Hạng B2
6/11/15
368
672
93
Đúng rồi bác. Nhưng mà mấy ai dùng đâu bác. Vì nó giật lắm. Xe nó sẽ ko êm do đương mình ko thẳng. Em đã ngồi thử rồi bác nhé !
Và quan trọng là những tình huống khẩn cấp thì là do mình xử lý chứ không phải nghe cái cánh báo nào cả :D
Bác lại nhầm lẫn hoặc không hiểu rồi. Ví dụ như thế này nha. Đang lái xe mà lơ đãng hoặc ngủ gật làm xe lệch làn thì xử lý như thế nào? Có phải lúc nào cũng kịp xử lý lấy lại làn không?
 
  • Like
Reactions: Dream97cc
Hạng D
9/1/06
2.623
13.144
113
HCM
Em đã cọc Tita 4x2, sau khi đi 2 năm con Wilktrak 3.2 thì em thấy 2 cầu em ko dùng nhiều. Đi hơn 4 vạn mà số lần dùng 2 cầu chắc chưa 5 đầu ngón tay.
Giá, em đánh giá là ok nếu nhìn ngang(Fortuner) và nhìn xuống(Trail). Everest có quả cách âm chủ động, hệ thống treo sau tiên tiến và quả loa sub+ampli em thấy khá đáng tiền.
SUV mà ko có 2 cầu thì đâu còn là SUV nữa.
Nếu chỉ 1 cầu, rộng rãi đi gia đình thì làm con Minivan như Kia Sedona ngon hơn
SUV 2 cầu tuy không dùng nhiều, nhưng khi cần vào rừng thông Dalat, hay đường đèo Tây Bắc mà phía trước không biết chỗ nào bị sạt lở, đường trơn trượt thì lúc đó tiền bỏ ra 3 năm dùng 1 giờ mới thấy giá trị nó mang lại khi đi hành trình dài , nhiều tình huống phức tạp bất ngờ gặp phải
 
Hạng B2
2/12/16
129
291
63
34
Bác lại nhầm lẫn hoặc không hiểu rồi. Ví dụ như thế này nha. Đang lái xe mà lơ đãng hoặc ngủ gật làm xe lệch làn thì xử lý như thế nào? Có phải lúc nào cũng kịp xử lý lấy lại làn không?
bác giải thích chi cho dài, chỉ có ôm xe chạy nhiều mới biết công dụng của nó tốt cỡ nào
 
Hạng D
13/1/11
2.424
37.025
113
Con Phò thu nợ giá 1 tỏi 35 là d
View attachment 1707433Ford Việt Nam vừa chính thức ra mắt phiên bản mới của Ford Everest 2019 - dòng xe SUV đa dụng 7 chỗ cỡ trung với nhiều nâng cấp quan trọng, bên cạnh thiết kế mạnh mẽ và nội thất tiện nghi, động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Hãy cùng em so sánh thông số giữa: Ford Everest 2019 và Toyota Fortuner 2018 ở 2 phiên bản cao cấp nhất. [pagebreak][/pagebreak]
Ford Everest 2019 vừa mới ra mắt tại Việt Nam thực chất là một bản nâng cấp facelift giữa đời nên không có quá nhiều thay đổi về ngoại hình, điểm đột phá lớn nhất của Everest 2018 nằm ở động cơ dầu 2.0L và hộp số tự động 10 cấp, còn đối thủ Toyota Fortuner 2018 2.8V 4x4 AT vừa được giới thiệu cách đây không lâu. Cả 2 mẫu đều là mẫu xe 7 chỗ sử dụng cấu trúc khung gầm rời (body-on-frame).​
Bảng so sánh thông số Toyota Fortuner 2018 2.8V 4x4 AT và Ford Everest 2019 2.0L Bi-Turbo 4x4 AT Titanium:
Về động cơ, Fortuner 2018 2.8V 4x4 AT sử dụng loại động cơ dầu (1GD-FTV) 4 xy-lanh tích hợp Turbo tăng áp, dung tích 2.8 lít sản sinh công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 450Nm. Ford Everest 2.0 Bi-turbo 4x4 AT Titanium sử dụng động cơ dầu 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng tăng áp kép cho công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Về hiệu năng động cơ, Everest mạnh mẽ hơn Fortuner.​
View attachment 1707429
Ngoài những trang bị cơ bản tương tự như Fortuner 2018, Everest 2019 được trang bị những công nghệ an toàn hiện đại bậc nhất phân khúc như: hệ thống cảnh báo điểm mù (gồm báo phương tiện cắt ngang khi lùi), cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm trước, ga tự động có duy trì khoảng cách với xe phía trước và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động. Về trang bị ''đồ chơi'', Everest 2019 rõ ràng bỏ xa Fortuner 2018.​
Về nội thất, Everest 2019 có chức năng mở khóa xe thông minh không cần chìa, nút bấm khởi động động cơ (Start/Stop), màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tiêu chuẩn hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, định vị dẫn đường, điều khiển bằng giọng nói, và 9 loa cao cấp,...​
Nội thất Fortuner 2018 máy dầu số tự động 2 cầu sở hữu dàn DVD tích hợp màn hình cảm ứng hiện đại kích thước 7 inch, hỗ trợ hệ thống nhận diện giọng nói và định vị T-connect, 6 loa, khởi động bằng nút bấm,...​
Về thiết kế, Everest 2019 đã được trau truốt lại với kiểu dáng hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt mới thiết kế lớn, dạng tổ ong ẩn sau các đường viền mạ chrome cùng hai đèn pha HID viền chrome sáng bóng bên cạnh, mang lại vẻ thanh thoát và sang trọng cho chiếc xe. Cản chắn thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én để tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài thể thao, mạnh mẽ của dòng xe SUV thương hiệu Mỹ.​
Thiết kế của Fortuner 2018 sở hữu cụm lưới tản nhiệt 3 nan kim loại mạ crom với logo Toyota đặt tại trung tâm, hai bên được viền sáng bóng kết nối với cụm đèn Bi-LED tích hợp LED chiếu sáng ban ngày. Hốc gió và cản trước dập nổi tăng vẻ hầm hố, hốc đèn sương mù hình tam giác với cạnh huyền cỡ lớn tạo nên nét rất riêng cho Fortuner. Nhìn chung thiết kế của Fortuner rất phù hợp với thị hiếu của số đông người dùng Việt.​
Xét 2 phiên bản “đụng nóc” của 2 mẫu SUV 7 chỗ: Toyota Fortuner 2018 2.8V 4x4 AT và Ford Everest 2.0L Bi-Turbo 4x4 AT chênh nhau giá bán 45 triệu đồng. Về trang bị an toàn, tiện nghi và động cơ,... rõ ràng Everest 2018 vượt trội hơn rất nhiều so với Fortuner 2018 và đây là điểm mạnh của mẫu SUV Mỹ. Tuy nhiên tại Việt Nam Fortuner vẫn có những điểm mạnh của riêng mình như: dễ sửa chữa, dễ “mua đi bán lại” và ít mất giá. Tất cả là nhờ vào một số lượng lớn khách hàng có một niềm tin “bất diệt” vào thương hiệu xe Nhật Bản, họ có thể không màn đến những trang bị tiện nghi, thiết bị an toàn,... của Fortuner vốn thua kém hơn đối thủ như Mitsubishi Pajero 2018 hay Everest 2019.​
Toyota Fortuner 2.8V 4x4 AT:
Ford Everest 2.0L Bi-Turbo 4x4 AT Titanium:
Con Phò thu nợ giá 1 tỏi 35 là đã cộng thim 1 chăm chai đồ lắp thim rồi hả bác ????
 
Aon
Hạng B1
16/11/15
65
61
18
33
Hộp số 10 cấp thấy hiu quá.
Ford là chuyên gia vể lỗi hộp số, lần nay ngoại lệ chăng?
Chạy tốc độ bao nhiêu sẽ lên được số 9, 10 nhỉ?
Giá này sẽ là xe hiếm khi lưu thông trên đường.
Đàn anh Exp mà hộp số 6AT thôi.
Đàn em 10AT ????

Về điểm này em ko đồng ý với cụ. Hộp số AT10 ko phải nó cứ dài ra mãi mà nó còn chia nhỏ các khoảng lên số ra nữa. Càng là máy dầu lại càng cần, vì máy dầu có khoảng mô men xoắn cực đại ko rộng như máy xăng nên cần nhiều cấp số để giữ cho động cơ luôn được hoạt động ở mức vòng tua tối ưu. Hộp số này bền bỉ hay k thì k dám nói vì chưa có thời gian thực tế ngoài thị trường đủ lâu, nhưng đặc tính của nó thực sự phù hợp máy dầu 2.0 của ford. Thêm nữa nó có khả năng nhảy lên và xuống ko cần theo tuần tự (ví dụ từ mo vào thẳng 2, xong lên 4, lên 7, lên 9 v.v...) tùy theo nhu cầu, nên sẽ hạn chế chuyện lên xuống số liên tùng tục như các cụ nghĩ.
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Aon
Hạng B1
16/11/15
65
61
18
33
Với thời buổi loạn lạc như bây giờ, Ninja tung hoành, tổ lái khắp nơi, Racing boy, óc chó, quên lắp não khi ra đường.... thì chức năng phanh khẩn cấp là rất cần Bác ạ.


Ko phải kỳ thị giới tính chứ em thấy xe điên phần nhiều toàn do nữ ko làm chủ được cái xe gây ra. Nếu cụ nào mua xe cho cả vợ lái thì đúng là cần thiết thật.