Hạng B2
30/9/17
314
358
63
39
:eek:
Đi xe mà ko quan tâm đến hộp số thì quan tâm đến cái gì ?! Chắc lo để ý mấy cái đèn led xanh đỏ chứ gì ?! :eek::D

Mua xe người ta chỉ xem thiết kế nội ngoại thất có vừa mắt hay không? chân ga, chân phanh, vô lăng có phản hồi tốt không? Xe có tiết kiệm nhiên liệu không? có hay hỏng vặt không? chứ cấu tạo của hộp số có mấy ông sale trên này quan tâm chứ ai đâu
 
Hạng B2
3/9/19
421
414
63
Japan
Mua xe người ta chỉ xem thiết kế nội ngoại thất có vừa mắt hay không? chân ga, chân phanh, vô lăng có phản hồi tốt không? Xe có tiết kiệm nhiên liệu không? có hay hỏng vặt không? chứ cấu tạo của hộp số có mấy ông sale trên này quan tâm chứ ai đâu
Nghe gần giống chọn xe máy nhỉ :)). Chọn xe mà k quan tâm đến động cơ hộp số, túi khí, abs, vsc,... Thì chịu rồi.
 
Hạng F
29/10/16
12.213
25.897
113
Pháp
Có mấy cái em nghe từ hội City cũng như thỉnh thoảng coi trên mạng, cũng ko biết đúng sai thế nào:
  • Đai của Honda City cũng đặt hàng từ Bosch.
  • Có ít nhất 3 trường hợp bị đứt dây đai đưa lên hội (có nhiều hội City, em chỉ tham gia 1 hội nhỏ, nên chắc chắn số lượng bị đứt nhiều hơn mà em ko biết), điểm chung 3 trường hợp là đều chạy dịch vụ, khi hỏi có bảo dưỡng định kỳ theo hãng ko thì ko có câu trả lời rõ ràng.
  • Hãng yêu cầu thay cả hộp số, giá từ 120 - 130 triệu, dù dây đai còn hoặc đứt. Dây đứt thay cả hộp số thì còn hiểu vì mảnh kim loại văng tứ tán. Dây còn, chỉ mới bị trượt chưa đứt mà vẫn thay cả hộp số thì em cũng ko hiểu. Điển hình là thớt này
Ông chủ thớt chạy 30 vạn thì hư, theo hình thì dây chưa bị đứt. Mà ổng đưa lên hỏi xong lặn mất tiêu ko cung cấp thông tin gì thêm :eek:
- Vios mới chuyển dùng hộp số CVT 2,3 năm nay thì phải. City thì dùng CVT được 6 năm. Nên so độ bền thì hơi khập khiễng. Với em có đọc một comment trên 1 clip utube thấy giải thích có vẻ cũng hợp lý
View attachment 2378324

  • Vấn đề nhớt, số này em thấy một số anh cao thủ trong này cũng rành này @Osin @californian @Tuấn Cali . Các anh có ý kiến gì ko?
  • Sự thực là trong tâm trí em em cũng nghĩ Toyota bền hơn Honda =))
Cám ơn bác No[2] đã đề cao em. Thực tế qua các đời xe cùi, xe ghẽ cho đến xe bán tự động, sport, xe mạnh yếu, xe xăng dầu, to nhỏ, sang hèn gì em cũng.. tạm qua. Về nhớt hộp số thì bắt buộc phải thay đúng định kỳ (AT) còn MT thì thay lúc .... thay côn mà thôi, Khác với nhớt MT, AT còn có một lưới lọc có từ tính, mục đích là khi có cọ sát thì những hạt sắt li ti sẽ lắng đọng và được 'hút' bởi cái lọc nầy, do đó nó rất quang trọng,
H_2014_X_KIT.JPG
Do đó các bạn phải và bắt buộc tuân thủ đúng , nếu không cát mạt sắt sẽ đóng làm nghẹt các đường dẩn dẩu hộp (hydrolic) và hệ thống chuyển số tự động. Về máy cũng thế , dầu nhớt cũng vấn đề quang trọng (như hộp vậy),
Tiện em xin báo với các bác nào đi xe Đức, đặc biệt là tập đoàn VW (VW, Audi, Seat, Skoda ....) thường thì nhớt hộp số AT phải thay đúng (hình như là 80K) mặc dầu hộp số nầy khá nổi tiếng nhưng rất kén, và khó chịu, do đó nên thay đúng quy trình của nó


Trở về với CVT thì nếu các bác xem kỹ nó đổi số bằng ma sát trượt (cho dể hiểu)
C%C3%A1ch-ho%E1%BA%A1t-%C4%91%E1%BB%99ng-h%E1%BB%99p-s%E1%BB%91-CVT.png


Do đó bộ phận chuyển động, vận tốc, là nơi đây, vào số êm hơn khác với hộp số AT (MT) truyền thống là qua bánh răng qua vận tốc ly tâm (AT) và nếu có điều khiển thêm em tạm gọi là RT (robotic). Có thể viết đến đây các bác kh rành về xe đã hiểu, rất dể phải không các bác ....

Về dây cam , điều nầy cũng như hộp AT, phải thay đúng thời gian của nó (tính bằng kms) và thay đồng bộ, không phải dây đai đứt mà có khi poulie bị gẩy, lò so tăng dây hư đem đến trật răng và sẽ bị cong thậm chí bể máy, nói nôm na là bị đội sú bắp .
đây là thí dụ bộ dây cam, trong đó có galet, tendeur, ngay cả .... bơm nước . Ngoài ra họ cũng thay luôn bộ dây phụ kiện acessoire
71NUaKBjyNL._AC_SS350_.jpg


Cách phân biệt là ...1 dây có răng và dây kh răng cho dể nhìn nha các bác.

Về chuyện các hãng nhật đức gì cũng có thể xữ dụng đồ của nhau là bình thường thí dụ :
Opel TD máy của .. Isuzu (máy 1.7, 1.9)
Suzuki máy Opel
Mercerdes A/B máy dưới 2L dầu thì dùng cũa Renault
Các bác chịu khó tìm trên mạng từ "rebadging" sẽ hiểu
Ngay cả bộ sọ rất quang trọng ECU thi dụ :
0_0_productGfx_c654317b29f8e0003e910b0a4c8d5536.jpg
Thí dụ Toyota xữ dụng Bosch

Về xe bền chạy nhiều Kms thì các bác có thể tìm trên cụ gu gờ, trên triệu cây cũng có.

Em thì quan niệm kỹ thuật càng tiến bộ, nếu có thể thay thì thay, xe là vật ngoài thân, đến độ nào cũng phải thay mà thôi, chỉ là con người không thay được ... Nếu có điều kiện thì 5 năm là lý tưởng nhất (kh phải đại gia nhà 10 xe khủng nha) ...

Em chỉ xin viết vài cảm nghĩ, nhận xét và nhất là truyền đạt thật dể hiểu cho các bác nào chưa biết gì về cơ khí và muốn tìm hiểu thêm. Em không đi sâu vào chi tiết vì em cũng .... chẵng biết gì nhiều hơn đâu.

Còn ở VN hư nào thay đó khác hoàn toàn tư duy với âu mỹ là thay ... toàn bộ, do đó hư là tại người (hầu hết) không tính đến những lỗi kỹ thuật của hãng (họ sẽ triệu về)

Em xin tạm dừng ở đây để cho ý kiến của các bác có kinh nghiệm trong OS hơn . Cám ơn các bác đã đọc .Thân !
 
Hạng D
2/5/16
2.011
1.985
143
Thì đúng rồi, không có ai mua nữa thì ngưng thôi chớ Vios năm trước, Accent năm nay, cũng ra mẫu mới, nó vẫn bán ầm ầm, có ngưng đâu.
Xe mới tháng sau mới có mà cụ, xe cũ chắc là hết rồi, nếu còn thì phải dọn kho thôi. Em thấy City mấy tháng trước bán khá tốt.
Mà Honda chọn thời điểm ra hàng củ chuối quá, tháng 12 là hạn cuối hỗ trợ 50% phí trước bạ mà không kịp ra mẫu mới để đẩy doanh số, thế này thì đối thủ được lợi rồi.
 
Hạng F
12/10/16
7.653
6.554
113
Cám ơn bác No[2] đã đề cao em. Thực tế qua các đời xe cùi, xe ghẽ cho đến xe bán tự động, sport, xe mạnh yếu, xe xăng dầu, to nhỏ, sang hèn gì em cũng.. tạm qua. Về nhớt hộp số thì bắt buộc phải thay đúng định kỳ (AT) còn MT thì thay lúc .... thay côn mà thôi, Khác với nhớt MT, AT còn có một lưới lọc có từ tính, mục đích là khi có cọ sát thì những hạt sắt li ti sẽ lắng đọng và được 'hút' bởi cái lọc nầy, do đó nó rất quang trọng,
H_2014_X_KIT.JPG
Do đó các bạn phải và bắt buộc tuân thủ đúng , nếu không cát mạt sắt sẽ đóng làm nghẹt các đường dẩn dẩu hộp (hydrolic) và hệ thống chuyển số tự động. Về máy cũng thế , dầu nhớt cũng vấn đề quang trọng (như hộp vậy),
Tiện em xin báo với các bác nào đi xe Đức, đặc biệt là tập đoàn VW (VW, Audi, Seat, Skoda ....) thường thì nhớt hộp số AT phải thay đúng (hình như là 80K) mặc dầu hộp số nầy khá nổi tiếng nhưng rất kén, và khó chịu, do đó nên thay đúng quy trình của nó


Trở về với CVT thì nếu các bác xem kỹ nó đổi số bằng ma sát trượt (cho dể hiểu)
C%C3%A1ch-ho%E1%BA%A1t-%C4%91%E1%BB%99ng-h%E1%BB%99p-s%E1%BB%91-CVT.png


Do đó bộ phận chuyển động, vận tốc, là nơi đây, vào số êm hơn khác với hộp số AT (MT) truyền thống là qua bánh răng qua vận tốc ly tâm (AT) và nếu có điều khiển thêm em tạm gọi là RT (robotic). Có thể viết đến đây các bác kh rành về xe đã hiểu, rất dể phải không các bác ....

Về dây cam , điều nầy cũng như hộp AT, phải thay đúng thời gian của nó (tính bằng kms) và thay đồng bộ, không phải dây đai đứt mà có khi poulie bị gẩy, lò so tăng dây hư đem đến trật răng và sẽ bị cong thậm chí bể máy, nói nôm na là bị đội sú bắp .
đây là thí dụ bộ dây cam, trong đó có galet, tendeur, ngay cả .... bơm nước . Ngoài ra họ cũng thay luôn bộ dây phụ kiện acessoire
71NUaKBjyNL._AC_SS350_.jpg


Cách phân biệt là ...1 dây có răng và dây kh răng cho dể nhìn nha các bác.

Về chuyện các hãng nhật đức gì cũng có thể xữ dụng đồ của nhau là bình thường thí dụ :
Opel TD máy của .. Isuzu (máy 1.7, 1.9)
Suzuki máy Opel
Mercerdes A/B máy dưới 2L dầu thì dùng cũa Renault
Các bác chịu khó tìm trên mạng từ "rebadging" sẽ hiểu
Ngay cả bộ sọ rất quang trọng ECU thi dụ :
0_0_productGfx_c654317b29f8e0003e910b0a4c8d5536.jpg
Thí dụ Toyota xữ dụng Bosch

Về xe bền chạy nhiều Kms thì các bác có thể tìm trên cụ gu gờ, trên triệu cây cũng có.

Em thì quan niệm kỹ thuật càng tiến bộ, nếu có thể thay thì thay, xe là vật ngoài thân, đến độ nào cũng phải thay mà thôi, chỉ là con người không thay được ... Nếu có điều kiện thì 5 năm là lý tưởng nhất (kh phải đại gia nhà 10 xe khủng nha) ...

Em chỉ xin viết vài cảm nghĩ, nhận xét và nhất là truyền đạt thật dể hiểu cho các bác nào chưa biết gì về cơ khí và muốn tìm hiểu thêm. Em không đi sâu vào chi tiết vì em cũng .... chẵng biết gì nhiều hơn đâu.

Còn ở VN hư nào thay đó khác hoàn toàn tư duy với âu mỹ là thay ... toàn bộ, do đó hư là tại người (hầu hết) không tính đến những lỗi kỹ thuật của hãng (họ sẽ triệu về)

Em xin tạm dừng ở đây để cho ý kiến của các bác có kinh nghiệm trong OS hơn . Cám ơn các bác đã đọc .Thân !
CỰc kỳ dễ hiểu luôn, Honda City thì cứ 5000km thay dầu bôi trơn động cớ và 10000km thì đi bảo dưỡng 1 lần ^^
Khi đi bảo dưỡng đúng định kỳ thì CVKT sẽ đệ trình những thứ bạn cần làm và chưa cần làm.
Vì dụ: e đi thay dầu ở 65000km thì CVKT sẽ nói a có muốn kiểm tra tổng quát luôn ko giá ntn. Sau đó họ sẽ gặp riêng và dẫn ra xe chỉ trỏ này nọ chốt luôn là nên thay và nếu chưa muốn thì ước tính bao nhiêu km nữa "cần thiết" phải thay. Thà bỏ vài chục $ ra còn hơn sau này phải nói câu "biết thế"...
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.213
25.897
113
Pháp
Phiền là VN mình giá xe đắt, cắt options, hạ tầng tệ, phạt quá bèo, đồ trôi nổi còn các nước khác, giá xe rẽ, full options, hạ tầng tốt, phạt trọc đầu, đồ chất lượng ... tỉ lệ nghịch với nhau
CỰc kỳ dễ hiểu luôn, Honda City thì cứ 5000km thay dầu bôi trơn động cớ và 10000km thì đi bảo dưỡng 1 lần ^^
Khi đi bảo dưỡng đúng định kỳ thì CVKT sẽ đệ trình những thứ bạn cần làm và chưa cần làm.
Vì dụ: e đi thay dầu ở 65000km thì CVKT sẽ nói a có muốn kiểm tra tổng quát luôn ko giá ntn. Sau đó họ sẽ gặp riêng và dẫn ra xe chỉ trỏ này nọ chốt luôn là nên thay và nếu chưa muốn thì ước tính bao nhiêu km nữa "cần thiết" phải thay. Thà bỏ vài chục $ ra còn hơn sau này phải nói câu "biết thế"...
Tuỳ theo quốc gia, tuỳ theo lãnh thổ bạn à, và cũng tuỳ theo xe nửa ... về thay nhớt máy 5000 kms thì tôi chưa bao giờ làm thế, còn các mốc khác thì OK.
Rất đồng ý với bạn là thay và bảo dưỡng toàn bộ 1 lần

City hơn mọi thứ, kể cả giá tiền. Thua cái phanh tang trống với 1 túi khí thôi
2062759-S-9-1.jpg
Tang trống hình như là như thế kh phải là bình thường nha ....
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
10/8/20
523
987
93
City hơn Vios rất nhiều thứ nhưng em thấy Vios chạy đầy đường trong khi rất ít city.
 
Hạng D
2/5/16
2.011
1.985
143
CỰc kỳ dễ hiểu luôn, Honda City thì cứ 5000km thay dầu bôi trơn động cớ và 10000km thì đi bảo dưỡng 1 lần ^^
Khi đi bảo dưỡng đúng định kỳ thì CVKT sẽ đệ trình những thứ bạn cần làm và chưa cần làm.
Vì dụ: e đi thay dầu ở 65000km thì CVKT sẽ nói a có muốn kiểm tra tổng quát luôn ko giá ntn. Sau đó họ sẽ gặp riêng và dẫn ra xe chỉ trỏ này nọ chốt luôn là nên thay và nếu chưa muốn thì ước tính bao nhiêu km nữa "cần thiết" phải thay. Thà bỏ vài chục $ ra còn hơn sau này phải nói câu "biết thế"...
Chu kỳ bảo dưỡng của Honda là 5.000km hay 10.000km vậy bác?