RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!
trao đổi thêm vể vấn đề sôi nước
Xe tôi Fiat Siena 1.6 cũng bị hiện tượng sôi nước. Khi đi ngoài đường, xa lộ, nói chung là những đoạn đường không bị kẹt xe thì đồng hồ nhiệt rất tốt vì có gió trời. Khi bị kẹt xe, đồng hồ nhiệt lên rất cao, nước trong két phụ sôi ùng ục, kể cả khi tắt hoặc mở máy lạnh đều như vậy. Tình trạng hiện tại: do quạt gió zin hay bị đụng làm đứt cầu chì và một lần bị cháy dây điện khi sử dụng cầu chỉ ampe cao. Lý do: quạt zin có công suất quá lớn 36Ampe, luôn phải chạy ở tốc độ 3 do khí hậu VN nóng nên rất mau quá tải... Xe đã thay quạt nhật vào, chủ cũ đã gắn thêm một quạt nhỏ trước dàn nóng máy lạnh ở sau cản trước đầu xe vì : 2 quạt mới thay công suất mới bằng một quạt zin cũ. Vấn đề ở đây cần phải xác định là: không có sôi nước do cảm ứng gì cả, tất cả là do quạt và chính bệnh là nó, vậy thôi! Có đem vào hãng các bố cũng đ... tìm ra đựơc bệnh, phán này phán nọ lung tung, tiền mất tật mang!
Rủi thay: cây quạt nhỏ chủ cũ "tiết kiệm" thay quạt có đường kính nhỏ và lại là quạt cũ, chạy một khoảng thời gian ngắn nó tẻo mất tốc độ 2, tốc độ 1 chạy yếu không đủ làm mát dàn nóng máy lạnh và hỗ trợ cho cây quạt lớn phía trong. Do vậy bệnh nóng máy vẫn tiếp tục. đồng hồ nhiệt tiếp tục tăng cao.
Nhờ diễn đàn Fiat, tôi biết đựơc số ĐT anh Văn, trước làm kỹ thuật điện cho auto Mekong, chuyên trị bệnh Fiat, do vậy tôi tìm đến anh và đã đựơc tư vấn như đã trình bày ở trên với các bạn.
Giải pháp khắc phục: thay một quạt gió Nhật mới có đường kính gấp rưỡi quạt cũ ở vị trí đầu cản, quạt gió trong vẫn giữ nguyên. bắt vít từ đầu cản vào để cố định thân quạt rất chắc chắn. Mở hai vít chỗ giàn lạnh nhích vào trong một li, khoan lỗ mới bắt lại để không đụng cây quạt mới, điều này về kỹ thuật không ảnh hưởng gì đến kết cấu cả. Thế là xong. Và bí quyết là ở chỗ này: đấu lại dây để hai quạt cùng quay, lưu lượng gió được tăng cường, đồng hồ nhiệt trở lại trạng thái như zin: tức là ở dưới vạch giữa một chút, nước không sôi rất an tâm chạy. Vì sao phải đấu để hai quạt cùng quay: đấu dây kiểu cũ, khi không sử dụng máy lạnh, tức là cây quạt phụ giải nhiệt dàn nóng máy lạnh không hoạt động, một mình cây quạt trong giải nhiệt cho máy không đủ công suất làm mát máy. Đấu hai quạt cùng chạy, khi không bật máy lạnh, quạt phụ vẫn chạy tăng cường gió cho quạt trong, máy không bị nóng.
Kết quả: tuyệt vời. Và đồng thời còn giải quyết luôn chuyện ào ga (tức là chạy trong phố đông người, không đạp ga nhưng ga vẫn cứ tăng tốc lên rất sợ. Chẳng phải cảm biến chân ga, cảm biến tốc độ hư gì cả, đó là do không đựơc giải nhiệt máy quá nóng, ecu hiểu là đang chạy ở tốc độ cao, cứ ra lệnh phun nhiều xăng vào buồng đốt, tốc độ ga vì thế cứ vọt lên trong khi mình thì chẳng nhấn gì chân ga cả.
Xe được giải nhiệt tốt, máy chạy êm hơn, không bị ào ga, đồng hồ nhiệt tốt, hehe...
Địa chỉ chuyên gia đây:
Mr. Văn, 915 Âu Cơ, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM
Mobile: 0913710699
VÀi dòng chia sẻ cùng các bạn. Chỉ một buổi sáng hơn 3 giờ làm, thay quạt mới + công tháo lắp, đấu dây sửa chữa, vị chi hết 600.000 đồng. Bảo hành quạt 6 tháng.
Lời bác Văn: chuyện nhỏ, bác đã thay cho rất nhiều xe Fiat rồi. Các bác nào có bệnh như trên mô tả thì cứ đến nhé, đừng lăn tăn gì hết. Tôi đã đến và đã sửa, nay vợ hai tôi ngoan ngoãn, không còn nóng nảy nữa và hoàn toàn chạy theo ý thích của tôi trên phố đông người... hehe...
trao đổi thêm vể vấn đề sôi nước
Xe tôi Fiat Siena 1.6 cũng bị hiện tượng sôi nước. Khi đi ngoài đường, xa lộ, nói chung là những đoạn đường không bị kẹt xe thì đồng hồ nhiệt rất tốt vì có gió trời. Khi bị kẹt xe, đồng hồ nhiệt lên rất cao, nước trong két phụ sôi ùng ục, kể cả khi tắt hoặc mở máy lạnh đều như vậy. Tình trạng hiện tại: do quạt gió zin hay bị đụng làm đứt cầu chì và một lần bị cháy dây điện khi sử dụng cầu chỉ ampe cao. Lý do: quạt zin có công suất quá lớn 36Ampe, luôn phải chạy ở tốc độ 3 do khí hậu VN nóng nên rất mau quá tải... Xe đã thay quạt nhật vào, chủ cũ đã gắn thêm một quạt nhỏ trước dàn nóng máy lạnh ở sau cản trước đầu xe vì : 2 quạt mới thay công suất mới bằng một quạt zin cũ. Vấn đề ở đây cần phải xác định là: không có sôi nước do cảm ứng gì cả, tất cả là do quạt và chính bệnh là nó, vậy thôi! Có đem vào hãng các bố cũng đ... tìm ra đựơc bệnh, phán này phán nọ lung tung, tiền mất tật mang!
Rủi thay: cây quạt nhỏ chủ cũ "tiết kiệm" thay quạt có đường kính nhỏ và lại là quạt cũ, chạy một khoảng thời gian ngắn nó tẻo mất tốc độ 2, tốc độ 1 chạy yếu không đủ làm mát dàn nóng máy lạnh và hỗ trợ cho cây quạt lớn phía trong. Do vậy bệnh nóng máy vẫn tiếp tục. đồng hồ nhiệt tiếp tục tăng cao.
Nhờ diễn đàn Fiat, tôi biết đựơc số ĐT anh Văn, trước làm kỹ thuật điện cho auto Mekong, chuyên trị bệnh Fiat, do vậy tôi tìm đến anh và đã đựơc tư vấn như đã trình bày ở trên với các bạn.
Giải pháp khắc phục: thay một quạt gió Nhật mới có đường kính gấp rưỡi quạt cũ ở vị trí đầu cản, quạt gió trong vẫn giữ nguyên. bắt vít từ đầu cản vào để cố định thân quạt rất chắc chắn. Mở hai vít chỗ giàn lạnh nhích vào trong một li, khoan lỗ mới bắt lại để không đụng cây quạt mới, điều này về kỹ thuật không ảnh hưởng gì đến kết cấu cả. Thế là xong. Và bí quyết là ở chỗ này: đấu lại dây để hai quạt cùng quay, lưu lượng gió được tăng cường, đồng hồ nhiệt trở lại trạng thái như zin: tức là ở dưới vạch giữa một chút, nước không sôi rất an tâm chạy. Vì sao phải đấu để hai quạt cùng quay: đấu dây kiểu cũ, khi không sử dụng máy lạnh, tức là cây quạt phụ giải nhiệt dàn nóng máy lạnh không hoạt động, một mình cây quạt trong giải nhiệt cho máy không đủ công suất làm mát máy. Đấu hai quạt cùng chạy, khi không bật máy lạnh, quạt phụ vẫn chạy tăng cường gió cho quạt trong, máy không bị nóng.
Kết quả: tuyệt vời. Và đồng thời còn giải quyết luôn chuyện ào ga (tức là chạy trong phố đông người, không đạp ga nhưng ga vẫn cứ tăng tốc lên rất sợ. Chẳng phải cảm biến chân ga, cảm biến tốc độ hư gì cả, đó là do không đựơc giải nhiệt máy quá nóng, ecu hiểu là đang chạy ở tốc độ cao, cứ ra lệnh phun nhiều xăng vào buồng đốt, tốc độ ga vì thế cứ vọt lên trong khi mình thì chẳng nhấn gì chân ga cả.
Xe được giải nhiệt tốt, máy chạy êm hơn, không bị ào ga, đồng hồ nhiệt tốt, hehe...
Địa chỉ chuyên gia đây:
Mr. Văn, 915 Âu Cơ, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM
Mobile: 0913710699
VÀi dòng chia sẻ cùng các bạn. Chỉ một buổi sáng hơn 3 giờ làm, thay quạt mới + công tháo lắp, đấu dây sửa chữa, vị chi hết 600.000 đồng. Bảo hành quạt 6 tháng.
Lời bác Văn: chuyện nhỏ, bác đã thay cho rất nhiều xe Fiat rồi. Các bác nào có bệnh như trên mô tả thì cứ đến nhé, đừng lăn tăn gì hết. Tôi đã đến và đã sửa, nay vợ hai tôi ngoan ngoãn, không còn nóng nảy nữa và hoàn toàn chạy theo ý thích của tôi trên phố đông người... hehe...