Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
9/11/07
335
0
0
47
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Anh em cùng có ý kiến và đưa ra những quan điểm riêng của mình. Có thể pác Vankhanhktpn thích thú với sự lựa chọn của pác ấy (RAV4 3.5), còn em thì thích thú vớ sự lựa chọn STF nhà em thế thôi. Nói nhỏ pác vankhanhktpn là em cũng đã từng chạy em RAV4 2.0 đời 2001 rồi đấy ạ, thích thì thích đấy nhưng mà chạy có gần 4 vạn mile là em li dị rồi (Mua lại của sứ quán Mỹ ấy ạ). Sau này chắc chẳng cưới lại em nó nữa đâu, nếu có điều kiện em chỉ chọn Vera Full option thôi. Tất nhiên vẫn là máy dầu ạ :D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/6/07
199
0
16
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Bác lại nhầm nhọt sang trồng trọt khi so sánh 320 2.0 máy dầu với 320 2.0 máy xăng rồi, nếu cùng dung tich xi lanh thì chắc chắn công suất của máy dầu lơn hơn rất nhiều do đặc điểm của động cơ Diesel là tỷ số nén rất cao.

Nhưng nếu xét về độ "vọt" thì nếu cùng công suất máy thì máy dầu dù có tiến bộ đến đâu thì cũng không thể vọt như máy xăng được, thế nên mới có câu slogan quảng cáo cho các động cơ dầu là "bốc như máy xăng".

Nếu dộng cơ dầu mà bốc hơn máy xăng thì chắc xe dua F1 chuyển sang chạy dầu hết rồi.

thôi em cũng "zọt" cho lẹ chứ không thì chạy không kịp.

Trích đoạn: bugi

Úi, bác nhắc em mới nhớ- đang so sánh độ bốc mà lị:D, em củ lạc mất gồi.
Thôi các bác đừng có cá với nhau làm giề mà nguy hiểm. Cứ tham khảo ví dụ của em í: 320i ( máy xăng máy 2.0L) và 320d ( máy dầu,máy 2.0L ) tụi tây nó tét sẳn cho các rồi, có số liệu rồi, cứ mang ra xem thì biết ngay em nào bốc hơn, em nào nhanh hơn thui:D.
 
Hạng D
21/12/06
1.125
732
113
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Trích đoạn: kaka1146

Anh em cùng có ý kiến và đưa ra những quan điểm riêng của mình. Có thể pác Vankhanhktpn thích thú với sự lựa chọn của pác ấy (RAV4 3.5), còn em thì thích thú vớ sự lựa chọn STF nhà em thế thôi. Nói nhỏ pác vankhanhktpn là em cũng đã từng chạy em RAV4 2.0 đời 2001 rồi đấy ạ, thích thì thích đấy nhưng mà chạy có gần 4 vạn mile là em li dị rồi (Mua lại của sứ quán Mỹ ấy ạ). Sau này chắc chẳng cưới lại em nó nữa đâu, nếu có điều kiện em chỉ chọn Vera Full option thôi. Tất nhiên vẫn là máy dầu ạ :D:D

Công bằng mà nói thì RAV-4 đời 2001 máy 2.0L (công suất cực đại chỉ có 108 kw mà phải cỏng cái xác gần 1500kg trong khi máy 3.5L V6 của RAV-4 2008 thì 201kw để kéo cái xác 1655 kg) thì quá "yếu" so với RAV-4 máy V6 3.5L bác ợ => cảm giác độ bốc của 2 em nó khác nhau quá xa.
Tuy nhiên em thích đời 01 ở chổ AWD hơn là đời 08 4WD on demand.
 
Hạng B2
9/11/07
335
0
0
47
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Vâng, chắc em lạc đề nhưng nếu như các pác biết là khi nổ máy bật điều hòa thì dòng xe RAV4 nói chung đều ồn và ..tốn xăng kinh khủng. Thôi em chạy đây
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Trích đoạn: minhpv

Bác lại nhầm nhọt sang trồng trọt khi so sánh 320 2.0 máy dầu với 320 2.0 máy xăng rồi, nếu cùng dung tich xi lanh thì chắc chắn công suất của máy dầu lơn hơn rất nhiều do đặc điểm của động cơ Diesel là tỷ số nén rất cao.

Nhưng nếu xét về độ "vọt" thì nếu cùng công suất máy thì máy dầu dù có tiến bộ đến đâu thì cũng không thể vọt như máy xăng được, thế nên mới có câu slogan quảng cáo cho các động cơ dầu là "bốc như máy xăng".

Nếu dộng cơ dầu mà bốc hơn máy xăng thì chắc xe dua F1 chuyển sang chạy dầu hết rồi.

thôi em cũng "zọt" cho lẹ chứ không thì chạy không kịp.

Trích đoạn: bugi

Úi, bác nhắc em mới nhớ- đang so sánh độ bốc mà lị:D, em củ lạc mất gồi.
Thôi các bác đừng có cá với nhau làm giề mà nguy hiểm. Cứ tham khảo ví dụ của em í: 320i ( máy xăng máy 2.0L) và 320d ( máy dầu,máy 2.0L ) tụi tây nó tét sẳn cho các rồi, có số liệu rồi, cứ mang ra xem thì biết ngay em nào bốc hơn, em nào nhanh hơn thui:D.
Các bác củ cải cứ ko thấy hoặc cố tình ko thấy cái lày .
Xét về tính tiết kiệm thì với 2 động cơ cùng công suất thì máy xăng tiêu tốn NL khá nhiều hơn máy dầu, đó chính là lí do duy nhất để người TD lựa chọn máy dầu.Hết rồi ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/06
1.125
732
113
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Trích đoạn: minhpv

Bác lại nhầm nhọt sang trồng trọt khi so sánh 320 2.0 máy dầu với 320 2.0 máy xăng rồi, nếu cùng dung tich xi lanh thì chắc chắn công suất của máy dầu lơn hơn rất nhiều do đặc điểm của động cơ Diesel là tỷ số nén rất cao.

Nhưng nếu xét về độ "vọt" thì nếu cùng công suất máy thì máy dầu dù có tiến bộ đến đâu thì cũng không thể vọt như máy xăng được, thế nên mới có câu slogan quảng cáo cho các động cơ dầu là "bốc như máy xăng".

Nếu dộng cơ dầu mà bốc hơn máy xăng thì chắc xe dua F1 chuyển sang chạy dầu hết rồi.

thôi em cũng "zọt" cho lẹ chứ không thì chạy không kịp.

Ặc, em biết thế nào bác củng chưa tin lắm về cái độ "bốc" của máy dầu, vì thế em mới nêu ra đích danh 320i và 320d ( cùng một hảng xe, máy cùng dung tích) để tự bác tham khảo cho nó khách quan í chứ:D, chứ nói giề nếu em nhặt các số liệu rồi pót lên đây -kèm theo nguồn vv thì nó mang tính ...chủ quan quá, các bác không tin.
Thôi thì khi nào có cơ hội thì xin mời bác cứ sợt trên mạng xem thực hư thế nào vậy.:)
Mà em thấy đa số máy dầu có cùng dung tích với máy xăng thì Moment xoắn cực đại mới hơn được máy xăng chứ "công suất cực đại" thì thường thì yếu hơn bác ợ. Cái tỉ số nén cao hơn ở máy dầu thì do "đặc tính" của máy dầu không có đánh lửa như máy xăng chứ không phải là quyết định cho công suất máy dầu lớn hơn máy xăng (cùng dung tích).:D
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Trích đoạn: bugi

Trích đoạn: minhpv

Bác lại nhầm nhọt sang trồng trọt khi so sánh 320 2.0 máy dầu với 320 2.0 máy xăng rồi, nếu cùng dung tich xi lanh thì chắc chắn công suất của máy dầu lơn hơn rất nhiều do đặc điểm của động cơ Diesel là tỷ số nén rất cao.

Nhưng nếu xét về độ "vọt" thì nếu cùng công suất máy thì máy dầu dù có tiến bộ đến đâu thì cũng không thể vọt như máy xăng được, thế nên mới có câu slogan quảng cáo cho các động cơ dầu là "bốc như máy xăng".

Nếu dộng cơ dầu mà bốc hơn máy xăng thì chắc xe dua F1 chuyển sang chạy dầu hết rồi.

thôi em cũng "zọt" cho lẹ chứ không thì chạy không kịp.

Ặc, em biết thế nào bác củng chưa tin lắm về cái độ "bốc" của máy dầu, vì thế em mới nêu ra đích danh 320i và 320d ( cùng một hảng xe, máy cùng dung tích) để tự bác tham khảo cho nó khách quan í chứ:D, chứ nói giề nếu em nhặt các số liệu rồi pót lên đây -kèm theo nguồn vv thì nó mang tính ...chủ quan quá, các bác không tin.
Thôi thì khi nào có cơ hội thì xin mời bác cứ sợt trên mạng xem thực hư thế nào vậy.:)
Mà em thấy đa số máy dầu có cùng dung tích với máy xăng thì Moment xoắn cực đại mới hơn được máy xăng chứ "công suất cực đại" thì thường thì yếu hơn bác ợ. Cái tỉ số nén cao hơn ở máy dầu thì do "đặc tính" của máy dầu không có đánh lửa như máy xăng chứ không phải là quyết định cho công suất máy dầu lớn hơn máy xăng (cùng dung tích).:D
320i và 320d có cùng công suất ko ? SFe có khi nào làm 2.2d tương đương với 2.2i ko( hay phải là 2.7?) ? Ko thể và ko tưởng mà lị.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: SF máy dầu "nhậu" 16Lít/100km!!!

Trích đoạn: sonicR
Hi Hi, nói như bác nthung có nghỉa chạy 1 iem Matiz máy xăng vẫn sướng hơn Vera 3.0 máy dầu đấy, khổ thân Kazmin chưa kìa. Ở đây anh em chỉ tranh luận cho vui theo như hiểu biết của riêng mình, không có hội đồng gì cả bác ạ. Nếu bác có nhiều lý do xin mời bác cứ vô đây cho zui.:)
Bác lại chụp mũ iem rồi, thứ nhất iem nói là chi thích máy xăng, không thích máy dầu, còn việc bác đi Matiz sướng hay khổ hơn Vera là tự bác cảm nhận.
Lý do không thích máy dầu thì có nhiều, như là máy dầu không thể bền bằng máy xăng, không bốc bằng... và cuối cùng là khi mua xăng thì lấy hóa đơn dễ hơn mua dầu nhiều.
 
Status
Không mở trả lời sau này.