Đã sd cả 2 xe nên em khg có ý kiến khen hay chê chiếc nào vì thực tế mỗi con đều có điểm mạnh riêng . Đây là điều quan trọng mà khg phải ai cũng hiểu mà cứ hay có ý kiến con này ăn đứt con kia . Không có chuyện đó đâu .
Ngay từ buổi đầu Fo tung ra con Mông dẹo 2009 này , em đã post bài đánh giá xu hướng kinh doanh mới của Fo , phải bức phá thoát ra khỏi cái bóng đen khổng lồ của Cam bằng cách chọn đối tượng là KH trẻ tuổi . Chính vì thế Mon mang 1 diện mạo hoàn toàn mới từ nội y đến trang phục bên ngoài nếu so với con Mon đời trước . Chiến lược của Fo cũng chẳng muốn lấy con xe của mình đi so với con cam nữa . Trong khi đó Cam hình như vẩn theo truyền thống giành cho KH đứng tuổi.
Chuyện Mon giảm gần 100t là 1 thừa nhận Mon thất bại ở VN nếu cứ bán với cái giá cũ . Doanh số hàng tháng của Mon chưa tới 10 chiếc , trong khi của cam (khg kể loại 3.5) cũng tròm trèm 130 chiếc . Cho thấy độ vênh khg phải là khá mà là quá lớn .
Mon giảm giá , tất nhiên là cơ hội và niềm vui cho các KH dự tính mua xe . Nhưng nói thẳng , đó là nỗi buồn cho những người đã mua xe . Thời buổi kiếm tiền trầy trật mà tự dưng xe mình bị mất 1 số tiền khá lớn do chính sách kinh doanh thất bại của hãng , tự bản thân nó làm giảm giá trị chiếc xe trên thị trường . Cú giảm giá này liệu có kích được doanh số khg hay là lại phải down nữa ?, 1 viễn cảnh chấm dứt dây chuyền ráp con này để tập trung ráp focus có diễn ra khg ? Trong khi đó thực tình mà nói , các vị đã ôm con cam thì cứ yên tâm với giá trị thương trường của nó , khg thấy xuống mà cứ chực đòi tăng giá . Chạy con cam 1 năm, bây giờ bán ra vẫn có cơ hội mua được 1 con mon mới keng.
Để mua 1 chiếc xe có rất nhiều tiêu chí khác nhau . Dần dần em thấy yếu tố kỹ thuật vẫn khg chọi lại yếu tố kinh tế , nhất là đối với các nước nghèo mà giá xe quá cao như ở VN . Khg phải ai mua xe cũng để tự lái hay phục vụ gia đình mà mua cho công việc kinh doanh , mua cho công ty giao cho tài xế lái nên đòi hỏi phải có sự tính toán kỹ cho bài toán kinh tế
Bản thân em thích đổi xe sau vài năm sd nên cũng khg dám mạo hiểm ôm những con xe mất giá nhiều .
Gần chục năm vọc các loại xe của gia đình , của bạn bè , cho thấy rằng hiện nay trình độ cũa các hãng xe rất gần nhau , ở VN Toyota vẫn là 1 thương hiệu OK , nhưng khg phải chỉ mình nó, thậm chí xe Hàn bây giờ còn được giới trẻ chuộng hơn . Tuy nhiên , điều nghiệt ngã là thị trường khg chịu chuyển mình theo thị hiếu mới . Khi bán xe mới thấm thía nổi đau này . Điều này càng thấm vào em hơn khi gần cả tháng đi theo bác HT mazda tìm mua 1 con 2nd ngoài thị trường