Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
18/7/09
6
4
0
cocsku nói:
MT có trước AT ra sau, đương nhiên về tính năng và tiện nghi sử dụng thì AT phải tốt hơn rồi. Không thì người ta nghĩ ra AT làm gì. Cũng giống như máy tính so với bảng tính vậy.
Vì vậy nếu bàn về tính năng xem cái nào dùng tốt hơn, cái nào dùng tiện hơn thì đương nhiên AT phải hơn, không cần tranh cãi.

không hiểu ý bác tiện nghi ở đây là thế nào ? Xe BMW, Audi, Volks hay bất kỳ xe nào ở Châu Âu, khi mua, khách hàng được quyền chọn các options theo ý mình. Tiện nghi, nội thất bên trong xe VD: ghế da hay ghế vải, CD hay DVD, có SatNav hay ko , hoàn toàn do khách hàng chọn. Cái nội thất và tiện nghi bên trong chả có gi liên quan đến gearbox, vì gearbox là Manual hay Auto cũng chỉ là 1 options. Hoàn toàn ko có chuyện chọn Auto thì được DVD còn chọn Manual thì được CD.

mới biết lái xe auto mà chuyển sang lái manual thì ko hề đơn giản. Còn biết lái xe manual thì chả cần học gì cũng lái được xe auto
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
tvn_th nói:
Số tự động thì chả có gì phải học. Cứ nhảy lên xe, dí ga mà đi.

Thích hợp cho người già và phụ nữ.

Tôi lái số tự động dc 1 thời gian, sau lại chuyển về số sàn. 1 tay cầm vôlăng, 1 tay gạt số vẫn chủ động hơn.

Ngoài ra đa phần các vụ tai nạn là do nhầm ga và phanh ở số tự động. Số sàn thì ko bao h có chuyện bị rồ ga

Thanh niên, đi xe sport, thì số sàn vẫn là hay nhất.

:D :D :D ...
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng B2
25/2/09
172
0
0
Em thấy có 2 loại người thích lái MT:
- Hoài cổ: giống như em, hơi bảo thủ một chút, với lý luận là lái MT mới là đầy đủ kỹ thuật lái xe sau này muốn chuyển sang lái cái gì cũng được.
- Lái xe chuyên nghiệp: Mấy cụ này trình độ đã quá lão luyện. Các thao tác điêu luyện không còn phải nghĩ. Với mấy cụ này thì mọi chức năng Auto đều là thừa.
Còn lại các cụ đều thích AT cả.
@TVN_TH: tiện nghi ở đây là sự thoải mái trong khi sử dụng. Theo quan niệm của nhiều người AT tiện nghi hơn MT
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.845
113
đây
tvn_th nói:
mới biết lái xe auto mà chuyển sang lái manual thì ko hề đơn giản. Còn biết lái xe manual thì chả cần học gì cũng lái được xe auto
à, ở VN thì lại quá đơn giản, vì ai cũng học và thi trên xe MT, rồi khi có bằng họ lái MT một thời gian, sau khi có dịp đc lái AT, hầu hết không ai muốn đổi về MT... trừ bác

thanh niên + sport = số sàn, vậy Maserati nó làm xe dành cho ông cụ + phụ nữ đi à bác

một số nước có quy định rạch ròi về việc học MT -> lái MT+AT, học AT -> chỉ lái xe AT (vd như Úc và có thể tại quốc gia bác đang sống) nên một số người bên đó "lầm tưởng" thậm chí hơi hoang tưởng về việc có đc cái bằng MT là cái gì đó hạng nhất và việc có thể lái một chiếc xe tải MT là Manly hơn nhiều so với một người chạy Mer AT... còn ở VN, thì chả có ai biết lái AT trước khi biết lái MT cả, nên cái hoang tưởng đó là không có, chính thế mới có thể khách quan mà cảm nhận + phát biểu đc bác ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
tuanle nói:
còn ở VN, thì chả có ai biết lái AT trước khi biết lái MT cả
chổ này bác nói hoàn toàn chính xác (vì VN các trường dạy lái xe ô tô đều dạy và thi bằng xe MT)nên đến thời điểm hiện nay những ai ở VN mới có hoặc đã có bằng lái xe ô tô thì tất nhiên cũng đã từng học và lái xe MT hết rồi ???? vì vậy họ sẽ biết và cảm giác khác nhau giữa MT và AT ra sao ?
- Em nghĩ topic này cũng đã khá dài : những mặt khác nhau thế nào ? cảm nhận ra sao ? thì tất tận tật biết hết rồi , đặc biệt các phân tích của bác F1racer và bác sĩ automatic là em đọc kỷ nhất vì rất đúng về mặt kỷ thuật và rất hay vì rất thực tế , còn cảm nhận riêng của các bác đều đúng ở khía cạnh nào đó.
nói nữa cũng chả đi đến đâu, em đề nghị close topic này lại là vừa. Kiếm .....chiện khác bóng bàn tiếp, đọc mãi topic này .....chán quá ?? hehehehe. Chúc các bác vui
 
Hạng D
29/11/04
3.491
16
38
Bác Duy nói quá chuẩn, về kỹ thuật đã nói hết ở 4 trang trước, còn lại toàn là ý kiến cá nhân thôi. Thôi thì ai thích cái gì thì mua cái ấy mà đi. Close topic này lại đi bác admin ơi.
033102comp_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.399
113
Em cũng ko hiểu chỉ là 2 cái MT, AT thôi mà sao các bác gay gắt thế nhỉ?Đơn giản là thị hiếu thôi
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
trungkien_civic nói:
Em cũng ko hiểu chỉ là 2 cái MT, AT thôi mà sao các bác gay gắt thế nhỉ?Đơn giản là thị hiếu thôi

Vậy túm lại là đi đường trường thì e chọn số AT vì thích hơn, đỡ mệt .... 1 hay 2 cái chân còn lại làm chuyện khác:D
Offroad thì em chọn MT cho đỡ mắc lầy:)
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Duy siena nói:
tuanle nói:
còn ở VN, thì chả có ai biết lái AT trước khi biết lái MT cả
chổ này bác nói hoàn toàn chính xác (vì VN các trường dạy lái xe ô tô đều dạy và thi bằng xe MT)nên đến thời điểm hiện nay những ai ở VN mới có hoặc đã có bằng lái xe ô tô thì tất nhiên cũng đã từng học và lái xe MT hết rồi ???? vì vậy họ sẽ biết và cảm giác khác nhau giữa MT và AT ra sao ?
- Em nghĩ topic này cũng đã khá dài : những mặt khác nhau thế nào ? cảm nhận ra sao ? thì tất tận tật biết hết rồi , đặc biệt các phân tích của bác F1racer và bác sĩ automatic là em đọc kỷ nhất vì rất đúng về mặt kỷ thuật và rất hay vì rất thực tế , còn cảm nhận riêng của các bác đều đúng ở khía cạnh nào đó.
nói nữa cũng chả đi đến đâu, em đề nghị close topic này lại là vừa. Kiếm .....chiện khác bóng bàn tiếp, đọc mãi topic này .....chán quá ?? hehehehe. Chúc các bác vui

Nhầm chết đi được, bạn mình chỉ biết lái AT ko biết lái MT nè, số là nhà nó có xe AT, nó tập lái AT, biết lái rồi mua cái bằng về lái không đi thi:D cuối cùng có bằng mà chỉ biết AT hôm trước nó leo lên thử con Innova G 1s sau rầm, tông vào cái cửa móp mất cái đầu xe
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
cũng may là AT lên con Innova MT nên chị móp cái đầu xe, còn MT mà lên AT, lọng cọng thế nào thì đi luôn cái nhà cũng có khi.
Em có thằng bạn đòi mượn con Esc 3.0 chạy thử, biết trước nên hỏi nó có chạy AT lần nào chưa, nó nói chạy rùi ...lên xe chắc nó cũng nghĩ như MT nên đạp phát tua máy lên hơn 5000rpm ....em sợ xanh mặt ....mời cụ xuống cho nó lành ....
 
Status
Không mở trả lời sau này.