Cứ đua nhau gắn bóng trắng sáng, nhưng k ai quan tâm người chạy đối diện. Bạn k những gây nguy hiểm cho họ, nếu k may có thể tự gây nguy hiểm cho cả mình, vì khi họ chói mắt có thể mất lái vào bạn. Khi đường quá tối thiếu ánh sáng, việc cần làm là giảm tốc độ để cho an toàn bản thân. Mình cực kỳ ác cảm các bác chạy trong thành phố mà cứ bật pha vô tội vạ. Tất nhiên vẫn còn những trường hợp cần thiết, nhưng hãy cân nhắc kỹ khi bật pha. Khi bạn thường xuyên bị pha vào mặt bạn sẽ hiểu cảm giác của người đối diện. Người lái xe có ý thức k nên có suy nghĩ tăng sáng để chói mắt người tham gia giao thông khác vì họ vô tội
Cứ đua nhau gắn bóng trắng sáng, nhưng k ai quan tâm người chạy đối diện. Bạn k những gây nguy hiểm cho họ, nếu k may có thể tự gây nguy hiểm cho cả mình, vì khi họ chói mắt có thể mất lái vào bạn. Khi đường quá tối thiếu ánh sáng, việc cần làm là giảm tốc độ để cho an toàn bản thân. Mình cực kỳ ác cảm các bác chạy trong thành phố mà cứ bật pha vô tội vạ. Tất nhiên vẫn còn những trường hợp cần thiết, nhưng hãy cân nhắc kỹ khi bật pha. Khi bạn thường xuyên bị pha vào mặt bạn sẽ hiểu cảm giác của người đối diện. Người lái xe có ý thức k nên có suy nghĩ tăng sáng để chói mắt người tham gia giao thông khác vì họ vô tội
Ý thức và văn hoá giao thông. Ai cũng muốn mọi người kêu là bác tài, đừng để họ gọi là " thằng" ạ.
E ghi nhận ý kiến của bác, nhưng đèn xenon hay led nó không có tội, tội là ở những người lái xe họ không phân biệt dc pha và cos (hoặc cố tình bật pha) . E chạy cả trăm loại xe từ đèn dầu (innova 2006, zace 2000, tải kia) cho đến đèn full led (a6 a7) đi đêm đường xa hiếm khi nào e bật pha, chỉ khi vào cua tối mới bật xíu rồi tắt khi gặp xe đối diện! Nhiều bác không hiểu mắt kém hay não thiếu 1 bên mà khi mình đá pha nhắc lại thì họ cũng nhất quyết ko hạ pha! Nhất là tuyến ql 1a về miền tây!Cứ đua nhau gắn bóng trắng sáng, nhưng k ai quan tâm người chạy đối diện. Bạn k những gây nguy hiểm cho họ, nếu k may có thể tự gây nguy hiểm cho cả mình, vì khi họ chói mắt có thể mất lái vào bạn. Khi đường quá tối thiếu ánh sáng, việc cần làm là giảm tốc độ để cho an toàn bản thân. Mình cực kỳ ác cảm các bác chạy trong thành phố mà cứ bật pha vô tội vạ. Tất nhiên vẫn còn những trường hợp cần thiết, nhưng hãy cân nhắc kỹ khi bật pha. Khi bạn thường xuyên bị pha vào mặt bạn sẽ hiểu cảm giác của người đối diện. Người lái xe có ý thức k nên có suy nghĩ tăng sáng để chói mắt người tham gia giao thông khác vì họ vô tội
Đèn BMW hay Audi mình không rành nhưng mình thấy đèn mẹc đi đêm cũng sêm sêm mấy đèn xenon hay led của mấy xe khác thôi mà.Bác nào nói xenon và led đi mưa kém thì là do chưa chạy xe mer bim audi và những xe cao cấp khác ..... bao giờ! Đó là suy nghĩ thiển cận, nên đi 2 xe và so sánh! Còn thằng toyota trung thành halogen là do hàng tồn kho nó quá nhiều và lại chả có công nghệ mẹ gì hết! , led chói mắt là led độ dỏm nên gây lóa mắt! Đèn xenon xịn đi mưa tốt hơn halogen cả chục lần
Bác nhìn kỹ sẽ khác, led mer không chói như các xe độ thêm bóng led do choá đèn không hợp va còn màu ánh sáng xe mer em thấy hơi xanh làm cho mắt mình dễ chịu hơn. Chứ bóng led 6000k em nhìn mà choáng luôn.Đèn BMW hay Audi mình không rành nhưng mình thấy đèn mẹc đi đêm cũng sêm sêm mấy đèn xenon hay led của mấy xe khác thôi mà.
Halogen, xenon hay led là khác nhau về công nghệ phát sáng.nhưng đi trời mưa ban đêm thì anh sáng trắng của xenon và LED sẽ ko thấy gì, trong khi halogen ánh sáng vàng sẽ có tác dụng.
Còn xenon hay Led đều có thể cho ra ánh sáng 4300k vàng bác ơi, nhưng cường độ nó sẽ mạnh hơn, trong hơn, và tập trung áng hơn là halogen. Trong bài tác giả sử dụng bóng có độ sáng 6000k hay 6500K - diamonde white cho xenon và Led cũng vậy, halogen bóng gốc hãgn đăng ký là 4300k
Bác ko thấy mấy anh chơi sương mù xenon 4300k ah!? Vàng rực 1 góc trời bên dưới nè
Bác quy chụp rồi, đi trong phố mà bật pha thì halogen cũng làm khó chịu cho người đối diện nên sẽ ko liên quan đến lên led hay xenon.Cứ đua nhau gắn bóng trắng sáng, nhưng k ai quan tâm người chạy đối diện. Bạn k những gây nguy hiểm cho họ, nếu k may có thể tự gây nguy hiểm cho cả mình, vì khi họ chói mắt có thể mất lái vào bạn. Khi đường quá tối thiếu ánh sáng, việc cần làm là giảm tốc độ để cho an toàn bản thân. Mình cực kỳ ác cảm các bác chạy trong thành phố mà cứ bật pha vô tội vạ. Tất nhiên vẫn còn những trường hợp cần thiết, nhưng hãy cân nhắc kỹ khi bật pha. Khi bạn thường xuyên bị pha vào mặt bạn sẽ hiểu cảm giác của người đối diện. Người lái xe có ý thức k nên có suy nghĩ tăng sáng để chói mắt người tham gia giao thông khác vì họ vô tội
Còn công nghệ mới thì người sử dụng cần phải có độ hiểu nhất định thì khi nâng cấp nó sẽ hỗ trợ tốt cho mình trong việc lái xe. Ví dụ như lên xenon hay led thì phải xem cái chóa của mình có phù hợp hay không, nếu không phù hợp thì phải thay chóa luôn hoặc để nguyên đèn halogen. Lên xenon cần có thấu kính hội tụ projector và lắp tại những nơi có kinh nghiệm để đảm bảo ánh sáng có đường cắt chuẩn sẽ không bao giờ gây chói cho người đối diện. Còn đèn pha thì dù là xenon, led hay halogen thì cần phải có ý thức của người sử dụng.
Ý kiến cá nhân em là thế.