Hạng B2
18/9/15
294
340
88
Góp vui với các pác nhận định của mình
- Honda: Cải tiến bên ngoài ngày càng xấu. Nội thất thì có cần số như xe tải. Động cơ khá ổn nhưng turbo thì lại là vấn đề khác, hơi sợ. Hộp số cvt của hãng cũng vậy, chưa thể so được với các đối thủ. Còn máy lạnh Honda thì ai cũng biết, chưa bền bỉ lắm.
- Santafe: Ra mẫu mới liên tục khiến khách cũng ngợp. Việc ko sử dụng hộp số cvt là một lựa chọn khôn ngoan. Taplo nội thất khá cồng kềnh và rườm rà nút bấm. Nhưng xét tổng chung lại thì mình thiên về Santafe hơn.
Có một điểm yếu của cả hai đó là giá cả khá cao. Đó cũng là lý do chính mình đã ko mua 2 chiếc này, mà mình đã quất lun SUV Mitsubishi Pajero Sport 2015 4WD v6
 
  • Like
Reactions: Trần Hoàng Hải
Hạng B1
14/3/18
66
65
21
35
Lấy con Santa Fe máy dầu Premium gì gì của mấy Thánh hưởng thụ ra chạy drag với CR-V thử đi, xem con máy dầu ô nhiễm và hộp số có cấp của Santa Fe mà mấy Thánh đội lên đầu nó chạy lại con CR-V không? Cược vui vài triệu cà phê thôi, cho các đồng chí Santa Fe biết xe cùi bắp này ở tầm nào. Chứ để mấy đồng chí thủ râm tinh thần nhiều quá lại không thực tế
Lấy crv mà so với san đã là sự may mắn cho crv rồi, các bác đừng lôi doanh số bên mẽo ra cm nhá
 
  • Haha
Reactions: Trần Hoàng Hải
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
View attachment 2481436
San có cả giữ làn lẫn cảnh báo chệch làn mà bác thớt
CRV chỉ là con cỡ C thêm 2 ghế, San kiểu D- rộng hơn nhiều, cơ bản 2 con này đã ko chung mâm rồi, nếu chỉ tính ghế sao ko thêm Xpander
Cùng cấp thôi bác. Chiều dà cơ sở chưa nổi 2.8m D gì đâu. Muốn D phải lên Honda Pilot / Pasport, Hyundai Palisade.

Mỹ có trang còn xếp CRV là small SUV, San /so là Small SUV 3 row
 
Hạng C
22/2/10
654
404
63
Tuy hòn đá định giá quá cao cho Crv nhưng đặt trước San thì em lại chọn hòn đá về độ chất. Các bác xem các em Crv năm 2010 thì thấy, vẫn ngon lắm.
Chưa kể awd của san thì cũng giả cầy thôi, chạy phố cũng dẫn mỗi cầu trước, kéo thêm cầu sau thêm nặng xác mà ít tác dụng
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.896
113
Tuy hòn đá định giá quá cao cho Crv nhưng đặt trước San thì em lại chọn hòn đá về độ chất. Các bác xem các em Crv năm 2010 thì thấy, vẫn ngon lắm.
Chưa kể awd của san thì cũng giả cầy thôi, chạy phố cũng dẫn mỗi cầu trước, kéo thêm cầu sau thêm nặng xác mà ít tác dụng
Awd giả cầy cầu trước phải kéo cầu sau là sao bác? Bác chia sẻ thêm. Em hỏi thật.
 
  • Haha
Reactions: lethangmy
Hạng D
21/12/14
2.488
9.184
123
Awd giả cầy cầu trước phải kéo cầu sau là sao bác? Bác chia sẻ thêm. Em hỏi thật.
Vậy awd của subaru honda toy mit nissan toàn giả cầy vì cầu nhận phần lớn momen là cấu trước
 
  • Haha
Reactions: pcloud
Hạng F
27/6/12
5.023
11.896
113
Vậy awd của subaru honda toy mit nissan toàn giả cầy vì cầu nhận phần lớn momen là cấu trước
Awd em nghĩ phải có vi sai trung tâm mở chớ? Tùy tình huống mà cầu trước/sau nhận năng lượng khác nhau chớ sao set tỉ lệ cố định được?
 
  • Like
Reactions: lethangmy
Hạng F
27/6/12
5.023
11.896
113
Nghe bác tả em nghĩ như 4wd mà bình thường chạy bằng 1 cầu trước vậy. Awd (all wheels driver) thì nó 2 cầu toàn thời gian chớ?
 
Hạng D
21/12/14
2.488
9.184
123
Awd em nghĩ phải có vi sai trung tâm mở chớ? Tùy tình huống mà cầu trước/sau nhận năng lượng khác nhau chớ sao set tỉ lệ cố định được?
Đúng rồi a. Awd có visai trung tâm mở mà đối với mái e giả cầy thì em nhớ mang máng đâu đó chỉ phân bổ lực tối đa momen 50:50 còn lại ưu tiên cho cầu chủ động nhiều hơn mà cầu chủ động xe này thường cầu trươc
 
  • Like
Reactions: triet gpvn