Hạng C
18/3/20
970
926
93
39
Về nguyên lý thì đúng rồi bác nhưng DCVT chỉ áp dụng trên Raize, bữa giờ em cũng nghiên cứu nhưng thấy nhiều người xác nhận Veloz chỉ xài CVT, không phải DCVT dù rằng cũng là của Daihatsu cả.
veloz DCVT bác ơi, DCTV mới có 3 chế độ lái.

"Powering the Veloz is Toyota’s 1.5-liter 2NR-FE engine. Here, it generates 106 horsepower at 6,000 rpm and 138 Nm of torque at 4,200 rpm. It’s mated exclusively to a D-CVT. Similar to its application in the Raize and Avanza, this system adds split gears to existing CVT belt drives for improved efficiency and response. The Veloz also gets added stopping power courtesy of its four-wheel disc brakes, while an electronic parking brake with auto hold helps make stop-and-go traffic less of a hassle."

Link tham khảo
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
Veloz nào hộp số D CVT thế bác, 4 đĩa, 6 túi khí là chính xác. Còn gói TSS thì thôi, cái quan trọng nhất là ACC thì cắt, còn để lại mấy cái gì đâu không. Mấy cái này ra ngoài lắp thêm được. Nói khách quan thì em chỉ đánh giá Veloz cao ở cái thiết bị an toàn và những option nhỏ đáng tiền như: màn hình taplo LCD đẹp, đèn trần nhìn cũng đẹp hơn X nhưng vật liệu nội thất thì em thấy X đáng tiền hơn. Mà tranh cãi chi cho mệt, em thấy hai ông này tuy cùng phân khúc nhưng X thiên hướng đa dụng, chú trọng cảm giác và vận hành, Veloz thì kiểu đô thị, nhìn đẹp, nhiều option trên thông số nhưng nhiều cái gây bất tiện cho người sử dụng. Ai thích cái nào quất cái đó thôi.
So sánh Mitsubishi Xpander AT Premium và Toyota Veloz Cross CVT: Chọn MPV 7 chỗ nào khi cùng mức giá 648 triệu đồng?

tss mà bác lại so vs hàng lap thêm của Tàu thì hiểu trình bác cao thế nào rồi.
 
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
kênh đấy đánh giá xe chuẩn với giá trị , người vn đã khổ Toy còn ăn dày làm chiếc xe mà khác gì coi thường dân vn mình đâu , e thấy kênh này vạch sự thật chuẩn mà bác
kênh này tào lao bạn ơi, lexus vs land cruise còn chê đủ thứ ! 1 con xe nó là tổng hòa và đánh đổi của nhiều yếu tố. Bạn ko thể yêu cầu tôn nó dày như xe Đức, lại có thêm tss, xe nhập (mặc dù nhập indo như củ card nhưng giá nó về đã chênh rồi), 7 chỗ vs mức giá như thế dc. Sẽ có khách hàng họ hiểu và chấp nhận sự đánh đổi nếu phù hợp vs gu của họ !
 
  • Like
Reactions: Nong Phạm
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
Vâng TSS của bác là nhất, là hàng ngon nhất trong tất cả các hãng. Em hết ý kiến với loại cuồng như bác.
tôi éo nói câu nào là nó ngon nhất trong các hãng, đừng có đá câu chữ tào lao ở đây. nhưng Nó vẫn hơn hàng lắp thêm của Tàu =))
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
D-CVT của Daihatsu nó kiểu như shift-lock trên hộp số AT thông thường, chủ yếu để khóa tỷ số truyền từ cốt máy ra trục lap (bằng bánh răng) khi chạy tốc độ cao, để giảm suy hao công suất ở biến mô thủy lực. Cơ bản thì nó không có nhiều ý nghĩa về lực hay gia tốc, mà chủ yếu để tiết kiệm xăng. Khác với Invecs III của Mit, hay mấy cái CVT của Toy với Suzuki, là bánh răng phụ hỗ trợ ở các "cấp số" đầu, khi cần momen lớn để depart hay để bứt tốc. Chính cái đó mới khắc phục được yếu điểm cố hữu của CVT truyền thống đó bác. Cũng nhờ vậy mà cái belt nó sẽ bền hơn vì ít phải tải năng khi depart.
Cho xin nguồn vụ D-CVT của Daihatsu vs Toy khac nhau dc ko Hàn Nô. chứ thấy múa mõm lộn xào hơi kinh đấy
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
15/6/17
121
54
33
Thưc ra mitsu đem bản có hộp số cvt về thì khả năng lại đè toy tiếp, nhưng mitsu việt nam tranh thủ xả hàng tồn nên thôi.
 
Hạng D
23/4/17
1.230
1.536
113
36
yah. TSS nhưng không có cruise control =))
Nói chung cũng để lòe thiên hạ là chính. Từ khi nào mà Toyota cũng phải chơi lại cái bài của xe Hàn ngày xưa, đắp thật nhiều option để cạnh tranh với các đối thủ ... :D
Nhìn cái lốc máy khỏi mua luon, những ai mua toàn mua xe lần đầu. Chứ người có kinh nghiệm khó dại mà chui đầu vô, mê toyota quá thì ngta mua luọn innova:))
 
  • Love
Reactions: quangnguyen19
Tập Lái
26/5/22
5
6
3
47
Nay showroom Mit gần nhà em làm lễ ra mắt con XP mới, sau khi xem màn test xe của tipcar về cái khoản leo dốc và lên ngồi thử lẫn sờ soạng nội thất rộng rãi thì em cọc luôn rồi :)))))))). So với việc lăn tăn mấy con 5+2 hay 7 chỗ tầm tỏi thì con này mua xong dư khá tiền làm việc khác các cụ ạ.
PS: Em cảm thấy tầm tỏi na ná nhau cả, con nào nhìn vừa mắt leo lên thoải mái ít ồn là ưng, quan trọng là không đậu phọng và được tặng kèm phụ kiện, cam với vài thứ cần thiết nữa.
 
  • Like
Reactions: at007 and cohvn
Hạng C
18/3/20
970
926
93
39
Nay showroom Mit gần nhà em làm lễ ra mắt con XP mới, sau khi xem màn test xe của tipcar về cái khoản leo dốc và lên ngồi thử lẫn sờ soạng nội thất rộng rãi thì em cọc luôn rồi :)))))))). So với việc lăn tăn mấy con 5+2 hay 7 chỗ tầm tỏi thì con này mua xong dư khá tiền làm việc khác các cụ ạ.
PS: Em cảm thấy tầm tỏi na ná nhau cả, con nào nhìn vừa mắt leo lên thoải mái ít ồn là ưng, quan trọng là không đậu phọng và được tặng kèm phụ kiện, cam với vài thứ cần thiết nữa.
Đúng rồi bác, thích con nào nhích con đó thôi rồi mình chạy con đó quan tâm người khác làm gì. Có mấy ông sale Mit xàm xàm đi khắp diễn đàn , group fb cào cấu hãng khác :confused:
 
  • Like
Reactions: minhqmh