Hạng D
5/12/09
1.535
1
0
TP.HCM Q.Tân Phú
vucamry nói:
Thích OS nói:
Bác còn thiếu cái này: dung tích xylanh của Camry bự hơn Mondeo >>> trâu bò hơn chút đỉnh. Thật sự, ngồi thằng Camry em cảm giác chật chội thế nào ấy. Về kiểu dáng thì thằng Mondeo nhìn bắt mắt hơn. Thằng Camry chỉ dc cái mông bự chảng thôi.
Em Vote cho Mondeo
bác này chắc 200kg quá.
42.gif
.thật sự ghế sau CAM 3 người 80kg ngồi vẫn vừa.

Mông cam cũng đâu bự chảng lắm đâu bác.Bác là người khổng lồ hay sao mà ngồi băng sau của cam thấy chật xe em ngồi 3 người lớn và 1 đứa nhỏ 11 tuổi ở bằng sau mà vẫn thấy thoải mái
 
Hạng B2
19/11/08
210
0
0
Mình cũng nhắm em Mondeo 2.3L này. Ngày xưa đi em Mon 2.5V6 2003. Rất thích nội thất của em ấy. Không biết nội thất em Mon 2.3 mới này so với Mon 2.5V6 2003 như thế nào? Xin các bác chỉ giáo (vì mình chưa có thời gian đi xem Mon 2.3L).

Cảm ơn các bác nhiều.
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.831
113
40
adco nói:
Đã sd cả 2 xe nên em khg có ý kiến khen hay chê chiếc nào vì thực tế mỗi con đều có điểm mạnh riêng . Đây là điều quan trọng mà khg phải ai cũng hiểu mà cứ hay có ý kiến con này ăn đứt con kia . Không có chuyện đó đâu .
Ngay từ buổi đầu Fo tung ra con Mông dẹo 2009 này , em đã post bài đánh giá xu hướng kinh doanh mới của Fo , phải bức phá thoát ra khỏi cái bóng đen khổng lồ của Cam bằng cách chọn đối tượng là KH trẻ tuổi . Chính vì thế Mon mang 1 diện mạo hoàn toàn mới từ nội y đến trang phục bên ngoài nếu so với con Mon đời trước . Chiến lược của Fo cũng chẳng muốn lấy con xe của mình đi so với con cam nữa . Trong khi đó Cam hình như vẩn theo truyền thống giành cho KH đứng tuổi.
Chuyện Mon giảm gần 100t là 1 thừa nhận Mon thất bại ở VN nếu cứ bán với cái giá cũ . Doanh số hàng tháng của Mon chưa tới 10 chiếc , trong khi của cam (khg kể loại 3.5) cũng tròm trèm 130 chiếc . Cho thấy độ vênh khg phải là khá mà là quá lớn .
Mon giảm giá , tất nhiên là cơ hội và niềm vui cho các KH dự tính mua xe . Nhưng nói thẳng , đó là nỗi buồn cho những người đã mua xe . Thời buổi kiếm tiền trầy trật mà tự dưng xe mình bị mất 1 số tiền khá lớn do chính sách kinh doanh thất bại của hãng , tự bản thân nó làm giảm giá trị chiếc xe trên thị trường . Cú giảm giá này liệu có kích được doanh số khg hay là lại phải down nữa ?, 1 viễn cảnh chấm dứt dây chuyền ráp con này để tập trung ráp focus có diễn ra khg ? Trong khi đó thực tình mà nói , các vị đã ôm con cam thì cứ yên tâm với giá trị thương trường của nó , khg thấy xuống mà cứ chực đòi tăng giá . Chạy con cam 1 năm, bây giờ bán ra vẫn có cơ hội mua được 1 con mon mới keng.
Để mua 1 chiếc xe có rất nhiều tiêu chí khác nhau . Dần dần em thấy yếu tố kỹ thuật vẫn khg chọi lại yếu tố kinh tế , nhất là đối với các nước nghèo mà giá xe quá cao như ở VN . Khg phải ai mua xe cũng để tự lái hay phục vụ gia đình mà mua cho công việc kinh doanh , mua cho công ty giao cho tài xế lái nên đòi hỏi phải có sự tính toán kỹ cho bài toán kinh tế
Bản thân em thích đổi xe sau vài năm sd nên cũng khg dám mạo hiểm ôm những con xe mất giá nhiều .
Gần chục năm vọc các loại xe của gia đình , của bạn bè , cho thấy rằng hiện nay trình độ cũa các hãng xe rất gần nhau , ở VN Toyota vẫn là 1 thương hiệu OK , nhưng khg phải chỉ mình nó, thậm chí xe Hàn bây giờ còn được giới trẻ chuộng hơn . Tuy nhiên , điều nghiệt ngã là thị trường khg chịu chuyển mình theo thị hiếu mới . Khi bán xe mới thấm thía nổi đau này . Điều này càng thấm vào em hơn khi gần cả tháng đi theo bác HT mazda tìm mua 1 con 2nd ngoài thị trường

Lâu quá mới thấy bác tái xuất giang hồ,
033102beer_1_prv.gif

Câu chuyện về Mondeo sẽ không bao giờ chấm dứt, cho dù xe anh ngon, giá cả hợp lý nhưng không bán được thì cũng bó tay, giống như trong bóng đá vậy, hãy ghi bàn ,khán giả sẽ nghĩ tốt về bạn.
Do đó, để Mondeo này được mọi người khen, thì Ford vn phải làm sao bán thật nhiều Mondeo ra ngòai thị trường thôi.
Khi Mondeo chạy đầy ngòai đường, thì các Comment về cái Mông em nó xấu chắc sẽ không còn nữa.
 
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
44
Hư Không
Xe dap nói:
adco nói:
Đã sd cả 2 xe nên em khg có ý kiến khen hay chê chiếc nào vì thực tế mỗi con đều có điểm mạnh riêng . Đây là điều quan trọng mà khg phải ai cũng hiểu mà cứ hay có ý kiến con này ăn đứt con kia . Không có chuyện đó đâu .
Ngay từ buổi đầu Fo tung ra con Mông dẹo 2009 này , em đã post bài đánh giá xu hướng kinh doanh mới của Fo , phải bức phá thoát ra khỏi cái bóng đen khổng lồ của Cam bằng cách chọn đối tượng là KH trẻ tuổi . Chính vì thế Mon mang 1 diện mạo hoàn toàn mới từ nội y đến trang phục bên ngoài nếu so với con Mon đời trước . Chiến lược của Fo cũng chẳng muốn lấy con xe của mình đi so với con cam nữa . Trong khi đó Cam hình như vẩn theo truyền thống giành cho KH đứng tuổi.
Chuyện Mon giảm gần 100t là 1 thừa nhận Mon thất bại ở VN nếu cứ bán với cái giá cũ . Doanh số hàng tháng của Mon chưa tới 10 chiếc , trong khi của cam (khg kể loại 3.5) cũng tròm trèm 130 chiếc . Cho thấy độ vênh khg phải là khá mà là quá lớn .
Mon giảm giá , tất nhiên là cơ hội và niềm vui cho các KH dự tính mua xe . Nhưng nói thẳng , đó là nỗi buồn cho những người đã mua xe . Thời buổi kiếm tiền trầy trật mà tự dưng xe mình bị mất 1 số tiền khá lớn do chính sách kinh doanh thất bại của hãng , tự bản thân nó làm giảm giá trị chiếc xe trên thị trường . Cú giảm giá này liệu có kích được doanh số khg hay là lại phải down nữa ?, 1 viễn cảnh chấm dứt dây chuyền ráp con này để tập trung ráp focus có diễn ra khg ? Trong khi đó thực tình mà nói , các vị đã ôm con cam thì cứ yên tâm với giá trị thương trường của nó , khg thấy xuống mà cứ chực đòi tăng giá . Chạy con cam 1 năm, bây giờ bán ra vẫn có cơ hội mua được 1 con mon mới keng.
Để mua 1 chiếc xe có rất nhiều tiêu chí khác nhau . Dần dần em thấy yếu tố kỹ thuật vẫn khg chọi lại yếu tố kinh tế , nhất là đối với các nước nghèo mà giá xe quá cao như ở VN . Khg phải ai mua xe cũng để tự lái hay phục vụ gia đình mà mua cho công việc kinh doanh , mua cho công ty giao cho tài xế lái nên đòi hỏi phải có sự tính toán kỹ cho bài toán kinh tế
Bản thân em thích đổi xe sau vài năm sd nên cũng khg dám mạo hiểm ôm những con xe mất giá nhiều .
Gần chục năm vọc các loại xe của gia đình , của bạn bè , cho thấy rằng hiện nay trình độ cũa các hãng xe rất gần nhau , ở VN Toyota vẫn là 1 thương hiệu OK , nhưng khg phải chỉ mình nó, thậm chí xe Hàn bây giờ còn được giới trẻ chuộng hơn . Tuy nhiên , điều nghiệt ngã là thị trường khg chịu chuyển mình theo thị hiếu mới . Khi bán xe mới thấm thía nổi đau này . Điều này càng thấm vào em hơn khi gần cả tháng đi theo bác HT mazda tìm mua 1 con 2nd ngoài thị trường

Lâu quá mới thấy bác tái xuất giang hồ,
033102beer_1_prv.gif

Câu chuyện về Mondeo sẽ không bao giờ chấm dứt, cho dù xe anh ngon, giá cả hợp lý nhưng không bán được thì cũng bó tay, giống như trong bóng đá vậy, hãy ghi bàn ,khán giả sẽ nghĩ tốt về bạn.
Do đó, để Mondeo này được mọi người khen, thì Ford vn phải làm sao bán thật nhiều Mondeo ra ngòai thị trường thôi.
Khi Mondeo chạy đầy ngòai đường, thì các Comment về cái Mông em nó xấu chắc sẽ không còn nữa.


Em thắc mắc là Toy với hàng xẻng nó có ngồi yên giương mắt nhìn Mon chạy đầy ngòai đường ko? Nếu mắt nó ko có vấn đề về thị lực thì dân VN sẽ có hàng Toy giảm giá mà xài. :D
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
ncngoc nói:
Hệ thống giảm xóc Cam đi êm ái hơn hẳn Mon
[*]

huyluong nói:
- Hệ thống an toàn : Mon cũ hơn Cam, Mon mới không hơn gì Cam. Cam chạy qua ổ gà êm dịu hơn Mon (cái này rất quan trọng đối với đường xá ở VN). Còn chuyện tốc độ, cảm giác lái thì mời qua nước ngoài thử, đường xá VN không đáp ứng được đâu.

- Kết luận : Mon cũ hơn Cam cũ; Mon mới thua Cam mới. Kết quả thì đã rõ, xem doanh số xe bán ra nhe các bác.
- Hy vọng 10năm nữa Ford = Toy .
Bác chắc không? Ông anh e đang đi Cam LD đập hộp 2009, e đi Focus 2009. E suốt ngày cứ cưỡi qua lại 2 e này! e thấy Cam 2009 chạy qua ổ gà còn không êm hơn nổi Focus, nghi ngờ câu này của Bác quá !
Mon cũ nội thất tuyệt vời, nói hơi phóng đại chứ vào nội thất Mon cũ e có cảm giác đang ngồi 1 chiếc xe sang trọng. Mon mới thì nội thất theo e là tệ thật, Cam mới nội thất đẹp nhưng vẫn không tới được cái đẳng cấp sang trọng như Mon cũ.
Bác nhận xét Mon mới thua Cam mới ? e thấy ở mặt nào đó thôi ! Theo e doanh số bán không nói lên tất cả! Doanh số Toy còn hơn cả Mer, BMW...
Thật ra cả nội ngoại thất e cũng thấy Cam hơn, Mon mới e không thích cả ngoại thất & đặc biệt thất vọng về nội thất của nó, nhưng nếu mua e vẫn chọn Mon mới vì thích cảm giác lái, cách âm, phong cách xe Châu Âu ...của dòng FORD thiết kế cho thị trường Châu Âu nói chung & hộp số 6 số, dàn mâm...của Mon nói riêng.
E chỉ thấy đúng là đi FORD sẽ phiền hơn ở cái nước mà xe hơi được gọi là xe TOYOTA, xe gắn máy được gọi là xe HONDA, ĐTDĐ là Nokia...:D, nhưng vì e nghĩ với những người yêu xe như a e mình, chiếc xe không đơn thuần là phương tiện mà là cả niềm đam mê, cho dù là Bác yêu nó đến cỡ nào, Bác vẫn khó sống chung với nó đến năm thứ 3 ~ 5 mà không đổi hoặc mua thêm chiếc khác, còn chuyện lỗ lã khi bán thì...với giá bán của TOY tại VN thì FORD & TOY cũng lô ko chênh lệch nhiều, mà "chơi" gì mà không lỗ Bác nhỉ ?! quan trọng là thỏa mãn cái đam mê của mình, phải ko Bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
20/5/10
78
2
0
44
Somewhere in the distance
Nếu giả sử có chọn lựa 1 trong 2 em này, Ford không giảm giá em cũng cưới Mondeo về. Lỡ yêu mất rồi.
Cam thì nhìn chán mắt, cưỡi mãi rồi, em gọi nó là cụ Cam. Cưỡi kụ ý thấy mình không nổi bật giữa đám đông. Hehe.
 
Hạng B1
19/11/07
82
0
0
Thủ đô
Chưa bao giờ TOY lọt vào mắt xanh của em, với bất kỳ nhãn hiệu nào! Em cũng ko thik dáng bên ngoài của Mon lém, dưng mà nếu phải lựa chọn, em sẽ chọn Mon. Hổng fair vì em đang chạy Escape hị hị....! Nghiêm túc đới!
 
Hạng D
29/5/08
1.463
82
48
MFC
Hồi đó giờ toàn nghe "đồn" Ford hao xăng . . . hôm rồi đi thay bộ vó cho vợ 2 gặp 1 bác đi Ếch 2.3 XLS hỏi: - Xe anh chạy đường trường bao nhiêu lít cho 100km? bác ấy trả lời 8lít/100km . . . . ngất
43.gif
43.gif
43.gif
. . . . đúng là từ đó giờ toàn nghe "đồn" . . . .
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
@LK: chắc bác ạ. Không phải mình em chạy mà rất nhiều người đã sử dụng và công nhận là Toy qua ổ gà hoặc gờ giảm sốc êm ái hơn Ford. Nhưng em vẫn mê Ford :D