Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Hộp số 10 cấp thấy hiu quá.
Ford là chuyên gia vể lỗi hộp số, lần nay ngoại lệ chăng?
Chạy tốc độ bao nhiêu sẽ lên được số 9, 10 nhỉ?
Giá này sẽ là xe hiếm khi lưu thông trên đường.
Đàn anh Exp mà hộp số 6AT thôi.
Đàn em 10AT ????
Hộp số này trên F-150 cũng đã xài cả năm hơn, không thấy lỗi khi vận hành, chỉ có cái lỗi khi đậu xe bị tuột khóa (không liên quan đến lúc chạy trên đường).

Câu hỏi về "tốc độ bao nhiêu thì lên số 9, 10" thì phải xem tỉ số truyền động của từng cấp số. Nhiều khi cũng cùng tốc độ như ở hộp số 6 cấp lên số 6 thôi bác. Không phải cứ lấy tốc độ tối đa mà chia cho cấp số đâu ạ (e.g 180km/10 cấp số, suy ra mỗi cấp số 30km/h => no no no)

Minh họa cho dễ hiểu:
Hộp số 6 cấp, 1 - 6 chạy tới 80km/h đã lên số 6
Hộp số 10 cấp, 1-10 chạy trên 80km/h đã lên số 10 rồi. Như vậy từ 0-80km/h sẽ mượt mà khi chuyển số hơn
 
Tập Lái
26/6/12
42
28
18
36
Đồng Nai
Và một cái quan trong nhất, các thông số cũng khó nêu rõ mà chỉ có ngồi lên xe và trải nghiệm thì mới thấy được, đó là cảm giác lái và cách âm, đồ đầm của Everest chấp Fortuner một đoạn dài. Dĩ nhiên sẽ có nhóm khách không quan tâm nhiều đến điều này, mỗi sản phẩm có một vài điểm mạnh sẽ phù hợp với nhóm khách tương ứng.
 
Tập Lái
6/3/16
12
9
3
33
Thật ra Toyota họ bán chạy ở các nước đang phát triễn là có lý do, họ có tập khác hàng riêng.

1/ Những người ít tiền, chỉ cần có 1 chiếc xe bền bỉ, chi phí bảo dưỡng & vận hành thấp.

2/ Những người trung niên, đứng tuổi, không quá rành về công nghệ => họ chỉ cần những chức năng cơ bản, phổ thông và 1 ngoại thấp đẹp và đặc biệt là thương hiệu mạnh. Đối tượng này có tiền và rất đông ở các nước đang phát triễn.

=> Toyota vẫn sẽ là hãng xe bán chạy nhất Việt Nam, ít nhất là trong 10 năm tới. Vì những mẫu xe của họ đáp ứng tốt những nhu cầu cơ bản của người dùng tại Việt Nam, thế là hốt bạc.

P/s: Xe mà công nghệ nhiều chưa chắc đã tốt và bán chạy. Nghịch lý này đang xảy ra tại Việt Nam.
Bác nói chuẩn quá. Do vậy, những người có tiền sẽ chọn Toy Fortuner.
Ngược lại, những người ít tiền thực dụng hơn sẽ quất Trailblazer hoặc Mu-X FL :D. Sau khi ra biển số rẻ hơn được ~500tr
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng B2
7/10/14
298
122
43
50
Thành phố Cần Thơ
Tùy theo nhu cầu và thị trường, có những trang thiết bị không nhất thiết phải trang bị trên xe, đôi khi không cần đến làm tăng giá thành lãng phí, sẽ khó có khách hàng theo nhu cầu của nhà sản xuất, nên sx chiếc xe mà người tiêu dùng cần không nên sx chiếc xe mà nhà sx mong muốn... Như số 10 cấp.....!
 
Hạng B2
12/8/17
368
292
63
44
Quảng Ngãi
Cơ bản là chất lượng mấy option đó thế nào, chứ cứ phập phù như cái hộp số PS thì dù danh sách op có dài hơn nữa cũng không thể đến với nhau được.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.843
113
Saigon & Dalat
Nói thật ngoài cảnh báo điểm mù ra thì mấy cái kia chả quan trọng...
Mấy cái cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm trước, ga tự động có duy trì khoảng cách với xe phía trước và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động.. mà bác bảo chả quan trọng thì em thua, thà rằng bác nói không quan trọng đối với đa số người mua thì có thể đúng vì họ không biết tới hiệu quả an toàn của các option này. Nếu phải ôm volant đi xa nhiều dù là đi công việc hay đi du lịch với gia đình, thì bác mới thấy nó vô cùng cần thiết.
Cty cấp cho em chiếc xe để đi công trình, và em chọn con FE 2010 thay vì FT 2015, ai cũng nói ông này khùng :(. Nhà em từng xài FT 2012 bản V 2 cầu và đã bán, vì đã có kinh nghiệm với nó trên nhiều chuyến đi xa, nên em chọn con FE tuy cũ hơn- và đến giờ vẫn hài lòng với lựa chọn của mình.
Thực tế thì thương hiệu Toyota đã ăn sâu vào đầu óc dân Việt và hệ thống bảo trì bảo dưỡng của Toy tốt hơn nhiều, cũng như FT đời mới có rất nhiều cải tiến nên cũng sẽ tiếp tục là chiếc xe bán chạy số 1 - trong khi FE thì em nghĩ chỉ giới hạn cho những người biết dùng xe và đam mê về xe thôi.
 
Hạng D
25/9/14
2.765
2.951
113
33
Thật ra Toyota họ bán chạy ở các nước đang phát triễn là có lý do, họ có tập khác hàng riêng.

1/ Những người ít tiền, chỉ cần có 1 chiếc xe bền bỉ, chi phí bảo dưỡng & vận hành thấp.

2/ Những người trung niên, đứng tuổi, không quá rành về công nghệ => họ chỉ cần những chức năng cơ bản, phổ thông và 1 ngoại thấp đẹp và đặc biệt là thương hiệu mạnh. Đối tượng này có tiền và rất đông ở các nước đang phát triễn.

=> Toyota vẫn sẽ là hãng xe bán chạy nhất Việt Nam, ít nhất là trong 10 năm tới. Vì những mẫu xe của họ đáp ứng tốt những nhu cầu cơ bản của người dùng tại Việt Nam, thế là hốt bạc.

P/s: Xe mà công nghệ nhiều chưa chắc đã tốt và bán chạy. Nghịch lý này đang xảy ra tại Việt Nam.

Các nước phát triển nó vẫn bán tốt thôi đấy bác.
 
Hạng B2
17/1/18
193
105
43
37
Mấy cái cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm trước, ga tự động có duy trì khoảng cách với xe phía trước và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động.. mà bác bảo chả quan trọng thì em thua, thà rằng bác nói không quan trọng đối với đa số người mua thì có thể đúng vì họ không biết tới hiệu quả an toàn của các option này. Nếu phải ôm volant đi xa nhiều dù là đi công việc hay đi du lịch với gia đình, thì bác mới thấy nó vô cùng cần thiết.
Cty cấp cho em chiếc xe để đi công trình, và em chọn con FE 2010 thay vì FT 2015, ai cũng nói ông này khùng :(. Nhà em từng xài FT 2012 bản V 2 cầu và đã bán, vì đã có kinh nghiệm với nó trên nhiều chuyến đi xa, nên em chọn con FE tuy cũ hơn- và đến giờ vẫn hài lòng với lựa chọn của mình.
Thực tế thì thương hiệu Toyota đã ăn sâu vào đầu óc dân Việt và hệ thống bảo trì bảo dưỡng của Toy tốt hơn nhiều, cũng như FT đời mới có rất nhiều cải tiến nên cũng sẽ tiếp tục là chiếc xe bán chạy số 1 - trong khi FE thì em nghĩ chỉ giới hạn cho những người biết dùng xe và đam mê về xe thôi.
Xin lỗi bác đường VN nào dùng đc mấy cái option đó bác? Thêm nữa là mấy cái cảnh bảo lệch làn thì đến cái cam hành trình nó còn có bác nhé!
 
  • Like
Reactions: Ben Khang