- Tags
- ql1 ql14 tây nguyên
Em chạy na el ngày 550km cũng ê người, ù tai. Chủ Thớt sức khỏe tốt thậtBác chạy Navara ngày 750 km là quá nể bác rồi !!! Em chạy ngày chỉ lết được 500 km là hết sức !!!!
Trước khi ngủ, có còn sức khỏe để báo cáo bà xã không bác?10 giờ 20 tới Nha Trang. Nhìn trip trên đồng hồ là 735 km, chạy lòng vòng ăn tối là ra gần 750 km. Đây là ngày chạy xe nhiều nhất của em từ trước đến nay nhưng người vẫn khá khỏe và tỉnh táo, hôm đó 1 giờ sáng mới ngủ.
Em chạy ngay 5 ngày bão lũ ( 26/11-1/12 ) hcm - đà nẵng - về Măng Đen - Pleku - đường đèo sạt lỡ kinh khủng , tưởng ngủ đêm trên đỉnh đèo rồi vì sạt lỡ khủng khiếp . Trời tối quá + sương mù em ko chụp ảnh sạt lỡ dc
Mới 50% khối lượng thôi bác. Nhiều đoạn còn ngổn ngang.Bác cho em hỏi đoạn ayunpa phú yên sửa xong chưa. Em đi năm ngoái thì thấy bắt đầu sửa
Bác chạy Navara ngày 750 km là quá nể bác rồi !!! Em chạy ngày chỉ lết được 500 km là hết sức !!!!
Cũng tùy hôm tùy sức khỏe. Chứ em đi Na hay bị mỏi vai phải và đau lưng. Đi đường miền Tây thì 100 km mệt bằng đi 200 km QL1 đoạn Nha Trang.Em chạy na el ngày 550km cũng ê người, ù tai. Chủ Thớt sức khỏe tốt thật
Không bác. Khi booking chỉ hỏi 2 mũi chưa rồi thôi. KS 4-5 sao ngày này đang rất rẻ, chưa tới 1tr.Nha Trang ở KS có phải test không bác ???
Vẫn được 1 hiệp chất như nước cất hôm đó 1h khuya mới ngủ.Trước khi ngủ, có còn sức khỏe để báo cáo bà xã không bác?
Lúc em đi có đề phòng trường hợp này. Có chuẩn bị sẵn lương thực và 1 vài vật dụng trên xe. May là thời tiết đã ổn.Em chạy ngay 5 ngày bão lũ ( 26/11-1/12 ) hcm - đà nẵng - về Măng Đen - Pleku - đường đèo sạt lỡ kinh khủng , tưởng ngủ đêm trên đỉnh đèo rồi vì sạt lỡ khủng khiếp . Trời tối quá + sương mù em ko chụp ảnh sạt lỡ dc
Thằng nissan quảng cáo ghế ko trọng lực. Bố khỉ ngồi ê hết cả người. Động cơ thì gào như công nông. Được cái ăn uống tiết kiệm, lành như đất, dễ nuôiMới 50% khối lượng thôi bác. Nhiều đoạn còn ngổn ngang.
Cũng tùy hôm tùy sức khỏe. Chứ em đi Na hay bị mỏi vai phải và đau lưng. Đi đường miền Tây thì 100 km mệt bằng đi 200 km QL1 đoạn Nha Trang.
Không bác. Khi booking chỉ hỏi 2 mũi chưa rồi thôi. KS 4-5 sao ngày này đang rất rẻ, chưa tới 1tr.
Vẫn được 1 hiệp chất như nước cất hôm đó 1h khuya mới ngủ.
Đoạn đèo có thông Daknong là may mắn thiên nhiên còn sót lại.Có việc trên Gia Lai sẵn khảo sát một số cung đường mới và nhất là lâu rồi không đi hành trình nào dài dài sau đợt dịch nên em quyết định làm 1 chuyến lên Tây Nguyên. Lịch trình thay đổi liên tục và ngày đầu chạy đến 750 km. Chia sẻ lại hành trình này với các bác.
View attachment 2621969
Dự định ban đầu là đi trong 3 ngày nhưng lịch trình thay đổi nên em rút hành trình lại còn 2 ngày.
Ngày 1: 750 km chạy xuyên đêm xuyên mưa
Dự định ban đầu là chạy khoảng 550 km lên Gia Lai và đi từ 3 sáng nhưng khó ngủ nên quyết định khởi hành từ khuya.
View attachment 2621978
12h15 ở Hành Xanh. Theo QL13 lên Bình Dương. Bình thường đa số sẽ đi DT741 để lên Đồng Xoài nhưng nay đi sớm thong thả nên em chọn đi theo QL13 và đi từ điểm đầu của QL14 để xem đường xá trên này thế nào.
Em thích chạy xe ban đêm vì đường vắng, thoải mái và dễ tập trung quan sát. Thỉnh thoảng đi Đà Lạt đều chọn đi đêm.
View attachment 2621981
Đường QL13 giữa khuya nên rất vắng nhưng nhiều đèn đỏ hơn DT741. Sau tấm bảng này là bắt đầu rẻ phải vào QL14, vắng xe, 2 làn đường.
View attachment 2621982
2h30 tới Đồng Xoài. Từ đây trở lên đến 4h sáng xe tải khá nhiều, xe khách rất ít vì dịch.
View attachment 2621983
Tầm 5h sáng buồn ngủ quá nên qua Gia Nghĩa, Dak Nong 1 xíu tấp vào cây xăng Petro đèn sáng an toàn chợp mắt tầm 20 phút.
6 giờ sáng đi tiếp. Đồi thông Daknong nắng sáng xuyên qua khá đẹp.
View attachment 2621985
Công trình điện gió xuất hiện ngày càng nhiều
View attachment 2621984
Dã Quỳ 2 bên đường đã bắt đầu tàn
View attachment 2621986
Dốc quanh co, thỉnh thoảng mới phải bò theo xe tải, thư thả xíu rồi vượt, không vấn đề gì cả.
View attachment 2621987
8h30 tới Buôn Mê Thuột, ghé bảo dưỡng thay nhớt xe tới 10h thì lên đường tiếp đi Gia Lai.
View attachment 2621988
Qua khỏi Buôn Mê một xíu là đường tránh Buôn Hồ có nhiều dốc đẹp mà các bác hay post gần đây.
View attachment 2621992
View attachment 2621989
Tới Ea Drăng thì rời QL14 và rẻ vào DT687B để qua Ayun Pa.
View attachment 2621997
Cánh đồng điện gió Eahleo
View attachment 2622000
Lại một con dốc đẹp
View attachment 2622001
Đường quá đẹp
View attachment 2622003
Nhưng càng đi xâu thì đường càng phức tạp. Nhiều đoạn hư hỏng nặng chưa sửa chữa, sedan khó mà qua được.
View attachment 2622005
Chuyển sang hẳn đường bê tông
View attachment 2622007
Giật mình vì gặp chốt kiểm soát Covid và khá tốn thời gian ở đây.
Đầu tiên là bị hỏi đi từ đâu đến để check vùng 1,2,3,4. Sau đó là bắt khai báo giấy. Sau đó là bắt khai báo điện tử nhưng ngặc nỗi là chỗ này không wifi không sóng điện thoại Vina, Mobi."Cán bộ" bảo chạy lên trên đồi một xíu để bắt sóng. Vãi....
View attachment 2622009
Phải chạy xe quay lại 1 đoạn để dò sóng nhưng chịu, không thấy sóng dt đâu. Cuối cùng phải quay lại chốt để viết cam kết không ghé đâu ở huyện Ayun Pa và bắt đứng cho cán bộ chụp hình lại như tội phạm. Thua. Tốn hết 45 phút ở cái chốt khó hiểu này.
View attachment 2622011
Cầu Lệ Bắt, Krong Pa. Ít ngày trước khu này còn lũ lụt chia cắt QL.
View attachment 2622034
Sau 4 tiếng xử lý việc ở đây thì vấn đề tiếp theo là ngủ ở đâu đêm nay khi ngủ lại chỗ này khó mà yên vì cách kiểm soát dịch cực đoan.
Vợ em ngồi check phòng ở Nha Trang sao mà quay sang bảo "em bấm đặt phòng thành công và trừ tiền luôn rồi". Uh thì chạy tiếp xuống Nha Trang ăn Hải Sản.
6h tối và 210km phía trước ở một nơi heo hút
View attachment 2622018
Hỏi thăm thì đường xuống Nha Trang cũng ổn. Map chỉ 2 đường là QL25 và đường Đông Trường Sơn QL26. QL26 gần hơn 40 km nhưng thời gian đi không khác nhiều. Rút kinh nghiệm nhiều lần thì em chọn đường xa hơn và đi đường lớn nhiều hơn vì chắc chắn đường gần hơn mà không nhanh hơn nhiều là đường khá xấu và khó chạy.
Tầm 6h30 tối bắt đầu xuất phát, hơi lười nhưng càng chạy càng tỉnh và tập trung. Qua Phú Túc một xíu thì gặp 1 vụ tai nạn nghiêm trọng tắc đường, may sao có đường vòng. Đi tiếp QL26 thì trời bắt đầu mưa phùn, sương mù nhẹ và đường thì ngày càng vắng, cảm giác khá khó tả.
View attachment 2622021
Khó tả nhất là đoạn này, đang làm đường nhiều đoạn bùn lầy, may là đi xe gầm cao. Nhiều đoạn đường mới nâng cấp chạy rất sướng. Rút bù thời gian của các đoạn đường xấu.
Đoạn QL25 qua huyện Phú Hòa, Phú Yên rất nhiều đoạn quanh co dù đi giữa đồng. Nếu đi ban ngày cảnh sẽ rất đẹp vì quan sát loáng thoáng thấy "hoa vàng cỏ xanh" kk.
Rẽ tiếp QL29 để ra QL1. Ra QL1 thị nhẹ nhỏm cả người. Lúc này trời vừa mưa to xong, đường QL1 đọng nước và nhiều đoạn xấu chạy hơi xóc.
View attachment 2622024
8h20 tới hầm đào cả, ranh giới Phú Yên-Khánh Hòa. Sau đó là hầm Cổ Mã.
View attachment 2622026
View attachment 2622027
10 giờ 20 tới Nha Trang. Nhìn trip trên đồng hồ là 735 km, chạy lòng vòng ăn tối là ra gần 750 km. Đây là ngày chạy xe nhiều nhất của em từ trước đến nay nhưng người vẫn khá khỏe và tỉnh táo, hôm đó 1 giờ sáng mới ngủ. Trước đó là năm ngoái chạy gần 550 km từ Nha Trang về Miền Tây nhưng khá ê ẩm.
Ghế không trọng lực, mà bác ngồi lên là có trọng lực...hihi. Không biết có phê như Phi Hành Gia vũ trụ không bác nhỉ.Thằng nissan quảng cáo ghế ko trọng lực. Bố khỉ ngồi ê hết cả người. Động cơ thì gào như công nông. Được cái ăn uống tiết kiệm, lành như đất, dễ nuôi
Cũng không có gì nổi trội để khen và cũng chẳng có gì quá tệ phải chê. Đi tới 90k km vẫn thấy ổn.Thằng nissan quảng cáo ghế ko trọng lực. Bố khỉ ngồi ê hết cả người. Động cơ thì gào như công nông. Được cái ăn uống tiết kiệm, lành như đất, dễ nuôi