Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Su Vit so sánh với Duster thì chuẩn hơn. Vì nó khá giống nhau ở cái đơn gian nhưng Trâu chó và hoang dã, có thể nói gần với chất Suv.
Ecosport nó chảnh chọe hơn, gần với chất Hackback hơn.
Bác so Su với Eco là khập khiễng và sẽ luôn bị đuối.
Cá nhân e thấy Eco so với hackback nâng gầm i20 Active ngang giá nhưng trội hơn ở phần còn lại. So với Su kém một vài điểm nhưng lại vượt trội về giá.
Eco vẫn chưa có đối thủ thực sự
 
Hạng B1
2/2/15
96
89
18
42
Cái Cruise Control nói là khó xài ở VN nhưng nó cũng là cái rất quan trọng giúp con xe của mình nó trọn vẹn hơn, lâu lâu lên cao tốc làm cái CC cũng cảm thấy đúng đồng tiền bát gạo. Để em giúp bác 1 tay liệt kê thêm những điểm mà người dùng sẽ chọn Vitara thay vì Eco:
- Cruise Control
- Bánh mâm 17', Suzuki đã rất nỗ lực để cho em Vit này mâm 17' của phiên bản cao cấp nhất của em nó bên Châu Âu. Phiên bản thường chỉ có 16' thôi = Ecosport. Su nỗ lực đến nỗi hết sức khi tới bánh sơ cua, bánh sơ cua chỉ ráng được tới 16' thôi. Có nhiều người rất quan trọng việc mâm 16 hay 17 nhé.
- Giá bên Châu Âu của phiên bản cao cấp của em Vit >20k USD, so với em Creta 13k ở India, (em Eco ở VN nên không so sánh được) thì mọi người tự so sánh. Có thể có người nói giá xe bên Châu Âu cao, nhưng tối thiểu cũng biết được nhập về VN cái giá như vậy cũng không đến nỗi nào cho 1 em xe với giá nguyên thủy đã hơn 20k cho dù có cắt 1 ít options không quan trọng để giảm giá base.
- Vit là xe nhập, ecosport lắp rắp ở VN. Có nhiều người sẽ nói nhập nhưng giá cao quá thì cũng vậy. Nhưng cũng sẽ có rất nhiều người sẵn sàng bỏ thêm 100 chai để mua xe nhập thay vì xe lắp ráp ở VN. Ở Châu Âu người ta có chuẩn của người ta, chuẩn ở VN thì có trời mới biết (sorry mấy bác nếu đụng chạm). Trường hợp không ráng nổi thì đành chịu chứ ráng nổi ai cũng sẽ ráng
- Su nổi tiếng về độ bền và sự ổn định, khung gầm chắc chắn, cứng cáp
- Ngoại thất em Vit hơn hẳn Eco, ai nói Eco đẹp hơn Su thì em cũng thua, cái điểm này cũng là tiêu chí quan trọng để người ta chọn Vit thay vì Eco.
- Nội thất em Vit cũng hơn hẳn về sự rộng rãi
Em định like bác khi đọc mấy dòng đầu, nhưng đoạn sau thì không mê nổi:
- nội thất: em chưa sờ tận tay 2 em, coi như bác đúng, thực ra là cảm tính, vì bác không đưa ra so sánh chi tiết.
- ngoại thất: vit hơn hẳn eco: cũng là cảm tính của bác. Người khác sẽ thích eco hơn vit.
- Độ bền, ổn đinhj, cứng cáp: cũng là bác áp cho em nó. Xe bình dân toy nổi tiếng về bền, ford nổi tiếng cứng.
- giá xe: em vit eu hơn 20k, eco cũng 22.500, chả thua kém gì.
- mâm 17 inch: nói thật về giá trị, 4 mâm 17+ Vỏ chi phí cao hơn khoảng hơn 100 usd chút. Các hãng chọn 17 hay 16 vì yếu tố thẩm mỹ và cách âm là chính. Nếu vit dùng 17 mà tiếng ồn gầm nhỏ như eco 16 thì quá tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/5/11
156
81
28
Xe nào cũng có ưu và nhược điểm của nó, 1 chiếc xe có giá trị vài tỷ hoặc vài chục tỷ chưa chắc đáp ứng hết nhu cầu con người, xét về nhiều khía cạnh có bác ủng hộ Ford Ecosport, có bác thít Su Vitara, mỗi thương hiệu điều phân khúc rõ đối tượng khách hàng khác nhau, chúng ta có tiền mua xe gì mà chẳng dc, có quyền b ình luận, phê phán, trao đổi chia sẽ kinh nghiệm ở mức chấp nhận, cứ mỗi lần có topic là ao hồ nổi sóng lên, thích xe nào thì nhích thôi các bác, e thấy bác sale kia ăn nói cũng đàng hoàng, lịch sự sao cứ troll nhau chi cho mất hào khí nhỉ.
E góp ý nhỏ nhỏ, vote cho Vitara nhưng cần xem lại giá và thương hiệu Su tại Việt Nam có phải là đối thủ của Ford.
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Tầm tiền thế em mua Ford đi chắc ăn là hậu mãi giữ giá hơn Suzuki vitara nhìu. Khuyên chân thành bác nào nhìn 1.6 mà so 1.5 hãy nhìn horse power và moment xoắn mà nc. Giờ DC ko có nhìn chấm mà nc nữa rùi.
 
  • Like
Reactions: hooligan206