Chênh 80 triệu đồng, đều dùng động cơ 1.5L tăng áp, lựa chọn Honda Accord hay Mercedes-Benz C 180? Dưới đây là một số thông tin so sánh một cách “bất đắc dĩ” giữa hai dòng xe này để các bác tham khảo.
Kể từ khi Mercedes-Benz C 180 được giới thiệu với mức giá 1,399 tỷ đồng, mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ này đã “đụng” khá nhiều phân khúc trong đó có phân khúc hạng D cỡ trung.
Hiện tại, Honda Accord là mẫu xe có giá bán cao nhất phân khúc D giao động từ
1,319 – 1,329 tỷ đồng (tùy màu sơn). Giá của Accord chỉ chênh
70 – 80 triệu đồng so với Mercedes-Benz C 180 mới vừa ra mắt đang có giá
1,399 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
Mức chênh lệch chỉ vài chục triệu đồng khiến một số khách hàng loay hoay khi đứng giữa lựa chọn Accord hay C 180. Làm sao để đi đến quyết định cuối cùng khi đã “chấm” Accord, nhưng vẫn muốn sở hữu và trải nghiệm sử dụng một chiếc xe sang “entry-level” như C 180. Người mua sẽ nhanh chóng tìm ra được mẫu xe phù hợp nếu đã vạch định ra tiêu chí mua xe, cũng như đặt chúng lên bàn cân cùng so sánh những ưu và nhược điểm, mặc dù chúng không cùng “ngồi chung mâm”.
Mercedes-Benz C 180
Honda Accord
Câu chuyện của Honda Accord và Mercedes-Benz C 180 giống như Toyota Camry và Mercedes-Benz C 180. Tuy nhiên, Kkách hàng của Honda Accord khác biệt với khách hàng của Toyota Camry, vì người mua Accord thích ngồi sau tay lái hơn là ngồi ở hàng ghế sau. Đối với họ, cảm giác lái và niềm vui khi sở hữu là tiêu chí hàng đầu để “xuống tiền” mua xe.
Honda Accord:
Honda Accord không giống như Toyota Camry vốn là một “tượng đài” trong phân khúc sedan cỡ trung với doanh số luôn đứng đầu phân khúc. Honda Accord không chú trọng cạnh tranh với Toyota Camry về doanh số, khi Camry sẽ luôn là một lựa chọn của số đông, Accord là lựa chọn của những khách hàng có cảm tình với thương hiệu Honda, thích tự cầm lái hay đơn giản là họ muốn sở hữu một chiếc sedan hạng D ‘’Không phải là Camry’’.
Nếu đặt lên bàn cân so sánh với C 180, hàng ghế sau Honda Accord mang ưu điểm ở nội thất thoải hơn và không có một ụ nhô lên tại vị trí chỗ để chân ở hàng ghế sau như C 180, vì Accord dùng hệ dẫn động cầu trước (FWD). Nhưng nội thất Accord không rộng rãi hơn nhiều so với C 180, khi chiều dài cơ sở của Accord ngắn hơn C 180. Chiều dài cơ sở là một yếu tố quyết định đến sự thoải mái, rộng rãi của nội thất.
Người mua Accord không ngồi ở hàng ghế sau nên tạm thời có thể bỏ qua tiêu chí nội thất. Khi bàn đến khía cạnh động cơ, hộp số và hệ dẫn động, mặc dù hiệu suất của động cơ 1.5L tăng áp Accord (188 mã lực) vượt trội hơn C 180 (156 mã lực). Nhưng việc sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD), và hộp số tự động vô cấp (CVT) đã giảm đi phần nào sự hấp dẫn khi cầm lái của Accord nếu so với C 180 dùng hộp số 9 cấp và hệ dẫn động cầu sau (RWD).
Tương tự Camry, Accord cũng thuộc thương hiệu xe tầm trung nên nó có chi phí sửa chữa bảo dưỡng và thay thế phụ tùng thấp hơn C 180 hay các dòng xe sang khác nói riêng. Bên cạnh đó, một mẫu xe thương hiệu Nhật phổ biến như Accord cũng rất “dễ mua thuận bán” và khá giữ giá.
Cuối cùng, khi nói về thiết kế, mặc dù Accord thế hệ mới đã đổi mới sang kiểu thiết kế mới “Fastback” (đuôi trơn) khá năng động so với trước, nhưng Accord vẫn mang nét già dặn lẫn một chút lịch lãm điều này khiến Accord phù hợp với khách hàng ở độ tuổi trung niên, hơn là hấp dẫn đối tượng khách hàng trẻ.
Mercedes-Benz C 180:
Mặc dù có công suất chỉ 156 mã lực, khiêm tốn hơn so với Accord, nhưng bù lại C 180 đem đến khả năng vận hành thú vị hơn nhờ nền tảng sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động nhiều cấp. Đặc biệt, C-Class là một mẫu xe Đức nên ít nhiều nó sẽ đem lại cảm giác lái tốt hơn nhờ tập hợp của nhiều yếu tố như: sự phản hồi vô lăng, độ nhạy và phản ứng của chân ga và phanh. Xét đến các tiêu chí này, C 180 sẽ phù hợp với những khách hàng thích ngồi sau tay lái hơn Accord.
Ngoài ra, những trang bị tiện nghi ở nội thất và các công nghệ an toàn mà C 180 sở hữu đều đáp ứng tốt cho nhu cầu mua xe sedan sử dụng để đi lại, hay phục vụ gia đình. Nếu chấp nhận bỏ qua Accord để “lên đời” một chiếc xe sang như Mercedes-Benz, người mua phải chấp nhận rằng nó nhanh mất giá, và chi phí bảo dưỡng thay thế phụ tùng đến hạn sẽ cao hơn nhiều so với các thương hiệu xe tầm trung.
Khi đứng giữa hai lựa chọn Mercedes-Benz C 180 và Honda Accord, nếu còn trẻ cá nhân em sẽ chọn C 180, còn đang ở độ tuổi trung niên em sẽ chọn Honda Accord. Còn các bác?