Các bác thích hệ thống Hybrid của Toyota hay Honda hơn?

  • Toyota Hybrid

    Bình chọn: 23 69,7%
  • Honda Hybrid

    Bình chọn: 10 30,3%

  • Total voters
    33
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Hyundai có công nghệ Hybrid BlueDrive. Hệ thống này sử dụng một động cơ xăng Atkinson 4 xi-lanh trên tucson và Santafe là loại 1.6L turbo 180hp, một mô-tơ điện 43,5 kW và một bộ pin.
Hệ thống này có thể hoạt động trong ba chế độ:
  • Hybrid Drive: Cả động cơ xăng và mô-tơ điện cùng hoạt động để cung cấp sức mạnh cho xe.
  • EV Drive: Chỉ mô-tơ điện hoạt động, giúp xe chạy bằng điện hoàn toàn.
  • Engine Drive: Chỉ động cơ xăng hoạt động, giúp xe chạy bằng xăng hoàn toàn.
Hyundai hybrid thiên về vận hành mạnh mẽ đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu nhờ động cơ turbo 1.6 ( CRV Sài động cơ 2.0L, RAV4 dung tích 2.5L) kết hợp cùng motor điện công suất vừa phải do đó cục pin có dung lượng nhỏ nên chi phí giá thành xe giảm cạnh tranh tốt về giá đồng thời sau thời gian sử dụng thay cục pin cũng rẻ hơn 2 ông Toyota và Honda.

Tìm hiểu kỹ thì cái thiết kế hybrid của Hyundai/KIA hết sức "ngu học". Ổng chỉ đơn giản là bê nguyên xi cấu trúc truyền động của bản xăng gồm cả ly hợp và hộp số rồi gắn thêm motor điện vào. Cách làm dở tệ này làm cấu trúc cơ khí của xe hybrid thêm phức tạp và kém hiệu quả. Trong khi Honda/Toyota không cần ly hợp và hộp số đa cấp, motor truyền động thẳng xuống bánh xe bằng bánh răng giảm được hao phí ma sát. Động cơ turbo tức nhiên là kém bền hơn hút khí tự nhiên rồi, xe thuần xăng người ta dùng để tiết kiệm nhiêu liệu chứ xe hybrid thì người ta chỉ cần cho motor truyền động còn động cơ chỉ cần chạy ở vòng tua tối ưu là đủ. Cách làm của ông Hyundai tuy đơn giản nhưng hiệu năng rất kém, hiệu suất thua xa Honda với Toyota
 
Hạng D
24/9/13
1.111
1.456
113
Sờ sờ ra đấy
Lỗi hộp số mà bảo nhiều xe bể hộp số, thông tin thất thiệt, mà hư thì phải mở ra chẩn đoán sửa chữa đúng rồi còn trường hợp CVT đứt dây đai bắt thay hộp số mới cắn lưỡi chớ
 
  • Like
Reactions: westernfordsg
Hạng D
24/9/13
1.111
1.456
113
Tìm hiểu kỹ thì cái thiết kế hybrid của Hyundai/KIA hết sức "ngu học". Ổng chỉ đơn giản là bê nguyên xi cấu trúc truyền động của bản xăng gồm cả ly hợp và hộp số rồi gắn thêm motor điện vào. Cách làm dở tệ này làm cấu trúc cơ khí của xe hybrid thêm phức tạp và kém hiệu quả. Trong khi Honda/Toyota không cần ly hợp và hộp số đa cấp, motor truyền động thẳng xuống bánh xe bằng bánh răng giảm được hao phí ma sát. Động cơ turbo tức nhiên là kém bền hơn hút khí tự nhiên rồi, xe thuần xăng người ta dùng để tiết kiệm nhiêu liệu chứ xe hybrid thì người ta chỉ cần cho motor truyền động còn động cơ chỉ cần chạy ở vòng tua tối ưu là đủ. Cách làm của ông Hyundai tuy đơn giản nhưng hiệu năng rất kém, hiệu suất thua xa Honda với Toyota
Thôi thôi chỉ có ông Honda lắp cái motor điện vào trục sơ cấp hộp số khác mie gì cái motor điện kéo hộp số đâu mà nói hay hơn, làm gì có chuyện motor kéo bánh xe, xạo ke quá ní ơi. Chưa nói lắp bên trong hộp số khi motor cháy phải rã hộp số thêm báo đời.
Lại còn nói có vụ không Sài ly hợp là thấy công nghệ của bạn chế ra rồi đó chứ truyền lực mà qua bánh răng mà không ly hợp là thấy tào lao bí đao rồi đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: westernfordsg
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Lỗi hộp số mà bảo nhiều xe bể hộp số, thông tin thất thiệt, mà hư thì phải mở ra chẩn đoán sửa chữa đúng rồi còn trường hợp CVT đứt dây đai bắt thay hộp số mới cắn lưỡi chớ
Nên cập nhật kiến thức trước khi phát biểu kẻo người ta cười vô mặt, e-CVT của Toy với Honda thì làm gì có dây đai mà đòi đứt

Thôi thôi chỉ có ông Honda lắp cái motor điện vào trục sơ cấp hộp số khác mie gì cái motor điện kéo hộp số đâu mà nói hay hơn, làm gì có chuyện motor kéo bánh xe, xạo ke quá ní ơi. Chưa nói lắp bên trong hộp số khi motor cháy phải rã hộp số thêm báo đời.
Lại còn nói có vụ không Sài ly hợp là thấy công nghệ của bạn chế ra rồi đó chứ truyền lực mà qua bánh răng mà không ly hợp là thấy tào lao bí đao rồi đó.

Nói nghe thấy thiếu kiến thức trầm trọng rồi, động cơ điện đạt max torque ngay từ lúc depart, cũng không bị giới hạn vòng tua tối thiểu rồi thì cần gì ly hợp với hộp số nhiều cấp chi cho nó hao tổn. Nên cập nhật mở mang đầu óc đừng phát biểu linh tinh. Xe Hàn được cái mẫu mã ngon chứ bền cơ khí thì không đủ tuổi. Coi phóng sự về độ bền xe Hàn trong clip.

 
Hạng D
24/9/13
1.111
1.456
113
Nên cập nhật kiến thức trước khi phát biểu kẻo người ta cười vô mặt, e-CVT của Toy với Honda thì làm gì có dây đai mà đòi đứt



Nói nghe thấy thiếu kiến thức trầm trọng rồi, động cơ điện đạt max torque ngay từ lúc depart, cũng không bị giới hạn vòng tua tối thiểu rồi thì cần gì ly hợp với hộp số nhiều cấp chi cho nó hao tổn. Nên cập nhật mở mang đầu óc đừng phát biểu linh tinh. Xe Hàn được cái mẫu mã ngon chứ bền cơ khí thì không đủ tuổi. Coi phóng sự về độ bền xe Hàn trong clip.

Thiếu kiến thức trầm trọng nữa chứ kakaka
Trong cơ cấu xe hybrid dù cho bạn có trang bị động cơ điện đi chăng nữa thì truyền lực từ động cơ đốt trong đến hộp số vẫn phải có ly hợp, cái này là cái cơ bản mà bạn khẳng định bằng miệng như đinh đóng cột là không có lại còn nói người ta thiếu kiến thức. Người thiếu kiến thức lại cố tỏ ra trí thức nói công nghệ mơ tưởng. Pó tay
Xe nào mà không có lỗi, CRV cái động cơ Pê đê xăng pha nhớt khi gặp thời tiết lạnh dân xứ lạnh la ó triệu hồi gần chết kìa. Doanh số CRV gần đây đâu được như xưa cũng vì scandal cái động cơ 1.5 turbo của nó mất lòng tin quá mà. Trong khi đó doanh số Tucson ngày càng tăng cũng lạ hả bạn.
1700749971546.png

So sánh công nghệ Hybrid của Toyota và Honda – Đâu là lựa chọn ưu việt hơn?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
22/7/13
8.996
40.489
113
Thiếu kiến thức trầm trọng nữa chứ kakaka
Trong cơ cấu xe hybrid dù cho bạn có trang bị động cơ điện đi chăng nữa thì truyền lực từ động cơ đốt trong đến hộp số vẫn phải có ly hợp, cái này là cái cơ bản mà bạn khẳng định bằng miệng như đinh đóng cột là không có lại còn nói người ta thiếu kiến thức. Người thiếu kiến thức lại cố tỏ ra trí thức nói công nghệ mơ tưởng. Pó tay
Xe nào mà không có lỗi, CRV cái động cơ Pê đê xăng pha nhớt khi gặp thời tiết lạnh dân xứ lạnh la ó triệu hồi gần chết kìa. Doanh số CRV gần đây đâu được như xưa cũng vì scandal cái động cơ 1.5 turbo của nó mất lòng tin quá mà. Trong khi đó doanh số Tucson ngày càng tăng cũng lạ hả bạn.
View attachment 3055410
Thế 6-8 năm qua nó ko bị chết đi nhĩ, rõ ràng động cơ kém hơn hẳng bọn Hèng … thế mà vẫn ngồi trên đầu chên cổ bọn Hènh lạ thặc.
Đúng bọn TG kém thông thái, ko chịu mua xe Hèng để hưởng thụ mà
 
Hạng D
24/9/13
1.111
1.456
113
Thế 6-8 năm qua nó ko bị chết đi nhĩ, rõ ràng động cơ kém hơn hẳng bọn Hèng … thế mà vẫn ngồi trên đầu chên cổ bọn Hènh lạ thặc.
Đúng bọn TG kém thông thái, ko chịu mua xe Hèng để hưởng thụ mà
1700750593250.png



Doanh số CRV 2016 là hơn 707 ngàn xe đến 2022 còn có 591 ngàn xe thế không là thụt lùi quá à
Chắc cái động cơ xăng pha nhớt tai tiếng của nó góp phần không ít hả bạn?


1700750707788.jpeg
 
  • Wow
Reactions: cdang
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Thiếu kiến thức trầm trọng nữa chứ kakaka
Trong cơ cấu xe hybrid dù cho bạn có trang bị động cơ điện đi chăng nữa thì truyền lực từ động cơ đốt trong đến hộp số vẫn phải có ly hợp, cái này là cái cơ bản mà bạn khẳng định bằng miệng như đinh đóng cột là không có lại còn nói người ta thiếu kiến thức. Người thiếu kiến thức lại cố tỏ ra trí thức nói công nghệ mơ tưởng. Pó tay
Xe nào mà không có lỗi, CRV cái động cơ Pê đê xăng pha nhớt khi gặp thời tiết lạnh dân xứ lạnh la ó triệu hồi gần chết kìa. Doanh số CRV gần đây đâu được như xưa cũng vì scandal cái động cơ 1.5 turbo của nó mất lòng tin quá mà. Trong khi đó doanh số Tucson ngày càng tăng cũng lạ hả bạn.
View attachment 3055410
View attachment 3055413
Đúng là dốt mà hay thể hiện, e-Power của Nissan động cơ chỉ làm máy phát thì làm quái gì mà truyền xuống hộp số. Cãi nhau với mấy ông rớt não này mắc mệt.
 
Hạng F
22/7/13
8.996
40.489
113
View attachment 3055414


Doanh số CRV 2016 là hơn 707 ngàn xe đến 2022 còn có 591 ngàn xe thế không là thụt lùi quá à
Chắc cái động cơ xăng pha nhớt tai tiếng của nó góp phần không ít hả bạn?


View attachment 3055415
Xe Hèng ngon lắm a … cho đến khi:
So sánh công nghệ Hybrid của Toyota và Honda – Đâu là lựa chọn ưu việt hơn?

So sánh công nghệ Hybrid của Toyota và Honda – Đâu là lựa chọn ưu việt hơn?

So sánh công nghệ Hybrid của Toyota và Honda – Đâu là lựa chọn ưu việt hơn?

ko những Khởi Á đâu, bên Tucson, Stf, Solati rớt máy, hộp số sửa ầm ầm vì sửa mới ổn, thay mới cũng bị tiếp à :D
 
Hạng D
24/9/13
1.111
1.456
113
Đúng là dốt mà hay thể hiện, e-Power của Nissan động cơ chỉ làm máy phát thì làm quái gì mà truyền xuống hộp số. Cãi nhau với mấy ông rớt não này mắc mệt.
Thôi đừng xà lơ nữa bạn ơi, đang nói Toyota với Honda hybrid cái đá qua Nissan Kick ( nó là xe truyền động bằng motor điện thì kể vô làm gì?)
Bạn đã nói chắc như đinh đóng cột là Honda và Toyota hybrid không có ly hợp đúng không? thế giờ mình hỏi bạn nè, thế khi hết pin thì xe hybrid vận hành bằng gì? Bạn đừng có nói động cơ xăng truyền trực tiếp lực vào bánh răng xuống bánh xe luôn mà không qua ly hợp người ta cười bạn thúi đầu nhé!
 
  • Like
Reactions: Chuột đồng