Nước phát triển và nghịch lý cũng ở các nước khác nữa bác.Thật ra Toyota họ bán chạy ở các nước đang phát triễn là có lý do, họ có tập khác hàng riêng.
1/ Những người ít tiền, chỉ cần có 1 chiếc xe bền bỉ, chi phí bảo dưỡng & vận hành thấp.
2/ Những người trung niên, đứng tuổi, không quá rành về công nghệ => họ chỉ cần những chức năng cơ bản, phổ thông và 1 ngoại thấp đẹp và đặc biệt là thương hiệu mạnh. Đối tượng này có tiền và rất đông ở các nước đang phát triễn.
=> Toyota vẫn sẽ là hãng xe bán chạy nhất Việt Nam, ít nhất là trong 10 năm tới. Vì những mẫu xe của họ đáp ứng tốt những nhu cầu cơ bản của người dùng tại Việt Nam, thế là hốt bạc.
P/s: Xe mà công nghệ nhiều chưa chắc đã tốt và bán chạy. Nghịch lý này đang xảy ra tại Việt Nam.
Bác nói đúng, xe công nghệ tốt không bằng xe phù hợp nhất với người tiêu dùng. Có những công nghệ người dùng họ sẽ thấy không cần thiết.
Ví dụ như mấy cái cảnh báo nhiều người sẽ không cần, cửa sổ trời với cái khí hậu và môi trường ở Việt Nam thì mấy khi mở ra đâu,...