bị nhiệt độ làm hỏng thôi chứ nó cũng bền không kém thép là bao.
Nhật làm mấy cái chỗ này bằng thép cho bền, xe đỡ hỏng đỡ ai mắng vốn.
Đức thì các ông ngựa điệu làm nhôm nên bị lực lớn là dễ hỏng.
Kể cũng hay.
 
  • Like
Reactions: Ngọc Long
Hạng C
30/4/16
990
380
63
Quầy làm thủ tục có tới 3 nhân viên, làm sao gọi là ít. Nhưng tôi khẳng định thái độ làm việc rất chậm chạp.
P/s : tôi sở dĩ cmt ở đây vì bài viết này không đúng nhiều chỗ so với trải nghiệm của tôi, còn nhiều phần nữa nhưng thôi tôi dừng ở đây.
Ủa mà thằng chủ không chịu được sự vô lý cái bắt thằng lái xe đi chịu đựng thế thân hả???
Bác chủ bữa sau cũng trễ 15 20p xem có như này nữa ko, nếu chỉ 1 lần chưa nói lên điều gì rồi.
 
  • Like
Reactions: Ngọc Long