Hạng B2
11/12/06
159
1
0
Tổ tiên
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

Thế vô cấp thì xuống dốc muốn nó trôi chậm hơn gạt về L với Ds có đúng không hở bác?
Thực ra các bác ấy muốn làm thế nào để xuống dốc xe nó tự ghì lại khỏi phải rà phanh nhiều. Chứ còn Cấp với Không Cấp nó đều là trừu tượng với phần lớn người cầm lái AT không có đủ am hiểu sâu về kỹ thuật AT như bác mờ.
 
Hạng B2
29/1/07
245
3
0
57
Saigon
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

Bác M17 nói đúng rùi : Em chả biết gì về cái này , xuống dóc nhanh quá em thường ra thắng là chính , nên em muối biết đi cách nào cho xe tự ghì lại mà kô phải đạp thắng nhiều ấy mà . Khố cái thân em lắm , bon chen ghê cơ , nhưng cũng chỉ biết xe nổ và chạy thôi , chứ con các thứ khác : MÙ TỊCH
 
Hạng B1
7/2/07
77
0
0
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

Trích đoạn: LongVehicle

Trích đoạn: hoanghon135

Trích đoạn: LongVehicle

Xuống dốc Ba vì AT để L nó vẫn ghì xe tốt mà. Thậm chí nhiều đoạn còn phải thêm ga ấy chứ.
Lên số nào xuống số đấy. Các bác không nhớ nguyên tắc à?!

Lên số nào xuống số đấy chỉ với xe MT. Xe AT bác biết rồi, đi chậm xe tự động cài số nhỏ, đi nhanh xe tự động cài số lớn. Khi lên đèo đi chậm , xe tự động cài số nhỏ, không cần thiết phải chuyển sang số tay 1-2 để lên. Khi xuống đèo , xe phi nhanh xe tự động cài số lớn ---> dùng phanh liên tục rất nguy hiểm nếu phanh hỏng. Vì thế khi xuống đèo bắt buộc người lái phải chuyển sang số tay 1-2 tùy theo độ dốc để máy kìm xe phi nhanh, thỉnh thoảng mới cần đệm phanh 1 chút thôi.
@ Hoàng hôn: Tôi chạy AT hơn 6 năm nay rồi. Hoàng hôn lên cái dốc Ba vì bao giờ chưa? Nếu đi AT cứ để D mà lên đấy nhớ mang thêm phích đựng nước sôi ở két hay mang gà đi mà luộc nhé.
Hộp số AT 4, 5, 6, 7 cấp gì đấy thì cấp thấp nhất coi như số 1, các cấp tiếp theo là số 2,3,4... Nhưng chế độ D thì cũng chỉ để đi đường bằng hay đèo dốc thông thường. Các chế đội S,L sẽ đi chậm hơn nhưng khỏe hơn.
Lên những dốc cao, rất cao hay tải rất nặng mà để D dù tốc độ chậm, số cấp thấp nhất (số 1) máy vẫn hú. Lúc xuống dốc thì lại trôi nhanh nếu ko tỳ phanh, nguy hiểm. Thế cho nên ng ta mới sinh ra S, L (2,1) ở hộp số AT.
AT đi đèo dốc: Lên D xuống D, lên S xuống S, lên L xuống L. Nói chung lên gì xuống đấy.
Hoàng hôn ợ.

Tôi đã lên Đền Thượng cỡ 5 lần gì đó , lúc lên toàn để D, xuống từ Đền Thượng đến Vườn QG Ba Vì để L1 , từ Vườn QG BV xuống đường cái để S2 . Lần nào cũng thấy ngon , máy không quá nóng như bác nói. Đi Điện Biên cỡ 15 lần qua các đèo Thung Nhuối, Chiềng Đông, Pha Đin tôi cũng thực hiện như vậy, 8 năm nay xe vãn ngon lành.
 
Hạng B2
8/2/06
296
246
43
Sông
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

Trích đoạn: hoanghon135

Trích đoạn: LongVehicle

Trích đoạn: hoanghon135

Trích đoạn: LongVehicle

Xuống dốc Ba vì AT để L nó vẫn ghì xe tốt mà. Thậm chí nhiều đoạn còn phải thêm ga ấy chứ.
Lên số nào xuống số đấy. Các bác không nhớ nguyên tắc à?!

Lên số nào xuống số đấy chỉ với xe MT. Xe AT bác biết rồi, đi chậm xe tự động cài số nhỏ, đi nhanh xe tự động cài số lớn. Khi lên đèo đi chậm , xe tự động cài số nhỏ, không cần thiết phải chuyển sang số tay 1-2 để lên. Khi xuống đèo , xe phi nhanh xe tự động cài số lớn ---> dùng phanh liên tục rất nguy hiểm nếu phanh hỏng. Vì thế khi xuống đèo bắt buộc người lái phải chuyển sang số tay 1-2 tùy theo độ dốc để máy kìm xe phi nhanh, thỉnh thoảng mới cần đệm phanh 1 chút thôi.
@ Hoàng hôn: Tôi chạy AT hơn 6 năm nay rồi. Hoàng hôn lên cái dốc Ba vì bao giờ chưa? Nếu đi AT cứ để D mà lên đấy nhớ mang thêm phích đựng nước sôi ở két hay mang gà đi mà luộc nhé.
Hộp số AT 4, 5, 6, 7 cấp gì đấy thì cấp thấp nhất coi như số 1, các cấp tiếp theo là số 2,3,4... Nhưng chế độ D thì cũng chỉ để đi đường bằng hay đèo dốc thông thường. Các chế đội S,L sẽ đi chậm hơn nhưng khỏe hơn.
Lên những dốc cao, rất cao hay tải rất nặng mà để D dù tốc độ chậm, số cấp thấp nhất (số 1) máy vẫn hú. Lúc xuống dốc thì lại trôi nhanh nếu ko tỳ phanh, nguy hiểm. Thế cho nên ng ta mới sinh ra S, L (2,1) ở hộp số AT.
AT đi đèo dốc: Lên D xuống D, lên S xuống S, lên L xuống L. Nói chung lên gì xuống đấy.
Hoàng hôn ợ.

Tôi đã lên Đền Thượng cỡ 5 lần gì đó , lúc lên toàn để D, xuống từ Đền Thượng đến Vườn QG Ba Vì để L1 , từ Vườn QG BV xuống đường cái để S2 . Lần nào cũng thấy ngon , máy không quá nóng như bác nói. Đi Điện Biên cỡ 15 lần qua các đèo Thung Nhuối, Chiềng Đông, Pha Đin tôi cũng thực hiện như vậy, 8 năm nay xe vãn ngon lành.
Nhưng vẫn không ngon lành bằng lên gì xuống nấy Hoàng hôn ợ. 8 năm cũng khó mà phá xong được cái hộp AT (nhất là nếu xe Hoàng hôn vào loại khá nữa).
Tôi chỉ muốn đưa ra các ý kiến đúng về mặt nguyên lý cho các bác muốn hỏi thôi.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

trích: LongVehicle:
AT đi đèo dốc: Lên D xuống D, lên S xuống S, lên L xuống L. Nói chung lên gì xuống đấy

Em thấy trong catalogue nói số L-2-3 chỉ để dùng khi xuống dốc thôi. Còn lên dốc dùng D, đâu có dùng L-2-3. Đúng không các bác??[8|]
 
Hạng D
27/9/05
1.708
1.835
113
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

k đúng. có những dốc cao khi lên vẫn cần dùng L - 2 - 3 vì thực chất những số đó tương đương với số 1 2 3 của MT
 
Hạng C
19/12/06
629
2
0
53
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

Trích đoạn: dawmgoodman

trích: LongVehicle:
AT đi đèo dốc: Lên D xuống D, lên S xuống S, lên L xuống L. Nói chung lên gì xuống đấy

Em thấy trong catalogue nói số L-2-3 chỉ để dùng khi xuống dốc thôi. Còn lên dốc dùng D, đâu có dùng L-2-3. Đúng không các bác??[8|]

Nếu khi lên dốc hay chở nặng. Nếu xe của bác cứ xuống số, lên số liên tục thì bác nên gài 1 số nhỏ hơn để tránh overheat hộp số.
 
gps
Hạng B1
5/4/05
82
0
0
Qatar
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

Có lẽ cũng tùy từng xe, xe của em là Pajero, có P-R-N-D và + -
trong cuốn Manual viết như sau

Driving hownhill

When travelling down steep grades, the computer may automatically select a lower gear. This function assists engine braking efforts, reducing the need for using the brakes.
 
Hạng B2
8/2/06
296
246
43
Sông
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

Trích bác nineelven:

Nếu khi lên dốc hay chở nặng. Nếu xe của bác cứ xuống số, lên số liên tục thì bác nên gài 1 số nhỏ hơn để tránh overheat hộp số.
Mà overheat thì có thể bục ống dầu thủy lực đấy các bác.
Xe em hồi leo mấy chỗ loanh quanh Sapa thôi, không cao lẵm, nhưng đi D quen rồi cứ để, cuối cùng bục ống dầu, chỗ dẫn vào két nước (xe em cũng hơi cũ nữa). May mà làm cũng đơn giản. Mối tội thuê xe ôm về tận Lào cai mua dầu, dặn đi dặn lại cứ tưởng nó nhớ. Xong vẫn mua 1 can dầu phanh đem lên. Dở khóc dở cười lại mất thêm tiền lần nữa.
Hộp AT của bác gps có D(+ - )thì khác cái loại L S (2 3) nhưng nguyên lý nói chung cũng giống nhau thôi. Của bác còn hiện đại hơn. Muốn về L,S chỉ (-) tách, tách cái.
 
gps
Hạng B1
5/4/05
82
0
0
Qatar
RE: Số tự động xuống dốc thì làm thế nào!

Sách nói zậy thôi chứ em chưa tìm được chỗ để test vì ở đây bằng phẳng lắm, chỗ cao nhất chỉ có 103 m thôi. nguồn. Đúng như bác nói, nếu muốn đi số tay thì chuyển qua gate manual rồi tách tách + hay - là ok, xe đang chạy cũng chuyển qua lại giữa Manual và Automatic được. Còn gài cầu khi đang chạy thì tốc độ lúc đó không được quá 100 km/h.