Hạng D
14/6/05
1.591
4.335
113
Đồng Nai
Về điểm này em ko đồng ý với cụ. Hộp số AT10 ko phải nó cứ dài ra mãi mà nó còn chia nhỏ các khoảng lên số ra nữa. Càng là máy dầu lại càng cần, vì máy dầu có khoảng mô men xoắn cực đại ko rộng như máy xăng nên cần nhiều cấp số để giữ cho động cơ luôn được hoạt động ở mức vòng tua tối ưu. Hộp số này bền bỉ hay k thì k dám nói vì chưa có thời gian thực tế ngoài thị trường đủ lâu, nhưng đặc tính của nó thực sự phù hợp máy dầu 2.0 của ford. Thêm nữa nó có khả năng nhảy lên và xuống ko cần theo tuần tự (ví dụ từ mo vào thẳng 2, xong lên 4, lên 7, lên 9 v.v...) tùy theo nhu cầu, nên sẽ hạn chế chuyện lên xuống số liên tùng tục như các cụ nghĩ.
Vụ nhảy số không tuần tự thì lần đầu em mới nghe.
Số MT thì muốn số nào thì mình vào số đấy, số AT thì e nghĩ phải nhảy tuần tự chứ.
 
Aon
Hạng B1
16/11/15
65
61
18
33
Vụ nhảy số không tuần tự thì lần đầu em mới nghe.
Số MT thì muốn số nào thì mình vào số đấy, số AT thì e nghĩ phải nhảy tuần tự chứ.

Vâng, thế mới bảo cải tiến cụ ạ. Cái này là chắc chắn đấy ạ.
 
Hạng D
10/4/16
1.543
7.054
113
45
Vâng, thế mới bảo cải tiến cụ ạ. Cái này là chắc chắn đấy ạ.
Em thấy vụ chuyển số k tuần tự này giống hs Power shift nổi tiếng của Ford.
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Giá EV giảm 200C sẽ tạo đột Phá, còn không em dự như các thế hệ cũ là ế
Bác nghĩ sao đòi Ev mới giảm giá 200c????
Vậy bác mua bản Ambiente mà đi. Cái gì cũng có cái giá của nó, giá Everest bản cao nhất ở VN chỉ chênh lệch 20% so với giá ở Thái trong khi thuế TTĐB đánh lên cao hơn so với ở Thái (thuế môi trường)
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Bác nghĩ sao đòi Ev mới giảm giá 200c????
Vậy bác mua bản Ambiente mà đi. Cái gì cũng có cái giá của nó, giá Everest bản cao nhất ở VN chỉ chênh lệch 20% so với giá ở Thái trong khi thuế TTĐB đánh lên cao hơn so với ở Thái (thuế môi trường)
Tất cả do thị trường quyết định hết bác , không thể tự ai nghĩ ra đc . Nếu bán đắt như tôm tươi thì giá ko giảm mà sẽ tăng, còn ế sưng ế xỉa thì tự động giảm thôi . Em thì vẫn cho rằng bất cứ con xe nào bán ở Việt Nam trên 1 tỷ giờ giảm 200tr chắc chắn vẫn còn lời , các bác cứ kiên nhẫn không mua đến cuối năm xem có giảm ho cho biết .
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Bác nghĩ sao đòi Ev mới giảm giá 200c????
Vậy bác mua bản Ambiente mà đi. Cái gì cũng có cái giá của nó, giá Everest bản cao nhất ở VN chỉ chênh lệch 20% so với giá ở Thái trong khi thuế TTĐB đánh lên cao hơn so với ở Thái (thuế môi trường)
Em thấy cách định giá của Toyota hay hơn Ford: Fotuner 1,354 => chi phí lăn lăn bánh khoảng 1,5 tỏi, nhưng Ford everest chỉ phí lăn bánh là 1.55 tỏi làm tròn 1,6 tỏi; 1,5 và 1,6 tỷ là 1 sự chênh lệch lớn, chứ chưa nói tới đó là 2 Tầm khác nhau. Với em Everest 4x4 nếu giá lăn bánh là 1,4 tỷ thì không phải nghĩ, 1,5 tỷ thì cố, 1,6 tỷ thì xét lại từ đầu: nên mua SUV 4x4 gì?
 
  • Like
Reactions: tuanphong1909
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Em thấy cách định giá của Toyota hay hơn Ford: Fotuner 1,354 => chi phí lăn lăn bánh khoảng 1,5 tỏi, nhưng Ford everest chỉ phí lăn bánh là 1.55 tỏi làm tròn 1,6 tỏi; 1,5 và 1,6 tỷ là 1 sự chênh lệch lớn, chứ chưa nói tới đó là 2 Tầm khác nhau. Với em Everest 4x4 nếu giá lăn bánh là 1,4 tỷ thì không phải nghĩ, 1,5 tỷ thì cố, 1,6 tỷ thì xét lại từ đầu: nên mua SUV 4x4 gì?
E thì không nghĩ ai bỏ ra tới hơn tỏi 4 mà chỉ cân đo đơn thuần về giá cả, bỏ ra ngần ấy họ đã nghĩ tới việc chiếc xe đó sẽ phải đem lại được gì cho họ rồi. Theo logic này, thì xe nào sẽ thắng bác cũng biết rồi.

Nhưng đây cũng là suy đoán như mọi suy đoán khác trong thớt này, có quá nhiều biến số chi phối quyết định mua xe. Có lẽ đến lúc có doanh số cả năm của từng phiên bản Ford Everest và Toyota Fortuner thì mới tạm gọi là đủ thông tin để coi người dùng chọn xe nào.

Theo "cảm giác" đơn thuần của e, doanh số phiên bản cao nhất của 2 mẫu xe trên sẽ xấp xỉ nhau, không chênh lệch nhiều. Mỗi phiên bản trung bình quanh quẩn ở con số 100+ chiếc hơn mỗi tháng.
 
  • Like
Reactions: Ba gác. and Quocdp
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
E thì không nghĩ ai bỏ ra tới hơn tỏi 4 mà chỉ cân đo đơn thuần về giá cả, bỏ ra ngần ấy họ đã nghĩ tới việc chiếc xe đó sẽ phải đem lại được gì cho họ rồi. Theo logic này, thì xe nào sẽ thắng bác cũng biết rồi.

Nhưng đây cũng là suy đoán như mọi suy đoán khác trong thớt này, có quá nhiều biến số chi phối quyết định mua xe. Có lẽ đến lúc có doanh số cả năm của từng phiên bản Ford Everest và Toyota Fortuner thì mới tạm gọi là đủ thông tin để coi người dùng chọn xe nào.

Theo "cảm giác" đơn thuần của e, doanh số phiên bản cao nhất của 2 mẫu xe trên sẽ xấp xỉ nhau, không chênh lệch nhiều. Mỗi phiên bản trung bình quanh quẩn ở con số 100+ chiếc hơn mỗi tháng.
Haaa, em không cân đong vì đã xác định giá ra biển của Ford Everest ít nhất 1,4 tỷ Bác ạ; Chứ tầm đó tiền mà không nghĩ thì chỉ có đại gia:))