Trích đoạn: LongVehicle
Trích đoạn: hoanghon135
Trích đoạn: LongVehicle
Xuống dốc Ba vì AT để L nó vẫn ghì xe tốt mà. Thậm chí nhiều đoạn còn phải thêm ga ấy chứ.
Lên số nào xuống số đấy. Các bác không nhớ nguyên tắc à?!
Lên số nào xuống số đấy chỉ với xe MT. Xe AT bác biết rồi, đi chậm xe tự động cài số nhỏ, đi nhanh xe tự động cài số lớn. Khi lên đèo đi chậm , xe tự động cài số nhỏ, không cần thiết phải chuyển sang số tay 1-2 để lên. Khi xuống đèo , xe phi nhanh xe tự động cài số lớn ---> dùng phanh liên tục rất nguy hiểm nếu phanh hỏng. Vì thế khi xuống đèo bắt buộc người lái phải chuyển sang số tay 1-2 tùy theo độ dốc để máy kìm xe phi nhanh, thỉnh thoảng mới cần đệm phanh 1 chút thôi.
@ Hoàng hôn: Tôi chạy AT hơn 6 năm nay rồi. Hoàng hôn lên cái dốc Ba vì bao giờ chưa? Nếu đi AT cứ để D mà lên đấy nhớ mang thêm phích đựng nước sôi ở két hay mang gà đi mà luộc nhé.
Hộp số AT 4, 5, 6, 7
cấp gì đấy thì cấp thấp nhất coi như số 1, các cấp tiếp theo là số 2,3,4... Nhưng
chế độ D thì cũng chỉ để đi đường bằng hay đèo dốc thông thường. Các chế đội S,L sẽ đi
chậm hơn nhưng khỏe hơn.
Lên những dốc cao, rất cao hay tải rất nặng mà để D dù tốc độ chậm, số cấp thấp nhất (số 1) máy vẫn hú. Lúc xuống dốc thì lại trôi nhanh nếu ko tỳ phanh, nguy hiểm. Thế cho nên ng ta mới sinh ra S, L (2,1) ở hộp số AT.
AT đi đèo dốc: Lên D xuống D, lên S xuống S, lên L xuống L. Nói chung lên gì xuống đấy.
Hoàng hôn ợ.