- Status
- Không mở trả lời sau này.
Nhưng "suy nghĩ" thì không thể đưa ra làm bằng chứng được,không ai ra tòa mà nói là "tôi nghĩ rằng anh vi phạm, nên phải kết án anh" phải không ạ?Không biết là xe 4b có chạy qua được không,nhưng chắc chắn là không ai cấm được bác Đông chạy qua hết con đường này và rẽ trái vào Xuân Thủy ạ.Nguyễn nói:y chang đường xuyên qua chợ cũ (Q1) và chợ hãng phân (Q4), đi xe máy còn bị kẹt nói gì xe hơi.
Nếu hình & bài viết MK mà đúng thời điểm bác chủ Topic bị phạt thì suy nghĩ của em về Bác ấy chắc là không sai rồi...
Tôi xem trang 1 rồi mới tranh luận. Tôi không ở HN để đến mục sở thị phố PVT. Nếu PVT không có biển cấm xe 4b thì PVT và XT là 2 đường bộ giao cắt ngang bằng = giao lộ. Có một số ý kiến cho rằng PVT quá hẹp: Hẹp hay rộng chỉ là khái niệm tương đối, là "đường bộ "hay không là tuyệt đối để khẳng định là giao lộ hay không. Khi nói rằng "không phải giao lộ thì không cắm biển", người nói đã thừa nhận nguyên tắc có giao lộ thì phải cắm biển tiếp.
Sự việc của bác Đông,cần phải phân tích theo đúng trình tự của nó.
Trước đây có bác nào đã đề xuất kiện GTCC thay vì kiện CACG thì hợp lý hơn.Theo thiển ý của em,đây là vụ kiện cái “Quyết định xử phạt vi phạm hành chính” của Công an Cầu Giấy.Vì cái QĐ xử phạt kia ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của bác Đông,nên không thể vì thế mà đi kiện anh Giao thông công chính được.Chỉ trường hợp nếu tại vị trí đó xuất hiện cái “hố tử thần” ngay sau khi bác Đông đỗ xe chẳng hạn,và xe của bác ấy sụp hố và bị hư hỏng thì bác ấy đi kiện bên GTCC (khi đó trở thành bên gây nguyên nhân trực tiếp đến quyền lợi của bác Đông) mới hợp lý,lúc đó nó không phải là vụ kiện hành chính nữa,mà là kiện dân sự.Vì thế,không nên đặt vấn đề kiện ai ở đây làm loãng vấn đề.
Khởi nguồn của vụ kiện là hành vi “đỗ xe trên đường Xuân Thủy” của bác Đông.
Sự việc bắt đầu từ :
- BIÊN BẢN VI PHẠM HÀNH CHÍNH Về trật tự an toàn đường bộ với nội dung:
Đỗ xe ở lòng đường trái quy đinh (Tuyến phố văn minh đô thị cấm dừng đỗ xe ô tô)
Sau đó,theo quy trình,thì có cái QUYẾT ĐỊNH xử phạt hành chính có nội dung:
Xử phạt VPHC theo Điểm a Khoản 2 Điều 43.Với mức phạt 800 000 VND và giữ bằng lái 30 ngày.
Lưu ý là QĐ xử phạt phải dựa theo Biên bản.QĐ có thể hủy để thay đổi,nhưng BB về hành vi vi phạm không thể thay đổi đổi được.
Bây giờ ta xem lại Nội dung của Khoản a điểm 2 điều 43 là gì:
Điều 43. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm một số hành vi áp dụng riêng trong khu vực nội thành của các đô thị loại đặc biệt
2. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi quy định tại:
a) Điểm e khoản 1, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2 Điều 8 Nghị định này;
Cụ thể sẽ là:
1. e) Dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 mét; dừng xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; dừng xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; rời vị trí lái, tắt máy khi dừng xe; dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe, đỗ xe; dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;
2.
g) Dừng xe, đỗ xe tại các vị trí: bên trái đường một chiều; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ; nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 05 mét tính từ mép đường giao nhau; điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 05 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào; nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; che khuất biển báo hiệu đường bộ;
h) Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 mét; đỗ xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; đỗ xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; <span style=""color: #ff0000;"">đỗ xe nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ; </span>để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật;
i) Quay đầu xe trái quy định trong khu dân cư;
k) Quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất, nơi có biển báo “cấm quay đầu xe”;
Rà soát lại các hành vi kia thì thấy CACG chỉ dựa theo mỗi một hành vi (phần bôi đỏ): <span style=""color: #ff0000;"">đỗ xe nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ</span>. Để ra QĐ xử phạt bác Đông.
Trên thực tế chỗ bác Đông đỗ xe không có biển cấm đỗ.Vì vậy việc bác Đông kiện cái QĐ đó là hoàn toàn đúng.Cho dù như bác minhkhue đã có ý kiến về sự đúng đắn trong trình tự xử lý của Công an quận CG.Nhưng cái sai cơ bản của trình tự này lại bắt đầu từ xuất phát điểm của nó,đó là việc lập BB vi phạm hành chính sai khi khẳng định hành vi đỗ xe của bác Đông là sai (còn cái câu trong ngoặc về tuyến phố văn minh thì theo em, không có giá trị pháp lý),điều đó dẫn đến QĐ xử lý sai.Còn ý kiến của bác MK cho rằng nội dung QĐ sai thì em không đồng ý,vì bản than Điểm a,2 điều 43 đã quy định các hành vi,trong đó đã nêu ở điểm e,1 cũng như các điểm g,h,I,k khoản 2 điều 8 rồi (nhưng em nghĩ cái này chỉ mang tính kỹ thuật).
Kết luận:Nếu nói riêng về các trình tự pháp lý,thì việc bác Đông đỗ xe là đúng vì không có biển cấm đỗ,việc bác ấy kiện ra tòa HC cái QĐ xử phạt vi phạm hành chính của CA quận CG là đúng.
Rồi sau đó sẽ phân tích trong bối cảnh của cái QĐ 2053 của UBND TP HN sau.
Trước đây có bác nào đã đề xuất kiện GTCC thay vì kiện CACG thì hợp lý hơn.Theo thiển ý của em,đây là vụ kiện cái “Quyết định xử phạt vi phạm hành chính” của Công an Cầu Giấy.Vì cái QĐ xử phạt kia ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của bác Đông,nên không thể vì thế mà đi kiện anh Giao thông công chính được.Chỉ trường hợp nếu tại vị trí đó xuất hiện cái “hố tử thần” ngay sau khi bác Đông đỗ xe chẳng hạn,và xe của bác ấy sụp hố và bị hư hỏng thì bác ấy đi kiện bên GTCC (khi đó trở thành bên gây nguyên nhân trực tiếp đến quyền lợi của bác Đông) mới hợp lý,lúc đó nó không phải là vụ kiện hành chính nữa,mà là kiện dân sự.Vì thế,không nên đặt vấn đề kiện ai ở đây làm loãng vấn đề.
Khởi nguồn của vụ kiện là hành vi “đỗ xe trên đường Xuân Thủy” của bác Đông.
Sự việc bắt đầu từ :
- BIÊN BẢN VI PHẠM HÀNH CHÍNH Về trật tự an toàn đường bộ với nội dung:
Đỗ xe ở lòng đường trái quy đinh (Tuyến phố văn minh đô thị cấm dừng đỗ xe ô tô)
Sau đó,theo quy trình,thì có cái QUYẾT ĐỊNH xử phạt hành chính có nội dung:
Xử phạt VPHC theo Điểm a Khoản 2 Điều 43.Với mức phạt 800 000 VND và giữ bằng lái 30 ngày.
Lưu ý là QĐ xử phạt phải dựa theo Biên bản.QĐ có thể hủy để thay đổi,nhưng BB về hành vi vi phạm không thể thay đổi đổi được.
Bây giờ ta xem lại Nội dung của Khoản a điểm 2 điều 43 là gì:
Điều 43. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm một số hành vi áp dụng riêng trong khu vực nội thành của các đô thị loại đặc biệt
2. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi quy định tại:
a) Điểm e khoản 1, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2 Điều 8 Nghị định này;
Cụ thể sẽ là:
1. e) Dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 mét; dừng xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; dừng xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; rời vị trí lái, tắt máy khi dừng xe; dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe, đỗ xe; dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;
2.
g) Dừng xe, đỗ xe tại các vị trí: bên trái đường một chiều; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ; nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 05 mét tính từ mép đường giao nhau; điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 05 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào; nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; che khuất biển báo hiệu đường bộ;
h) Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 mét; đỗ xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; đỗ xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; <span style=""color: #ff0000;"">đỗ xe nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ; </span>để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật;
i) Quay đầu xe trái quy định trong khu dân cư;
k) Quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất, nơi có biển báo “cấm quay đầu xe”;
Rà soát lại các hành vi kia thì thấy CACG chỉ dựa theo mỗi một hành vi (phần bôi đỏ): <span style=""color: #ff0000;"">đỗ xe nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ</span>. Để ra QĐ xử phạt bác Đông.
Trên thực tế chỗ bác Đông đỗ xe không có biển cấm đỗ.Vì vậy việc bác Đông kiện cái QĐ đó là hoàn toàn đúng.Cho dù như bác minhkhue đã có ý kiến về sự đúng đắn trong trình tự xử lý của Công an quận CG.Nhưng cái sai cơ bản của trình tự này lại bắt đầu từ xuất phát điểm của nó,đó là việc lập BB vi phạm hành chính sai khi khẳng định hành vi đỗ xe của bác Đông là sai (còn cái câu trong ngoặc về tuyến phố văn minh thì theo em, không có giá trị pháp lý),điều đó dẫn đến QĐ xử lý sai.Còn ý kiến của bác MK cho rằng nội dung QĐ sai thì em không đồng ý,vì bản than Điểm a,2 điều 43 đã quy định các hành vi,trong đó đã nêu ở điểm e,1 cũng như các điểm g,h,I,k khoản 2 điều 8 rồi (nhưng em nghĩ cái này chỉ mang tính kỹ thuật).
Kết luận:Nếu nói riêng về các trình tự pháp lý,thì việc bác Đông đỗ xe là đúng vì không có biển cấm đỗ,việc bác ấy kiện ra tòa HC cái QĐ xử phạt vi phạm hành chính của CA quận CG là đúng.
Rồi sau đó sẽ phân tích trong bối cảnh của cái QĐ 2053 của UBND TP HN sau.
<span style=""color: #000080;"">[sup]EM XIN POST LÊN ĐÂY CÁI QUYẾT ĐỊNH 2053 ĐỂ CÁC BÁC THAM KHẢO VỚI CÁC LƯU Ý Ở CÁC PHẦN BÔI ĐỎ,TRONG ĐÓ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN CÁI Quyết định số 20/2008/QĐ-UBND ngày 16/4/2008 của UBND Thành phố.[/sup]</span>
[style="color: #000080;"]
[/style]
<span style=""color: #ff0000;"">Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 29/6/2001;</span>
Căn cứ Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông;
<span style=""color: #ff0000;"">Căn cứ Quyết định số 20/2008/QĐ-UBND ngày 16/4/2008 của UBND Thành phố ban hành Quy định về quản lý và sử dụng hè phố, lòng đường trên địa bàn Thành phố Hà Nội;</span>
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 14/TTr-GTVT ngày 23/5/2008 về việc phê duyệt danh mục các tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên hè phố, lòng đường,
Điều 2.<span style=""color: #ff0000;""> Sở Giao thông vận tải </span>phối hợp với Công an Thành phố và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân các quận, huyện và các đơn vị có liên quan thống nhất lộ trình, phân chia giai đoạn <span style=""color: #ff0000;"">thực hiện và công bố công khai </span>trên các phương tiện truyền thông danh mục các tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên hè phố, lòng đường để nhân dân biết, thực hiện.
Trên cơ sở lộ trình phân chia giai đoạn thực hiện, lực lượng Thanh tra giao thông vận tải, Công an, chính quyền địa phương <span style=""color: #ff0000;"">tổ chức kiểm tra, nhắc nhở và xử lý theo Quyết định số 20/2008/QĐ-UBND ngày 16/4/2008 của UBND Thành phố.</span>
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện Quyết định này.
Nơi nhận:
- Đ/c Bí thư TU;
- Bộ Xây dựng;
- Bộ Giao thông vận tải;
- TTTU, TT HĐND TP;
- Đ/c Chủ tịch UBND TP (để báo cáo)
- Các đ/c PCT UBND TP;
- Như Điều 3;
- VPUB: CPVP, TH, XD, PC;
- Đài PTTH HN; Các báo: HNM, KTĐT, ANTĐ (để đưa tin);
- Lưu VT, X[sub]th[/sub].
[style="color: #000080;"]
[/style]
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
Số: 2053/QĐ-UBND
Hà Nội, ngày 27 tháng 05 năm 2008
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT DANH MỤC CÁC TUYẾN PHỐ CẤM ĐỂ XE ĐẠP, XE MÁY, ÔTÔ TRÊN HÈ PHỐ, LÒNG ĐƯỜNG
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;<span style=""color: #ff0000;"">Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 29/6/2001;</span>
Căn cứ Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông;
<span style=""color: #ff0000;"">Căn cứ Quyết định số 20/2008/QĐ-UBND ngày 16/4/2008 của UBND Thành phố ban hành Quy định về quản lý và sử dụng hè phố, lòng đường trên địa bàn Thành phố Hà Nội;</span>
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 14/TTr-GTVT ngày 23/5/2008 về việc phê duyệt danh mục các tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên hè phố, lòng đường,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt 56 tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên địa bàn Thành phố theo tờ trình số 14/TTr-GTVT ngày 23/5/2008 của Sở Giao thông vận tải (có danh mục các tuyến phố kèm theo).Điều 2.<span style=""color: #ff0000;""> Sở Giao thông vận tải </span>phối hợp với Công an Thành phố và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân các quận, huyện và các đơn vị có liên quan thống nhất lộ trình, phân chia giai đoạn <span style=""color: #ff0000;"">thực hiện và công bố công khai </span>trên các phương tiện truyền thông danh mục các tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên hè phố, lòng đường để nhân dân biết, thực hiện.
Trên cơ sở lộ trình phân chia giai đoạn thực hiện, lực lượng Thanh tra giao thông vận tải, Công an, chính quyền địa phương <span style=""color: #ff0000;"">tổ chức kiểm tra, nhắc nhở và xử lý theo Quyết định số 20/2008/QĐ-UBND ngày 16/4/2008 của UBND Thành phố.</span>
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện Quyết định này.
Nơi nhận:
- Đ/c Bí thư TU;
- Bộ Xây dựng;
- Bộ Giao thông vận tải;
- TTTU, TT HĐND TP;
- Đ/c Chủ tịch UBND TP (để báo cáo)
- Các đ/c PCT UBND TP;
- Như Điều 3;
- VPUB: CPVP, TH, XD, PC;
- Đài PTTH HN; Các báo: HNM, KTĐT, ANTĐ (để đưa tin);
- Lưu VT, X[sub]th[/sub].
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Khôi
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Khôi
NGUYEN T nói:Điều 43. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm một số hành vi áp dụng riêng trong khu vực nội thành của các đô thị loại đặc biệt
2. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi quy định tại:
a) Điểm e khoản 1, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2 Điều 8 Nghị định này;
Còn ý kiến của bác MK cho rằng nội dung QĐ sai thì em không đồng ý,vì bản than Điểm a,2 điều 43 đã quy định các hành vi,trong đó đã nêu ở điểm e,1 cũng như các điểm g,h,I,k khoản 2 điều 8 rồi (nhưng em nghĩ cái này chỉ mang tính kỹ thuật).
Một người "Dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi"
Một người: "để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật"
Một người: " đỗ xe nơi điểm dừng đón, trả khách của xe buýt"
Cả ba người này khi bị phạt quyết định đều ghi a.2.43 Nếu cầm Qđ này để khiếu nại thì sẽ khiếu nại lỗi gì? Hay 3 lỗi đó giống nhau?
Còn việc bác Đ nhà ta có đi vào Phố Phan Văn Trường hay không thì e đã Post hình lên để rộng đường dư luận. Điều ấy chứng minh rằng bác Đông biết rất rõ từng ngõ, ngách, kiệt tại khu vực này.
Phát biểu ngu như lợn, lợn có sủa éc éc đoàn người vẫn điTribute nói:cauthidekhonggia nói:Chốt lại, <span style=""color: #ff0000;"">KHÔNG CÓ BIỂN BÁO THÌ KHÔNG PHẠT ĐƯỢC.</span>
Còn các bác nói là tham gia giao thông theo mấy cái QĐ của địa phương thì Luật giao thông để cho vui thôi nhể.
<span style=""color: #ff0000;"">Mẹ kiếp, K9 càng nói càng NGU. Biển cấm đậu là <span style=""color: #000000;"">cấm đậu</span> chung cho một khu vực, bất kể đậu kiểu gì vào chỗ cấm đậu đều sai, còn những quy định kia có nghĩa là dù khu vực đó không cấm đậu thì vẫn phải đậu tránh miệng cống, tránh cổng cơ quan, cách vỉa hè không quá 25cm... đó là <span style=""color: #000000;"">[style="color: #ff0000;"]đậu thế nào cho đúng</span>. [/style]Không phân biệt nổi thế nào là <span style=""color: #ff0000;"">CẤM,</span> thế nào là <span style=""color: #ff0000;"">LÀM THẾ NÀO CHO ĐÚNG [style="color: #000000;"]thì ko bằng thằng Phước con nhà lão Lý trong truyện Trương Tuần mà cứ lèm bèm mãi.knine nói:</span>
Cái này là cãi cùn, <span style=""color: #ff0000;"">nếu không có biển cấm đậu, bác có quyền đậu trên miệng cống, đậu trái chiều đường... </span>?
Nói chung phải tuân theo các điều qđ cấm của luật giao thông đường bộ trước, rồi mới xem tới biển báo.
Cùn phạm luật thì bị phạt là đúng rồi, Lái xe mà không biết luật thì đóng tiền ngu dài dài...</span>[/style]
NGU như k9 thì nhà k9 có cái toi lét, vợ k9 bảo cấm ị ra ngoài bồn, thế là k9 ị mịa ra quần luôn vì k9 nghĩ "cấm ị ra ngoài bồn nó là cấm ị rồi" cũng như k9 vẫn nghĩ "cấm đỗ xe trên miệng cống là cấm đỗ xe rồi". Đúng là con cháu nhà lão Lý, dám gọi ngã tam bà Lý là ông Trương tuần.
Cái BB vi phạm hành chính là cơ sở để trả lời cho bác mà.Chính vì thế BB và QĐ phải tránh tình trạng "trống đánh xuâi,kèn thổi ngược"minhkhue nói:NGUYEN T nói:Điều 43. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm một số hành vi áp dụng riêng trong khu vực nội thành của các đô thị loại đặc biệt
2. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi quy định tại:
a) Điểm e khoản 1, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2 Điều 8 Nghị định này;
Còn ý kiến của bác MK cho rằng nội dung QĐ sai thì em không đồng ý,vì bản than Điểm a,2 điều 43 đã quy định các hành vi,trong đó đã nêu ở điểm e,1 cũng như các điểm g,h,I,k khoản 2 điều 8 rồi (nhưng em nghĩ cái này chỉ mang tính kỹ thuật).
Một người "Dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi"
Một người: "để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật"
Một người: " đỗ xe nơi điểm dừng đón, trả khách của xe buýt"
Cả ba người này khi bị phạt quyết định đều ghi a.2.43 Nếu cầm Qđ này để khiếu nại thì sẽ khiếu nại lỗi gì? Hay 3 lỗi đó giống nhau?
Còn việc bác Đ nhà ta có đi vào Phố Phan Văn Trường hay không thì e đã Post hình lên để rộng đường dư luận. Điều ấy chứng minh rằng bác Đông biết rất rõ từng ngõ, ngách, kiệt tại khu vực này.
Cái phố PVT đó chỉ tắc vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều vì phục vụ chủ yếu cho SV trường DHQG còn ngoài thời gian đó thì đi vô tư, 2 xe tránh nhau thoải mái các bác ạ.
- Status
- Không mở trả lời sau này.