Hyundai có công nghệ Hybrid BlueDrive. Hệ thống này sử dụng một động cơ xăng Atkinson 4 xi-lanh trên tucson và Santafe là loại 1.6L turbo 180hp, một mô-tơ điện 43,5 kW và một bộ pin.
Hệ thống này có thể hoạt động trong ba chế độ:
Hyundai hybrid thiên về vận hành mạnh mẽ đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu nhờ động cơ turbo 1.6 ( CRV Sài động cơ 2.0L, RAV4 dung tích 2.5L) kết hợp cùng motor điện công suất vừa phải do đó cục pin có dung lượng nhỏ nên chi phí giá thành xe giảm cạnh tranh tốt về giá đồng thời sau thời gian sử dụng thay cục pin cũng rẻ hơn 2 ông Toyota và Honda.
- Hybrid Drive: Cả động cơ xăng và mô-tơ điện cùng hoạt động để cung cấp sức mạnh cho xe.
- EV Drive: Chỉ mô-tơ điện hoạt động, giúp xe chạy bằng điện hoàn toàn.
- Engine Drive: Chỉ động cơ xăng hoạt động, giúp xe chạy bằng xăng hoàn toàn.
Tìm hiểu kỹ thì cái thiết kế hybrid của Hyundai/KIA hết sức "ngu học". Ổng chỉ đơn giản là bê nguyên xi cấu trúc truyền động của bản xăng gồm cả ly hợp và hộp số rồi gắn thêm motor điện vào. Cách làm dở tệ này làm cấu trúc cơ khí của xe hybrid thêm phức tạp và kém hiệu quả. Trong khi Honda/Toyota không cần ly hợp và hộp số đa cấp, motor truyền động thẳng xuống bánh xe bằng bánh răng giảm được hao phí ma sát. Động cơ turbo tức nhiên là kém bền hơn hút khí tự nhiên rồi, xe thuần xăng người ta dùng để tiết kiệm nhiêu liệu chứ xe hybrid thì người ta chỉ cần cho motor truyền động còn động cơ chỉ cần chạy ở vòng tua tối ưu là đủ. Cách làm của ông Hyundai tuy đơn giản nhưng hiệu năng rất kém, hiệu suất thua xa Honda với Toyota