Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
29/11/04
3.491
16
38
Em coi phim Mỹ thấy nó tăng tốc bằng AT cháy bánh luôn mà mấy bác nói làm ko được, quan trọng là có ai dám lấy xe làm thử hay không :D
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
tuanle nói:
khi kẹt xe chỉ mỗi thao tác duy nhất là giữ/nhả phanh thôi

Mình đi xe MT khi kẹt xe cũng chỉ giữ/nhả côn thôi, lâu lâu mới phải rà thắng. Có lẽ mình đi quen nên ko ngại việc kẹt xe.
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
F1racer nói:
viktor nói:
dawmgoodman nói:
F1racer nói:
dawmgoodman nói:
F1racer nói:

Em có thằng bạn trước giờ chạy AT, mới mua con Pajero để đu theo hội offroad, chạy được 2 ngày về kêu trời ...chấp nhận gả lại con MT chịu lỗ 1k mà chẳng ai chịu mua
:)
Đi AT thì sướng, nhưng gặp mấy đường offroad thì AT đứng nhìn:). Chán vãi.
Cái nào cũng có sướng của nó, nhưng nhìn chung AT vẫn ổn hơn nên giờ nhiều người chạy là vậy.

k hiểu bác ơi !!!

và AT đi off cũng vô tư mà bác, có 4H, 4L và L để sử dụng cũng vô tư mà.

Bình thường thì vô tư bác ơi.
Gặp mấy trường hợp bị lầy hay cần mô men xoắn cao như kéo xe khác thì thua.
Trong thông số kỹ thuật của tất cả các loại xe, khi nêu mô men xoắn cao nhất đều có thêm điều kiện vòng tua máy ở tốc độ bao nhiêu. ex: 320Nm/4000rpm.
Trường hợp mấy con ESC lúc kéo xe khác bị lầy, lúc này xe kéo đứng tại chỗ kéo nên vòng tua máy chỉ 1500v/p, không thể lên cao hơn vì xe không chuyển động, cũng chẳng có chân côn để chủ động đưa vòng tua máy lên cao ....lúc này lực kéo con ESC 3.0 cũng chẳng hơn gì con matiz 0.8:(:(. Chỉ còn cách lùi lại lấy trớn để tạo lực ...làm vậy thì ok nhưng vài lần thì tèo bộ hôp số vì kích điện:)
Xe MT thì khắc phục được vấn đề này vì chủ động tạo mo men xoắn ...
080402cool_prv.gif

bác về 2 hay L khi đã cài 4H hay 4L thì lên cũng được mà, đạp ga mạnh vào nhưng tốc độ vẫn thấp, vòng tua máy cao

Có thể sử dụng phương án này cho xe AT không các bác ?

- Cài số 1

- Một chân thắng, một chân ga

- Nhả thắng khi vòng quay đủ lớn!

Cái này không được đâu!!!
Mấy xe AT chỉ lên được vòng tua máy khi xe có gia tốc tăng.
Về 4L hay 2, L cũng không được ....
Bác nào muốn biết thực tế thì tham gia offroad sẽ có kinh nghiệm thực tế.
Tưởng tượng và thực tế khác nhau lắm!:)

Em thấy cứ đạp ga là vòng tua tăng lên ngay, bộ biến mô trượt gì đó trong hộp số AT sẽ tự trượt, ít nhất vòng tua em thử cũng vọt lên 3000 khi xe gặt chướng ngại vật lớn, lúc đó moment xoắn đủ lớn để xoáy bánh xe tại chỗ mà các bác. Nếu xe AT có 4L nữa thì chắc chắn moment còn mạnh hơn nhiều. Xét tổng thể thì AT hơn MT nhiều mặt. NGay cả F1 cũng đâu có chân côn :D không biết đúng không nữa.
Việc thích chạy AT hay MT thì tuỳ người thôi, nhưng đa số vẫn thích AT hơn (nếu có thống kê)
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
@Tonngocngia: Bởi thế em mới nói tưởng tượng khác thực tế bác ạ.
Cứ thử đem con Santafe máy xăng hay con Escape 3.0, neo lại 1 chỗ rồi đố bác nào đạp hết ga, cho về 2 cầu + chế độ số thấp nhất để đưa vòng tua máy lên > 2700v/ph được ?!?
Còn trong film hay mấy xe lúc đề pa quay bánh thì vẫn được, lúc này vòng tua máy có thể cao đến red line vì bánh có chuyển động với gia tốc tăng.
Đó là điểm yếu duy nhất của AT so với MT. Nếu không bị bó cứng bánh hay gặp chướng ngại thì AT vẫn hơn MT nhiều mặt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/1/06
2.621
13.123
113
HCM
kẹt xe như ở Sài Gòn, đi AT cũng có lúc khó xử khi tắt máy đột ngột và:

Đề xe không nổ được vì Accquy bỗng yếu đột ngột hay đề bị hỏng bất tử. Lúc đó hàng dãy xe sau nó chửi nghe cũng ớn.

Còn đi MT mà gặp trường hợp này, thì chỉ chỉ cần đẩy là có thể nổ lại rồi. Chạy tiếp khỏi nghe chửi, hay làm kẹt xe.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Bác F1racer nói đúng rồi, bộ biến mô tự động ít khi nào cho phép sự chênh lệch quá mức giữa vận tốc động cơ và vận tốc hộp số. Thường thì khi bị giữ chặt bánh chủ động, động cơ xe AT hiếm khi qua được vòng tua 2500rpm, nếu qua được thì nghĩa là bộ truyền động đó đã bị "bèo" nhiều rồi....
MT thì dễ hơn, có thể cắt côn và đưa rpm động cơ lên mức mong muốn rồi mới nhả côn để truyền công suất ra bánh xe, dĩ nhiên là tại bánh xe sẽ có 1 moment kéo đáng kể hơn nhiều....!
 
Hạng B2
25/2/09
172
0
0
MT có trước AT ra sau, đương nhiên về tính năng và tiện nghi sử dụng thì AT phải tốt hơn rồi. Không thì người ta nghĩ ra AT làm gì. Cũng giống như máy tính so với bảng tính vậy.
Vì vậy nếu bàn về tính năng xem cái nào dùng tốt hơn, cái nào dùng tiện hơn thì đương nhiên AT phải hơn, không cần tranh cãi.
Còn về mặt sở thích thì lại khác. Như bây giờ đầy xe xịn với đủ các loại công nghệ hiện đại nhưng vẫn có người kiếm mấy xe đời tống đi. Đó là vì sở thích chứ không phải vì xe đời nay không đẹp bằng mấy xe đời xưa. Về MT và AT cũng vậy, tuy có hơi khác một chút. Những ai muốn chủ động, kiểm soát chiếc xe của mình nhiều hơn thì thích MT, ngược lại những ai thích nó phục vụ mình nhiều hơn mà không cần bỏ nhiều thao tác thì thích AT.
Về cá nhân em, thì em thích MT, nhưng em không phản đối tính tiện nghi của AT, tự động mà.
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
daugia24h nói:
Drift thì số sàn là ưu thế đặc biệt, nẹt bô vê côn cũng phải dùng số sàn thì nghe mới khóai tai.
số tự động có rất nhiều ưu điểm so với số sàn do vậy các dòng xe cao cấp thường trang bị số tự động, nhược điểm chi phí cao , khó sửa chữa.
có 1 số người vẫn thích số sàn vì biểu diễn quay compa (donut) và đốt lốp vẫy đuôi thì phải số sàn cùng với kỹ thuật kế hợp giữa chân và tay nhuần nhuyễn thì mới thực hiện được.
số tự động em chưa thấy ai xác nhận là đã thực hiện được , có bác nào làm rồi hướng dẫn cho em.

May chiec nay toan la AT

http://www.youtube.com/watch?v=KuJRfUON8TY
 
Tập Lái
18/7/09
6
4
0
số tự động thì chả có gì phải học. Cứ nhảy lên xe, dí ga mà đi. Thích hợp cho người già và phụ nữ.
Tôi lái số tự động dc 1 thời gian, sau lại chuyển về số sàn. 1 tay cầm vôlăng, 1 tay gạt số vẫn chủ động hơn.
Ngoài ra đa phần các vụ tai nạn là do nhầm ga và phanh ở số tự động. Số sàn thì ko bao h có chuyện bị rồ ga
Thanh niên, đi xe sport, thì số sàn vẫn là hay nhất.
 
Status
Không mở trả lời sau này.