Theo mình có 1 vấn đề quan trọng là khi lái xe, người lái và chiếc xe hoà thành một khối, cảm nhận từ tốc độ, độ rung của động cơ, mức độ ổn định của xe… thì hộp số MT giống như một chiếc cầu nối giữa xe và người lái, Vì vậy rất nhiều người thích MT, chắc chắn MT vẫn tồn tại cùng AT.
Em thì vẫn nghĩ AT nó là sự tiến bộ của công nghệ cao hơn MT (mặc dù xe em đang đi là MT ). Tuy nhiên, sau này giá AT=MT thì cũng vẫn SX số MT, vì nhu cầu sở thích và cảm giác lái của MT khác so với AT. Các bác cứ để ý các giải đua moto mà xem, đa số vẫn là xe côn-số mặc dù 2B scooter chạy nhanh cũng chả kém gì
truongduy nói:Em chỉ thích số sàn nhất điểm khi bình điện bị tèo đột ngột đẩy nổ được , còn tự động thì botay.com.
Sao bó tay đc, mua sẵn dây đề, kêu taxi làm phát cho 50K còn đc cám ơn rối rít nữa
gặp os thì free
corolla95 nói:truongduy nói:Em chỉ thích số sàn nhất điểm khi bình điện bị tèo đột ngột đẩy nổ được , còn tự động thì botay.com.
Sao bó tay đc, mua sẵn dây đề, kêu taxi làm phát cho 50K còn đc cám ơn rối rít nữa
gặp os thì free
Vụ này ở đâu chứ tại SG thì khó à nhe, hôm trước xe em bị tèo cái bình, không đề được, đứng ngoắc 5 chú taxi không chú nào chịu câu bình cả, mặc dù mình đã hứa cho tiền cafe. Tức mình, em chạy ra khu Dân Sinh mua luôn cái đồ xạc quẳng vô cốp, khỏi lo về bình điện
Last edited by a moderator:
haihoa1 nói:Em thì vẫn khoái số sàn , đạp côn lắt tay khoái phết . số tự động dành cho chị em nữ nhiều hơn em nghĩ thế
nếu ở VN và lâu lâu đi 1 lần thì "khoái phết" còn nếu đi hằng ngày thì sẽ ... chán phết đấy bác ạ
Một số bác cho rằng nhu cầu của thị trường còn cần số sàn, ắt sẽ tồn tại số sàn. Theo em, nhận xét đó đa phần mang nặng cảm tính.
Các nhà SX xe hơi trên thế giới sẽ hướng dẫn, tư vấn, dụ dỗ người mua thiên về 1 dòng hoặc 1 tính năng nào đó, nếu dòng đó, tính năng đó thật sự hữu ích, là vượt trội và ưu thế là hoàn toàn không thề chối cải.
Dẫn chứng trong tiêu dùng phục vụ cho cuộc sống con người nói chung,và xe hơi nói riêng thì có rất nhiều.
- TV màu là vượt trội so với TV đen trắng -> TV đen trắng chết.
- Điã quang vượt trội so với băng từ -> băng từ biến mất.
- Máy ảnh KTS là vượt trội so với máy ảnh xài phim -> Máy ảnh phim đang hấp hối - sắp chết.
- ...v...v...
Còn riêng lĩnh vực xe hơi (xe du lịch thôi nhé) :
- Thắng đĩa vượt trội hơn thắng tang trống -> tang trống đang dần rút lui.
- Vỏ tubeless vướt trội hơn vỏ có săm -> vỏ có săm không còn.
- ...v...v...
Và ngay cả model (em chỉ nói kiểu dáng thôi) thì:
- Model mới ra luôn hấp dẫn về kiểu dáng hơn model cũ -> model cũ không còn xuất hiện trên thị trường cho dù các bác có thích mấy chăng nữa.
Thế đấy, nhà SX đôi khi và trong 1 số trường hợp luôn "ép" người mua phải chiều mình.
Vậy, nếu số sàn bỏ lên bàn cân để so cả LÝ, TÌNH lẫn TIỀN mà "nhẹ" hơn số TĐ thì cho dù các bác có thích hay lưu luyến nó như thế nào đi nữa, thì nhà SX cũng sẽ dụ các bác để dần bỏ nó bắng cách sản lượng giảm dần bên cạnh việc giá bán tăng lên so với số TĐ.
Chì vài năm thôi, số sàn sẽ thành của hiếm và là đồ cổ để các bác sưu tầm.
Chốt lại, theo em nghĩ, vấn đề nằm ở chổ khác chứ không phải là thị hiếu của chúng ta, những người sử dụng xe dưới bất kỳ mục đích nào - phương tiện đi lại hay chơi xe.
Tiếc là trình của em có giới hạn nên chỉ giúp em thấy nó tới đó thôi.
Các nhà SX xe hơi trên thế giới sẽ hướng dẫn, tư vấn, dụ dỗ người mua thiên về 1 dòng hoặc 1 tính năng nào đó, nếu dòng đó, tính năng đó thật sự hữu ích, là vượt trội và ưu thế là hoàn toàn không thề chối cải.
Dẫn chứng trong tiêu dùng phục vụ cho cuộc sống con người nói chung,và xe hơi nói riêng thì có rất nhiều.
- TV màu là vượt trội so với TV đen trắng -> TV đen trắng chết.
- Điã quang vượt trội so với băng từ -> băng từ biến mất.
- Máy ảnh KTS là vượt trội so với máy ảnh xài phim -> Máy ảnh phim đang hấp hối - sắp chết.
- ...v...v...
Còn riêng lĩnh vực xe hơi (xe du lịch thôi nhé) :
- Thắng đĩa vượt trội hơn thắng tang trống -> tang trống đang dần rút lui.
- Vỏ tubeless vướt trội hơn vỏ có săm -> vỏ có săm không còn.
- ...v...v...
Và ngay cả model (em chỉ nói kiểu dáng thôi) thì:
- Model mới ra luôn hấp dẫn về kiểu dáng hơn model cũ -> model cũ không còn xuất hiện trên thị trường cho dù các bác có thích mấy chăng nữa.
Thế đấy, nhà SX đôi khi và trong 1 số trường hợp luôn "ép" người mua phải chiều mình.
Vậy, nếu số sàn bỏ lên bàn cân để so cả LÝ, TÌNH lẫn TIỀN mà "nhẹ" hơn số TĐ thì cho dù các bác có thích hay lưu luyến nó như thế nào đi nữa, thì nhà SX cũng sẽ dụ các bác để dần bỏ nó bắng cách sản lượng giảm dần bên cạnh việc giá bán tăng lên so với số TĐ.
Chì vài năm thôi, số sàn sẽ thành của hiếm và là đồ cổ để các bác sưu tầm.
Chốt lại, theo em nghĩ, vấn đề nằm ở chổ khác chứ không phải là thị hiếu của chúng ta, những người sử dụng xe dưới bất kỳ mục đích nào - phương tiện đi lại hay chơi xe.
Tiếc là trình của em có giới hạn nên chỉ giúp em thấy nó tới đó thôi.
Last edited by a moderator:
em nghĩ tùy thuộc vào thi. trường thôi. Sang Mỹ xe nào cũng số tự động trừ 1 số xe sport, còn qua châu âu phần lớn là số sàn trừ 1 số xe luxury. Thật sự trừ Việt nam nơi xe máy đông đúc và 1 số nước nhỏ và đông như Hong Kong, còn lại châu âu, mỹ, úc ngay cả đi số sàn trong thành phố cũng không cực hơn mấy !
bình yếu có thể mượn tạm bình xe máy từ 7-9AH là có thể đề đc, không nhất thiết phải oto đâu bác, dây nếu mua thì tiện nhưng kẹt cứ vô tiệm điện mua một đoạn dây lớn lớn chút nối vô là xong, xe laser nhà em hồi xưa dù số MT, nhưng lúc chết bình em vẫn chạy xe máy ra câu đề nổ cho ông già chạy đi thay bình chứ chả ai đẩy cả
Người Mỹ quan tâm đến tiện nghi, xe to, số tự động đôi khi cái xe như là 1 ngôi nhà di động;
Người Châu Âu quan tâm hơn đến môi trường, xe nhỏ, số sàn, công nghệ sạch;
Còn Người Việt thì lại quan tâm đến việc đi xe đã đời bán lại có mất giá không...chọn TO
Người Châu Âu quan tâm hơn đến môi trường, xe nhỏ, số sàn, công nghệ sạch;
Còn Người Việt thì lại quan tâm đến việc đi xe đã đời bán lại có mất giá không...chọn TO
Last edited by a moderator:
bác có nói lộn không đó,ở đường trường khi vượt xe khác số sàn khoẻ hơn chứ,leo đèo dốc khoẻ hơn số TD chứ