Tập Lái
2/2/18
21
11
3
39
Thật ra Toyota họ bán chạy ở các nước đang phát triễn là có lý do, họ có tập khác hàng riêng.

1/ Những người ít tiền, chỉ cần có 1 chiếc xe bền bỉ, chi phí bảo dưỡng & vận hành thấp.

2/ Những người trung niên, đứng tuổi, không quá rành về công nghệ => họ chỉ cần những chức năng cơ bản, phổ thông và 1 ngoại thấp đẹp và đặc biệt là thương hiệu mạnh. Đối tượng này có tiền và rất đông ở các nước đang phát triễn.

=> Toyota vẫn sẽ là hãng xe bán chạy nhất Việt Nam, ít nhất là trong 10 năm tới. Vì những mẫu xe của họ đáp ứng tốt những nhu cầu cơ bản của người dùng tại Việt Nam, thế là hốt bạc.

P/s: Xe mà công nghệ nhiều chưa chắc đã tốt và bán chạy. Nghịch lý này đang xảy ra tại Việt Nam.
Nước phát triển và nghịch lý cũng ở các nước khác nữa bác.
Bác nói đúng, xe công nghệ tốt không bằng xe phù hợp nhất với người tiêu dùng. Có những công nghệ người dùng họ sẽ thấy không cần thiết.
Ví dụ như mấy cái cảnh báo nhiều người sẽ không cần, cửa sổ trời với cái khí hậu và môi trường ở Việt Nam thì mấy khi mở ra đâu,...
 
Hạng C
9/9/16
544
434
78
Thật ra Toyota họ bán chạy ở các nước đang phát triễn là có lý do, họ có tập khác hàng riêng.

1/ Những người ít tiền, chỉ cần có 1 chiếc xe bền bỉ, chi phí bảo dưỡng & vận hành thấp.

2/ Những người trung niên, đứng tuổi, không quá rành về công nghệ => họ chỉ cần những chức năng cơ bản, phổ thông và 1 ngoại thấp đẹp và đặc biệt là thương hiệu mạnh. Đối tượng này có tiền và rất đông ở các nước đang phát triễn.

=> Toyota vẫn sẽ là hãng xe bán chạy nhất Việt Nam, ít nhất là trong 10 năm tới. Vì những mẫu xe của họ đáp ứng tốt những nhu cầu cơ bản của người dùng tại Việt Nam, thế là hốt bạc.

P/s: Xe mà công nghệ nhiều chưa chắc đã tốt và bán chạy. Nghịch lý này đang xảy ra tại Việt Nam.
những người Việt từ 4x tuổi đổ xuống bây giờ họ đã quan tâm nhiều đến công nghệ vì họ đã đc tiếp xúc với Internet từ lúc nhỏ. Khác với 5x, 6x
 
Hạng D
12/10/10
1.611
20.015
133
Nói thật ngoài cảnh báo điểm mù ra thì mấy cái kia chả quan trọng. Mấy cái quan trọng nhất thì phò cũng có hết rồi. Với giá này lại khó cho em everest rồi :D

Thật ra Toyota họ bán chạy ở các nước đang phát triễn là có lý do, họ có tập khác hàng riêng.

1/ Những người ít tiền, chỉ cần có 1 chiếc xe bền bỉ, chi phí bảo dưỡng & vận hành thấp.

2/ Những người trung niên, đứng tuổi, không quá rành về công nghệ => họ chỉ cần những chức năng cơ bản, phổ thông và 1 ngoại thấp đẹp và đặc biệt là thương hiệu mạnh. Đối tượng này có tiền và rất đông ở các nước đang phát triễn.

=> Toyota vẫn sẽ là hãng xe bán chạy nhất Việt Nam, ít nhất là trong 10 năm tới. Vì những mẫu xe của họ đáp ứng tốt những nhu cầu cơ bản của người dùng tại Việt Nam, thế là hốt bạc.

P/s: Xe mà công nghệ nhiều chưa chắc đã tốt và bán chạy. Nghịch lý này đang xảy ra tại Việt Nam.

Nếu xét đại đa số gia đình tại VN, thì rõ ràng bản 2 cầu không cần.
Vậy thì chỉ cần bảng Titanium bảng 1 cầu về mức 1100 là hốt hết doanh số cho gia đình rồi. Vì gia đình xe ít chạy, yêu cầu nhiều tính năng an toàn và không quan trọng độ giữ giá. Có lẽ bản cao nhất chỉ để làm kiểng, tạp trung đánh mạnh vào bảng tita 1 cầu là bán chạy ngay. Còn chuyện xe dịch vụ, có lẽ kg nên cạnh tranh với Fortune

Đổi chỗ 2 chữ Toyota với Ford là lại tung hô thánh vang trời luôn à nha :D.
Còn như hiện tại thì Ford có thêm 1 đống tính năng và giảm 200-300 nữa thì vẫn bị chê ko rẻ bằng Trail blazer :D

Và một cái quan trong nhất, các thông số cũng khó nêu rõ mà chỉ có ngồi lên xe và trải nghiệm thì mới thấy được, đó là cảm giác lái và cách âm, đồ đầm của Everest chấp Fortuner một đoạn dài. Dĩ nhiên sẽ có nhóm khách không quan tâm nhiều đến điều này, mỗi sản phẩm có một vài điểm mạnh sẽ phù hợp với nhóm khách tương ứng.

Bác nói chuẩn quá. Do vậy, những người có tiền sẽ chọn Toy Fortuner.
Ngược lại, những người ít tiền thực dụng hơn sẽ quất Trailblazer hoặc Mu-X FL :D. Sau khi ra biển số rẻ hơn được ~500tr

Cơ bản là chất lượng mấy option đó thế nào, chứ cứ phập phù như cái hộp số PS thì dù danh sách op có dài hơn nữa cũng không thể đến với nhau được.

Giữa đẹp và thực dụng dụng mình được quyền chọn 1. Chọn đẹp thì phải trả tiền cho nó. Còn đẹp mà k muốn thêm tiền chỉ có hàng fake.

Xin lỗi bác đường VN nào dùng đc mấy cái option đó bác? Thêm nữa là mấy cái cảnh bảo lệch làn thì đến cái cam hành trình nó còn có bác nhé!
Chỉ cần một câu thôi đủ trả lời hết cho mọi còm
So sánh Ford Everest 2019 và Toyota Fortuner 2018
 
Hạng D
11/2/11
1.350
2.500
143
www.falkentire.com
Giữa đẹp và thực dụng dụng mình được quyền chọn 1. Chọn đẹp thì phải trả tiền cho nó. Còn đẹp mà k muốn thêm tiền chỉ có hàng fake.
Nhiều người ko biết để chọn đấy thôi, mua cái xe về mấy năm sau thay lốp nghe báo giá mới than trời than đất.

Còn về đẹp thì SUV lốp dày mâm nhỏ nhìn cần đối hơn với tổng thể xe. Lắp mâm to lốp mỏng về mặt thị giác thì dàn chân sẽ cảm thấy yếu so với cái thân xe to đùng...
Kiểu như tập Gym phải nhớ tập chân cho to theo, chứ chân bé tý đỡ cái thên trên to nhìn mất cân đối.
even-freaking-wolverine-skips-leg-day-memeful-com-13910352.png
 
  • Like
Reactions: Globe and lamnk
Hạng D
5/5/15
1.248
4.473
113
Em đã xài qua con EV2012 và giờ chọn thì chắc chắn là EV rồi, xe gì mà chắc khừ và cứng dã man. :) Thêm nữa, bản cao nhất EV hơn FT một mớ đồ chơi và quan trọng là cái máy, cái hộp số và cái 4X4 ngon hơn nhiều trong khi giá chỉ hơn khoảng 50 triệu thì theo em là rẻ. Tuy nhiên, lại tuy, chắc chắn doanh số thì EV không có tuổi nói chuyện với FT rồi, lý do thì nhiều lắm. :D
 
Hạng B2
4/5/16
240
152
43
Em là người thực dụng. Chả việc gì phải bỏ nhiều tiền đề mua 1 chiếc xe ít option giá cao và bán lại giữ giá cả. Các bác bảo thêm nhiều option ko quan trọng nhưng chi phí thêm vào cũng ko phải là miễn phí. Còn nhiều cái phải ngồi lái mới cảm nhận được. Nhưng cơ bản là em thấy với một dòng xe bình dân thì giá cả cả FE và FT vẫn đều cao. Toyota VN ngoài khoản cách âm tốt hơn của Altis, Camry ở phân khúc cùng hạng em không thấy có gì hay. Cảm giác thân vỏ mỏng, lái không sướng và thiếu an toàn. Còn Toyota thì phải hàng Âu Mỹ mới ngon.
 
  • Like
Reactions: manhhungi
Hạng D
31/5/14
3.495
4.317
113
Hộp số 10 cấp thấy hiu quá.
Ford là chuyên gia vể lỗi hộp số, lần nay ngoại lệ chăng?
Chạy tốc độ bao nhiêu sẽ lên được số 9, 10 nhỉ?
Giá này sẽ là xe hiếm khi lưu thông trên đường.
Đàn anh Exp mà hộp số 6AT thôi.
Đàn em 10AT ????

Hộp số 10 cấp sẽ chuyển số nhanh hơn, giới hạn vòng toure cao giúp xe mượt mà hơn nên. Xe em 6 số nhưng lên tầm 60 - 70km/h nó đã max rồi, Navara 7 cấp cũng như vậy, trừ khi ép ga cượt hoặc leo dốc thì ECU sẽ tính toán chuyển số chậm hơn. Còn hộp số 6 cấp của phò AT không biết sao, còn MT thì 80km/h mới chuyển qua số 5 và 100km/h mới chuyển số 6 được, không nó rung thấy gớm luôn.

Ever và Exp là 2 phân khúc khác nhau bác không so được, còn hộp số 10 cấp + bi turbo em nghĩ là do bưng nguyên cụm của Ranger Raptor qua. Mà không biết sao lỡ bưng rồi, không bưng luôn dàn chân fox qua luôn cho máu
 
Hạng B2
6/11/15
368
672
93
Xin lỗi bác đường VN nào dùng đc mấy cái option đó bác? Thêm nữa là mấy cái cảnh bảo lệch làn thì đến cái cam hành trình nó còn có bác nhé!
Đem so sánh cảnh báo lệch làn của Everest với thứ đồ chơi của dashcam chứng tỏ bác không biết gì về nó rồi. Mời bác tìm hiểu để mở mang thêm ạ.
So sánh Ford Everest 2019 và Toyota Fortuner 2018
 
Hạng B2
17/1/18
193
103
43
37
Đem so sánh cảnh báo lệch làn của Everest với thứ đồ chơi của dashcam chứng tỏ bác không biết gì về nó rồi. Mời bác tìm hiểu để mở mang thêm ạ.
View attachment 1707781
Vấn đề ngoài đời nó khác lắm bác ơi. Ý của em là nó ko sử dụng nhiều trong thực tế :)
 
Hạng D
31/5/14
3.495
4.317
113
Mấy cái cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm trước, ga tự động có duy trì khoảng cách với xe phía trước và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động.. mà bác bảo chả quan trọng thì em thua, thà rằng bác nói không quan trọng đối với đa số người mua thì có thể đúng vì họ không biết tới hiệu quả an toàn của các option này. Nếu phải ôm volant đi xa nhiều dù là đi công việc hay đi du lịch với gia đình, thì bác mới thấy nó vô cùng cần thiết.
Cty cấp cho em chiếc xe để đi công trình, và em chọn con FE 2010 thay vì FT 2015, ai cũng nói ông này khùng :(. Nhà em từng xài FT 2012 bản V 2 cầu và đã bán, vì đã có kinh nghiệm với nó trên nhiều chuyến đi xa, nên em chọn con FE tuy cũ hơn- và đến giờ vẫn hài lòng với lựa chọn của mình.
Thực tế thì thương hiệu Toyota đã ăn sâu vào đầu óc dân Việt và hệ thống bảo trì bảo dưỡng của Toy tốt hơn nhiều, cũng như FT đời mới có rất nhiều cải tiến nên cũng sẽ tiếp tục là chiếc xe bán chạy số 1 - trong khi FE thì em nghĩ chỉ giới hạn cho những người biết dùng xe và đam mê về xe thôi.

Everest 2010 em cũng đi được 5 năm, bị nhược điểm là đề pa chậm thôi, chứ qua được 50km/h thì đạp cũng dữ lắm. Sau 5 năm chia tay cũng tiếc, và thử dùng qua xe Hàn để trải nghiệm.​
Đúng là option nhiều cũng làm hư mình bác à, thí dụ sedona dài ngoằn nhưng cảm biến tùm lum khi ra vào góc hẹp em rất tự tin, chạy ào ào, khi chuyển qua xe cty chạy không có option gì hết thì cảm giác thiếu tự tin và rón rén :D nhưng mà kệ dù sao có cũng hơn không vì lâu lâu có việc mới xách xe nhà đi, chứ đâu phải pro như mấy anh chạy dịch vụ ngày nào cũng ôm xe :D