Vì tư duy "đường 3 làn mà" đó bác. Nói thật chứ VN mình có đường cao tốc, đại lộ, đường nhiều lane cũng chưa lâu, nên tư duy của nhiều lái xe vẫn là mang cách chạy đường làng, đường 1, 2 lane lên cao tốc chạy mà ứ hiểu tại sao cao tốc lại có ít nhất 2,3 lane trở lên. Nhanh thì cũng phải 1,2 thế hệ nữa bác ạ!Thấy nhiều người bảo vệ lái xe đi chậm bám làn trái, hơi ngạc nhiên chút xíu nhưng có vẻ khá hợp lý vì trên đường em thấy nhiều bác cũng đi như vậy. Có thể họ không biết cái sai hoặc vì thói ích kỷ hoặc bảo thủ như 1 số bác trên này.
Vài điều em góp ý với bác:
- Nên bớt lời lại. Bác chửi bới cái gì?
- Nên bớt tự suy diễn. Bác biết rõ tình cảnh của người lái xe Spark à?
- Dẹp trò đánh tráo khái niệm đi.
Vậy bác giải thích giúp tui chuyện cúp đầu đi!
Hayyyyzzzzaaa !!!
Lên đây để trao đổi, thêm kinh nghiệm, thêm kiến thức, tránh sai lầm, sống tốt hơn vậy mà các anh căng thẳng quá !! Mất hay !!
Tất nhiên là hoan nghênh thôi.
"Chủ thớt đúng ra là nên chia sẻ xe Spark nên nhường. Tui trong lúc nóng giận đã cúp đầu và xin lỗi bác Spark nếu bác có đọc được." thì ai cũng hoan nghênh. Đằng này lên đây chỉ cho mình là đúng (trong khi thực tế chiếc Spark ra sao đều toàn là suy đoán).
Bác chịu khó vô trả lời nhưng lại không chịu khó đọc bình luận. Em cũng không định trả lời mấy bình luận của bác đâu, nhưng thôi em lỡ đọc bình luận này thì em trả lời bác lần cuối cho xong câu chuyện: Phần của em, em đã rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình, comment #86 - trang số 8.Tất nhiên là hoan nghênh thôi.
"Chủ thớt đúng ra là nên chia sẻ xe Spark nên nhường. Tui trong lúc nóng giận đã cúp đầu và xin lỗi bác Spark nếu bác có đọc được." thì ai cũng hoan nghênh. Đằng này lên đây chỉ cho mình là đúng (trong khi thực tế chiếc Spark ra sao đều toàn là suy đoán).
Và cuối cùng, ngoài 3 điều em đã nói ở trên, em khuyên thêm điều số 4: Bỏ cái tật nhét chữ vào mồm người khác
--> Như thế này gọi là nhét chữ vào mồm em đóĐằng này lên đây chỉ cho mình là đúng (trong khi thực tế chiếc Spark ra sao đều toàn là suy đoán).
Trong trường hợp này thì Spark 62A có vi phạm điều 13 và 14 luật giao thông đường bộ không các bác???
Em chép lại điều 13 và 14 vào đây cho tiện.
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
Em chép lại điều 13 và 14 vào đây cho tiện.
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
Chỉnh sửa cuối:
Mấy a cũng nghĩ thêm giùm người ta, biết đâu họ đang tính/ chuẩn bị rẽ trái đi về hướng TT mà chưa xác định đc chỗ nào cần và được rẽ nên mới bám làn trái ngoài cùng. Họ cũng sợ chạy lane trong chớ: toàn cont với tải chạy rầm rầm, gặp ko biết đg tới chỗ cần sẽ trái băng 2-3 lane còn nguy hiểm hơn, chưa kể dính vạch liền các kiểu.
Em dân SG mà lâu ko đi NVL cũng rất bối rối nói chi xe tỉnh.
Em dân SG mà lâu ko đi NVL cũng rất bối rối nói chi xe tỉnh.
Chiếc spark đang là đại diện cho 1 bộ phận rất lớn hiện nay, cứ nghĩ mình chạy chậm thì muốn chạy ở đâu cũng được mà không có 1 chút tư tưởng tiến bộ nào là vào làn bên phải để làn bên trái cho xe đi nhanh vượt lên. Nên trình của người Việt vẫn như vậy từ trước tới nay và tương lai về sau nữa. Chán lắm
Xin lỗi, đừng đổ thừa cho lái yếu!
Tại sao lái yếu, đi chậm k đi vào lane trong?? Nhường cho các xe khác chạy nhanh hơn? Tại sao các bác cứ fai cố cãi vậy nhỉ? Đừng đổ thừa là đường nhiều lane thì đi lane nào cũng dc.
Thường những thằng ngu lại hay thích dạy đời ng khác!
Bởi vậy giao thông VN là 1 thứ lộn xộn, hổ đốn.
Cứ cái kiểu đường của bố mày, bố thích đi kiểu gì thì đi.
Đi chậm nhưng lại cố chiếm lane ngoài cùng. Để rồi 1 đoàn rồng rắn theo sau chỉ 1 thằng sợ k dám đi nhanh. Vô cùng ức chế với thể loại này.
Thấy nhiều người bảo vệ lái xe đi chậm bám làn trái, hơi ngạc nhiên chút xíu nhưng có vẻ khá hợp lý vì trên đường em thấy nhiều bác cũng đi như vậy. Có thể họ không biết cái sai hoặc vì thói ích kỷ hoặc bảo thủ như 1 số bác trên này.
Mấy a cũng nghĩ thêm giùm người ta, biết đâu họ đang tính/ chuẩn bị rẽ trái đi về hướng TT mà chưa xác định đc chỗ nào cần và được rẽ nên mới bám làn trái ngoài cùng. Họ cũng sợ chạy lane trong chớ: toàn cont với tải chạy rầm rầm, gặp ko biết đg tới chỗ cần sẽ trái băng 2-3 lane còn nguy hiểm hơn, chưa kể dính vạch liền các kiểu.
Em dân SG mà lâu ko đi NVL cũng rất bối rối nói chi xe tỉnh.
Nếu chưa biết đường đi thì nên tìm đường trước hoặc xài một ứng dụng dẫn đường (như Google Map - nó báo rẽ trước cả trăm mét). Đi 4B mà vừa đi vừa dò đường là rất bất tiện đó bác.
Túm cái quần lại là: muốn đi sao thì đi, đi chậm cứ chình ình lane ngoài cùng bên trái, còn thằng nào muốn vượt thì kệ mẹ chúng mày. Đường bố bố đi. Bất chấp luật pháp.
Còn các bác muốn đi nhanh thì cứ việc ức chế. Cảm thấy ức chế quá thì thò tay xuống dưới bóp dái mh chứ k đc ý kiến gì nhé! Hihi!
Vui tý buổi sáng thôi nhé các bác! Đừng chửi e!
Chúc các bác ngày mới vui vẻ!
Còn các bác muốn đi nhanh thì cứ việc ức chế. Cảm thấy ức chế quá thì thò tay xuống dưới bóp dái mh chứ k đc ý kiến gì nhé! Hihi!
Vui tý buổi sáng thôi nhé các bác! Đừng chửi e!
Chúc các bác ngày mới vui vẻ!
Xe spark ko6 thấy phạm điều 13, 14, mà xe bác chủ thớt phãm điều 14, vượt ẩu cắt đầu xe khác , cố tình gây nguy hiểm cho xe khác 9dang tham gia giao thông, ngoài vi phạm luật GTDB, xe bác chủ còn vi phạm luật hình sự, nếu xe sau không thắng kịp gây tai nạn.Trong trường hợp này thì Spark 62A có vi phạm điều 13 và 14 luật giao thông đường bộ không các bác???
Em chép lại điều 13 và 14 vào đây cho tiện.
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
Đọc thì đọc cho kỹ, vi phạm điều 14 rõ ràng vậy mà nói không,Xe spark ko6 thấy phạm điều 13, 14, mà xe bác chủ thớt phãm điều 14, vượt ẩu cắt đầu xe khác , cố tình gây nguy hiểm cho xe khác 9dang tham gia giao thông, ngoài vi phạm luật GTDB, xe bác chủ còn vi phạm luật hình sự, nếu xe sau không thắng kịp gây tai nạn.
và nếu xảy ra tai nạn, thằng Spark phải chịu trách nhiệm đầu tiên nhé.
Nhưng nói đi cũng nói lại, luật VN nó khó hiểu với cách dùng câu từ lắm:
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.