Hạng B2
2/1/06
421
144
43
43
RE: Số tự động không 'ăn' xăng hơn số sàn

thằng viết bài báo này nó đi AT đó:D
Số tự động từ 5 cấp trở lên hình như fải cỡ camry 3.5Q trở lên nó mới gắn ,còn lại 4 cấp hết ,matiz at hình như 3 cấp
 
Hạng D
15/1/08
1.035
4.142
113
RE: Số tự động không 'ăn' xăng hơn số sàn

Trích đoạn: vankhanhktpn
Xe em có D,4,3,2,L là 5 cấp số[8|]
Tìm hiểu thông tin về hộp số tự động ở đây nè bác. :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: Số tự động không 'ăn' xăng hơn số sàn

Trích đoạn: trauvang2003

thằng viết bài báo này nó đi AT đó:D
Số tự động từ 5 cấp trở lên hình như fải cỡ camry 3.5Q trở lên nó mới gắn ,còn lại 4 cấp hết ,matiz at hình như 3 cấp
Cam 2.4G đã là 5 cấp , 3.5Q hình như là 6 cấp roài bác.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
RE: Số tự động không 'ăn' xăng hơn số sàn

Civic cũng 5 cấp rồi bác ơi!
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: Số tự động không 'ăn' xăng hơn số sàn

Trích đoạn: vankhanhktpn

Nhưng mà xe có cấu tạo bộ số như xe em nên dễ tính cấp mà bác : D,gạt qua 4 xuống 3 xuống 2 xuống L , đang chạy tốc độ cao (số 5),từ D gạt qua 4(số 4 thể hiền trên cần số) tức là xuống 1 cấp và cứ tính thế thì nó đúng 5 cấp? Tương tự là xe bác crow.Nếu xe từ D gạt qua mà chỉ thể hiện số 2(trên cần số) tức là xe đó chỉ có 3 cấp thui.

Có nhiều xe kô có bộ số giống xe bác đâu, tính kiểu đó dễ lầm đó. Xe bác SUV nên nó có nhiều chế độ số để người lái mặc dù sử dụng AT nhưng vẫn có cảm giác điều khiển số giống MT khi gặp những đường khó đi.
 
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
RE: Số tự động không 'ăn' xăng hơn số sàn

Theo cảm nhận của em thì dung tích máy + loại hộp số chiếm 50% trong việc tiêu thụ xăng nhiều hay không; 50% còn lại nằm ở cách lái của tài xế. Xe em Premacy dung tích 1.8 tự động 4 cấp, thường xuyên đi 7 người + hành lý (có nghĩa là xe phải tải nặng thường xuyên). Lúc em mới lấy bằng lái thì chạy xe nó ăn xăng thấy thương luôn toàn 13 - 14 lit/ 100km không à, bây giờ thì quen xe rồi, chạy rất điềm đạm, hạn chế dùng Hold hay đạp thúc ga, vòng tua máy hiếm khi lên tới 3000, kết quả là 7-8L ngoài thành, trong thành phố thì cỡ 9L (xài máy lạnh thường xuyên). Xăng lên rồi, chắc em hạn chế xài máy lạnh thì không có gì phải ngán giá xăng. Quan điểm của em là việc xe tự động luôn hao hơn số sàn là không chính xác!
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Số tự động không 'ăn' xăng hơn số sàn

nếu có hao hơn chăng thì 1-2 lít chả ăn thua gì so với hao hụt của cách chạy cả !:D:D:D
 
Hạng B2
31/3/08
279
6
18
Hanoi
RE: Số tự động không 'ăn' xăng hơn số sàn

@: Bác Vankhanhktpn
Hình như không đúng đâu bác ơi. Số D là ECU xe sẽ tự điều chỉnh số thích hợp với tốc độ và vòng tua + tải của máy. Nếu bác chỉ đi dưới 20km/h thì chả bao giờ nó nhảy lên số 2 cả. nếu bác chạy trên 80 km/h thì em khẳng định với bác là nó đang ở số 4 (em đã chạy Pháp Vân 140km/h - nếu chỉ có 3 số thì chắc vòng tua máy lên 10.000 mất)
Còn số L, số 2 thì xe bị khống chế chạy ở số 1 hoặc số 2 bất kể vòng tua và tải trọng. OD on/off là chỉ cho chạy tối đa đến số 3.
Em đọc trong catalog xe em nó thế (Dung cũng không biết có chính xác ko, vì tiếng Anh của em rất ẹ)
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: Số tự động không 'ăn' xăng hơn số sàn

Trích đoạn: Garfield

@: Bác Vankhanhktpn
Hình như không đúng đâu bác ơi. Số D là ECU xe sẽ tự điều chỉnh số thích hợp với tốc độ và vòng tua + tải của máy. Nếu bác chỉ đi dưới 20km/h thì chả bao giờ nó nhảy lên số 2 cả. nếu bác chạy trên 80 km/h thì em khẳng định với bác là nó đang ở số 4 (em đã chạy Pháp Vân 140km/h - nếu chỉ có 3 số thì chắc vòng tua máy lên 10.000 mất)
Còn số L, số 2 thì xe bị khống chế chạy ở số 1 hoặc số 2 bất kể vòng tua và tải trọng. OD on/off là chỉ cho chạy tối đa đến số 3.
Em đọc trong catalog xe em nó thế (Dung cũng không biết có chính xác ko, vì tiếng Anh của em rất ẹ)
Thực ra cái này em cũng gà mờ ,em lên xe AT chỉ biết số P rùi số D , khi đi đèo thì gặt qua số 3 hoặc 4.