Các bác thích hệ thống Hybrid của Toyota hay Honda hơn?

  • Toyota Hybrid

    Bình chọn: 23 67,6%
  • Honda Hybrid

    Bình chọn: 11 32,4%

  • Total voters
    34
Hạng D
24/9/13
1.125
1.465
113
So với công nghệ hybrid của Huyndai/KIA thì thế nào các bác?
Của Hyundai/KIA giống Honda hay Toyota, hay có gì khác biệt nữa?
Thanks


Hyundai có công nghệ Hybrid BlueDrive. Hệ thống này sử dụng một động cơ xăng Atkinson 4 xi-lanh trên tucson và Santafe là loại 1.6L turbo 180hp, một mô-tơ điện 43,5 kW và một bộ pin.
Hệ thống này có thể hoạt động trong ba chế độ:
  • Hybrid Drive: Cả động cơ xăng và mô-tơ điện cùng hoạt động để cung cấp sức mạnh cho xe.
  • EV Drive: Chỉ mô-tơ điện hoạt động, giúp xe chạy bằng điện hoàn toàn.
  • Engine Drive: Chỉ động cơ xăng hoạt động, giúp xe chạy bằng xăng hoàn toàn.
Hyundai hybrid thiên về vận hành mạnh mẽ đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu nhờ động cơ turbo 1.6 ( CRV Sài động cơ 2.0L, RAV4 dung tích 2.5L) kết hợp cùng motor điện công suất vừa phải do đó cục pin có dung lượng nhỏ nên chi phí giá thành xe giảm cạnh tranh tốt về giá đồng thời sau thời gian sử dụng thay cục pin cũng rẻ hơn 2 ông Toyota và Honda.
 
  • Haha
Reactions: cdang
Hạng D
24/9/13
1.125
1.465
113
Hybrid của Hyundai vs KIA dở lắm, như Sorento/Santafe giữ nguyên hộp số AT nhiều cấp của xe thuần xăng và gắn thêm động cơ điện vô. Số lượng bộ phận cơ khí tăng lên đáng kể trong khi hiệu suất thua hai thương hiệu Nhật
Sài CVT mới dỡ, leo dốc hoặc lún lầy quá tải bị phát nhiệt là đứng hình chưa nói dây dãn, đứt dây đai hãng bắt thay cả hộp số cắn lưỡi
 
  • Wow
Reactions: cdang
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Sài CVT mới dỡ, leo dốc hoặc lún lầy quá tải bị phát nhiệt là đứng hình chưa nói dây dãn, đứt dây đai hãng bắt thay cả hộp số cắn lưỡi
Thiếu kiến thức trầm trọng, e-CVT của Honda và Toyota làm gì có dây đai.... Hyundai/KIA là chúa quá nhiệt hộp số, rất nhiều xe Hyundai bị vỡ hộp số khi leo đèo dốc Tây Bắc rồi...
 
Hạng D
24/9/13
1.125
1.465
113
Thiếu kiến thức trầm trọng, e-CVT của Honda và Toyota làm gì có dây đai.... Hyundai/KIA là chúa quá nhiệt hộp số, rất nhiều xe Hyundai bị vỡ hộp số khi leo đèo dốc Tây Bắc rồi...
Rất nhiều xe vở hộp số leo đèo dốc? VN có cái dốc nào mà leo vở hộp số vậy cho hình ảnh xe vở hộp số coi bạn hiền. Cái linh hoạt nhất trong hộp số là ly hợp nếu quá tải ly hợp sẽ trượt làm gì đến vở hộp số, nghe là thấy thông tin tào lao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
28/8/19
6.869
11.802
113
Palm Beach, Florida, US
Cùng là Hybrib nhưng 1 thg là xăng lai điện, thg kia là điện lai xăng.
Như nhau ở khoản Start, chạy chậm và phanh tái tạo. Nhưng điểm khác nhau là Hybrib của Honda dùng đc xăng để sạc khi chạy bthg, v/đ ở đây là dòng CS sạc và thời gian tiêu thụ dòng sạc của pin. Ai cũng biết Pin cần dòng sạc phù hợp và thời gian nạp.
Dòng sạc có thể kiểm soát nhưng thời gian sạc nó có giới hạn của nó. Ko phải đổ 1 dòng Ampere cao là nó nhận hết.
Vậy, ĐC xăng khi chạy đưa ra CS cho MPĐ nếu dư thì xem như là CS vô ích, yếu thì ko đủ bù. Nhưng làm xe.là phải bao dư. Đây là chổ tổn hao của Hybrib Honda.
Có thể thấy trong bảng loại đường chạy, Honda tốn xăng hơn ở Mode chạy bthg và đường trường.
 
Hạng B2
30/4/15
420
499
63
Bài viết hay quá. Bổ túc thêm kiến thức cho mọi người. Nói gì nói Toy tiên phong công nghệ Hydrid do trc giờ ko đặt niềm tin vào xe thuần điện. Em có dịp ngồi con Sienna Hydrid bên Mỹ phải nói quá êm, vận hành mượt mà.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Rất nhiều xe vở hộp số leo đèo dốc? VN có cái dốc nào mà leo vở hộp số vậy cho hình ảnh xe vở hộp số coi bạn hiền. Cái linh hoạt nhất trong hộp số là ly hợp nếu quá tải ly hợp sẽ trượt làm gì đến vở hộp số
Phốt đầy... lên cả đài truyền hình Hà Nội luôn....

 

Attachments

Hạng B1
12/4/19
65
35
21
34
Thiếu kiến thức trầm trọng, e-CVT của Honda và Toyota làm gì có dây đai.... Hyundai/KIA là chúa quá nhiệt hộp số, rất nhiều xe Hyundai bị vỡ hộp số khi leo đèo dốc Tây Bắc rồi...
e-CVT của Honda thì không tính vì nó không mang tính truyền động nhiều, mà nghe e-CVT Toyota bác nói không dùng dây đai thì mình phải lập lức nghiên cứu ngay.
Phản xạ cứ nghe CVT là hình dung dây đai với puly chứ, cảm ơn bác. Do trước giờ hơi bị dị ứng với mấy dây đai của CVT.