Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Sau thời gian dài chạy MT, có những thú vị riêng của nó, và một ngày đẹp trời, cũng là lần đầu tiên lái AT một chặng đường 300km qua đèo dốc, thị tứ> Kết luận: AT khoái hơn.
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
53
HCM
ducthien1973 nói:
bác có nói lộn không đó,ở đường trường khi vượt xe khác số sàn khoẻ hơn chứ,leo đèo dốc khoẻ hơn số TD chứ
Vậy các chế độ kick-down, OD, S (+/-) trên số AT người ta chế ra để làm gì bác?
 
  • Like
Reactions: quangcivic
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
songhan nói:
Mỗi loại có 1 độ sướng riêng, bác so 2 loại ấy với nhau sao được !

Đúng rồi, độ sướng cũng riêng mà phong cách cũng khác. Em sướng nhất là nhìn cảnh rê và sang số của hội đua Paris - Dacka.
Mà xe đó cũng ko rẻ tiền đâu nhé, trên báo nói cũng hơn triệu đô một chiếc đấy
 
Hạng D
14/11/08
1.907
561
113
Biên Hoà
Mỗi loại có ưu điểm riêng bác àh, số tự động chạy thoải mái hơn cũng đúng nhưng số sàn cũng có ưu điểm của nó. Cảm giác của em sau khi cầm lái xe số sàn và tự động như sau:
- Số sàn: Khi tăng tốc và tăng số không bị gượng, xe chạy ngọt. (Một phần do tài xế quen rơ của côn và ga). ---> Chủ động
- Số tự động : khi đạp ga tăng tốc nó có 1 khoảng gượng (mấy phần trăm của giây) mà người lái lẫn người ngồi trong xe đều cảm nhận điều đó, khoảng gượng đó là việc tăng số tự động.Không thể ko có khoảng gượng này ở xe AT -----> Bị động.
 
Hạng B1
10/7/09
55
0
6
51
bao giờ việt nam phát triển ngang bằng với các nuóc lớn như nhật bản... thì sẽ đến thời điểm thoái trào của số sàn
 
Hạng B2
18/6/09
234
0
16
Viẹt Nam
www.kiennho.com
Theo ngu ý của GaMo thì hai hệ thống này sẽ vẫn tồn tại song song. Đồng ý là con người ta càng ngày càng lười vận động hơn nhưng có lẽ trong khoảng 100 năm tới số MT và AT sẽ vẫn còn song hành với nhau.
 
Hạng B1
17/7/09
95
0
0
44
rs125 nói:
Plain nói:
tvn_th nói:
Theo như thống kê 2008, thì ở Châu Âu có hơn 75% là xe số sàn
Trích nguồn http://en.wikipedia.org/wiki/Manual_transmission
Còn ở thành phố tôi ở, đọc trên báo thì 95% là số sàn, 2% semi-auto, 3% tự động phần lớn chủ yếu dùng cho xe bus và ngừời khuyết tật (disabled people)

Nguồn wikipedia không được kiểm chứng bác ơi, đây là nguồn mở ai muốn nói gì thì nói, nó có vẻ giống 1 lọai diễn đàn đặc biệt - là 1 từ điển bách khoa mạng. Nhưng tính chính thống và đúng của nó không ai bảo đảm cả.
@Plain: em không biết tại sao bác nói vậy vì những thông tin trên wiki phần lớn đều có nguồn thông tin cả, cái vụ 75% là từ web site của dual clutch technology ra và em nghĩ cũng khá đúng vì nếu bác đi qua các nước châu âu thì sẽ thấy xe số tự động đếm được trên đầu ngón tay :)

Cái này em biết rõ mà bác, em vừa làm xong chương trình MBA của 1 trường Mỹ, trong các bài luận trường có qui định ko được trích dẫn nguồn của wikipedia, vì nguồn này là nguồn mở, ko ai chịu trách nhiệm cho những gì mình viết, tính xác thực cũng ko được ai kiểm chứng cả. Tin hay ko tùy bác vậy.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Bác nào có điều kiện, thử chạy MT và AT trên những xe cùng dung tích và chất lượng động cơ, trên nhiều loại địa hình...thì mới có thể so sánh một cách tương đối chính xác được. Đương nhiên,chạy AT thì "nhàn" hơn, không có gì phải bàn. Tuy vậy,MT cũng có những "lý do chính đáng" để tồn tại thêm nhiều năm nữa chứ nhể ?!
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Em chẳng có điều kiện chạy thử AT và MT trên xe cùng dung tích nhưng em hàng ngày vẫn đi cả hai loại: đi AT nhàn nhã hơn MT, tốn xăng hơn, giá xe sẽ đắt hơn MT. Đi MT cũng có cái hay của nó đó là mình có cảm giác luôn luôn chủ động được tốc đô khi vượt, khi start. Nếu lựa chọn xe cho vợ cả thì em sẽ mua xe AT, xe cho bản thân thì MT. Thế mà hiện giờ đang là ngược lại mới nhục chứ :D
 
  • Like
Reactions: nbt74