à! xe em cũng vậy; nhưng mỗi lần em bấm auto thì nếu nó hiện gió ngoài thì em bấm 1 cái; nếu nó hiện gió trong thì bấm 2 cái (chuyển qua lấy gió ngoài, xong chuyển lại luôn).Xe m Mặc định khi bấm sang auto thì nó sẽ auto cả gió trong ngoài.
Chỉ khi nào nó nhẩy sang lấy gió ngoài rồi mình bật tay sang gió trong, thì khi đấy auto nó sẽ ko đổi gió trong ngoài nữa. Nhưng lúc đấy là đã phải hít mùi khói rồi mình mới biết để tắt @@. Mà mùi khói đã vào xe thì phải hít 5-10s mới hết
Mình ghét cái auto 1 điểm nữa là khi trong xe còn nóng thì nó sẽ bật gió rất to. Hoặc khi trời nắng nóng để nhiệt độ lạnh sâu thì auto nó thường để gió mức 3. Mà m thì chỉ bật 1-2 thôi, bật mức 3 nó rào rào ko thích . Nóng hơn tí nhưng đỡ ồn cũng đc
Tôi không biết "bác garage" này lấy kiến thức ở đâu mà phán là máy lạnh ở nhà cứ bật lên chạy tới nhiệt độ set thì ngừng. Tôi chia sẻ một số hiểu biết nông cạn của tôi vầy:
Bản chất điều hòa nào cũng lấy nhiệt độ mẫu về để xác định nhiệt độ môi trường hết, các máy lạnh ở nhà (comfort air conditioner) nó lấy gió hồi tự nhiên theo nguyên tắc khí lạnh nặng hơn, chìm xuống, khí nóng nhẹ hơn ở trên sẽ hồi về máy để tiếp tục trích xuất nhiệt và lấy mẫu. Đối với các máy lạnh chính xác (precision cooling machine) dùng trong môi trường cần độ chính xác cao có thể dùng nhiều sensor hơn để lấy mẫu để điều chỉnh công suất quạt và lốc lạnh.
Ngoài ra cách đây vài năm người ta dùng công nghệ inverter để điều chỉnh công suất máy lạnh tăng giảm mịn hơn, không như máy mono trước đây hoặc chạy hoặc dừng.
Trong xe hơi dùng điều hòa tự động bản chất nó cũng cảm biến nhiệt độ môi trường để thay đổi công suất máy lạnh và quạt, bình thường khi vừa mở quạt và lốc sẽ chạy công suất cao, sau khi nhiệt độ trong xe giảm xuống cảm biến sẽ báo về để quạt và lốc giảm công suất.
Tôi không nghiên cứu chi tiết máy lạnh xe hơi nhưng qua thực tế sử dụng tôi cho rằng nó dùng công nghệ inverter nên nó chỉ thay đổi công suất máy chứ không chạy hoặc dừng.
Do vậy, nếu xe đã được trang bị auto rồi thì cứ vô tư và dùng đi đừng quá lo nghĩ những chuyện này làm gì.
Bản chất điều hòa nào cũng lấy nhiệt độ mẫu về để xác định nhiệt độ môi trường hết, các máy lạnh ở nhà (comfort air conditioner) nó lấy gió hồi tự nhiên theo nguyên tắc khí lạnh nặng hơn, chìm xuống, khí nóng nhẹ hơn ở trên sẽ hồi về máy để tiếp tục trích xuất nhiệt và lấy mẫu. Đối với các máy lạnh chính xác (precision cooling machine) dùng trong môi trường cần độ chính xác cao có thể dùng nhiều sensor hơn để lấy mẫu để điều chỉnh công suất quạt và lốc lạnh.
Ngoài ra cách đây vài năm người ta dùng công nghệ inverter để điều chỉnh công suất máy lạnh tăng giảm mịn hơn, không như máy mono trước đây hoặc chạy hoặc dừng.
Trong xe hơi dùng điều hòa tự động bản chất nó cũng cảm biến nhiệt độ môi trường để thay đổi công suất máy lạnh và quạt, bình thường khi vừa mở quạt và lốc sẽ chạy công suất cao, sau khi nhiệt độ trong xe giảm xuống cảm biến sẽ báo về để quạt và lốc giảm công suất.
Tôi không nghiên cứu chi tiết máy lạnh xe hơi nhưng qua thực tế sử dụng tôi cho rằng nó dùng công nghệ inverter nên nó chỉ thay đổi công suất máy chứ không chạy hoặc dừng.
Do vậy, nếu xe đã được trang bị auto rồi thì cứ vô tư và dùng đi đừng quá lo nghĩ những chuyện này làm gì.
Bác này nói đúng nè.Tôi không biết "bác garage" này lấy kiến thức ở đâu mà phán là máy lạnh ở nhà cứ bật lên chạy tới nhiệt độ set thì ngừng. Tôi chia sẻ một số hiểu biết nông cạn của tôi vầy:
Bản chất điều hòa nào cũng lấy nhiệt độ mẫu về để xác định nhiệt độ môi trường hết, các máy lạnh ở nhà (comfort air conditioner) nó lấy gió hồi tự nhiên theo nguyên tắc khí lạnh nặng hơn, chìm xuống, khí nóng nhẹ hơn ở trên sẽ hồi về máy để tiếp tục trích xuất nhiệt và lấy mẫu. Đối với các máy lạnh chính xác (precision cooling machine) dùng trong môi trường cần độ chính xác cao có thể dùng nhiều sensor hơn để lấy mẫu để điều chỉnh công suất quạt và lốc lạnh.
Ngoài ra cách đây vài năm người ta dùng công nghệ inverter để điều chỉnh công suất máy lạnh tăng giảm mịn hơn, không như máy mono trước đây hoặc chạy hoặc dừng.
Trong xe hơi dùng điều hòa tự động bản chất nó cũng cảm biến nhiệt độ môi trường để thay đổi công suất máy lạnh và quạt, bình thường khi vừa mở quạt và lốc sẽ chạy công suất cao, sau khi nhiệt độ trong xe giảm xuống cảm biến sẽ báo về để quạt và lốc giảm công suất.
Tôi không nghiên cứu chi tiết máy lạnh xe hơi nhưng qua thực tế sử dụng tôi cho rằng nó dùng công nghệ inverter nên nó chỉ thay đổi công suất máy chứ không chạy hoặc dừng.
Do vậy, nếu xe đã được trang bị auto rồi thì cứ vô tư và dùng đi đừng quá lo nghĩ những chuyện này làm gì.
Tốn thêm 1 lít xăng để chạy auto máy lạnh cho không khí có đủ oxy và mát lạnh sao lại không dùng auto nhỉ? Lạ quá! Mình cứ tận hưởng khi nào hư thì sửa cứ sao lại phải đắng đo suy nghĩ mệt đầu và chỉnh cho mỏi tay thế không biết nữa, mình phải bắt nó làm nô lệ cho mình chớ. Thiết kế sẳn thì không dùng cứ thích dùng theo ý mình mà chưa chắc đã hay đã đúng. Tới nơi nào không khí mát me trong lanh thì bấm kính xuống hoặc mở cửa sổ trời ra, còn bình thường thì nó cứ auto lúc gió trong lúc gió ngoài cho đầy ấp oxy, khi gió ngoài khí trời còn đc qua bộ lọc bụi để tăng chất lượng khí.
Ko phải đâu cụLúc trước, xe cũ nếu để auto, thì máy lạnh sẽ tự động chỉnh quạt và gió trong/ngoài. Tùy theo mình chỉnh nhiệt độ cao hay thấp và nhiệt độ bên ngoài thì tần suất thay đổi gió trong/ ngoài sẽ khác, quạt cũng sẽ khác. Thường thì sẽ chuyển gió ngoài và quạt nhẹ khi nhiệt độ trong và ngoài xe không quá chênh.
Còn xe hiện tại, nếu để auto thì mình chưa thấy tự chuyển gió trong/ ngoài, hoặc chưa cần chuyển, hoặc có chuyển mà không nhận ra. Trong trường hợp nhiệt độ trong ngoài bằng/ không chênh nhiều thì sẽ tự chuyển sang chế độ Eco. Chế độ này thì độ lạnh từ luồng gió giảm đi khá nhiều, mát dịu.
Thường thì mình luôn để auto, nhiệt độ 24 đến 26 thôi, khỏi phải bận tâm chỉnh đi chỉnh lại.
Mình thấy Auto nó sẽ chuyển lấy gió ngoài khi nhiệt độ ngoài xe mát hơn trong xe ( mùa thu hoặc đông sẽ thấy rõ cái này hơn)
Hoặc khi đã lấy gió trong đủ lâu khiến lượng oxy trong xe thấp thì xe sẽ chuyển lấy gió ngoài để lấy thêm oxy
Ko nghiên cứu mà nói như đúng rồi haTôi không biết "bác garage" này lấy kiến thức ở đâu mà phán là máy lạnh ở nhà cứ bật lên chạy tới nhiệt độ set thì ngừng. Tôi chia sẻ một số hiểu biết nông cạn của tôi vầy:
Bản chất điều hòa nào cũng lấy nhiệt độ mẫu về để xác định nhiệt độ môi trường hết, các máy lạnh ở nhà (comfort air conditioner) nó lấy gió hồi tự nhiên theo nguyên tắc khí lạnh nặng hơn, chìm xuống, khí nóng nhẹ hơn ở trên sẽ hồi về máy để tiếp tục trích xuất nhiệt và lấy mẫu. Đối với các máy lạnh chính xác (precision cooling machine) dùng trong môi trường cần độ chính xác cao có thể dùng nhiều sensor hơn để lấy mẫu để điều chỉnh công suất quạt và lốc lạnh.
Ngoài ra cách đây vài năm người ta dùng công nghệ inverter để điều chỉnh công suất máy lạnh tăng giảm mịn hơn, không như máy mono trước đây hoặc chạy hoặc dừng.
Trong xe hơi dùng điều hòa tự động bản chất nó cũng cảm biến nhiệt độ môi trường để thay đổi công suất máy lạnh và quạt, bình thường khi vừa mở quạt và lốc sẽ chạy công suất cao, sau khi nhiệt độ trong xe giảm xuống cảm biến sẽ báo về để quạt và lốc giảm công suất.
Tôi không nghiên cứu chi tiết máy lạnh xe hơi nhưng qua thực tế sử dụng tôi cho rằng nó dùng công nghệ inverter nên nó chỉ thay đổi công suất máy chứ không chạy hoặc dừng.
Do vậy, nếu xe đã được trang bị auto rồi thì cứ vô tư và dùng đi đừng quá lo nghĩ những chuyện này làm gì.
Cái lốc lạnh nó gắn với cục máy qua cái dây curoa, ko có in vẹc tơ gì hết á, đạp 2k rpm thì lốc nó quay 2k rpm, đạp hết ga 6k vòng thì lốc lạnh nó cũng quay tương ứng, để xe đứng 1 chỗ thì lốc nó quay 800 rpm. Và cái lốc nó luôn làm ra không khí lạnh, lạnh nhiều ít phụ thuộc vào thằng tài xế đạp mạnh yếu, hay chưa.
Vậy làm sao để cái xe nó điều chỉnh 17 20 25 độ? Khi cái cục lạnh luôn tạo ra hơi lạnh hết sức có thể?
Vì cái xe nó nổ bằng nhiên liệu, nhiên liệu nó cháy, cháy nó nóng, nên nó cần bơm nước làm mát qua cái máy để làm cái máy ko bị nung đỏ lên.
Cái nước đó lúc chạy qua cục máy nó nóng rực, người ta trích ra 1 chút, cho nó chạy vô trong ca bin xe, rồi lấy cái hơi lạnh ngắt của máy lạnh thổi vô cái nước nóng rực đó, khí khi phun vào cabin sẽ bớt lạnh hơn.
Rồi người ta có cái van để điều tiết cái khí lạnh thổi vào chỗ nước nóng đó.
Đóng hết cái van, khí thổi ra lạnh nhất.
Mở 1/3 van, khí thổi ra lạnh vừa vừa
Mở 1/2 van, khí thổi ra lạnh tạm tạm
Mở 2/3 van, khí thổi ra ko lạnh ko nóng
Mở hết van, khí thổi ra nóng rực
Xe điều hoà tự động nó điều chỉnh cái van đó tự động, dựa theo một mớ cảm biến nhiệt, bla bla...
Xe điều hoà chỉnh cơm thì thằng người tự cảm biến nhiệt, rồi tự vặn rẹt rẹt cái van đó cho nó lạnh hoặc nóng.
Nên ko có in-vẹc-tơ gì trên ô tô hết nha!
Chỉnh sửa cuối:
Bác nói thế nào chứ việc lấy gió trong/ngoài là do mình tự chọn đâu có liên quan gì đến máy lạnh chế độ Auto đâu. Xe mình Vios G 2016.Ko phải đâu cụ
Mình thấy Auto nó sẽ chuyển lấy gió ngoài khi nhiệt độ ngoài xe mát hơn trong xe ( mùa thu hoặc đông sẽ thấy rõ cái này hơn)
Hoặc khi đã lấy gió trong đủ lâu khiến lượng oxy trong xe thấp thì xe sẽ chuyển lấy gió ngoài để lấy thêm oxy
Như bác nói thì chứng tỏ bác chẳng biết tí gì về nguyên lý hoạt động của máy lạnh oto cả. Hãy hỏi bác google đi !Ko nghiên cứu mà nói như đúng rồi ha
Cái lốc lạnh nó gắn với cục máy qua cái dây curoa, ko có in vẹc tơ gì hết á, đạp 2k rpm thì lốc nó quay 2k rpm, đạp hết ga 6k vòng thì lốc lạnh nó cũng quay tương ứng, để xe đứng 1 chỗ thì lốc nó quay 800 rpm. Và cái lốc nó luôn làm ra không khí lạnh, lạnh nhiều ít phụ thuộc vào thằng tài xế đạp mạnh yếu, hay chưa.
Vậy làm sao để cái xe nó điều chỉnh 17 20 25 độ? Khi cái cục lạnh luôn tạo ra hơi lạnh hết sức có thể?
Vì cái xe nó nổ bằng nhiên liệu, nhiên liệu nó cháy, cháy nó nóng, nên nó cần bơm nước làm mát qua cái máy để làm cái máy ko bị nung đỏ lên.
Cái nước đó lúc chạy qua cục máy nó nóng rực, người ta trích ra 1 chút, cho nó chạy vô trong ca bin xe, rồi lấy cái hơi lạnh ngắt của máy lạnh thổi vô cái nước nóng rực đó, khí khi phun vào cabin sẽ bớt lạnh hơn.
Rồi người ta có cái van để điều tiết cái khí lạnh thổi vào chỗ nước nóng đó.
Đóng hết cái van, khí thổi ra lạnh nhất.
Mở 1/3 van, khí thổi ra lạnh vừa vừa
Mở 1/2 van, khí thổi ra lạnh tạm tạm
Mở 2/3 van, khí thổi ra ko lạnh ko nóng
Mở hết van, khí thổi ra nóng rực
Xe điều hoà tự động nó điều chỉnh cái van đó tự động, dựa theo một mớ cảm biến nhiệt, bla bla...
Xe điều hoà chỉnh cơm thì thằng người tự cảm biến nhiệt, rồi tự vặn rẹt rẹt cái van đó cho nó lạnh hoặc nóng.
Nên ko có in-vẹc-tơ gì trên ô tô hết nha!