Hạng B2
12/6/19
192
182
56
Tới Top 50 mà vẫn chưa thấy City,
chẳng lẽ City lại nằm trong Top 10 . . . . . bán ế nhất ? Bán không tới 86 chiếc ?

View attachment 2378594View attachment 2378593View attachment 2378592

đùa chứ chắc ông biết nhiều về kĩ thuật chứ kiến thức về thị trường của ông tầm xàm quá ông ơi =)) phân khúc quan trọng nhất thị trường như pk B mà nắm cũng ko rõ rồi chém là người ta không dám công bố doanh số, nghe sợ quá đi mất =))
 
  • Like
Reactions: cnguyen55
Hạng D
23/4/17
1.230
1.536
113
36
Là sao ? sự thật là Honda City-PK quan trọng ccm gì đó, không có báo cáo doanh số trong tháng 11 này, do không bán được chiếc nào hay bán được quá ít không đáng để báo cáo ?
City bán xả hàng tư thang 10 (bản top ra giay gan bằng accent full- hoi xua chenh lech tới 40tr) nên ko có trong danh sách thang 11 cũng dễ hiểu mà bác
 
Hạng B2
12/6/19
192
182
56
Là sao ? sự thật là Honda City-PK quan trọng ccm gì đó, không có báo cáo doanh số trong tháng 11 này, do không bán được chiếc nào hay bán được quá ít không đáng để báo cáo ?

ông thiếu hiểu biết thì thái độ phải cầu thị, đã ko biết nhưng cứ gân cổ lên =)))
Honda đã dừng sản xuất City, đưa City về hết Đại lý từ tháng 7 rồi. Hết tháng 9 là Đại lý đã bán gần sạch hết xe, còn đúng 8 con bán nốt trong tháng 10. Tháng này còn ccm j nữa đâu bán =))
Không phải là thằng ngu thì đừng cư xử giống như thế. Không biết thì tìm hiểu chứ đừng gõ phím.
 
  • Like
Reactions: cnguyen55
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Honda em mới sở hữu xe máy, chưa có oto. Em đang tìm hiểu để sắm 1 em nên ngại chu kỳ bảo dưỡng 5000 km mất công phục vụ em nó.
Xe nào cũng 5000km, riêng Suzuki mới quảng cáo nâng lên 7500km đó bác. Bác muốn nó phục vụ bác tốt mà bác không chăm nó thì sao được.
 
Hạng D
2/5/16
2.011
1.985
143
Xe nào cũng 5000km, riêng Suzuki mới quảng cáo nâng lên 7500km đó bác. Bác muốn nó phục vụ bác tốt mà bác không chăm nó thì sao được.
Tôi đang đi Ford, chu kỳ bảo dưỡng 10.000 km ạ. Tôi sử dụng xe tuân thủ theo khuyến cáo của hãng, không phải là ý thích cá nhân.
 
Hạng D
23/1/16
1.941
1.217
113
Có mấy cái em nghe từ hội City cũng như thỉnh thoảng coi trên mạng, cũng ko biết đúng sai thế nào:
  • Đai của Honda City cũng đặt hàng từ Bosch.
  • Có ít nhất 3 trường hợp bị đứt dây đai đưa lên hội (có nhiều hội City, em chỉ tham gia 1 hội nhỏ, nên chắc chắn số lượng bị đứt nhiều hơn mà em ko biết), điểm chung 3 trường hợp là đều chạy dịch vụ, khi hỏi có bảo dưỡng định kỳ theo hãng ko thì ko có câu trả lời rõ ràng.
  • Hãng yêu cầu thay cả hộp số, giá từ 120 - 130 triệu, dù dây đai còn hoặc đứt. Dây đứt thay cả hộp số thì còn hiểu vì mảnh kim loại văng tứ tán. Dây còn, chỉ mới bị trượt chưa đứt mà vẫn thay cả hộp số thì em cũng ko hiểu. Điển hình là thớt này
Ông chủ thớt chạy 30 vạn thì hư, theo hình thì dây chưa bị đứt. Mà ổng đưa lên hỏi xong lặn mất tiêu ko cung cấp thông tin gì thêm :eek:
- Vios mới chuyển dùng hộp số CVT 2,3 năm nay thì phải. City thì dùng CVT được 6 năm. Nên so độ bền thì hơi khập khiễng. Với em có đọc một comment trên 1 clip utube thấy giải thích có vẻ cũng hợp lý
View attachment 2378324

  • Vấn đề nhớt, số này em thấy một số anh cao thủ trong này cũng rành này @Osin @californian @Tuấn Cali . Các anh có ý kiến gì ko?
  • Sự thực là trong tâm trí em em cũng nghĩ Toyota bền hơn Honda =))
  1. dây đai CVT là dây Bosch chất lượng rất tốt, các hãng khác đều dùng chung
  2. Sự cố đứt CVT Honda là do thiết kế hộp số có vấn đề dẫn đến xác xuất cao hơn hãng khác, nhấn mạnh là xác suất tức có xe bền có xe ko, cho dù có bão dưỡng thay nhớt hãng đầy đủ. Đặc thù CVT phải thay nhớt đúng chuẩn, hãng nào cũng vậy thôi.
  3. Vấn đề dịch vụ hay xe gia đình, xét cho cùng cũng chỉ là vấn đề thời gian sớm hay muộn, xe chạy dịch vụ 2 năm 100k km, ko dịch vụ thì 5 năm 100k km, thì cho đến số km đó đứt thì vẫn đứt thôi. Nên hãy dẹp cái suy nghĩ xe dịch vụ nên đứt còn nếu xe gia đình thì ko đi. Các forums nước ngoài như Thái vs Malai vẫn report CVT honda kìa
 
Hạng D
23/1/16
1.941
1.217
113
Rõ ràng City chỉ thua Vios mỗi cái thắng đĩa sau và 01 túi khí, còn mọi thứ thì Vios thua hết.

Không biết City mẫu mới này, sẽ tạo ra sự cạnh tranh ra sao. Chứ nói thật không hiểu sao thiên hạ vẫn mua Vios ầm ầm, mặc dù nó không hơn gì City.

Em có nói với mấy ông bạn làm chung CQ là em đang chờ City mới để đổi xe (ông già em chạy xe Hàn cũ nay 5 năm rồi, em thì mới lấy bằng), mấy ổng nhao nhao lên liền: Vios thiên hạ chạy đầy đường sao không chịu mua, mua City làm gì.

Gần như ngay sau đó, có tới 3/4 ông (nhắc lại: 3 ông trong số 4 ông) rinh ngay mỗi ông một con vios. Còn lại 1 ông thì vừa cọc Innova.

Cần nói thêm là mấy ông bạn này vừa là đồng nghiệp chung CQ, vừa là bạn học chung một nhóm học lái xe luôn, cả nhóm vừa lấy bằng cách đây hơn 2 tháng.

Em cũng tìm hiểu thêm, mấy nhóm học lái xe khác cùng khóa, các bạn ấy cũng mua Vios nhiều lắm.

Vậy nên em nghĩ rằng trước giờ Vios bán chạy do phần nhiều là bán cho những người mới biết lái xe, mới mua xe lần đầu, hoặc kinh doanh dịch vụ thôi, chứ thật sự Vios không hề xứng đáng với vai trò dẫn đầu phân khúc về doanh số, nếu xét về mặt chất lượng. Đặc biệt nếu so sánh tổng thể với City thì Vios chỉ có thua, cái số tiền chênh lệch giá xe là 29 triệu thì cũng đâu có đáng là bao.

Em nhất định phải mua City RS hoặc ráng thêm chút lấy Elantra 1.6AT, chứ không mua Vios, cho nó "khác người" một chút.
Sai hoàn toàn
Vios hơn City ở những điểm sau:
  1. Chuẩn láp ráp vios ngon hơn, CKD > IKD
  2. túi khí hơn
  3. Option, cảm biến theo xe cũng hơn
  4. Cách âm tốt hơn => Xe honda nổi tiếng ồn nhất phân khúc
  5. hộp số CVT bền hơn, Toy tự tin hộp số CVT ko cần bão dưỡng, chua ghi nhận trường hợp đứt CVT Toy
  6. Máy lạnh ngon hơn
  7. Phanh đĩa 4 bánh ngon hơn
=> thị trường luôn đúng, đừng nghĩ người ta mua xe lần đầu ăn chắc mặc bền chọn Vios, Nếu Vios ko ngon thì sau nhiều năm nó đã ko đứng top doanh số
=> vấn đề xe dịch vụ thì xe hạng B xe nào cũng làm dịch vụ dc, Grab Be Taxi đầy, 2020 rồi nên suy nghĩ khác đi !
 
Hạng F
29/10/16
12.213
25.897
113
Pháp
Sai hoàn toàn
Vios hơn City ở những điểm sau:
  1. Chuẩn láp ráp vios ngon hơn, CKD > IKD
  2. túi khí hơn
  3. Option, cảm biến theo xe cũng hơn
  4. Cách âm tốt hơn => Xe honda nổi tiếng ồn nhất phân khúc
  5. hộp số CVT bền hơn, Toy tự tin hộp số CVT ko cần bão dưỡng, chua ghi nhận trường hợp đứt CVT Toy
  6. Máy lạnh ngon hơn
  7. Phanh đĩa 4 bánh ngon hơn
=> thị trường luôn đúng, đừng nghĩ người ta mua xe lần đầu ăn chắc mặc bền chọn Vios, Nếu Vios ko ngon thì sau nhiều năm nó đã ko đứng top doanh số
=> vấn đề xe dịch vụ thì xe hạng B xe nào cũng làm dịch vụ dc, Grab Be Taxi đầy, 2020 rồi nên suy nghĩ khác đi !


Coi như ở nước ngoài Vios là Yaris tương đương với city như Morning và Picanto


tìm thử những link đánh giá ở nước ngoài .... VN

............

Và nước ngoài họ khá chuộng Honda (máy xăng nhé)

Tôi chỉ đưa ra số liệu, và dỉ nhiên tôi không xữ dụng xe nhật.

Đứng về phía phán xét thì tôi theo trung lập vì tôi xữ dụng VW và Opel. Mặc dầu lúc trước tôi đã từng xữ dụng xe nhật

Đoán chắc bạn đang chạy VIOS, tôi có người bạn xữ dụng Yaris, cái mà tôi để ý khi đụng đến Toyota là ấn nhẹ vào dè xe, cửa xe..nói chung là xem thử nó còn ... thụng hay đã thay đổi rồi


Cái link nầy nó thêm vào hyundai nửa ....

Thân ! (theo đúng Fan Toy của bạn dmqtrieu bên vnexpress) ;););)
 
  • Like
Reactions: huyHoang
Hạng D
23/1/16
1.941
1.217
113
Coi như ở nước ngoài Vios là Yaris tương đương với city như Morning và Picanto


tìm thử những link đánh giá ở nước ngoài .... VN

............

Và nước ngoài họ khá chuộng Honda (máy xăng nhé)

Tôi chỉ đưa ra số liệu, và dỉ nhiên tôi không xữ dụng xe nhật.

Đứng về phía phán xét thì tôi theo trung lập vì tôi xữ dụng VW và Opel. Mặc dầu lúc trước tôi đã từng xữ dụng xe nhật

Đoán chắc bạn đang chạy VIOS, tôi có người bạn xữ dụng Yaris, cái mà tôi để ý khi đụng đến Toyota là ấn nhẹ vào dè xe, cửa xe..nói chung là xem thử nó còn ... thụng hay đã thay đổi rồi


Cái link nầy nó thêm vào hyundai nửa ....

Thân ! (theo đúng Fan Toy của bạn dmqtrieu bên vnexpress) ;););)
ko so vậy dc bác nhé, vì chất lượng xe từng thị trường nó khác nhau. ko thể lấy xe Mỹ so vs VN dù cùng hãng :)
mình chạy cả city và vios. tôn thì mỏng như nhau thôi, phân khúc B thì same same. tuy nhiên vios lái đầm hơn City.
Tôn mỏng thì đặc sản nhà Toy rồi, ưu điểm là nhẹ xe tiết kiệm xăng và dễ gò sữa chữa. nhược là cảm giác ko an toàn.
 
Hạng F
29/10/16
12.213
25.897
113
Pháp
ko so vậy dc bác nhé, vì chất lượng xe từng thị trường nó khác nhau. ko thể lấy xe Mỹ so vs VN dù cùng hãng :)
mình chạy cả city và vios. tôn thì mỏng như nhau thôi, phân khúc B thì same same. tuy nhiên vios lái đầm hơn City.
Tôn mỏng thì đặc sản nhà Toy rồi, ưu điểm là nhẹ xe tiết kiệm xăng và dễ gò sữa chữa. nhược là cảm giác ko an toàn.
Noi chung chung thì khó. Cùng phân khúc cùng máy nhưng hightech thì nó hoàn toàn khác nhau. Nhưng tôi tin chắc là xe tôi nặng hơn xe bạn cùng phân khúc và ít hao hơn xe ban. Và dĩ nhien vì là euro6d. Vì cách bạn viết giống như bạn dmqtrieu . Do đó tôi mới đưa ra những so sánh trên những trang nước ngoài . Và người vn mình có thể check dễ dàng để tìm hiểu loại xe mà minh muốn hay đang xử dụng. Vios ơ vn là đại trà nhưng kh có nghĩa là thế giới cũng dùng vios. Nó chỉ và duy nhất ơ vn mà thôi. Nếu thật sự cùng phân khúc và kỹ thuật thì tôi chọn honda hơn toyota. Mặc dầu tôi bỏ và kh mua xe nhật nói chung trên 20 năm rồi. Chiếc xe nhật cuối la mazda 626 2l turbo. 3 cửa Sport. Nhưng cuối cùng tôi cũng chọn xe đức. Do đó bài bạn viết có phần phiến diện và hướng dẫn kh đúng lắm. Con tai nạn khi xảy ra thì xe có thể đổi được. Nhưng sinh mạng thì không. Bạn có quyền chọn lựa kh ai chọn cho bạn. Rất vui khi có người bàn và chia sẽ với tôi về xe cộ. Chỉ là trao đổi hiểu biêt và kỹ thuật là điều tôi rất vui. Có thể làm bạn. Thân