Hạng B2
22/9/14
238
346
63
43
Em định like bác khi đọc mấy dòng đầu, nhưng đoạn sau thì không mê nổi:
- nội thất: em chưa sờ tận tay 2 em, coi như bác đúng, thực ra là cảm tính, vì bác không đưa ra so sánh chi tiết.
- ngoại thất: vit hơn hẳn eco: cũng là cảm tính của bác. Người khác sẽ thích eco hơn vit.
- Độ bền, ổn đinhj, cứng cáp: cũng là bác áp cho em nó. Xe bình dân toy nổi tiếng về bền, ford nổi tiếng cứng.
- giá xe: em vit eu hơn 20k, eco cũng 22.500, chả thua kém gì.
- mâm 17 inch: nói thật về giá trị, 4 mâm 17+ Vỏ chi phí cao hơn khoảng hơn 100 usd chút. Các hãng chọn 17 hay 16 vì yếu tố thẩm mỹ và cách âm là chính. Nếu vit dùng 17 mà tiếng ồn gầm nhỏ như eco 16 thì quá tốt.

- Nội thất: em đã leo lên 2 xe test drive thử, Eco không chứa nổi em chứ cách đây vài tháng chưa đủ tiền cũng có ý định làm đại Eco vì nó gầm cao, bạn em đi cũng than phiền về độ chật chội của Eco. Ở đây em đang phân tích điểm vì sao mình chọn Vitara, em đang nói là độ rộng rãi giữa 2 xe, còn cái taplo em không đề cập vì nó không phải là điểm mạnh của em Vitara, hy vọng bác hiểu mình đang tranh luận về vấn đề gì
- Ngoại thất: chưa so sánh với Vitara, em Eco đứng 1 mình cũng xấu rồi bác, cái này bác Sale Su lịch sự ở phần đánh giá do sợ đụng chạm thôi nhưng nhìn vô ai cũng thấy quá hiển nhiên rồi
- Độ bền, ổn định cứng cáp: có 2 điểm tạo nên những điều này của em Vitara, 1. Đàn anh Vitara nổi tiếng vì điểm này, 2. Xe nhập chứ không phải xe lắp ráp, nếu bác đã từng lái thử cả 2 xe bác sẽ có cảm nhận về sự cứng cáp, ổn định về khung gầm của Vitara khi ôm cua gấp cũng như qua ổ gà, đường xấu
- Giá xe: bác lại đọc chưa kỹ, em Eco là lắp ráp, em Vit là nhập nha bác, nên em không so sánh giá 2 xe này ở VN, e đang nói về giá trước khi nhập về VN và sau thuế má này nọ ở VN thì em nó cũng không phải là mắc.
- Mâm 17': em cũng đã nói rõ, đối với 1 số người thì không quan trọng, nhưng 1 bộ phận lớn cái mâm lại là yếu tố tiên quyết đó bác, nếu chỉ vì 100$ như bác nói thì người ta cũng chẳng phải là phân biệt 2 bản cơ bản và bản cao cấp bằng 16' và 17'. Thường thay đổi mâm của 1 cái xe không ai hạ mâm mà toàn nâng lên. Em Vit mà mâm 16' thì em cũng không thèm để mắt tới đâu bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
2/10/14
1.124
42.420
113
40
Su Vit so sánh với Duster thì chuẩn hơn. Vì nó khá giống nhau ở cái đơn gian nhưng Trâu chó và hoang dã, có thể nói gần với chất Suv.
Ecosport nó chảnh chọe hơn, gần với chất Hackback hơn.
Bác so Su với Eco là khập khiễng và sẽ luôn bị đuối.
Cá nhân e thấy Eco so với hackback nâng gầm i20 Active ngang giá nhưng trội hơn ở phần còn lại. So với Su kém một vài điểm nhưng lại vượt trội về giá.
Eco vẫn chưa có đối thủ thực sự
HRV và CX3 mới là n~ đối thủ thực sự của Ecosport
 
Hạng C
15/11/11
810
925
93
Nếu chênh lệch 100tr cho tiêu chuẩn Châu Âu thì dù sao cũng ngon hơn tiêu chuẩn VN. Khi đi xem triễn lãm vừa rồi nhìn tổng thể thì em Su Vi vẫn ngon hơn Ford Eco, chẳng qua do em Ford về sớm quá nên thành phong trào, những hãng khác ra xe cùng phân khúc thì Ford Eco sẽ teo top lại :)
Cón bác chủ topic khuyên bác nhịn 1 câu vì 1 mình bác không chống lại nỗi đâu. Họ vào nói cho đã miệng rồi cũng đi ra thôi, bác càng phản ứng thì càng làm họ hăng máu lên và cũng gây nên hình ảnh không tốt về 1 người sale Su. :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/9/14
129
149
43
34
Bác nào nói Cruise control là sang chảnh thì tôi thấy có hơi quá lời rồi. Đối với riêng tôi, một người trẻ có máu nóng vội thì rất cần dùng cruise để đi những đoạn đường bị giới hạn tốc độ 40km/h tránh tình trạng chạy mà cứ nhìn đồng hồ gây phân tán sự tập trung.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
- Nội thất: em đã leo lên 2 xe test drive thử, Eco không chứa nổi em chứ cách đây vài tháng chưa đủ tiền cũng có ý định làm đại Eco vì nó gầm cao, bạn em đi cũng than phiền về độ chật chội của Eco. Ở đây em đang phân tích điểm vì sao mình chọn Vitara, em đang nói là độ rộng rãi giữa 2 xe, còn cái taplo em không đề cập vì nó không phải là điểm mạnh của em Vitara, hy vọng bác hiểu mình đang tranh luận về vấn đề gì
- Ngoại thất: chưa so sánh với Vitara, em Eco đứng 1 mình cũng xấu rồi bác, cái này bác Sale Su lịch sự ở phần đánh giá do sợ đụng chạm thôi nhưng nhìn vô ai cũng thấy quá hiển nhiên rồi
- Độ bền, ổn định cứng cáp: có 2 điểm tạo nên những điều này của em Vitara, 1. Đàn anh Vitara nổi tiếng vì điểm này, 2. Xe nhập chứ không phải xe lắp ráp, nếu bác đã từng lái thử cả 2 xe bác sẽ có cảm nhận về sự cứng cáp, ổn định về khung gầm của Vitara khi ôm cua gấp cũng như qua ổ gà, đường xấu
- Giá xe: bác lại đọc chưa kỹ, em Eco là lắp ráp, em Vit là nhập nha bác, nên em không so sánh giá 2 xe này ở VN, e đang nói về giá trước khi nhập về VN và sau thuế má này nọ ở VN thì em nó cũng không phải là mắc.
- Mâm 17': em cũng đã nói rõ, đối với 1 số người thì không quan trọng, nhưng 1 bộ phận lớn cái mâm lại là yếu tố tiên quyết đó bác, nếu chỉ vì 100$ như bác nói thì người ta cũng chẳng phải là phân biệt 2 bản cơ bản và bản cao cấp bằng 16' và 17'. Thường thay đổi mâm của 1 cái xe không ai hạ mâm mà toàn nâng lên. Em Vit mà mâm 16' thì em cũng không thèm để mắt tới đâu bác.

Khổ lắm bác ạ nhiều anh cứ bị cái thương hiệu nó làm cho mờ mắt. Ford ở Mỹ thì Su ngán chứ Ford VN thì còn nhiều điều để nói lắm.
 
Tập Lái
23/11/15
1
5
3
43
View attachment 379953
Hi các bác! Sáng nay ngồi Showroom ngâm cứu về các đối thủ cạnh tranh của Vitara 2016 và xác thực là trong cùng phân khúc Ford Ecosport Titanium là đối thủ mạnh nhất, có nhiều lợi thế để cạnh tranh với Suzuki Vitara 2016 nhất.[pagebreak][/pagebreak]

Em bên Suzuki, tuy nhiên e sẽ đứng trên khía cạnh của người mua và so sánh một cách chi tiết nhất và công bằng nhất về 2 em này nhằm giúp các bác đang phân vân giữa 2 em này đưa ra quyết định nhanh hơn, đỡ mất thời gian chạy qua nhà em Su hỏi han thăm dò rồi chạy qua nhà em Ford tìm hiểu này nọ vừa tốn thời gian vừa phân vân đau tim, nhức đầu. Tuy nói là so sánh đầy đủ nhưng không phải chi tiết từng cái một nhé, những cái e không so sánh có nghĩa là nó giống nhau hoặc ngang nhau, những chi tiết đó chác các bác cũng nghe phát ngán luôn rôi.

Em sẻ so sánh theo thứ tự những thứ mà khách hàng VN thường quan tâm ( thường thôi nhé, một số bác đang bắt đầu theo xu hướng khác, cái này e sẻ nói sau)

1. Giá cả

Về giá thách cưới em Ford ăn đứt e Su. Gía bao gồm VAT của em Ford Ecosport Titanium 681tr, trong khi em Su sẻ ra đi nếu bác nào đồng ý đặt gạch cho nhà gái 729tr bao gồm VAT. Chênh lệch giữa 2 em là 48tr và khoản này các bác cưới Su có thể biện minh rằng em Su nhà anh là gái ngoại quốc từ Hungary còn em Ford là gái Mỹ lai VN và vì em là gái ngoại quốc nên hàng em to hơn 1.6 so với 1.5 của em người lai Ford nhé. Tuy nhiên công bằng mà nói về giá cả em Su chấp nhận thua.

Cập nhật : hiện nay Ford có chương trình khuyến mãi giảm giá nên chênh lệch giữa 2 em lên đến 100 triệu. Về khoảng này Suzuki Vitara xin chấp nhận chịu thua.

2. Ngoại thất

Sau khi biết giá 2 em rồi thì cũng phải nhìn lại xem các em như thế nào mà tiêu tốn của các anh chừng đó tiền. E xin phép cop lại lời của một bác trên diễn đàn là : nét đẹp phụ thuộc vào cảm quan mỗi người nên mỗi em trong mắt của người này thì đẹp, người kia thì không đẹp. Vậy nên e đánh giá 2 em này đẹp ngang nhau, tùy cảm nhận của mỗi người nhé, e sẻ up lên ít hình ảnh để các bác tiện tham khảo.
View attachment 377839
View attachment 377843 View attachment 377852
View attachment 377841
View attachment 377845 View attachment 377846

Rồi về ngoại thất thì phụ thuộc vào cảm quan của mỗi người nhé, em Su mang trên mình 14 chiếc áo màu sắc khác nhau, còn em Ford có 8 màu áo cho các bác chiêm ngưỡng nhe.

Một số chi tiết như mặt nạ, gương chiếu hậu có báo rẽ, đèn Led, projector, thân xe này nọ gần như bây giờ các hãng xe đề tối ưu hóa nên e không so sánh nữa nhé!

3. Nội thất

Xem bên ngoài rồi thì cũng phải xem các em bên trong có gì chứ các bác nhỉ? lỡ bên trong toàn silicon thì toi 700tr của các bác ah. E sẽ không so sánh vòng 2 và vòng 3 của các em nó nhé vì 2 em nó kích thước cũng gần như bằng nhau, ghế cũng là ghế da, ngồi lên nó cũng nhấp nhổm như nhau thôi, em chỉ so sánh vòng 1 của em nó, nơi mà các bác lỡ cưới e nó về rồi phải thường xuyên nhìn ngắm, sờ mó, điều chỉnh nó là vô lăng, cụm đồng hồ và táp lô phía trước ( e đố bác nào đi xe mà không cầm vô lăng và nhìn đồng hồ đó)
View attachment 377939
Em Ford trang bị cho mình 4 phím bám cơ bản trên vô lăng khá đơn giản, tuy nhiên mặt táp lô và cụm đồng hố lại được bố trí khá hầm hố tạo ra một hình ảnh khá bắt mắt.

View attachment 377940
Trong khi đó em Su tích hợp khá nhiều phím bấm trên vô lăng tạo ra sự tiện nghi khi lái, phía sau vô lăng là hai cần lẩy chuyển số trông khá ngầu và sporty bù lại thì cụm đồng hồ và mặt táp lô khá đơn giản, bằng phẳng.

Các bác còn trẻ có lẽ sẽ thích sự hầm hố trong cách bố trí của e Ford còn các bác trung trung hoặc lớn hơn chút có lẽ thích sự nhẹ nhàng mà tiện lợi của e Su, một số bác trẻ có lẽ cũng khá hứng thú với bộ lẩy chuyển số trên em Su nên về tổng thể nội thất em Su cao hơn em Ford nửa điểm.

4. Vận hành

Khi quyết định cưới e nào đi chăng nữa các bác cũng phải tính đến khả năng "làm việc" ( vận hành ) của em nó.

Trong đô thị rất khó để đưa ra sự so sánh cho các em này vì cả hai đều được đánh giá là làm việc mượt mà êm ái. Nhưng khi các anh cho 2 em nó lên cao trào, nhầm cao tốc thì em Su có lẽ vì khỏe hơn ( 1.6 so với 1.5 ) nên làm việc nuột nà hơn, cộng với việc em Su tích hợp lẩy chuyển số bán tự động ngay trên vô lăng nên chủ động khi vượt xe hay nhường đường, đồng thời khi leo dốc em Su sẽ có nhiều lợi thế khi chủ động chuyển số mà không qua chế độ tự động, em Ford bị đánh giá là độ trễ số hơi chậm và nút chuyển số trên cần số nên khó có thể so sánh với e Su khi đi địa hình.

Tóm lại đi đô thị coi như 2 em ngang nhau nhưng khi đi cao tốc hay địa hình em Su ăn đứt em Ford. View attachment 377971 5. Tiện nghi

Thời nay, các bác cưới vợ về không những là chỉ để làm việc không, mà bên cạnh đó phải xem em nó có thể tạo ra bao nhiêu sự tiện nghi thoải mái cho các bác.

Nếu là một gia đình nhỏ từ 4 thành viên trở xuống thì thật sự 2 em nàu sẽ mang lại cho các bác sự phục vụ tuyệt vời, tuy nói là dòng xe 5 chỗ nhưng hàng ghế sau của 2 em này chỉ đáp ứng sự thoải mái cho 2 người lớn, 3 người nhỏ con tầm 60kg trở xuống cũng ok.

Cả 2 em đều mang trên mình những tiện ích cơ bản của dòng xe trung cấp như đa kết nối, cửa sổ trời, vô lăng 3 chấu trợ lực điện, chỉnh 4 hướng, ghế chỉnh 4 hướng, các hệ thống hỗ trợ tự động như tự động gạt nước, tự động bật đèn, khởi hành ngang dốc... Vậy có gì để so sánh? Có, em Su to hơn còn em Ford cao hơn - em Su có cửa sổ trời full nóc và làm bằng kính Panorama chống nóng chống nắng bù lại em Ford có khoảng sáng gầm cao hơn 15cm ( 200 so với 185 )

View attachment 378016
View attachment 378017
6. An toàn

Về tính năng an toàn cơ bản là 2 em này giống nhau, trước khi Vitara ra mắt, Eco là nhà vô địch trong cùng phân khúc, tuy nhiên có vẻ như hậu bối Vitara đã vượt mặt Eco khi trang bị thêm cảm biến cảnh báo va chạm toàn thân xe, trong khi Eco chỉ có phía sau, đồng thời trang bị thêm khóa hộp số đây là chức năng cực kỳ thích hợp với ve tự động nhất là nhà bác nào có trẻ con hiếu động, mà trẻ con bây giờ chả nhóc nào là không hiếu động, xe tự động mà các bác để cho trẻ con giật từ D qua R là đi nửa con xe, mặc dù Eco vớt vát chút khi trang bị 7 túi khí so với 6 trên Vitara tuy nhiên Vitara cũng có hệ thống bảo vệ chân cho tài xế nhưng không phải là túi khí mà thôi.


View attachment 378030
Kết luận

Đây là 2 em làm các bác mất ăn mất ngủ nhất trong phân khúc tầm trung với nhiều tiện nghi và an toàn nhưng với một mức giá có thể chấp nhận được. Về tổng thể Vitara mạnh hơn một chút trong khả năng vận hành, tiện nghi, an toàn, tuy nhiên giá lại cao hơn. Nếu so sánh trong điều kiện đi trong đô thị, em Ford chiếm ưu thế hơn với thân hình mảnh mai hơn chút xíu và gầm cao hơn sẻ là lợi thế trong điều kiện phố xá ngập nước như hiện nay, trong khi đó ra xa lộ và đi đường đèo dốc em Su khỏe hơn và nhạy bén hơn với lẩy số tiện dụng.

Vậy nên bác nào đi thường xuyên trong thành phố sẽ nghiêng về em Ford còn bác nào muốn vừa đáp ứng nhu cầu đi trong thành phố vừa đưa gia đình đi xa vào cuối tuần sẽ nghiêng về em Su dù phải bù thêm khoảng 100tr ( theo chương trình khuyến mãi mới của Ford).

Như e đã nói ban đầu, hiện nay một số các bác không còn đi theo lối mòn khi chọn xe nữa các bác có thể đặt vấn đề an toàn hoặc tiện nghi lên đầu nên các khía cạnh so sánh các bác cũng có thể sắp xếp lại.

Bài viết của e có lẽ chưa bao quát hết nên mong sự đóng góp và ý kiến của các bác.
Về Vitara các bác có thể liên hệ e để được tư vấn đầy đủ nhất.
Chúc cả nhà vui vẻ!
Tôi thấy Vitara cũng rất đáng để cân nhắc. Nhưng thực sự Suzuki nên xem lại, tôi không thể hiểu các bạn có muốn bán hàng không nữa. Một khách hàng quan tâm tới xe mà không biết liên hệ về đâu? Gọi đại lý nào cũng bảo chờ nhân viên kinh doanh liên hệ trực tiếp rồi mất tăm hơi. Thật là thiếu chuyên nghiệp từ bán hàng, thử hỏi ai có thể tin sau khi mua xe hãng còn có thực hiện trách nhiệm bảo hành?????
 
Hạng B1
26/6/15
81
51
18
42
Bác đã mất công review thì làm cho ngô ra khoai . Chứ làm tèn tèn như vậy thì làm , làm chi ?!!!.
 
  • Like
Reactions: hooligan206