Tập Lái
29/6/12
1
0
1
View attachment 319592
Chào các bác, em đang có dự định mua xe và dang phân vân giữa: Honda City CVT (599tr) và Mitsubishi Attrage CVT (548tr). Mong bác nào đã thực tế sử dụng các em này rồi cho ý kiến ạ. Em xem thông tin trên mạng và có vài đánh giá chủ quan:[pagebreak][/pagebreak]

1. Về chiết khấu: City tốt hơn. Tùy đại lý và khả năng mặc cả, City khuyến mại tiền mặt ~30tr, khuyến mại tiền đồ ~30tr. Còn Attage khuyến mại tiền mặt ~30tr thì không tặng đồ nữa.

2. Về ngoại thất: City trông ngon hơn Attrage, hầm hố hơn, trường xe hơn (dài hơn Attrage 20cm)

3. Về nội thất: tương đương, mỗi xe có điểm hay riêng. City hơn Attrage ở cửa gió điều hòa ghế sau. Chiều dài cơ sở của City dài hơn 5cm và rộng hơn 2cm (nên rộng hơn chút xíu). City ghế nỉ kém hơn Attrage ghế da nhưng khi mua trong gói khuyến mãi đồ có luôn lựa chọn bọc da (~13tr) để khắc phục rồi.

4. Về vận hành, cảm giác lái, độ an toàn: tham khảo trên mạng thấy độ vọt của 2 em này tương đương. City 1.5 (4 máy) còn Attrage 1.2 (3 máy), nhưng Attrage lại nhẹ hơn khoảng 200kg nên khả năng tăng tốc tương đương. Tuy nhiên City nặng hơn 200kg thì hứa hẹn xe sẽ đầm, chắc, ôm cua tốt hơn và an toàn hơn. City dùng lazang 16in vượt ổ gà, gờ sóc tốt hơn lazang 15in của Attrage, mà lazang City to hơn nhìn bề ngoài hầm hố hơn. Attra có (ABS+EBD+căng đai tự động) còn City có (ABS+EBD+BA). Khả năng trả lái của Attrage có vẻ kém, bị a e kêu nhiều.

5. Tiêu hao nhiên liệu: City 4.9l/100km - Attrage 4.7l/km --> đáng ngạc nhiên là gần tương đương mặc dù em City máy lớn, xác nặng hơn 200kg. Hai em này đều dùng hộp số CVT, về công nghệ động cơ - hộp số thì có lẽ tương đương.

6. Cốp chứa đồ: City 536lit - Attrage 450lít (City rộng hơn đáng kể)

7. Option khác (DVD, cảm biến lùi, CC, VC, ghế da, gương..): cái này không quá quan trọng vì có thể độ được với chi phí không nhiều. Tuy nhiên cái lẫy chuyển số của City khá hay mà ko thể độ cho Attrage được.

8. Điều hòa: Attrage tốt hơn City, lạnh nhanh và sâu hơn. Có lẽ vi Mit là hãng lớn sản xuất điều hòa nên ngon hơn. Tuy nhiên điều hòa City vẫn đáp ứng được người dùng, chỉ ít ngày quá nóng là khó chịu. Và có thể khắc phục bằng cách nhiệt trần, dán tấm cách nhiệt kính. City hơn ở cửa gió điều hòa ghế sau.

9. Về thương hiệu: Honda > Mit

Tóm lại với so sánh như trên thì theo các bác có nên bỏ thêm 10% giá trị xe (50tr) để lấy Honda City ko ạ? Em Attrage có ưu điểm nào hơn em City ko ạ?

Bài đánh giá rất tổng quan và chi tiết, em chỉ có góp ý nhỏ nhỏ về mức tiêu hao nhiên liệu thôi ạ.
CITY: 5.8L/100km
ATTRAGE: 4.97l/100km
(Mức tiêu hao nhiên liệu công bố trên nhãn năng lượng có dán ở trên xe đó ạ)

Cảm ơn bài của bác!!!
 
Hạng B2
5/1/15
483
425
63
40
city ( giá trừ km sạch) tầm: 570tr , lăn bánh HCM ~650tr.
Attrage: 508tr ( đã trừ km sạch) ~ lăn bánh 580tr.
Chênh nhau 70tr.
 
  • Like
Reactions: lvtphong
Hạng D
24/7/12
4.194
13.657
113
Thớt này vẫn hot ta, nhu cầu xe tầm trung hạng B vẫn chưa ...hạ nhiệt..kkk:3dcuoi:
 
Hạng B1
12/7/14
66
52
18
41
Các bác so sánh giúp luôn có nên "ráng" (em nói ráng nhé, dư giả thì ko nói làm ji) lấy attrage cvt hay lấy mirage cvt thôi. Giá hơn nhau cũng khoảng 50tr
 
  • Like
Reactions: ductuan.ta90
Hạng D
24/7/12
4.194
13.657
113
Các bác so sánh giúp luôn có nên "ráng" (em nói ráng nhé, dư giả thì ko nói làm ji) lấy attrage cvt hay lấy mirage cvt thôi. Giá hơn nhau cũng khoảng 50tr
Attrage đi bác, có cái cốp để đồ sau rộng rãi.
 
Tập Lái
9/8/15
21
45
13
41
-------- Chủ topic cập nhật ngày 3/9/2016 ------------
Kính chào các cụ, em viết topic này hồi 8/2015, đến 10/2015 thì đã mua Attrage với giá 500tr (khuyến mại Cam lùi) --> giá rẻ hơn khá nhiều nên việc so sánh với City ko còn ý nghĩa. Đến nay 3/9/2016 em đã đi 15.000km (nội thành, cao tốc, đường núi, đường quê đồng bằng) và có vài ý kiến cho các cụ khác tham khảo:

10. Đi Attrage không say, rất hợp cho xe gia đình: có lẽ vì công suất nhỏ (ko thể tăng giảm tốc đột ngột), trần cao/thoáng ngồi dễ chịu, máy lạnh tốt. Xe Attrage có trần cao, nhìn bề ngoài hơi xấu (ko thời trang, đẹp như City/Rio), nhưng ngồi trong lại thoáng, dễ chịu hơn. Điểm quan trọng khác là "Xe gần như không có mùi" (nên giữ nguyên bản, đừng cách âm, lót da sàn, đừng cho nước hoa vào xe). Mỗi năm em chở gia đình về quê nội/ngoại khoảng 12 lượt, lần nào cũng lái 1 mạch 200km ko nghỉ, ko ai mệt (có lần 3 người, có lần full 5 người lớn + 2 trẻ em).

11. Gầm cao, máy thoáng là một lợi thế "rất đáng kể" ở nơi nhiều bão lũ, lụt lội, chuột bọ ở VN. Khoang máy của Attrage khá đơn giản nên ít rủi ro bị chuột cắn, chập điện (xịt nước rửa khoang máy thoải mái) --> càng nhiều thiết bị điện tử, thiết kế càng phức tạp --> thì rủi ro càng nhiều. Triết lý ở đây giống Apple --> cái đơn giản nhất (mà vẫn đáp ứng được mục đích)thì là cái tốt nhất. [SIMPLE IS BEST]

12. Chi phí vận hành của Attrage khá thấp:
- Đi nội thành ít hao xăng hơn City đáng kể do nhẹ cân, công suất bé, máy lạnh tốt.
- Mua 2 can Total 0W30 5L = 10L --> đủ thay dầu 3 lần x 10.000 = 30.000km. Cứ 10.000km thay dầu + lọc dầu hết 3.2L. 6 tháng thay lọc gió điều hòa Denso (~ 100K). 1 năm thay lưỡi gạt mưa (70K). Hầu hết đồ thay thế của Mit đều dùng chung được với Vios --> nên ra gara ngoài thay rẻ hơn.
- Với xe Attrage thì tự tin đi 5 năm (100.000km) ko hỏng hóc gì đáng kể. Mỗi lần đi bão dưỡng định kỳ thì thấy thợ chỉ nâng xe lên siết ốc ở gầm, thay dầu, bổ sung nước làm mát, nhìn ngó vài phút thôi. Thợ bảo "chẳng có gì phải bảo dưỡng cả", đủ 2 vạn thì đảo lốp.
- Nếu tính tất cả chi phí (xăng, bảo dưỡng, thay dầu, ...) / 20.000km (1 năm) thì có lẽ Attrage tiệt kiệm hơn City khoảng 20%.

13. Attrage hợp với "người chưa giàu, thích hiệu quả, ko cần thể hiện":
- Thực tế giờ xe cũng nhiều, xe chỉ là phương tiện, với class B thì cho dù có dùng xe gì cũng ko thể khẳng định đẳng cấp của bạn. Xe này chủ yếu dùng để đi làm, cuối tuần gia đình đi chơi cự ly 200km. Thỉnh thoảng về quê.
- Người đi class B thường là trung lưu, cần sự hiệu quả, thực dụng, bền bỉ, ko phải mất thời gian quan tâm chăm sóc xe, quăng quật xe thoải mái ko hỏng, hỏng thì dễ sửa. Khi giàu thì mua class C, cho vợ đi Attrage để đi làm, đón con. Nếu thích nghịch ngợm chút thì độ thêm VC, CC, cam hành trình, đuôi cá, gương gập điện, bi-xenon, body-kit, ...