RE: Sôi nước khi không mở máy lạnh. giúp em!
Hôm nào bác có công chuyện đi xa trên đường cao tốc bác chạy cho đến khi kim tụt xuống ở mức thấp nhất rồi bác tấp vào lề xuống xem luôn thấy ngay màEm chưa thủe như bác nhưng nếu như thế thì là Fiat thông minh đới
Vâng chính vì lý do em nghi ngờ nó lấy thêm 1 tín hiệu nữa từ giàn nóng điều hòa nên nó không tuần tự đượcTHé sao quạt gío nó không chạy tuần tự từ tốc đọ thấp đến tốc độ cao tườn ứng với nhiệt độ nước làm mát mà nó lại chạy tốc độ cao nhất luôn "Ngu nhể"
Để biết chính xác nhiệt độ tối ưu là bao nhiêu em nghĩ đọc trong cái máy mà mấy chú MK hay cắm vào ECU chắc là có nhưng theo em nghĩ điểm giữa là tối ưu nhấtCảm biến nhiệt xe fiat lắcp trên đường hồi nước từ máy về két nước, như vậy nó gần như phản ánh tương đối nhiệt độ máy tương ứng. Vậy thì đi đường trường kim nhiệt trên đồng hồ ở mức thấp -> nhiệt độ nước ở mức thấp ->Nhiệt độ máy tương ứng ỏ mức thấp -> máy có thể nguội hoặc có thể là nhiệt độ tiêu chuẩn. Tuy nhiên mình phải biết cái thằng Fiat nó thiết kế thang đo thực tế trên đồng hồ tương ứng với nhiệt độ nước là bao nhiêu, ví dự nếu kim chỉ ở giữa đồng hồ thì nhiệt độ tương ứng là 100C hay gì gì đó thì mới suy ra được rằng đi đường trường kim đồng hồ chỉ 1/4 thì nhiệt độ nước làm mát là bao nhiêu. Có một điều nữa là khi đỗ tại chỗ, máy chạy không bật điều hoà thì kim nhiệt lên đến gần giưũa thì quạt gío mói bắt đầu chạy chứ không phải 1/4 như đi đường trường...vậy thì điểm nào trên thang đồng hồ đo nhiệt là tối ưu nhất với động cơ fiat