Hạng C
20/2/06
683
3
18
51
HCM - HN
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

Bây giừo phải biết chính xác các cái nè:
- Cảm biến nhiệt điều hoà đề điều khiển quạt gió là cảm biến áp suất gas hay cảm biến nhiệt độ giàn nóng
- đồng hồ đo nhiệt độ trong cabin là sử dụng đầu cảm biến nhiệt độ thân máy, nó nằm ở đâu. Hay đây chính là sử dụng cảm biến nhiệt nước làm mát. Nếu sử dụng cảm biến nhiệt nước làm mát thì cảm biến nhiệt này nằm ở đường thu nước từ máy về két nước hay là nằm ở trên đường nứoc từ két nước đã được làm mát và đưa vào máy.
- Mạch điều khiển quat hoạt động như thế nào khi sử dụng cả điều hoà, không điều hoà, có sử dụng thêm cảm biến tốc độ để nhận biết trang thái xe đang di chuyển để thêm vào dữ kiện điều khiển của ECU không.
Nếu biết rõ được các tín hiệu đầu vào như trên cùng với khảo sta vả thử các tình huống thì chác là ta biết rõ được cách điều khiển của ECU và phương thức hoạt động của hệ thống điều hoà và hệ thống làm mát đấy nhể.
Với kỹ thuật số xử dụng Vi xử lý 8bit/16bít với vài cái phép end, or thì nó điêù khiển thoải mái và luôn tối ưu hoá. Cái quan trong là các trạng thái đầu vào phải đầy đủ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/2/06
683
3
18
51
HCM - HN
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

Trích đoạn: hoadat

To Bác I sabin: Cái Vụ nhiệt độ tối ưu này e phải đệ đơn lên hỏi các bác kỷ sư chế tạo máy mới được. Chứ e cứ nghĩ máy mát hơn là tốt chứ! Nhưng dẫu sao (riêng e) thì thiết kế máy FIAT đi theo xu hướng hiện đại mà các nước châu âu đang áp dụng như hiện nay như BMW, Mer. Nhưng nó lại không thực dụng như bọn nhật. ví dụ như: muốn tăng dây cu roa sienna( đủ chết vì phải mở cà CHK) muốn vệ sinh ML phải mở taplo và một đống cái rắc rối.
Máy nguội thì vừa tốn xăng, vủa bị mài mòn nhiều hơn. Nhiệt độ tói ưu của động cơ đốt trong là 95C bác ạ.
- Người ta đã từng thí nghiệm với động cơ đốt trong và thấy rằng. xilanh có nhiệt đọ hoạt động thấpớhn 85c thì bị mài mòn nhiều hơn các xi lanh khác bác ạ
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

- Cảm biến nhiệt điều hoà đề điều khiển quạt gió là cảm biến áp suất gas hay cảm biến nhiệt độ giàn nóng
Chính vì chưa biết cụ tỉ thế nào nên em đưa ra 1 phương án điều khiển tốc độ quạt để phân tích, còn máy thằng Fiat 1.6 nhà em đặc kín khoang ko soi được cái gì cả
- đồng hồ đo nhiệt độ trong cabin là sử dụng đầu cảm biến nhiệt độ thân máy, nó nằm ở đâu. Hay đây chính là sử dụng cảm biến nhiệt nước làm mát. Nếu sử dụng cảm biến nhiệt nước làm mát thì cảm biến nhiệt này nằm ở đường thu nước từ máy về két nước hay là nằm ở trên đường nứoc từ két nước đã được làm mát và đưa vào máy.
Em suy luận theo đường nước nóng trích ra để dẫn vào giàn nóng trong taplo phục vụ cho chế độ sưởi ấm cabin, nó trích ra trên đường nước từ máy về két làm mát và em thấy cái cục cảm biến nó cắm vào đường nước sau khi qua giàn
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.173
113
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

Em xin phép e dừng lại để mang tính tham khảo và học hỏi của bài các bác trong mục này vì đã đi sâu vào mặc kỷ thuật chế tạo rồi. Riêng e sẽ nói về tình huống đã xảy ra với e để cái bác tham khảo thêm: quạt xe siena của e đã bị cháy và e đã thay quạt Den so của nhật vào, đây là những cảm nhận thực tế của e như sau:
1. Quạt quay chậm hơn chỉ bằng 8/10 so với quạt dzin.
2. Vì không ráp được cánh quạt theo xe nên tiếng kêu của cánh quạt mới cũng khác luôn.(tiếng rít gió bớt ghê hơn.)
3. Cơ cấu dây quạt Den so khác nên không đấu qua dây cảm biến như củ được ( thợ cắt bỏ). và chỉ còn quay 1 tốc độ nhất định.
4 . Kim nhiệt độ chỉ cao hơn bình thường (sát vạch giữa khi mở máy lạnh).
5 . Khi không mở ML thì kim chạy lên tuốt 2/3 đồng hồ thì quạt mới chạy,cái này trước đây chỉ cần vạch giữa là chạy rồi ( khi ở tình trạng này là có tiếng roc súpbap xuất hiện khi bắt đầu chớm ga.)
Tất cả những điều trên khi e đi 200km về đậu tại chổ mà kiểm tra thực tế.
Mời các bác tham khảo thêm.
 
Hạng C
20/2/06
683
3
18
51
HCM - HN
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

À mà fiat có van hằng nhiệt không nhể, như các xe khác ý, van này đâu gọi là van đồng tiền nhiệt hay gì đó. Cơ cấu hoạt động của nó là khi nước nguội thì nó đóng, không cho nước chảy qua máy, khi nhiệt caớchn 100c thì nó tự mở ra, nước lúc đó mới chạy qua máy về két nước là mát, nước nguội dưới 90c thì nó lại đóng lại. Nếu có cái van này thì mọi cái lại ổn nhể
 
Hạng D
17/11/07
1.088
2
0
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

Trích đoạn: isabinh

Bây giừo phải biết chính xác các cái nè:
- Cảm biến nhiệt điều hoà đề điều khiển quạt gió là cảm biến áp suất gas hay cảm biến nhiệt độ giàn nóng
- đồng hồ đo nhiệt độ trong cabin là sử dụng đầu cảm biến nhiệt độ thân máy, nó nằm ở đâu. Hay đây chính là sử dụng cảm biến nhiệt nước làm mát. Nếu sử dụng cảm biến nhiệt nước làm mát thì cảm biến nhiệt này nằm ở đường thu nước từ máy về két nước hay là nằm ở trên đường nứoc từ két nước đã được làm mát và đưa vào máy.
- Mạch điều khiển quat hoạt động như thế nào khi sử dụng cả điều hoà, không điều hoà, có sử dụng thêm cảm biến tốc độ để nhận biết trang thái xe đang di chuyển để thêm vào dữ kiện điều khiển của ECU không.
Nếu biết rõ được các tín hiệu đầu vào như trên cùng với khảo sta vả thử các tình huống thì chác là ta biết rõ được cách điều khiển của ECU và phương thức hoạt động của hệ thống điều hoà và hệ thống làm mát đấy nhể.
Với kỹ thuật số xử dụng Vi xử lý 8bit/16bít với vài cái phép end, or thì nó điêù khiển thoải mái và luôn tối ưu hoá. Cái quan trong là các trạng thái đầu vào phải đầy đủ.
Bác isabinh nên viết ngắn gọn - dài lòng thòng anh em không hiểu mô tê chi cả .
Trích đoạn: isabinh

Trích đoạn: hoadat

To Bác I sabin: Cái Vụ nhiệt độ tối ưu này e phải đệ đơn lên hỏi các bác kỷ sư chế tạo máy mới được. Chứ e cứ nghĩ máy mát hơn là tốt chứ! Nhưng dẫu sao (riêng e) thì thiết kế máy FIAT đi theo xu hướng hiện đại mà các nước châu âu đang áp dụng như hiện nay như BMW, Mer. Nhưng nó lại không thực dụng như bọn nhật. ví dụ như: muốn tăng dây cu roa sienna( đủ chết vì phải mở cà CHK) muốn vệ sinh ML phải mở taplo và một đống cái rắc rối.
Máy nguội thì vừa tốn xăng, vủa bị mài mòn nhiều hơn. Nhiệt độ tói ưu của động cơ đốt trong là 95C bác ạ.
- Người ta đã từng thí nghiệm với động cơ đốt trong và thấy rằng. xilanh có nhiệt đọ hoạt động thấpớhn 85c thì bị mài mòn nhiều hơn các xi lanh khác bác ạ
 
MQC
Hạng B2
15/1/07
205
2
18
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

Trích đoạn: isabinh

À mà fiat có van hằng nhiệt không nhể, như các xe khác ý, van này đâu gọi là van đồng tiền nhiệt hay gì đó. Cơ cấu hoạt động của nó là khi nước nguội thì nó đóng, không cho nước chảy qua máy, khi nhiệt caớchn 100c thì nó tự mở ra, nước lúc đó mới chạy qua máy về két nước là mát, nước nguội dưới 90c thì nó lại đóng lại. Nếu có cái van này thì mọi cái lại ổn nhể
Có đấy kụ Isabinh à, thế xe cụ không có à ?
 
Hạng C
20/2/06
683
3
18
51
HCM - HN
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

chỉ hộ cái để dòm xem thế nào nào
 
Hạng B2
8/9/08
122
0
0
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

Trích đoạn: isabinh
chỉ hộ cái để dòm xem thế nào nào
Nó nằm đây này :
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=643129&mpage=4
Dax timf thaays cuj Vohai roaif, Thooi khoong nhowf cascx bacs nuwax
 
Hạng C
20/2/06
683
3
18
51
HCM - HN
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

Trích đoạn: phuongnx

Bác Xuan.lv ơi, hôm offline vừa rồi khi mở ca-pô xe của bác em thấy nước làm mát trong két nhiều quá mức "max". Bác nên xả bớt để ở mức giữa vạch "max" và "min".
Vì két nước này là két giãn nở, nên phải để khoảng không gian nhất định trong két, nếu không van an toàn sẽ bị hỏng (van được cấu tạo ngay trong nắp đậy).
Em có vài lời, sợ bác quên.
Ngâm cúa cái nắp bình nước phụ này em thấy quá bình thuờng, cũng không có gì là công nghệ lắm đâu cụ ạ