RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!
Đồng ý với bác là máy xăng đạt công suất cực đại với vòng tua máy cao nhưng Bác cần bao nhiêu S để đạp ga lên đạt 4000 v,hoặc cao hơn ?Trích đoạn: bugi
Trích đoạn: vankhanhktpn
Xe người ta đi cả triệu Km ah
KO thể bốc hơn ,nếu ko các động cơ đua chế máy dầu hết
Độ bốc là khi so cùng sức ngựa (công suất ). Không ai đi so dung tích , gọi là sai cơ bản. Nội trong máy xăng ,miata 2.0 mà công suất nó bằng các loại khác có DT 3.0 rồi.
Xe em công suất 270 Hp ,các bác lấy máy dầu có công suất tương đương thử coi ?
Bác vankhankktpn bình tỉnh nào, em xin có đôi lời thế này: máy dầu và máy xăng thì ae trên diển đàn đã thảo luận rất nhiều rồi, tuy nhiên công nghệ máy dầu mới cần có thêm thời gian để phổ biến rộng rải hơn do quan niệm và các ấn tượng của công nghệ máy dầu củ vẩn còn ảnh hưởng rất lớn trong người tiêu dùng (sử dụng xe).
-Nếu cùng dung tích với máy xăng thì em có một dẩn chứng là máy dầu "BỐC" hơn máy xăng: BMW 320i và BMW 320d (cùng dung tích máy là 2.0L và dỉ nhiên là máy xăng có "công suất cực đại" lớn hơn máy dầu ). Bác có thể tới các Showroom của BMW ( đường Nguyển Biểu thử xem) mà xem qua các thông số kỷ thuật => thời gian đề -pa từ 0-100 km/h thử xem nhá. 320 d (máy dầu mất ít thời gian hơn để đạt được tốc độ 100km/h =>"bốc " hơn 320 máy xăng đấy, bác kiểm tra lại hộ em tí).
Bác đúng là đa số máy xăng có cùng dung tích với máy dầu thì có "công suất cực đại" lớn hơn tuy nhiên để đạt được công suất cực đại đó thì máy xăng "phải " làm việc ở vòng tua máy "rất cao hơn" so với máy dầu.
Em ví dụ nhá: Mazda Miata 2.0 L( bác đề cập ở trên) có công suất cực đại là 118 Kw , nhưng để đạt được 118 Kw này thì máy phải rev lên ở khoảng 4500 vòng.
Trong khi đó máy dầu 2.0 L của BMW 320d ( phiên bản chưa nâng cấp) có công suất cực đại là 110 Kw ( nhỏ hơn so với 118 Kw của Miata) nhưng công suất cực đại 110 Kw này đã "sẳn sàng" cho bác chỉ ở vòng tua máy hơn 1850 vòng thôi.
Máy dầu do phải làm việc ở áp súât cao hơn máy xăng nhiều nên các chi tiết máy đều được chế tạo bằng các hợp kim tốt, đắt tiền hơn máy xăng và do làm việc ở vòng tua thấp hơn máy xăng nên máy dầu "bền" hơn máy xăng bác ợ.
Em củng muốn bác xem tới sức kéo của máy dầu ( một ý tố rất quan trọng của xe SUV), ví dụ xe bác máy 3.5 L có Moment xoắn cực đại là 333 Nm/ ở trên 4000 vòng trong khi xe SF của các bác kia máy 2.2 L nhưng Moment xoắn cực đại là 343 Nm /2200 vòng. Về Moment xoắn thì máy dầu là vô địch rồi đấy bác ợ => Audi R8 đang thử nghiệm phiên bản máy dầu đầu tiên của siêu xe với Moment xoắn cực đại 1000Nm ( tương đương với xe tải bác nhẩy).
Em chỉ có ý kiến thế thôi mong các bác đừng làm mấy hòa khí lẩn nhau
Last edited by a moderator: