Vụ nhảy số không tuần tự thì lần đầu em mới nghe.Về điểm này em ko đồng ý với cụ. Hộp số AT10 ko phải nó cứ dài ra mãi mà nó còn chia nhỏ các khoảng lên số ra nữa. Càng là máy dầu lại càng cần, vì máy dầu có khoảng mô men xoắn cực đại ko rộng như máy xăng nên cần nhiều cấp số để giữ cho động cơ luôn được hoạt động ở mức vòng tua tối ưu. Hộp số này bền bỉ hay k thì k dám nói vì chưa có thời gian thực tế ngoài thị trường đủ lâu, nhưng đặc tính của nó thực sự phù hợp máy dầu 2.0 của ford. Thêm nữa nó có khả năng nhảy lên và xuống ko cần theo tuần tự (ví dụ từ mo vào thẳng 2, xong lên 4, lên 7, lên 9 v.v...) tùy theo nhu cầu, nên sẽ hạn chế chuyện lên xuống số liên tùng tục như các cụ nghĩ.
Số MT thì muốn số nào thì mình vào số đấy, số AT thì e nghĩ phải nhảy tuần tự chứ.