Hạng C
16/4/13
531
383
63
Mấy cái cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm trước, ga tự động có duy trì khoảng cách với xe phía trước và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động.. mà bác bảo chả quan trọng thì em thua, thà rằng bác nói không quan trọng đối với đa số người mua thì có thể đúng vì họ không biết tới hiệu quả an toàn của các option này. Nếu phải ôm volant đi xa nhiều dù là đi công việc hay đi du lịch với gia đình, thì bác mới thấy nó vô cùng cần thiết.
Cty cấp cho em chiếc xe để đi công trình, và em chọn con FE 2010 thay vì FT 2015, ai cũng nói ông này khùng :(. Nhà em từng xài FT 2012 bản V 2 cầu và đã bán, vì đã có kinh nghiệm với nó trên nhiều chuyến đi xa, nên em chọn con FE tuy cũ hơn- và đến giờ vẫn hài lòng với lựa chọn của mình.
Thực tế thì thương hiệu Toyota đã ăn sâu vào đầu óc dân Việt và hệ thống bảo trì bảo dưỡng của Toy tốt hơn nhiều, cũng như FT đời mới có rất nhiều cải tiến nên cũng sẽ tiếp tục là chiếc xe bán chạy số 1 - trong khi FE thì em nghĩ chỉ giới hạn cho những người biết dùng xe và đam mê về xe thôi.
Thế Ford Việt Nam kinh doanh vì đam mê chứ họ không cần tiền nhỉ :D. FE chỉ hơn FT những công nghệ mới, nhưng ở Việt Nam đa số mọi người lại không nghĩ là cần, ngay cả nhiều ông có camera lùi xe nhưng vẫn không tin vào cái camera ấy, vẫn tự chủ ngoái cổ lùi. Với giá bản cao cấp nhất cả 2 bên mà FT vẫn rẻ hơn FE, trong khi đa số người mua xe ở VN luôn nghĩ đến tính thanh khoản và giữ giá khi muốn bán nên không nghĩ ra được FE sẽ cạnh tranh với FT như thế nào. FE là một chiếc xe tốt,tốt rất nhiều so với FT, như để cạnh tranh với giá này thì nhiều người mua sẽ hỏi "Tại sao tôi phải mua FE trong khi FT nhiều lợi thế hơn và cả giữ giá". Gỡ sạch mấy cái công nghệ linh tinh, chỉ cần option bằng FT và giá rẻ hơn 150-200 triệu thì được.
 
Hộp số 10 cấp thấy hiu quá.
Ford là chuyên gia vể lỗi hộp số, lần nay ngoại lệ chăng?
Chạy tốc độ bao nhiêu sẽ lên được số 9, 10 nhỉ?
Giá này sẽ là xe hiếm khi lưu thông trên đường.
Đàn anh Exp mà hộp số 6AT thôi.
Đàn em 10AT ????
em nghĩ là hộp số càng nhiều cấp thì chuyển số càng mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn. nhưng nếu nhiều cấp quá sợ khả năng kéo tải ko đc cao nữa
 
Hạng B2
26/8/05
424
733
93
Ford như đang bị rối tung rối mù với thằng FE. Làm lại cho ngon rồi bán mắc quá, doanh số thấp hơn đoi thủ. Giờ giảm giá, thay cái máy bi-turbo với hộp số 10 cấp của raptor. Nhưng raptor là kiểu xe chạy việt dã đường off road, rồi động cơ bi-turbo nhưng ai cũng biết càng nhiều turbo càng dễ sinh ra vấn đề và bão dưỡng phức tạp hơn, 2 cái này lại gắn trên chiếc suv vốn cần sự ổn định vận hành cao, cứ xem ford explorer hay mấy suv của Mit hay Toy. Haizz
 
  • Like
Reactions: tangocanhonline
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Hộp số 10 cấp thấy hiu quá.
Ford là chuyên gia vể lỗi hộp số, lần nay ngoại lệ chăng?
Chạy tốc độ bao nhiêu sẽ lên được số 9, 10 nhỉ?
Giá này sẽ là xe hiếm khi lưu thông trên đường.
Đàn anh Exp mà hộp số 6AT thôi.
Đàn em 10AT ????
10 cấp để hù thiên hạ chứ làm gì bác :p
 
Tập Lái
30/9/07
34
21
8
Thật ra Toyota họ bán chạy ở các nước đang phát triễn là có lý do, họ có tập khác hàng riêng.

1/ Những người ít tiền, chỉ cần có 1 chiếc xe bền bỉ, chi phí bảo dưỡng & vận hành thấp.

2/ Những người trung niên, đứng tuổi, không quá rành về công nghệ => họ chỉ cần những chức năng cơ bản, phổ thông và 1 ngoại thấp đẹp và đặc biệt là thương hiệu mạnh. Đối tượng này có tiền và rất đông ở các nước đang phát triễn.

=> Toyota vẫn sẽ là hãng xe bán chạy nhất Việt Nam, ít nhất là trong 10 năm tới. Vì những mẫu xe của họ đáp ứng tốt những nhu cầu cơ bản của người dùng tại Việt Nam, thế là hốt bạc.

P/s: Xe mà công nghệ nhiều chưa chắc đã tốt và bán chạy. Nghịch lý này đang xảy ra tại Việt Nam.
Bác này nói không chính xác - Cái hay của Toyota là họ hiểu thị trường , mỗi thị trường khác nhau có nhu cầu khác nhau , tùy theo dòng sản phẩm.Và xe Toyota là 1 chiếc xe tốt nếu đem qua so sánh tỉ lệ trung bình các tiêu chí!
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
So sánh xe của Toyota với các đối thủ ko khác gì so sánh iPhone với đt Android, cái gì iPhone cũng ko bằng, trừ việc bán chạy hơn, giá cao hơn.

Đối với Fortuner vs. Everest thì doanh số bán của năm nay sẽ ko chênh lệch quá nhiều như năm ngoái. Năm 2017, cứ 10 chiếc Fortuner bán ra thì có 1 chiếc Everest tương ứng. Tỉ số năm nay có thể là 2-1 nghiêng về F, lí do là các hãng ko có nhiều xe để bán.

Về việc xe Toy bán chạy nhất ở thị trường VN thì bạn phải xem lại. Từ năm 2015, Trường Hải (tất cả các thương hiệu) đã vượt Toy, năm 2017/2018 thì Hyundai TC vượt Toy để trở thành thương hiệu bán chạy nhất tại VN. Hiện nay, Toy đang đứng thứ 3 ở VN. Đây cũng là vị trí của Toy tại thị trường Mỹ và trên toàn cầu.
Ai đã từng xài cả 2 rồi thì mới hiểu tại sao so sánh iPhone với đt Android, cái gì iPhone cũng ko bằng, trừ việc bán chạy hơn, giá cao hơn , Em xài 2 cai SS galaxy S7 và cái Ip6 so sánh công nghệ cái gì S7 cũng hơn nhưng xài rồi mới tại sao Ip mắc hơn và bán chạy hơn.
Do đó so sánh option chỉ là tương đối thôi, chẳng qua là chiêu Pr của các hãng xe thương hiệu kém hơn nên phải đưa ra công nghệ nhiều hơn để cạnh tranh , nhưng với 1 điều kiện công nghệ nhiều hơn nhưng giá phải thấp hơn thì may ra (rẻ hơn chưa chắc cạnh tranh nổi) , chứ công nghệ nhiều hơn mà giá cao hơn thì cũng như không.
 
  • Like
Reactions: lekon
Hạng B2
2/12/16
129
291
63
34
Xin lỗi bác đường VN nào dùng đc mấy cái option đó bác? Thêm nữa là mấy cái cảnh bảo lệch làn thì đến cái cam hành trình nó còn có bác nhé!
cái cam đó nó có hỗ trợ bác trả lái về làn ko hay chỉ kêu bíp bíp vài tiếng ? quan trọng nó đem đến cho bác sự an toàn
cầm xe đi đường dài và cao tốc mới thấy những option của ford nó ngon và hữu dụng đến đâu nhé bác
còn cảnh báo va cham trước hay phanh tự động nó sẽ cứu bác vô số tiền và thời gian khi đi phố.
 
Hạng B2
6/11/15
368
672
93
Vấn đề ngoài đời nó khác lắm bác ơi. Ý của em là nó ko sử dụng nhiều trong thực tế :)
Em thấy mừng vì nó không được sử dụng nhiều trong thực tế, những người mà cần sử dụng nó thường xuyên thì em nghĩ rằng không nên lái xe. Cũng giống túi khí vậy, đâu có ai muốn sử dụng thường xuyên.