Hạng B2
7/5/15
312
209
43
Giá hai em này thực tế cách nhau cả 100 chai, so sánh mà làm giề các anh? Nếu em đủ tiền mua cả 2 em thì sẽ phải lăn tăn còn chỉ đủ tiền mua em ít xiền hơn thì cứ mua thoai, ngon chán. Em nhận thấy hai em đều ngon nhưng em Ecosport hiện tại có 2 điểm mạnh mà bản thân em thấy được ngay:
1. Giá thấp hơn cả trăm chai.
2. Hãng Ford các nhà em 20 km còn Su thì cách gần nhất cả 100km.
Ngoài ra em Vitara còn quá trẻ trong khi em Ecosport đã có tuổi rồi nên lấy gì thực tế mà so sánh đc các anh? Hay để 1 năm nữa rồi chiến tiếp? Hãy để anh sale Su PR một chút cũng là cách tạo điều kiện cho anh ấy làm ăn và cũng là cơ hội cho ae mình biết thêm chút thông tin.
 
Hạng D
26/11/07
1.314
172
63
45
otosaigon.com
Thật sự mà nói nếu xe Su Vitara tầm 750tr ra giấy thì Ford Eco ko có cửa so với Su về mọi mặt... ôi thôi cái giá nhập nguyên chiếc làm em nó cao quá. Nếu 750tr thì chắc em cũng cưới làm V2 trước tết cho nó oách. Bạn em đang chạy Ford Eco nó chật lắm ah, ko thể so với Su được đâu.
 
Hạng B2
11/11/15
390
392
63
39
Quận 2 TP HCM
Viết làm gì để chúng chửi tới tấp, nếu sai chổ nào mà họ chỉ ra thì nói tiếng cảm ơn và sửa lại. 30 tuổi đầu rồi mà còn dại quá vậy chú em.
Khuyến khích viết nhưng không được viết bậy.
e có sai có sũa chưa, có cảm ơn và tôn trọng các ý kiến của các bác có ý kiến mang tính đóng góp nhé. Nếu đây là kênh nghe nói thì bác chỉ biết nói chứ không biết nghe, còn e khôn hay dại thì không mình bác đánh giá được đâu, em nói lại nhé, bác giỏi hơn em thì vui lòng viết bài cho ae trong diễn dàn thưởng thức nhé!
 
  • Like
Reactions: Langtugia1988
Hạng D
5/12/12
1.152
1.387
113
Nhà
gosolar.vn
So sánh 2 xe thì phải nêu được cái hơn cái kém để khách hàng lựa chọn!! Bác bán SU thì phải nêu được cái SU có hơn. Bây giờ SU có chức năng đó, bác lại bảo nó chỉ để sang chảnh.... bác đốt nhà SU à????
Lập topic lên là để mọi người vào bàn luận phản biện cho thấy cái hay cái rở của sản phẩm. Bác bán SU bác phải có lý lẽ thuyết phục để mọi người thấy SU tốt, ko nên hùng hổ mỉa mai như vậy!!



Nói như trên thì khác nào bảo Hiểu SU nên mới Chống SU??? Trên diễn đàn đã bao người bình luận SU bán hàng và phục vụ khách hàng chán!! Tôi đã dùng sản phẩm của SU ( cả xe tải lẫn xe hơi ) Nói thật, sản phẩm tốt, bền.... phần còn lại ch ỉ do đội ngũ truyền thông và giới thiệu sản phẩm, bán sản phẩm quá kém mà tình hình nó tệ mà thôi!! Bác chủ top là một ví dụ điển hình!!
Sale comment mà thái độ với KH tiềm năng như sh..t, không biết DVKH ra sao nữa. Kiến thức thì nghèo nàn. Riêng cái vụ lấy máy 1.6 so với 1.5 rồi kết luận máy 1.6 tăng tốc khỏe hơn 1.5 trên cao tốc mà không coi trọng lượng chênh lệch bao nhiêu, công suất chênh lệch bao nhiêu là biết cái tầm của bác chủ rồi. Thôi đi ra.
 
Hạng B2
22/9/14
238
346
63
43
Cái Cruise Control nói là khó xài ở VN nhưng nó cũng là cái rất quan trọng giúp con xe của mình nó trọn vẹn hơn, lâu lâu lên cao tốc làm cái CC cũng cảm thấy đúng đồng tiền bát gạo. Để em giúp bác 1 tay liệt kê thêm những điểm mà người dùng sẽ chọn Vitara thay vì Eco:
- Cruise Control
- Bánh mâm 17', Suzuki đã rất nỗ lực để cho em Vit này mâm 17' của phiên bản cao cấp nhất của em nó bên Châu Âu. Phiên bản thường chỉ có 16' thôi = Ecosport. Su nỗ lực đến nỗi hết sức khi tới bánh sơ cua, bánh sơ cua chỉ ráng được tới 16' thôi. Có nhiều người rất quan trọng việc mâm 16 hay 17 nhé.
- Giá bên Châu Âu của phiên bản cao cấp của em Vit >20k USD, so với em Creta 13k ở India, (em Eco ở VN nên không so sánh được) thì mọi người tự so sánh. Có thể có người nói giá xe bên Châu Âu cao, nhưng tối thiểu cũng biết được nhập về VN cái giá như vậy cũng không đến nỗi nào cho 1 em xe với giá nguyên thủy đã hơn 20k cho dù có cắt 1 ít options không quan trọng để giảm giá base.
- Vit là xe nhập, ecosport lắp rắp ở VN. Có nhiều người sẽ nói nhập nhưng giá cao quá thì cũng vậy. Nhưng cũng sẽ có rất nhiều người sẵn sàng bỏ thêm 100 chai để mua xe nhập thay vì xe lắp ráp ở VN. Ở Châu Âu người ta có chuẩn của người ta, chuẩn ở VN thì có trời mới biết (sorry mấy bác nếu đụng chạm). Trường hợp không ráng nổi thì đành chịu chứ ráng nổi ai cũng sẽ ráng
- Su nổi tiếng về độ bền và sự ổn định, khung gầm chắc chắn, cứng cáp
- Ngoại thất em Vit hơn hẳn Eco, ai nói Eco đẹp hơn Su thì em cũng thua, cái điểm này cũng là tiêu chí quan trọng để người ta chọn Vit thay vì Eco.
- Nội thất em Vit cũng hơn hẳn về sự rộng rãi
 
Hạng B2
22/9/14
238
346
63
43

Em thấy có 1 bộ phận các bác cũng muốn sở hữu em Vịt này nhưng lại thích mua giá thấp hơn giá hiện tại nên dìm em nó và chê cái giá, người ta nói "hữu xạ tự nhiên hương", hàng mình tốt, có chất lượng sẽ được thị trường ghi nhận, mấy bác có chém như thế nào, dìm thương hiệu này nọ nhưng nếu em nó tốt thật sự sẽ đứng vững.

Nếu bác nào chơi Su chắc cũng có nghe câu chuyện Su VN thỉnh thoảng có 1 số em như 150 GZ sau khi bán 1 thời gian hết hàng giá lên vùn vụt, cháy hàng ở Đại Lý nên ae săn tìm khắp xung quanh TP, về các tỉnh rước em nó lên. Một người bạn làm ở Su chia sẻ với em, có 1 số mẫu xe Su nhập về không có lợi nhuận nhiều, chủ yếu để giữ thương hiệu, cái này em không tin lắm nhưng vẫn nghĩ có thật như trường hợp của em GZ là dòng Cruise phun xăng điện tử, giá bán đề xuất 49 triệu, mặc dù bán rất chạy nhưng sau 1 thời gian Su không sx nữa, giá lên tới 6x, sau này lên tới 7x do hết hàng.

Theo em được biết thì Su đợt này về 19 chiếc đã được booked nhưng có thể có 1 vài em do màu kén khách nên còn. Đợt tiếp theo là tháng 2 sẽ có thêm 1 số màu và đa phần cũng có người đặt, để chắc chắn sở hữu em nói với đúng màu mình yêu thích thì tháng 4-5 mới có đầy đủ màu. Nói chung tất cả cứ để thị trường quyết định và thực tế chứng minh nhưng em nghĩ em Vit này sẽ thành công với những gì em nó có trong tầm giá này.
 
Hạng B2
7/4/15
208
1.012
93
Em thấy có 1 bộ phận các bác cũng muốn sở hữu em Vịt này nhưng lại thích mua giá thấp hơn giá hiện tại nên dìm em nó và chê cái giá, người ta nói "hữu xạ tự nhiên hương", hàng mình tốt, có chất lượng sẽ được thị trường ghi nhận, mấy bác có chém như thế nào, dìm thương hiệu này nọ nhưng nếu em nó tốt thật sự sẽ đứng vững.

Nếu bác nào chơi Su chắc cũng có nghe câu chuyện Su VN thỉnh thoảng có 1 số em như 150 GZ sau khi bán 1 thời gian hết hàng giá lên vùn vụt, cháy hàng ở Đại Lý nên ae săn tìm khắp xung quanh TP, về các tỉnh rước em nó lên. Một người bạn làm ở Su chia sẻ với em, có 1 số mẫu xe Su nhập về không có lợi nhuận nhiều, chủ yếu để giữ thương hiệu, cái này em không tin lắm nhưng vẫn nghĩ có thật như trường hợp của em GZ là dòng Cruise phun xăng điện tử, giá bán đề xuất 49 triệu, mặc dù bán rất chạy nhưng sau 1 thời gian Su không sx nữa, giá lên tới 6x, sau này lên tới 7x do hết hàng.

Theo em được biết thì Su đợt này về 19 chiếc đã được booked nhưng có thể có 1 vài em do màu kén khách nên còn. Đợt tiếp theo là tháng 2 sẽ có thêm 1 số màu và đa phần cũng có người đặt, để chắc chắn sở hữu em nói với đúng màu mình yêu thích thì tháng 4-5 mới có đầy đủ màu. Nói chung tất cả cứ để thị trường quyết định và thực tế chứng minh nhưng em nghĩ em Vit này sẽ thành công với những gì em nó có trong tầm giá này.
Nói về Suzuki GZ150 tôi cũng là người sở hữu nó sớm đấy, lúc mua 49t, sau lên 51t. Và cuối cùng là hết hàng do bên TQ quậy bọn Nhật lùn cái vụ đảo Điếu Ngư/Senkaku gì đó. Và bây giờ bác nói lên 70t thật kinh. Lúc tôi bán lại khoản 42t.
Còn xe vitara khác xa bác à, nó có giá trị lớn hơn nhiều nên người tiêu dùng suy nghĩ và đắn đo rất kỹ. Nếu nó không có xe thì đi mua xe khác thiếu gì, chỉ bác nào là fan thật sự của SU mới theo. Giá nó ra giấy 818t, nếu cần thêm khoảng 60t nữa lấy em Mit outlander nhập từ Nhật ngon choét. Hoặc tụt xuống lấy em Ecosport. Ngang dòng sedan có Mazda 3 của anh Hải. Nói chung tầm giá đó rất nhiều lựa chọn.
 
Hạng B2
22/9/14
238
346
63
43
Nói về Suzuki GZ150 tôi cũng là người sở hữu nó sớm đấy, lúc mua 49t, sau lên 51t. Và cuối cùng là hết hàng do bên TQ quậy bọn Nhật lùn cái vụ đảo Điếu Ngư/Senkaku gì đó. Và bây giờ bác nói lên 70t thật kinh. Lúc tôi bán lại khoản 42t.
Còn xe vitara khác xa bác à, nó có giá trị lớn hơn nhiều nên người tiêu dùng suy nghĩ và đắn đo rất kỹ. Nếu nó không có xe thì đi mua xe khác thiếu gì, chỉ bác nào là fan thật sự của SU mới theo. Giá nó ra giấy 818t, nếu cần thêm khoảng 60t nữa lấy em Mit outlander nhập từ Nhật ngon choét. Hoặc tụt xuống lấy em Ecosport. Ngang dòng sedan có Mazda 3 của anh Hải. Nói chung tầm giá đó rất nhiều lựa chọn.

Con Su GZ lúc em mua cũ là 43.5, chạy 3 tháng bán lại 47 triệu, SG nghe nói còn 1-2 chiếc gì đó bên Quang Phương đang bán giá 7x chưa có giấy. Giờ xe cũ toàn mấp mé 50 triệu.

Con Outlander bác tính sao chứ Sale báo em bản thấp GLX + khuyến mãi ra giấy tầm 940 triệu, chưa có bảo hiểm. Nếu nó 8XX triệu thì em không nói làm gì mà em cũng sẽ chọn Outlander.

Ecosport giá rẻ hơn, chạy cũng OK nhưng người nào to con quá vô khoang lái sẽ không vừa, như em 1m82 nặng hơn 100kg lên ngồi không nhúc nhích được, Vitara thì thoải mái không vấn đề gì.

Mazda 3 nếu múc thì nên múc 2.0 vì máy Mazda em nghe nhiều người nói không bốc, bản thân em chạy Test Drive con CX5 cũng càm thấy vậy. Mazda 3 2.0 giá của nó cũng trên trời, nghe đâu tầm gần 900. Chưa kể có người thích Sedan, có người lại thích gầm cao như em.

Chia sẻ thêm cho bác trước đây em chạy con Sedan, đưa lên nhà cứ bị đụng gầm hoài nên mới chuyển lên gầm cao, cũng ngắm nghía đủ em từ Ford Eco/Escape/Everest tới Mazda CX5, rồi Hyunda Creta, Tucson. Ah, em còn test em Subaru Forrester. Sau khi test em Suzuki Vitara em thấy cảm giác lái hao hao giống Subaru Forester nên em xuống tiền đặt cọc luôn. Cái này em chia sẻ thật sự cảm giác của em, bác nào bảo em chém thì đành chịu.

Bonus thêm vài so sánh mấy em em test rồi nhưng không chọn:

CX5: cảm giác tròng chành, không bốc như suy nghĩ của em về em nó, giá cũng khá cao, 1.1 tỏi.
Escape: Em thích em nó về kiểu dáng nhưng đời cũ mà giá còn giữ giá quá, 2011/2012 phải 6xx. Tính năng thì không có gì. Thôi ráng thêm chút mua xe mới cho lành.
Everest: hơi cồng kềnh nếu không có nhu cầu 7 chỗ, giá xe nhập mới thì ôi thôi rồi
Creta: con hàng làm giá, 900 triệu?? OMG
Tucson: con này ngon nhưng giá cao quá, cũng tầm CX5 tới 1.1 tỏi