Hạng B2
12/7/08
255
0
0
Hà Nội
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

Nếu ECU còn chuẩn, nếu hỏng cảm biến nhiệt thì đèn báo sự cố (đèn đỏ hình kim phum bên trái bảng đồng hồ sẽ sáng suốt) các bác à....
 
Hạng C
20/2/06
683
3
18
51
HCM - HN
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

Trích đoạn: hoadat

Ủa bác I sa binh Cái quạt này chạy theo cảm ứng gaS à, e nghĩ chắc không phải đâu, cảm ứng nhiệt thì mới đúng chứ. nếu xe bác chạy mà không tự động ngắt lốc thì bác nên đi kiểm tra sớm. Bác cũng có thể kiểm tra tại chỗ là thấy ngay. Đậu xe chổ nào mát mở máy lạnh số 1hay số 2 cho tới khi xe đã thật lạnh, mở nắp capo nhìn vào ngay sợi dây cu roa nó có kéo theo 1 máy nén ga(lốc) cái này chạy được bởi 1poluy điện hít vào kéo lốc quay cho tới khi trong xe đã đủ nhiệt độ mà bác cài đặt --> chắc chắn poluy nhả--> lốc nén ga ngưng làm việc ----> quạt giải nhiệt phải ngưng thôi. Điều rất nguy hiểm có thể cháy xe nếu bắt qụat quay không qua cảm ứng nha bác.
Cái puly này lúc nào cũng quay cụ ơi, còn cai cơ chế hít hít chắc nó nằm phía trong, minh không thấy được ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/1/06
822
11
18
54
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

Bác Bình ới,xe 1.6 cái nắp nhựa có chữ 16v em mở ra thấy như tổ ong có 1 lỗ có lẻ thông xuống máy,trên có miếng đậy như vải lọc...vậy nó có tác dụng gì vậy bác, cái miếng vải thay loại khác dc kg?
 
Hạng C
20/2/06
683
3
18
51
HCM - HN
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

Trích đoạn: mini2006

Bác Bình ới,xe 1.6 cái nắp nhựa có chữ 16v em mở ra thấy như tổ ong có 1 lỗ có lẻ thông xuống máy,trên có miếng đậy như vải lọc...vậy nó có tác dụng gì vậy bác, cái miếng vải thay loại khác dc kg?
b chụp ảnh lên đây xem, em chưa mở cái đó ra bao giừ nên đâu có biết
 
Hạng C
9/1/06
822
11
18
54
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

Đây bác,
UpNhAnHdotC0M2008091325637zjyymdeymd290965.jpeg

em trả đồ nghề rùi nên kg chụp lúc mở ra dc. Dưới cái nắp nhựa giống hình tam giác, có hàng chữ Fiat16V,mở 5 ốc sao ra, là tấm nỉ, đậy lên trên 1 nắp nhưa dính với 4 hàng dài ra chổ bugi, là các ô vuông như tổ ong, lệch bên phải có 1 lổ thông xuống dưới. Em mở ra chỉ thấy 1 hàng ô xung quanh hơi bẩn còn các ô trong cho tới cái lổ thì sạch bon, có phải cái này có nhiệm vụ hút gió vào kg? dùng cho chế độ garanty hay gì đó?[8|]
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

Trích đoạn: mini2006
Bác Bình ới,xe 1.6 cái nắp nhựa có chữ 16v em mở ra thấy như tổ ong có 1 lỗ có lẻ thông xuống máy,trên có miếng đậy như vải lọc...vậy nó có tác dụng gì vậy bác, cái miếng vải thay loại khác dc kg?
Có thể đó là lỗ thông gió các te (giống vòi thông gió xe dream), với ô tô thì thường đặt trên nắp quy lát.
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

Em với bác isabinh tranh luận tý về vụ quạt gió cho xôm nhé:
1. Các bài nói về cơ chế giải nhiệt của xe fiat mà các bác đã nói (bác Duy, X108, Euro....) em đều nhất trí ko có ý kiến gì.
2. Riêng về vụ khi đi đường trường thì quạt có chạy hay ko: em khẳng định là ko vì các lý do sau:
- Nếu khi xe bật điều hòa -> quạt gió chạy theo áp suất gas thì bác cứ thử đang chạy trên đường pháp vân thì tấp vào lề bác ra ngoài xả hàng thì bác xẽ ko thấy có tiếng quạt chạy đâu máy êm re như Toy nhưng chờ 1 lát thì bắt đầu hú (xe luôn bật điều hòa nhé) cái này em kiểm tra nhiều lần rồi vì đi xa em hay "đái đường":D
- Nếu xe bác nguội máy nhưng bác nổ máy đi lúc giữa trưa hè thì khi nổ máy chưa đến 30giây là quạt đã có thể quay ầm ầm rồi, nếu khởi động vào hôm trời mát thì phải tầm vài phút
- Do vậy em chưa chắc hẳn là quạt nó chạy theo áp suất gas, mà có thể nó còn lấy tín hiệu nhiệt độ ở giàn nóng điều hòa và tín hiệu nước giải nhiệt để điều khiển tốc độ quạt
- Con cái vụ khi chạy đường trường mà kim nhiệt nó tụt xuống thấp em nghĩ lại rồi: cái kim nó hiển thị nhiệt độ nước làm mát chứ ko phải nhiệt độ máy do vậy khi chạy nhanh bơm nước chạy tít -> lưu lượng tuần hoàn lớn + gió nhiều nên nước được làm mát hơn điều này giải thích hiện tượng đang chạy đường trường dừng lại chưa đầy 1phút kim nhiệt tăng ngay lên vạch giữa. Do vậy khi chạy đường trường kim nhiệt chỉ mức thấp nhưng nhiệt bên trong máy ko phải là thấp như vậy nên ko dẫn đến hiện tượng hao xăng
Mời các cụ phát biểu tiếp ạ
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

@mini2006: Bác lấy hình máy xe của em up lên mà ko trả copyright nhé:D:D:D:D
Em xem hình thấy sao nó giống xe mình thía ko biết lần lại thì trúng phóc -> em có đánh dấu riêng trêm máy mà
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng C
20/2/06
683
3
18
51
HCM - HN
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

Trích đoạn: Turbo

Em với bác isabinh tranh luận tý về vụ quạt gió cho xôm nhé:
1. Các bài nói về cơ chế giải nhiệt của xe fiat mà các bác đã nói (bác Duy, X108, Euro....) em đều nhất trí ko có ý kiến gì.
2. Riêng về vụ khi đi đường trường thì quạt có chạy hay ko: em khẳng định là ko vì các lý do sau:
- Nếu khi xe bật điều hòa -> quạt gió chạy theo áp suất gas thì bác cứ thử đang chạy trên đường pháp vân thì tấp vào lề bác ra ngoài xả hàng thì bác xẽ ko thấy có tiếng quạt chạy đâu máy êm re như Toy nhưng chờ 1 lát thì bắt đầu hú (xe luôn bật điều hòa nhé) cái này em kiểm tra nhiều lần rồi vì đi xa em hay "đái đường":D Em chưa thủe như bác nhưng nếu như thế thì là Fiat thông minh đới
- Nếu xe bác nguội máy nhưng bác nổ máy đi lúc giữa trưa hè thì khi nổ máy chưa đến 30giây là quạt đã có thể quay ầm ầm rồi, nếu khởi động vào hôm trời mát thì phải tầm vài phút THé sao quạt gío nó không chạy tuần tự từ tốc đọ thấp đến tốc độ cao tườn ứng với nhiệt độ nước làm mát mà nó lại chạy tốc độ cao nhất luôn "Ngu nhể"
- Do vậy em chưa chắc hẳn là quạt nó chạy theo áp suất gas, mà có thể nó còn lấy tín hiệu nhiệt độ ở giàn nóng điều hòa và tín hiệu nước giải nhiệt để điều khiển tốc độ quạt. Có thể
- Con cái vụ khi chạy đường trường mà kim nhiệt nó tụt xuống thấp em nghĩ lại rồi: cái kim nó hiển thị nhiệt độ nước làm mát chứ ko phải nhiệt độ máy do vậy khi chạy nhanh bơm nước chạy tít -> lưu lượng tuần hoàn lớn + gió nhiều nên nước được làm mát hơn điều này giải thích hiện tượng đang chạy đường trường dừng lại chưa đầy 1phút kim nhiệt tăng ngay lên vạch giữa. Do vậy khi chạy đường trường kim nhiệt chỉ mức thấp nhưng nhiệt bên trong máy ko phải là thấp như vậy nên ko dẫn đến hiện tượng hao xăng. Cảm biến nhiệt xe fiat lắcp trên đường hồi nước từ máy về két nước, như vậy nó gần như phản ánh tương đối nhiệt độ máy tương ứng. Vậy thì đi đường trường kim nhiệt trên đồng hồ ở mức thấp -> nhiệt độ nước ở mức thấp ->Nhiệt độ máy tương ứng ỏ mức thấp -> máy có thể nguội hoặc có thể là nhiệt độ tiêu chuẩn. Tuy nhiên mình phải biết cái thằng Fiat nó thiết kế thang đo thực tế trên đồng hồ tương ứng với nhiệt độ nước là bao nhiêu, ví dự nếu kim chỉ ở giữa đồng hồ thì nhiệt độ tương ứng là 100C hay gì gì đó thì mới suy ra được rằng đi đường trường kim đồng hồ chỉ 1/4 thì nhiệt độ nước làm mát là bao nhiêu. Có một điều nữa là khi đỗ tại chỗ, máy chạy không bật điều hoà thì kim nhiệt lên đến gần giưũa thì quạt gío mói bắt đầu chạy chứ không phải 1/4 như đi đường trường...vậy thì điểm nào trên thang đồng hồ đo nhiệt là tối ưu nhất với động cơ fiat
Mời các cụ phát biểu tiếp ạ
Mời cụ phát biểu tiếp ạ
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.173
113
RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!

Các bác nên nhớ về định luật bảo toàn năng luợng tí ạ: Năng lượng không tự sinh ra và cũng không tự mất đi. Nó chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác. Và chính nguyên lý này đã được áp dụng vào công nghệ lạnh. Để được nhiệt độ tối ưu của môi chất làm lạnh(ga) cái quạt giải nhiệt ngay dàn nóng đã ra đời là vì thế. Và tất nhiên khi máy nén chạy thì quạt giải nhiệt cũng phải chạy ngược lại máy nén tắt thì nó cũng phải tắt. Còn nếu cái quạt không tắt thì lại rơi vào trường hợp khác.