Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Đèn gầm này nhìn có vẻ chói mắt nè bác, góc chụp cao vậy mà còn thấy.
So sánh độ sáng của đèn Halogen - Xenon - LED

Muốn thay led chuẩn cho đèn gầm ( frog light) halogen thì mần con này, giá chát nhưng ổn vì là hàng xịn Philips
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.805
113
1000 like cho bác.
Em đồng tình với bác vụ bật pha vô tội vạ. Nhiều lúc, những người ngồi trên xe bị ảnh hưởng vì em chửi thằng đối diện mà nó không phải người nghe hiiii. Nhiều lúc điên chỉ muốn đập mịa cái đèn của nó.
Mà hình như nhiều người bây giờ dùng bằng mua nhiều, nên việc sử dụng đèn không biết. Chỉ thấy sáng là bật thôi, giống mấy bố đi xe máy, cứ pha mà chiến. Tình trạng xe ô tô bật pha đi trong phố giờ ngày càng nhiều thì phải.
Đúng như bác gì ở trên nói óc hoạt động có 1 bên hay sao mà mình đá đèn nhắc nhở cứ vậy để đi. Chán vãi lều.
em có mua sẵn 1 cây lazer ánh sáng xanh, chiếu xa được 2km bỏ sẵn trong xe, thằng nào bố láo pha ngược chiều em cầm rọi vào nắp capô, nếu vẫn chưa cụp pha em chiếu vào trong cabin ghế phụ :D đa số cụp pha hết.
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Đèn gầm này nhìn có vẻ chói mắt nè bác, góc chụp cao vậy mà còn thấy.
đèn gầm vàng này đi sương mù bao ngon, em được lái xe đèn vàng một lần lên Cao nguyên sương mù mà thích ngay lập tức, có điều đi đường bình thường thì lại hơi ức chế
 
Hạng B2
14/1/16
132
134
43
50
Nếu bác nào có chút kiến thức về Hoạ cộng thêm kỷ thuật sẽ hiểu rõ vấn đề này hơn. Thật ra bóng LED sẽ dễ dàng điều chỉnh nhiệt màu và góc chiếu hơn hai loại kia và nếu nói về an toàn giao thông thì LED vẫn ưu viẹc hơn nhiều đó. Nhưng coa trở ngại là để tối ưu bóng LED thì lại là khó hơn nhiều và chi phí sản xuất cũng cao hơn. Nên hiện tại các loại xe có giá tầm tầm thì vẫn dùng công nghệ halogen là vậy.
 
Hạng D
5/7/16
1.994
14.494
113
Cái nhiệt độ màu này dể làm người ta tưởng cái bóng đèn nó nóng tới nhiệt độ 2700 Kelvin hoặc 6000 kelvin lắm đó nha. Tuy nhiên thực ra thì không phải

e nói nhiệt độ màu mà, hehe... lẩn quẩn về đèn cũng có nhiu đó thôi... để e viết 1 bài cho mấy bác rõ thêm :)
 
Hạng D
5/7/16
1.994
14.494
113
Tạo ra ánh sáng có 2 phần, bóng đèn và chóa....

Nói trước về chóa..
+Chóa có chóa phản xạ, ánh sáng phát ra từ nguồn bóng đèn sẽ phản chiếu về phía trước.
Ví dụ chóa đèn của Innova.
+Chóa còn lại phổ biến là gương cầu/bi/projector, ánh sáng từ nguồn chiếu qua bi/projector
Ví dụ chóa đèn của Camry

Nếu so sánh 2 loại chóa thì Camry (bi) sẽ cho ánh sáng cắt nét rõ ràng, tập trung hơn nếu dùng chung 1 loại bóng đèn.

Phần tiếp về bóng đèn

Bóng đèn có vô số loại, túm gọn lại phổ biến thì có halogen, xenon và LED như bài mô tả.
và bóng nào đa phần cũng lắp được vào 2 loại chóa ở trên nếu đúng chân.
Em ví dụ chóa đèn Innova, lắp bóng Halogen chân H4 tiêu chuẩn. Nếu muốn có thể thay Xenon và Led. Tuy nhiên Xenon và Led trong chóa phản xạ ánh sáng ko gom, nên do vậy người ta thường gắn vào chóa bi/projector để có hiệu suất tốt nhất.

Em nói thêm về bóng Led (vì dạo này nó là xu thế)
Led gắn thêm ở ngoài, được QC Led tăng sáng, Philip Lumileds Cree v.v.. cấu tạo của nó cũng ko khác gì bóng halogen ở mặt cấu tạo thiết kế. có đầy đủ chân H1, H4, H11, v.v.
Nếu mua phải hàng "ko được xịn lắm", nó sẽ sử dụng đủ loại chip (ví dụ COB), thiết kế tam diện từa lưa hết.. thì nguy cơ gây chóa mắt xe đối diện là rất cao đ/v xe xài chóa phản xạ. vì nó rất sáng nhưng ko tập trung. Còn gắn vào bi/projector thì ánh sáng cũng ko sắc lẹm mấy, cos/pha từa lưa.

Còn mua hàng xịn thì...cũng còn hên xui lắm. dù nó thuộc dạng plug n play thôi.

Còn 1 loại nữa là chip Led có sẵn trên chóa (ko phải dạng bóng đèn gắn), chóa ở đây là chóa phản xạ... Vd Ford Explorer.
hoặc xe máy là AB, NVX, Winner, v.v.

Còn mấy xe Đức công nghệ cao, multi beam của Mer, ma trận của Audi
 
  • Like
Reactions: dongsongnghi
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
nhưng đi trời mưa ban đêm thì anh sáng trắng của xenon và LED sẽ ko thấy gì, trong khi halogen ánh sáng vàng sẽ có tác dụng.
Em vừa thay LED H6 55W 4500L cho đèn pha (cũ của nó là halogen 45W), đèn cos vẫn dùng Halogen 45W em thấy thế này:
- Đường có đèn đường: Bật cos không biết mình có bật đèn hay chưa vì nó không sáng hơn đèn đường. Bật pha Led nhìn rõ luôn.
- Chập choạng tối, chập choạng sáng: Dùng đèn Cos không biết đã bật đèn chưa. Bật pha cái nhìn rõ hơn ánh mặt trời chập choạng.
- Lúc đi trời mưa: Bật Cos nhìn đường đen xì, bật pha Led sáng choang, nhìn rõ cả đường và vật sung quanh.
- Khi sương mù: Bật pha Led nó mù mịt trước mặt không nhìn thấy đường, bật Cos lại nhìn thấy đường.
KL: Nhiều xe ở VN cường độ sáng không đảm bảo di chuyển rất khó khăn và nguy hiểm. Các bác nên thay đèn Pha led mà dùng, giá khoảng 3 triệu một bộ thôi. Đừng lắp loại dàn Bar LED như trên mấy xe bán tải. Nó rất đắt (đến 20 triệu) không sáng là bao mà chói mắt thì không gì bằng.
PS: Nhiều bác ở đây đánh giá LED đi mưa không nhìn thấy gì một là bác lắp loại 6000L, hai là bác chưa dùng thật.