Hạng C
14/3/15
980
1.146
93
37
Ho Chi Minh City, Vietnam
-------- Chủ topic cập nhật ngày 3/9/2016 ------------
Kính chào các cụ, em viết topic này hồi 8/2015, đến 10/2015 thì đã mua Attrage với giá 500tr (khuyến mại Cam lùi) --> giá rẻ hơn khá nhiều nên việc so sánh với City ko còn ý nghĩa. Đến nay 3/9/2016 em đã đi 15.000km (nội thành, cao tốc, đường núi, đường quê đồng bằng) và có vài ý kiến cho các cụ khác tham khảo:

10. Đi Attrage không say, rất hợp cho xe gia đình: có lẽ vì công suất nhỏ (ko thể tăng giảm tốc đột ngột), trần cao/thoáng ngồi dễ chịu, máy lạnh tốt. Xe Attrage có trần cao, nhìn bề ngoài hơi xấu (ko thời trang, đẹp như City/Rio), nhưng ngồi trong lại thoáng, dễ chịu hơn. Điểm quan trọng khác là "Xe gần như không có mùi" (nên giữ nguyên bản, đừng cách âm, lót da sàn, đừng cho nước hoa vào xe). Mỗi năm em chở gia đình về quê nội/ngoại khoảng 12 lượt, lần nào cũng lái 1 mạch 200km ko nghỉ, ko ai mệt (có lần 3 người, có lần full 5 người lớn + 2 trẻ em).

11. Gầm cao, máy thoáng là một lợi thế "rất đáng kể" ở nơi nhiều bão lũ, lụt lội, chuột bọ ở VN. Khoang máy của Attrage khá đơn giản nên ít rủi ro bị chuột cắn, chập điện (xịt nước rửa khoang máy thoải mái) --> càng nhiều thiết bị điện tử, thiết kế càng phức tạp --> thì rủi ro càng nhiều. Triết lý ở đây giống Apple --> cái đơn giản nhất (mà vẫn đáp ứng được mục đích)thì là cái tốt nhất. [SIMPLE IS BEST]

12. Chi phí vận hành của Attrage khá thấp:
- Đi nội thành ít hao xăng hơn City đáng kể do nhẹ cân, công suất bé, máy lạnh tốt.
- Mua 2 can Total 0W30 5L = 10L --> đủ thay dầu 3 lần x 10.000 = 30.000km. Cứ 10.000km thay dầu + lọc dầu hết 3.2L. 6 tháng thay lọc gió điều hòa Denso (~ 100K). 1 năm thay lưỡi gạt mưa (70K). Hầu hết đồ thay thế của Mit đều dùng chung được với Vios --> nên ra gara ngoài thay rẻ hơn.
- Với xe Attrage thì tự tin đi 5 năm (100.000km) ko hỏng hóc gì đáng kể. Mỗi lần đi bão dưỡng định kỳ thì thấy thợ chỉ nâng xe lên siết ốc ở gầm, thay dầu, bổ sung nước làm mát, nhìn ngó vài phút thôi. Thợ bảo "chẳng có gì phải bảo dưỡng cả", đủ 2 vạn thì đảo lốp.
- Nếu tính tất cả chi phí (xăng, bảo dưỡng, thay dầu, ...) / 20.000km (1 năm) thì có lẽ Attrage tiệt kiệm hơn City khoảng 20%.

13. Attrage hợp với "người chưa giàu, thích hiệu quả, ko cần thể hiện":
- Thực tế giờ xe cũng nhiều, xe chỉ là phương tiện, với class B thì cho dù có dùng xe gì cũng ko thể khẳng định đẳng cấp của bạn. Xe này chủ yếu dùng để đi làm, cuối tuần gia đình đi chơi cự ly 200km. Thỉnh thoảng về quê.
- Người đi class B thường là trung lưu, cần sự hiệu quả, thực dụng, bền bỉ, ko phải mất thời gian quan tâm chăm sóc xe, quăng quật xe thoải mái ko hỏng, hỏng thì dễ sửa. Khi giàu thì mua class C, cho vợ đi Attrage để đi làm, đón con. Nếu thích nghịch ngợm chút thì độ thêm VC, CC, cam hành trình, đuôi cá, gương gập điện, bi-xenon, body-kit, ...

chuc mung bac. :D hoi xua em cung can do dong diem Rio va Attrage. 2 xe vao chung ket sau khi loai City va Accent :D, nhung hien tai em lai Rio, tuy nhien cung phai cong nhan Attrage co rat nhieu cai hay (chac chi thua Rio o 1 diem rat nho la nhap Thai, Rio thi nhap Han, showroom anh Hai manh hon anh Mit :D)

10. Đi Attrage không say, rất hợp cho xe gia đình
Em thay hau het xe hang B hien nay thiet ke kha tot, nen deu phu hop voi gia dinh :D. Nhung ma bac chay 1 lan 2000km thi cung kinh thiet :D. Nhung uu diem khac ke ra nhu "Xe gần như không có mùi" thi thuoc ve ... chu xe biet cach giu gin :D. Nhung phai cong nhan hang ghe sau cua Attrage co do nghieng tot hon Rio va City.


11. Gầm cao, máy thoáng
Cai nay em ko binh luan. Gam 175 cua Attrage phai noi la ... qua ky cuc :D, em hok biet la uu diem hay nhuoc diem nua, vi hau het xe Sedan la 130-150.


12. Chi phí vận hành của Attrage khá thấp
Chuan com me. nau' :D, xe Mit nhin chung kha tot, Attrage nhap Thai nen chat luong phu tung cung kha ok. Tuy nhien em thay bac thay nhot 10k / 1 lan voi Total thi ko nen. Em dang dung Total 5w30 Quartz 9000, em thay khoang 7k thay nhot la vua, 10k thi hoi nhieu, 5k thi hoi it


13. Attrage hợp với "người chưa giàu, thích hiệu quả, ko cần thể hiện"
Em dong y voi quan diem cua bac :D Em mua class B de sau nay co dieu kien se len Optima/ Sonata hoac CRV :D


Bac o Sai Gon co tien. hom nao cafe choi :D em o q12
 
  • Like
Reactions: truong195
Tập Lái
23/8/17
5
6
3
Em là lính mới, thấy bài viết hay và có tâm quá nên em comment cảm ơn phát.
 
Hạng C
5/8/14
925
2.698
93
Các bác quan tâm dòng xe ATTrage liên hệ em báo giá đẹp nhé.
Số đt em: 0946966713 - Nhật.
TVBH MITSUBISHI - ISAMCO

Cám ơn mấy bác nhiều.
 
Tập Lái
9/8/15
21
45
13
41
-------- Chủ topic cập nhật ngày 08/08/2018 ------------
Tôi đã đi được ~3 năm/40.000km, xin tổng kết lại vài điểm:
14. Về độ bền sau 40.000km:

- Hiện tại chưa hỏng hóc gì đáng kể (chỉ định kỳ thay gạt mưa, thay dầu, lọc dầu, lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ) --> đều mua hàng ngoài tự thay hoặc ra gara nhỏ thay (rẻ bằng 30-50% thay trong hãng).
- Ắc quy và má phanh vẫn tốt, đến 50.000km sẽ thay cho chắc (đổi sang ác qui khô GS 60H giá 1.4tr - 200K bình cũ = 1.2tr) + mua trên mạng má phanh Akebono 1.2tr (made in JAPAN) + xem xét thay bugi NGK).

15. Về hiệu năng sau 40.000km:
- Như mới, không thấy có gì khác biệt. Trên cao tốc chạy 100km/h thì vòng tua khoảng 2100-2200rpm.
- Xe xác nhẹ nên chỉ đi tốc độ tối đa 110km/h (đạt được tốc độ này dễ, còn dư ga nhưng không muốn tăng thêm)
- Xe máy 1.2 nên khi vượt xe khác ở tốc độ > 80km cần quãng đường an toàn dài hơn.
- Đã một lần đi Hà Nội - Sapa, 2 vợ chồng + 2 con + hành lý --> đi 30km toàn dốc ở Sapa ngon lành, tốc độ lên dốc xuống dốc đều đều 40-50km/h. Khi lên dốc/xuống dốc có độ nghiêng lớn dùng số B rất khỏe-an toàn và ít phải dùng phanh (đi đường Violet, Mường Hoa ở thị trấn Sapa dốc đứng rất kinh). [để đánh giá hiệu năng xe thì phải đi cung đường Lào Cai - Sapa mới cảm nhận đúng được, còn đường thành phố, cao nguyên, nông thôn quá dễ dàng]

Kết luận: Mua Attrage là sự lựa chọn đúng đắn cho người trung lưu, đề cao hiệu quả sử dụng đồng tiền, bền bỉ, tiết kiệm, thực dụng, không phải vất vả phí tiền chăm sóc xe, không nên độ đẽo thêm bất kỳ cái gì trừ CC, VC. Mua xe để nó phục vụ gia đình mình, chứ không phải mình phục vụ nó--> tin tưởng vào thương hiệu Mitsu nên chuẩn bị bán cho họ hàng/bạn bè để lên đời Xpander.
 
Hạng B1
31/7/18
65
50
23
52
Đang định mua attrage vào đọc bài của bác thấy hay quá, đến câu cuối chốt lại là bán attrage để mua Xpander thì cảm ơn bác rất nhiều.
 
Tập Lái
9/8/15
21
45
13
41
Attrage và Xpander ở hai phân khúc khác nhau
1. Attrage CVT bây giờ lăn bánh khoảng ~550tr, 5 chỗ, máy 1.2, hộp số CVT rất ngon (chạy 100km/h động cơ chỉ 2100 vòng/phút. Nếu lên 120km/h thì động cơ chỉ ~2500 vòng/phút)

2. Xpander AT lăn bánh ~700tr, 7 chỗ, máy 1.5, hộp số 4AT thua xa CVT nhé (chạy 100km/h động cơ 2500 vòng/phút, nếu lên 120km/h thì động cơ 3000 vòng/phút)

//gia đình nào đã có 2 nhóc, hay đi cùng ông bà hay người giúp việc nữa thì mới nên mua Xpander, nếu mới chỉ có 1 nhóc thì dùng Attrage tiết kiệm hơn.
 
  • Like
Reactions: Hkbc