Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Trích đoạn: bugi

Trích đoạn: vankhanhktpn


Xe người ta đi cả triệu Km ah
KO thể bốc hơn ,nếu ko các động cơ đua chế máy dầu hết
Độ bốc là khi so cùng sức ngựa (công suất ). Không ai đi so dung tích , gọi là sai cơ bản. Nội trong máy xăng ,miata 2.0 mà công suất nó bằng các loại khác có DT 3.0 rồi.

Xe em công suất 270 Hp ,các bác lấy máy dầu có công suất tương đương thử coi ?

Bác vankhankktpn bình tỉnh nào, em xin có đôi lời thế này: máy dầu và máy xăng thì ae trên diển đàn đã thảo luận rất nhiều rồi, tuy nhiên công nghệ máy dầu mới cần có thêm thời gian để phổ biến rộng rải hơn do quan niệm và các ấn tượng của công nghệ máy dầu củ vẩn còn ảnh hưởng rất lớn trong người tiêu dùng (sử dụng xe).
-Nếu cùng dung tích với máy xăng thì em có một dẩn chứng là máy dầu "BỐC" hơn máy xăng: BMW 320i và BMW 320d (cùng dung tích máy là 2.0L và dỉ nhiên là máy xăng có "công suất cực đại" lớn hơn máy dầu ). Bác có thể tới các Showroom của BMW ( đường Nguyển Biểu thử xem) mà xem qua các thông số kỷ thuật => thời gian đề -pa từ 0-100 km/h thử xem nhá. 320 d (máy dầu mất ít thời gian hơn để đạt được tốc độ 100km/h =>"bốc " hơn 320 máy xăng đấy, bác kiểm tra lại hộ em tí).
Bác đúng là đa số máy xăng có cùng dung tích với máy dầu thì có "công suất cực đại" lớn hơn tuy nhiên để đạt được công suất cực đại đó thì máy xăng "phải " làm việc ở vòng tua máy "rất cao hơn" so với máy dầu.
Em ví dụ nhá: Mazda Miata 2.0 L( bác đề cập ở trên) có công suất cực đại là 118 Kw , nhưng để đạt được 118 Kw này thì máy phải rev lên ở khoảng 4500 vòng.
Trong khi đó máy dầu 2.0 L của BMW 320d ( phiên bản chưa nâng cấp) có công suất cực đại là 110 Kw ( nhỏ hơn so với 118 Kw của Miata) nhưng công suất cực đại 110 Kw này đã "sẳn sàng" cho bác chỉ ở vòng tua máy hơn 1850 vòng thôi.
Máy dầu do phải làm việc ở áp súât cao hơn máy xăng nhiều nên các chi tiết máy đều được chế tạo bằng các hợp kim tốt, đắt tiền hơn máy xăng và do làm việc ở vòng tua thấp hơn máy xăng nên máy dầu "bền" hơn máy xăng bác ợ.
Em củng muốn bác xem tới sức kéo của máy dầu ( một ý tố rất quan trọng của xe SUV), ví dụ xe bác máy 3.5 L có Moment xoắn cực đại là 333 Nm/ ở trên 4000 vòng trong khi xe SF của các bác kia máy 2.2 L nhưng Moment xoắn cực đại là 343 Nm /2200 vòng. Về Moment xoắn thì máy dầu là vô địch rồi đấy bác ợ => Audi R8 đang thử nghiệm phiên bản máy dầu đầu tiên của siêu xe với Moment xoắn cực đại 1000Nm ( tương đương với xe tải bác nhẩy).
Em chỉ có ý kiến thế thôi mong các bác đừng làm mấy hòa khí lẩn nhau:D
Đồng ý với bác là máy xăng đạt công suất cực đại với vòng tua máy cao nhưng Bác cần bao nhiêu S để đạp ga lên đạt 4000 v,hoặc cao hơn ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/06
1.129
759
113
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Trích đoạn: vankhanhktpn

Đồng ý với bác là máy xăng đạt công suất cực đại với vòng tua máy cao nhưng Bác cần bao nhiêu S để đạp ga lên đạt 4000 v,hoặc cao hơn ?


Vấn đề là không có " đủ" khoản đường để cho bác có thể đạp ga lên tới chừng đó vòng tua một cách thường xuyên được ( đường kẹt cứng mừ, nhít từng tí thôi :D). Thí dụ bác chạy trong phố 4 tiếng đồng hồ mổi ngày, em nghỉ bác có chừng khoản 30 phút ( tức 25 % thời gian bác sử dụng xe) để mà có thể đạp ga lên hơn 4000 v/phút , phần còn lại thì cứ trong tần suất 1800- 2500 v/phút đúng không ợ.:D
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Trích đoạn: bugi

Trích đoạn: vankhanhktpn

Đồng ý với bác là máy xăng đạt công suất cực đại với vòng tua máy cao nhưng Bác cần bao nhiêu S để đạp ga lên đạt 4000 v,hoặc cao hơn ?


Vấn đề là không có " đủ" khoản đường để cho bác có thể đạp ga lên tới chừng đó vòng tua một cách thường xuyên được ( đường kẹt cứng mừ, nhít từng tí thôi :D). Thí dụ bác chạy trong phố 4 tiếng đồng hồ mổi ngày, em nghỉ bác có chừng khoản 30 phút ( tức 25 % thời gian bác sử dụng xe) để mà có thể đạp ga lên hơn 4000 v/phút , phần còn lại thì cứ trong tần suất 1800- 2500 v/phút đúng không ợ.:D
He, đang tranh luận về độ bốc ,tất nhiên là đường phải rộng dài thoải mái như đường băng ,bác có quyền kickdown lút cần thì chỉ ko đến vài S Máy sẽ cho bác vòng tua cực đại ?
 
Hạng B2
5/3/07
352
0
0
Hà nội
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Xe bác ý chắc là RAV4 3.5, em này xác thì nhẹ, xe ngắn nên rất bốc, em đã chạy thử nên công nhận điều đấy. Nhưng bác có dám mang 1 em RAV4 2.4 ra đề pa với REXTON 270 XVT ko? hoặc là Camry 3.0 VS Veracruz 3.0, hay nếu bác muốn thử độ bốc của Santa FE thì bác có thể mang 1 em CAP 2.4 ra thử với SF 2.2 của em, xe CAP dung tích lớn hơn và lại là máy xăng đấy.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Trích đoạn: sonicR

Xe bác ý chắc là RAV4 3.5, em này xác thì nhẹ, xe ngắn nên rất bốc, em đã chạy thử nên công nhận điều đấy. Nhưng bác có dám mang 1 em RAV4 2.4 ra đề pa với REXTON 270 XVT ko? hoặc là Camry 3.0 VS Veracruz 3.0, hay nếu bác muốn thử độ bốc của Santa FE thì bác có thể mang 1 em CAP 2.4 ra thử với SF 2.2 của em, xe CAP dung tích lớn hơn và lại là máy xăng đấy.
Dũng à, anh đã bảo bác ý hoặc là thử Santa Fe máy dầu ở Sài Gòn hoặc là ra Hà Nội thử Vera máy dầu, biết đâu bác ý lại chẳng gia nhập hội mình? Vì bác ý đã chạy thử 2 em này đâu mà biết, phải không bác Vân Khánh?;)
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Trích đoạn: sonicR

Xe bác ý chắc là RAV4 3.5, em này xác thì nhẹ, xe ngắn nên rất bốc, em đã chạy thử nên công nhận điều đấy. Nhưng bác có dám mang 1 em RAV4 2.4 ra đề pa với REXTON 270 XVT ko? hoặc là Camry 3.0 VS Veracruz 3.0, hay nếu bác muốn thử độ bốc của Santa FE thì bác có thể mang 1 em CAP 2.4 ra thử với SF 2.2 của em, xe CAP dung tích lớn hơn và lại là máy xăng đấy.
-Em ko nói gì về tương hiệu ở đây ,đó là điều chắc chắn
- So sánh độ bốc giữa máy dầu và máy xăng ,nếu 2 chiếc dầu và xăng có CÔNG SUẤT CỰC ĐẠI tương đương thì em chọn máy XĂNG để cá với các bác về độ bốc. Nhớ là ko nói về dung tích nhé .Cái này thì ưu điểm của máy dầu là TK nhiên liệu rồi, em đang nói cái ngoài TKNL thì nó còn ưu điểm nào kia mà . hehe
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/06
1.129
759
113
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Úi, bác nhắc em mới nhớ- đang so sánh độ bốc mà lị:D, em củ lạc mất gồi.
Thôi các bác đừng có cá với nhau làm giề mà nguy hiểm. Cứ tham khảo ví dụ của em í: 320i ( máy xăng máy 2.0L) và 320d ( máy dầu,máy 2.0L ) tụi tây nó tét sẳn cho các rồi, có số liệu rồi, cứ mang ra xem thì biết ngay em nào bốc hơn, em nào nhanh hơn thui:D.
 
Hạng B2
5/3/07
352
0
0
Hà nội
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Thực ra thì bác muốn so sánh kiểu này ở VN cũng hơi khó, bởi vì mỗi hãng xe đều có công nghệ khác nhau, có tubor hay không. nếu muốn so sánh trực quan nhất thì phải là 2 xe cùng hãng, cùng dung tích như là BMW 320i và BMW 320d . Thêm nữa bác thử test xe của bác xem có được như em này không nhé: SLK 320 CDI Triturbo khá ấn tượng, tăng tốc 0-100km/h trong 5.3 giây http://www.seriouswheels.com/top-200...LK-320-CDI.htm

Em xin bổ sung 1 số vấn đề mà bác hỏi bên trên theo hiểu biết nông cạn của em.

Trính đoạn của bác nhé
Máy dầu so với máy xăng ngoài tính tiết kiệm nhiên liệu ra em ko thấy nó hơn máy xăng ở điểm nào nữa cả:
- Bền hơn? Không ( về độ bền của máy dầu so với máy xăng thì có rất nhiều bài trên 4Rum này nói rồi, bác có thể tìm đọc)
-Ồn hơn ? Hiển nhiên ( Cái này đúng, nhưng chỉ khi đứng yên hoặc chạy với tốc độ thấp thôi nhé, còn từ 60km trở lên, em thấy Camry 2.4 tiếng máy còn ồn hơn, và khi càng chạy tốc độ cao thì gào to hơn gấp bội, còn nếu kick down khi đềpa thì máy xăng kêu thảm thiết lắm)
- Xả hôi hơn? Hiển nhiên ( Cái này bác cũng không đúng lắm, bây h bác thử đứng sau 1 em RAV4 và 1 em SF rồi cho nó xịt vào mặt xem cái nào chịu được lâu hơn nhé)
-Bốc hơn ? Không ( Cái này đã nói ở trên)
-Máy dơ hơn khi dùng ? Hiển nhiên ( Cái này em ko hiểu lắm, bác nói nó dơ hơn ở chỗ nào nhỉ, em thấy xe bác Cosboy chạy 7 vạn rùi mà mở nắp Cabo lên vẫn sạch sẽ lắm, cứ chăm rửa máy là sạch hết
- Tiện nghi hơn? Cái này ko phụ thuộc vào nhiên liệu ( Cái này em không hiểu ý bác). Có thể khi GIÀ máy dầu đề khó nổ hơn ( khi già thì em không biết chứ còn bây h, kể cả là buổi sáng, xe em đề nổ dễ hơn, nhanh hơn tất cả các xe xăng khác.
Còn gì nữa xin bác bổ sung
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Các bác hội đồng bác vankhanhktpn ghê quá, có iem đây chỉ dùng máy xăng, không thích máy dầu, lý do thì rất nhiều, không kể ra làm gì nữa.
 
Hạng B2
5/3/07
352
0
0
Hà nội
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Hi Hi, nói như bác nthung có nghỉa chạy 1 iem Matiz máy xăng vẫn sướng hơn Vera 3.0 máy dầu đấy, khổ thân Kazmin chưa kìa. Ở đây anh em chỉ tranh luận cho vui theo như hiểu biết của riêng mình, không có hội đồng gì cả bác ạ. Nếu bác có nhiều lý do xin mời bác cứ vô đây cho zui.:)
 
Status
Không mở trả lời sau này.