Khoang động cơ xe Đức luôn to hơn xe Nhật. Tức là cái mũi dài hơn khiến cho người lái lúc nào cũng ngồi ở vị trí trung tâm của xe => phân bổ trọng lượng giữa trước và sau tốt hơn => lái đã hơn, vào cua ít bị chòng chành hơn xe Nhật. Chưa kể khoang động cơ rộng còn có thể nhét những động cơ khủng như động cơ C63 V8 twin turbor công suất gần 600 mã vào chung khung gầm đó.
Còn xe Nhật ưu tiên nhất đến việc làm sao ngồi rộng nhất có thể thôi, phân bổ trọng lượng chỉ là yếu tố phụ. Nên nhìn chiều dài cơ sở xe Đức nó dài hơn tưởng đâu nó rộng hơn là chưa đúng.