Hạng B1
7/2/07
77
0
0
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

Trích đoạn: LongVehicle

Xuống dốc Ba vì AT để L nó vẫn ghì xe tốt mà. Thậm chí nhiều đoạn còn phải thêm ga ấy chứ.
Lên số nào xuống số đấy. Các bác không nhớ nguyên tắc à?!

Lên số nào xuống số đấy chỉ với xe MT. Xe AT bác biết rồi, đi chậm xe tự động cài số nhỏ, đi nhanh xe tự động cài số lớn. Khi lên đèo đi chậm , xe tự động cài số nhỏ, không cần thiết phải chuyển sang số tay 1-2 để lên. Khi xuống đèo , xe phi nhanh xe tự động cài số lớn ---> dùng phanh liên tục rất nguy hiểm nếu phanh hỏng. Vì thế khi xuống đèo bắt buộc người lái phải chuyển sang số tay 1-2 tùy theo độ dốc để máy kìm xe phi nhanh, thỉnh thoảng mới cần đệm phanh 1 chút thôi.
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

Trích đoạn: anhemvietnam

vậy cũng bất tiện nhỉ? khi sắp sửa xuống dốc, mình phải dừng xe lại để cài số thấp!!!
không cần phải dừng lại đâu bác. Bắt đầu xuống dốc, khi tốc độ còn chậm thì có thể chuyển sang số thấp rồi.
 
Hạng B2
23/10/06
178
2
16
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

Cảm ơn bác Tokyo, bây giờ em mới hiểu rõ ý nghĩa của nút Hold, Em hỏi thêm bác là Em có thể tìm đọc manual của Pre ở đẩu
 
Hạng B2
8/2/06
296
246
43
Sông
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

Trích đoạn: hoanghon135

Trích đoạn: LongVehicle

Xuống dốc Ba vì AT để L nó vẫn ghì xe tốt mà. Thậm chí nhiều đoạn còn phải thêm ga ấy chứ.
Lên số nào xuống số đấy. Các bác không nhớ nguyên tắc à?!

Lên số nào xuống số đấy chỉ với xe MT. Xe AT bác biết rồi, đi chậm xe tự động cài số nhỏ, đi nhanh xe tự động cài số lớn. Khi lên đèo đi chậm , xe tự động cài số nhỏ, không cần thiết phải chuyển sang số tay 1-2 để lên. Khi xuống đèo , xe phi nhanh xe tự động cài số lớn ---> dùng phanh liên tục rất nguy hiểm nếu phanh hỏng. Vì thế khi xuống đèo bắt buộc người lái phải chuyển sang số tay 1-2 tùy theo độ dốc để máy kìm xe phi nhanh, thỉnh thoảng mới cần đệm phanh 1 chút thôi.
@ Hoàng hôn: Tôi chạy AT hơn 6 năm nay rồi. Hoàng hôn lên cái dốc Ba vì bao giờ chưa? Nếu đi AT cứ để D mà lên đấy nhớ mang thêm phích đựng nước sôi ở két hay mang gà đi mà luộc nhé.
Hộp số AT 4, 5, 6, 7 cấp gì đấy thì cấp thấp nhất coi như số 1, các cấp tiếp theo là số 2,3,4... Nhưng chế độ D thì cũng chỉ để đi đường bằng hay đèo dốc thông thường. Các chế đội S,L sẽ đi chậm hơn nhưng khỏe hơn.
Lên những dốc cao, rất cao hay tải rất nặng mà để D dù tốc độ chậm, số cấp thấp nhất (số 1) máy vẫn hú. Lúc xuống dốc thì lại trôi nhanh nếu ko tỳ phanh, nguy hiểm. Thế cho nên ng ta mới sinh ra S, L (2,1) ở hộp số AT.
AT đi đèo dốc: Lên D xuống D, lên S xuống S, lên L xuống L. Nói chung lên gì xuống đấy.
Hoàng hôn ợ.
 
Hạng B2
29/1/07
245
3
0
57
Saigon
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

Mấy bác cho em hỏi ngu tí : thấy mấ bác nói số AT có cấp kô thôi , vậy AT vô cấp thì làm thế nào ? trên xe Gala chỉ thất có :
P - R - N - D - L - Ds .
 
Hạng B2
11/12/06
159
1
0
Tổ tiên
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

Định nghĩa lại về mặt từ ngữ:
P, R, N, D, S, L, (1, 2). 1 số loại còn thêm E, W, ........ nữa xin gọi là các chế độ hay các vị trí. S, L trong số tiến là các chế độ chạy chậm và khỏe hơn D.
Còn về số tiến, hộp số AT nào cũng có cấp. Càng về sau này đời mới càng nhiều cấp hơn ( khoảng 7 cấp gì đó bây giờ). Cái Gala của bác hình như 4 cấp gì đó. Các cấp này nằm trong hộp số và là trừu tượng với bác. Bác đi xe tinh hoặc xe bác đã hơi cũ, khi tăng tốc bác sẽ hơi cảm nhận thấy lúc hộp số chuyển từ cấp thấp sang cấp cao hơn (gọi là nhảy số).
Những xe rất cũ hộp số gần hỏng gặp khó khăn khi nhảy số hoặc số nhảy giật cục bác sẽ cảm thấy rõ ràng khi nhảy số như đi MT côn số không ngọt vậy. Những xe đời mới hộp số nhiều cấp và còn mới hầu như không cảm thấy khi nhảy số vì nhảy quá ngọt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/1/07
245
3
0
57
Saigon
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

Nhưng mờ em đang hỏi xuống dốc thì phải đi số nào theo xe Gala 4 cấp nếu kô muốn rà thắng nhiều? Các bác biết chỉ em với .
 
Hạng B2
11/12/06
159
1
0
Tổ tiên
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

Bác đang để D đổ dốc mà thấy nó trôi nhanh quá phải rà phanh nhiều thì kéo về L, trôi vẫn chưa đủ chậm với bác thì kéo về thêm mức nữa là Ds (kéo về phía mình). Còn 4 cấp của bác nó nằm tận bên trong hộp số nó khắc tự hoạt động thôi.
Những cái dốc mà phải để L hoặc Ds như thế lúc xuống thì bác để ý lúc lên nếu để D chạy thế nào máy cũng hú và nóng (quá tải như kiểu bị ép số với MT).