- Status
- Không mở trả lời sau này.
malanh nói:cái chân còn lại cũng kô làm gì dc hết bác ơi...hihihih...
Còn dư một tay nữa mà bác , khỏi phải sang số nên làm được khối chuyện
malanh nói:cocsku nói:AT ra sau chắc chắn phải hơn số MT chứ.
Nhưng em nghĩ, bác nào mới lái thì nên đi MT một thời gian đã, không nên nhảy ngay vào AT.
mới lái đi AT thoải mái hơn và dễ hơn, nhưng thành thật khuyên bác rằng: mới biết lái nên lái MT cho quen, rồi chuyển sang AT cũng chưa muộn, mai mốt lên xe nào bác cũng lái dc hết... chứ now đi AT kô àh, mai mốt quăng cho innova là coi....
Sáng nay em bị một thằng xe máy tạt đầu. Dật mình phản ứng nhanh đạp cả chân côn và chân ga. Máy rú lên giữa đường, may cho thằng đó là em đi MT, chứ đi AT thì chắc nó chầu ông vải rồi.
tuanle nói:không đạp thắng sao vô số đc hả bác? bác chạy xe số AT chưa?
có những cái máy móc làm lẹ hơn người, đó là việc đóng/cắt côn nên xe F1 nó không có côn, chỉ nó nút chuyển số trên vô lăng, đó cũng là lý do vì sao những chiếc xe AT mà có số +/- hay đc coi là ưu điểm, vì những chiếc xe đó đề pa không thua kém (có thể nói là hơn) những chiếc xe MT cùng loại, cụ thể civic 1.8AT có thể đề pa không thua kém civic 1.8MT
100 người từng xài MT mà chuyển qua chạy AT một thời gian, chắc chỉ có vài người quay trở lại xài MT
còn những ai chưa bao giờ chạy AT, thì thường khăng khăng MT ... ngoong hơn, pro hơn, đàn ông hơn, sướng hơn... vì lẽ họ cũng khó có khả năng chuyển qua AT (xe dành cho... đờn bà chạy) khi mà lỡ tuyên bố như vậy rồi!
ke ke ke, em thích phần bình lựng nì của bác.
cocsku nói:malanh nói:cocsku nói:AT ra sau chắc chắn phải hơn số MT chứ.
Nhưng em nghĩ, bác nào mới lái thì nên đi MT một thời gian đã, không nên nhảy ngay vào AT.
mới lái đi AT thoải mái hơn và dễ hơn, nhưng thành thật khuyên bác rằng: mới biết lái nên lái MT cho quen, rồi chuyển sang AT cũng chưa muộn, mai mốt lên xe nào bác cũng lái dc hết... chứ now đi AT kô àh, mai mốt quăng cho innova là coi....
Sáng nay em bị một thằng xe máy tạt đầu. Dật mình phản ứng nhanh đạp cả chân côn và chân ga. Máy rú lên giữa đường, may cho thằng đó là em đi MT, chứ đi AT thì chắc nó chầu ông vải rồi.
Trùi, nếu bác đi AT thì bác đã đạp thắng rùi, đâu có đạp phải côn nhẩy???
F1racer nói:dawmgoodman nói:F1racer nói:
Em có thằng bạn trước giờ chạy AT, mới mua con Pajero để đu theo hội offroad, chạy được 2 ngày về kêu trời ...chấp nhận gả lại con MT chịu lỗ 1k mà chẳng ai chịu mua
Đi AT thì sướng, nhưng gặp mấy đường offroad thì AT đứng nhìn. Chán vãi.
Cái nào cũng có sướng của nó, nhưng nhìn chung AT vẫn ổn hơn nên giờ nhiều người chạy là vậy.
k hiểu bác ơi !!!
và AT đi off cũng vô tư mà bác, có 4H, 4L và L để sử dụng cũng vô tư mà.
Bình thường thì vô tư bác ơi.
Gặp mấy trường hợp bị lầy hay cần mô men xoắn cao như kéo xe khác thì thua.
Trong thông số kỹ thuật của tất cả các loại xe, khi nêu mô men xoắn cao nhất đều có thêm điều kiện vòng tua máy ở tốc độ bao nhiêu. ex: 320Nm/4000rpm.
Trường hợp mấy con ESC lúc kéo xe khác bị lầy, lúc này xe kéo đứng tại chỗ kéo nên vòng tua máy chỉ 1500v/p, không thể lên cao hơn vì xe không chuyển động, cũng chẳng có chân côn để chủ động đưa vòng tua máy lên cao ....lúc này lực kéo con ESC 3.0 cũng chẳng hơn gì con matiz 0.8. Chỉ còn cách lùi lại lấy trớn để tạo lực ...làm vậy thì ok nhưng vài lần thì tèo bộ hôp số vì kích điện
Xe MT thì khắc phục được vấn đề này vì chủ động tạo mo men xoắn ...
bác về 2 hay L khi đã cài 4H hay 4L thì lên cũng được mà, đạp ga mạnh vào nhưng tốc độ vẫn thấp, vòng tua máy cao
xe 2b côn tay thì nó gần như 4b MT4BVN nói:Mình thấy AT hay MT là do sở thích thôi, ví như xe 2b mình vẫn thích xe côn tay hơn là xe số bình thường hay tay ga. Hoàn toàn là do sở thích chứ ko phải so sánh ưu nhược gì giữa 2 loại.
nhưng 2b tay ga thì khác hoàn toàn với 4b AT, xe tay ga dùng đai trượt vô cấp, xe 4b AT có số má rõ ràng y như MT
cho nên không so sánh như thế đc!
ưu điểm dễ thấy nhất của MT là không có độ trễ khi sang số, nhả côn, với AT khi chủ động lên/xuống số, xe phải qua một số thao tác tính toán nhất định về việc gia giảm vòng tua máy nên có độ trễ.
ưu điểm dễ thấy nhất của AT là không có chiện ép số, nên không thể chạy kiểu ... taxi vận tốc thấp ở số cao đc, nên hoàn toàn yên tâm về cái hộp số, lái AT có thể lái 1 tay, trái hoặc phải rất tiện, còn khi kẹt xe chỉ mỗi thao tác duy nhất là giữ/nhả phanh thôi
tuanle nói:xe 2b côn tay thì nó gần như 4b MT
nhưng 2b tay ga thì khác hoàn toàn với 4b AT, xe tay ga dùng đai trượt vô cấp, xe 4b AT có số má rõ ràng y như MT
cho nên không so sánh như thế đc!
...
Bác cho em xía vô 1 chút với: Xe máy còn thêm loại nữa là xe số nhưng không có chỗ để bóp côn, ví như cái Wave RS của em này. Tăng hay giảm số là do mình hết, xe nó chẳng chịu làm hộ, nhưng mình cũng chẳng lăn tăn cái chuyện cắt côn. Cái mà em ước ở bài trước là ô tô có hộp số kiểu này này (cơ mà giá phải rẻ rẻ cơ )
Em chưa rành lắm về mấy chuyện côn số này, mong bác chỉ bảo.
dawmgoodman nói:F1racer nói:dawmgoodman nói:F1racer nói:
Em có thằng bạn trước giờ chạy AT, mới mua con Pajero để đu theo hội offroad, chạy được 2 ngày về kêu trời ...chấp nhận gả lại con MT chịu lỗ 1k mà chẳng ai chịu mua
Đi AT thì sướng, nhưng gặp mấy đường offroad thì AT đứng nhìn. Chán vãi.
Cái nào cũng có sướng của nó, nhưng nhìn chung AT vẫn ổn hơn nên giờ nhiều người chạy là vậy.
k hiểu bác ơi !!!
và AT đi off cũng vô tư mà bác, có 4H, 4L và L để sử dụng cũng vô tư mà.
Bình thường thì vô tư bác ơi.
Gặp mấy trường hợp bị lầy hay cần mô men xoắn cao như kéo xe khác thì thua.
Trong thông số kỹ thuật của tất cả các loại xe, khi nêu mô men xoắn cao nhất đều có thêm điều kiện vòng tua máy ở tốc độ bao nhiêu. ex: 320Nm/4000rpm.
Trường hợp mấy con ESC lúc kéo xe khác bị lầy, lúc này xe kéo đứng tại chỗ kéo nên vòng tua máy chỉ 1500v/p, không thể lên cao hơn vì xe không chuyển động, cũng chẳng có chân côn để chủ động đưa vòng tua máy lên cao ....lúc này lực kéo con ESC 3.0 cũng chẳng hơn gì con matiz 0.8. Chỉ còn cách lùi lại lấy trớn để tạo lực ...làm vậy thì ok nhưng vài lần thì tèo bộ hôp số vì kích điện
Xe MT thì khắc phục được vấn đề này vì chủ động tạo mo men xoắn ...
bác về 2 hay L khi đã cài 4H hay 4L thì lên cũng được mà, đạp ga mạnh vào nhưng tốc độ vẫn thấp, vòng tua máy cao
Có thể sử dụng phương án này cho xe AT không các bác ?
- Cài số 1
- Một chân thắng, một chân ga
- Nhả thắng khi vòng quay đủ lớn!
viktor nói:dawmgoodman nói:F1racer nói:dawmgoodman nói:F1racer nói:
Em có thằng bạn trước giờ chạy AT, mới mua con Pajero để đu theo hội offroad, chạy được 2 ngày về kêu trời ...chấp nhận gả lại con MT chịu lỗ 1k mà chẳng ai chịu mua
Đi AT thì sướng, nhưng gặp mấy đường offroad thì AT đứng nhìn. Chán vãi.
Cái nào cũng có sướng của nó, nhưng nhìn chung AT vẫn ổn hơn nên giờ nhiều người chạy là vậy.
k hiểu bác ơi !!!
và AT đi off cũng vô tư mà bác, có 4H, 4L và L để sử dụng cũng vô tư mà.
Bình thường thì vô tư bác ơi.
Gặp mấy trường hợp bị lầy hay cần mô men xoắn cao như kéo xe khác thì thua.
Trong thông số kỹ thuật của tất cả các loại xe, khi nêu mô men xoắn cao nhất đều có thêm điều kiện vòng tua máy ở tốc độ bao nhiêu. ex: 320Nm/4000rpm.
Trường hợp mấy con ESC lúc kéo xe khác bị lầy, lúc này xe kéo đứng tại chỗ kéo nên vòng tua máy chỉ 1500v/p, không thể lên cao hơn vì xe không chuyển động, cũng chẳng có chân côn để chủ động đưa vòng tua máy lên cao ....lúc này lực kéo con ESC 3.0 cũng chẳng hơn gì con matiz 0.8. Chỉ còn cách lùi lại lấy trớn để tạo lực ...làm vậy thì ok nhưng vài lần thì tèo bộ hôp số vì kích điện
Xe MT thì khắc phục được vấn đề này vì chủ động tạo mo men xoắn ...
bác về 2 hay L khi đã cài 4H hay 4L thì lên cũng được mà, đạp ga mạnh vào nhưng tốc độ vẫn thấp, vòng tua máy cao
Có thể sử dụng phương án này cho xe AT không các bác ?
- Cài số 1
- Một chân thắng, một chân ga
- Nhả thắng khi vòng quay đủ lớn!
Cái này không được đâu!!!
Mấy xe AT chỉ lên được vòng tua máy khi xe có gia tốc tăng.
Về 4L hay 2, L cũng không được ....
Bác nào muốn biết thực tế thì tham gia offroad sẽ có kinh nghiệm thực tế.
Tưởng tượng và thực tế khác nhau lắm!
- Status
- Không mở trả lời sau này.