Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
29/10/10
177
0
16
49
knine nói:
4BMuoi nói:
Em cho là việc tranh luận của bác Đông tại toà không liên quan đến quyết định của UBND HN. Tuy nhiên quyết định của UBND TP.HCM khác với HN về luật pháp, cũng như tính nhân văn của nó, 1 cho việc quyền con người, 1 cho vận chuyển hàng hoá.
Kết quả của mấy người lái xe ở HN cứ nghĩ là mình muốn đậu ở đâu thì đậu. Kỳ này tha hồ mà kiện he he

Lập 100 tổ xử lý xe dừng, đỗ trái phép
> Phạt vi phạm giao thông theo chỉ số giá tiêu dùng
> Thu nhiều hung khí, tạm giữ 27 đối tượng
> Cảnh sát hình sự 'xuống đường' xử lý kẻ tấn công cảnh sát
TP - Hôm qua lực lượng liên ngành gồm công an và thanh tra giao thông Hà Nội ra quân xử lý các vi phạm về dừng, đỗ phương tiện trên nhiều tuyến phố. Gần 100 trường hợp vi phạm bị xử lý.



Gần 100 chủ xe vi phạm được CSGT xử lý trong ngày ra quân đầu tiên. Ảnh: T.Đảng.

Thông tin với báo chí Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cho biết, bắt đầu từ ngày 11-8, Phòng CSGT Hà Nội thành lập 100 tổ công tác phối hợp với thanh tra giao thông để xử lý các trường hợp dừng, đỗ phương tiện dưới lòng, lề đường, vỉa hè sai quy định trên các tuyến phố chính của 5 quận nội thành là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa và Tây Hồ.
Bắt đầu từ ngày 11-8, các trường hợp để xe sai quy định sẽ bị xử phạt từ 600.000 đến 1 triệu đồng. Các trường hợp dừng xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông bị xử phạt từ 1 đến 1,4 triệu đồng. “Mục đích của lần ra quân này là lập lại trật tự giao thông trên các tuyến phố và tuyên truyền, nâng cao ý thức dừng đỗ phương tiện của nhân dân”, ông Ngọc nói.
Cũng theo ông Ngọc, trong lần ra quân này với các trường hợp chủ xe không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, không xuống chấp hành xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát sẽ dùng 6 xe đặc chủng để cẩu, kéo các phương tiện vi phạm về trụ sở công an để xử lý.
Tính đến cuối giờ chiều qua, phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong ngày ra quân đầu tiên các tổ công tác của CSGT đã xử lý 90 trường hợp phương tiện dừng đỗ sai quy định trên các tuyến phố, tạm giữ 5 ôtô, tước 90 bộ giấy phép lái xe.
Chiều qua, đại diện công an thành phố Hà Nội cũng cho biết, sau một tuần ra quân xử lý các vi phạm về giao thông đường bộ và chống người thi hành công vụ, đến chiều 11-8, 15 tổ công tác đặc biệt của Công an thành phố (gồm cảnh sát đặc nhiệm, trinh sát hình sự, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động ngoài) đã xử lý 400 trường hợp vi phạm, tạm giữ một đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự và các hung khí kèm theo.
Trọng Đảng
http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/548293/Lap-100-to-xu-ly-xe-dung-do-trai-phep-tpp.html
Luật của ta đa phần không dựa trên phong tục, tập quán của người Việt.
Do vậy cứ ra quân, còn hiêu quả?
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
4BMuoi nói:
knine nói:
4BMuoi nói:
Em cho là việc tranh luận của bác Đông tại toà không liên quan đến quyết định của UBND HN. Tuy nhiên quyết định của UBND TP.HCM khác với HN về luật pháp, cũng như tính nhân văn của nó, 1 cho việc quyền con người, 1 cho vận chuyển hàng hoá.
Kết quả của mấy người lái xe ở HN cứ nghĩ là mình muốn đậu ở đâu thì đậu. Kỳ này tha hồ mà kiện he he

Lập 100 tổ xử lý xe dừng, đỗ trái phép
> Phạt vi phạm giao thông theo chỉ số giá tiêu dùng
> Thu nhiều hung khí, tạm giữ 27 đối tượng
> Cảnh sát hình sự 'xuống đường' xử lý kẻ tấn công cảnh sát
TP - Hôm qua lực lượng liên ngành gồm công an và thanh tra giao thông Hà Nội ra quân xử lý các vi phạm về dừng, đỗ phương tiện trên nhiều tuyến phố. Gần 100 trường hợp vi phạm bị xử lý.



Gần 100 chủ xe vi phạm được CSGT xử lý trong ngày ra quân đầu tiên. Ảnh: T.Đảng.

Thông tin với báo chí Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cho biết, bắt đầu từ ngày 11-8, Phòng CSGT Hà Nội thành lập 100 tổ công tác phối hợp với thanh tra giao thông để xử lý các trường hợp dừng, đỗ phương tiện dưới lòng, lề đường, vỉa hè sai quy định trên các tuyến phố chính của 5 quận nội thành là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa và Tây Hồ.
Bắt đầu từ ngày 11-8, các trường hợp để xe sai quy định sẽ bị xử phạt từ 600.000 đến 1 triệu đồng. Các trường hợp dừng xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông bị xử phạt từ 1 đến 1,4 triệu đồng. “Mục đích của lần ra quân này là lập lại trật tự giao thông trên các tuyến phố và tuyên truyền, nâng cao ý thức dừng đỗ phương tiện của nhân dân”, ông Ngọc nói.
Cũng theo ông Ngọc, trong lần ra quân này với các trường hợp chủ xe không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, không xuống chấp hành xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát sẽ dùng 6 xe đặc chủng để cẩu, kéo các phương tiện vi phạm về trụ sở công an để xử lý.
Tính đến cuối giờ chiều qua, phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong ngày ra quân đầu tiên các tổ công tác của CSGT đã xử lý 90 trường hợp phương tiện dừng đỗ sai quy định trên các tuyến phố, tạm giữ 5 ôtô, tước 90 bộ giấy phép lái xe.
Chiều qua, đại diện công an thành phố Hà Nội cũng cho biết, sau một tuần ra quân xử lý các vi phạm về giao thông đường bộ và chống người thi hành công vụ, đến chiều 11-8, 15 tổ công tác đặc biệt của Công an thành phố (gồm cảnh sát đặc nhiệm, trinh sát hình sự, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động ngoài) đã xử lý 400 trường hợp vi phạm, tạm giữ một đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự và các hung khí kèm theo.
Trọng Đảng
http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/548293/Lap-100-to-xu-ly-xe-dung-do-trai-phep-tpp.html
Luật của ta đa phần không dựa trên phong tục, tập quán của người Việt.
Do vậy cứ ra quân, còn hiêu quả?
Thế thì mấy nước nhiều chủng tộc như Mẽo, Luật GT nó đưa ra dân VN tập quán khác hẳn sang đó lại chấp hành rất đúng, chẳng qua vì nó xử rất nghiêm, muốn kiện thưa phải có, tốn nhiều tiền và toàn thua, còn bị tăng tiền bảo hiểm nữa..
Luật VN còn thiếu sự xử phạt mạnh tay, tùy theo ý thức GD của từng vùng miền, nên sự tuân theo luật và vi phạm luật khác nhau, nhưng ở HN 1 ngày mà phạt 90 trường hợp đỗ xe trái quy định thì ý thức quá kém.
Ủng hộ Bác Đông đậu xe bậy, là ủng hộ cái sai lè &cái ý thức chấp hành LGTDB kém.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Duong_cao nói:
minhkhue nói:
Post giúp bác NguyenT

Vậy cái Video này nó nói lên điều gì hả bác??? bác cho ý kiến cá nhân luôn..:D
Một vài bác nghi ngờ rằng đương PVT không thể chạy ô tô qua được,vì vậy muốn có bằng chứng để chứng minh bác chủ nói thật hay nói dối rằng đã đi ra XT từ PVT đó mà.Đó là thiển nghĩ của em.
Tuy nhiên,mặc dù PVT kẹt xe hay không,thì nó cũng không biên luận cho quan điểm rằng chỗ giao cắt giữa nó với XT không phải là giao lộ để không cắm biển báo cấm (cụ thể ở đây là biển 131) được.
 
O.S.P.D & EMMA JUDGE
22/2/07
1.086
7
63
Saigon
NGUYEN T nói:
Một vài bác nghi ngờ rằng đương PVT không thể chạy ô tô qua được,vì vậy muốn có bằng chứng để chứng minh bác chủ nói thật hay nói dối rằng đã đi ra XT từ PVT đó mà.Đó là thiển nghĩ của em.
Tuy nhiên,mặc dù PVT kẹt xe hay không,thì nó cũng không biên luận cho quan điểm rằng chỗ giao cắt giữa nó với XT không phải là giao lộ để không cắm biển báo cấm (cụ thể ở đây là biển 131) được.

Vâng, cảm ơn bác
Nhưng bác cho em hỏi, giả sử bác là cảnh sát giao thông, bác phạt hành vi đỗ xe trên khu phố bị cấm đỗ theo quyết định nào đó... mà trong ngày bác đang đi thi hành luật... hay là bác lắng nghe đương sự giải thích là do tui đi từ đường Phan Văn Trường ra?? rồi tui quẹo trái qua bên này, tui hổng thấy biển 131 nên tui đậu vô tư :D:D
Họ phạt hành vi đậu (đỗ) để, dừng tại cái nơi mà cái xe nó đang nằm trên đường Xuân Thủy, tại lúc cái xe bác đậu chình ình đó.. chứ họ đâu có quan tâm đến bác đi từ đâu ra... :D:D
Em biện luận vậy được không bác?? "NGHE" có chút gì giống Knine không ạ ??
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Duong_cao nói:
NGUYEN T nói:
Một vài bác nghi ngờ rằng đương PVT không thể chạy ô tô qua được,vì vậy muốn có bằng chứng để chứng minh bác chủ nói thật hay nói dối rằng đã đi ra XT từ PVT đó mà.Đó là thiển nghĩ của em.
Tuy nhiên,mặc dù PVT kẹt xe hay không,thì nó cũng không biên luận cho quan điểm rằng chỗ giao cắt giữa nó với XT không phải là giao lộ để không cắm biển báo cấm (cụ thể ở đây là biển 131) được.

Vâng, cảm ơn bác
Nhưng bác cho em hỏi, giả sử bác là cảnh sát giao thông, bác phạt hành vi đỗ xe trên khu phố bị cấm đỗ theo quyết định nào đó... mà trong ngày bác đang đi thi hành luật... hay là bác lắng nghe đương sự giải thích là do tui đi từ đường Phan Văn Trường ra?? rồi tui quẹo trái qua bên này, tui hổng thấy biển 131 nên tui đậu vô tư :D:D
Họ phạt hành vi đậu (đỗ) để, dừng tại cái nơi mà cái xe nó đang nằm trên đường Xuân Thủy, tại lúc cái xe bác đậu chình ình đó.. chứ họ đâu có quan tâm đến bác đi từ đâu ra... :D:D
Em biện luận vậy được không bác?? "NGHE" có chút gì giống Knine không ạ ??
Cái này trong luật hình sự nó gọi là tạo chứng cứ ngoại phạm đó mà.
Nhưng hình sự thì có nhiều cách để vạch mặt lắm. Còn hành chính thì...... hơi khó.

Bác nghĩ cũng giống nhiều người trong đây. Bởi vậy e mới nói hãy để bác chủ tự vấn lương tâm mình. Nhưng em e rằng:" Lương tâm không bằng lương tháng".

Đường đó mà đi oto vào thời đểm 16h20 sinh viên ra về, người ta đi chợ thì ......... mất khoảng 1h để đi qua 200m đó ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Duong_cao nói:
NGUYEN T nói:
Một vài bác nghi ngờ rằng đương PVT không thể chạy ô tô qua được,vì vậy muốn có bằng chứng để chứng minh bác chủ nói thật hay nói dối rằng đã đi ra XT từ PVT đó mà.Đó là thiển nghĩ của em.
Tuy nhiên,mặc dù PVT kẹt xe hay không,thì nó cũng không biên luận cho quan điểm rằng chỗ giao cắt giữa nó với XT không phải là giao lộ để không cắm biển báo cấm (cụ thể ở đây là biển 131) được.

Vâng, cảm ơn bác
Nhưng bác cho em hỏi, giả sử bác là cảnh sát giao thông, bác phạt hành vi đỗ xe trên khu phố bị cấm đỗ theo quyết định nào đó... mà trong ngày bác đang đi thi hành luật... hay là bác lắng nghe đương sự giải thích là do tui đi từ đường Phan Văn Trường ra?? rồi tui quẹo trái qua bên này, tui hổng thấy biển 131 nên tui đậu vô tư :D:D
Họ phạt hành vi đậu (đỗ) để, dừng tại cái nơi mà cái xe nó đang nằm trên đường Xuân Thủy, tại lúc cái xe bác đậu chình ình đó.. chứ họ đâu có quan tâm đến bác đi từ đâu ra... :D:D
Em biện luận vậy được không bác?? "NGHE" có chút gì giống Knine không ạ ??
Hê hê.
Em có ngu ý này xin tra lời bác luôn ạ.
Giả xử là em,em đi vào từ đầu đường XT,nơi có cắm biển cấm đỗ,và tất nhiên là em nhìn thấy cái biển đó.
Nhưng khi đi qua hết giao lộ XT-PVT,em không thấy biển cấm nhắc lại.Là một công dân chấp hành nghiêm luật pháp,em sẽ hiểu là,kể từ sau giao lộ này,ÔNG CHÍNH QUYỀN không cấm đỗ nữa.Và như thế,em có quyền đỗ xe kể từ sau giao lộ này.
Quan điểm của em là không cần biết đi từ hướng nào đến,nhưng kể từ sau giao lộ,nếu không có biển 131,em có quyền đỗ xe.Tát nhiên,nếu thấy đường đủ rộng và không vi phạm các quy định của luật.
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
NGUYEN T nói:
Duong_cao nói:
NGUYEN T nói:
Một vài bác nghi ngờ rằng đương PVT không thể chạy ô tô qua được,vì vậy muốn có bằng chứng để chứng minh bác chủ nói thật hay nói dối rằng đã đi ra XT từ PVT đó mà.Đó là thiển nghĩ của em.
Tuy nhiên,mặc dù PVT kẹt xe hay không,thì nó cũng không biên luận cho quan điểm rằng chỗ giao cắt giữa nó với XT không phải là giao lộ để không cắm biển báo cấm (cụ thể ở đây là biển 131) được.

Vâng, cảm ơn bác
Nhưng bác cho em hỏi, giả sử bác là cảnh sát giao thông, bác phạt hành vi đỗ xe trên khu phố bị cấm đỗ theo quyết định nào đó... mà trong ngày bác đang đi thi hành luật... hay là bác lắng nghe đương sự giải thích là do tui đi từ đường Phan Văn Trường ra?? rồi tui quẹo trái qua bên này, tui hổng thấy biển 131 nên tui đậu vô tư :D:D
Họ phạt hành vi đậu (đỗ) để, dừng tại cái nơi mà cái xe nó đang nằm trên đường Xuân Thủy, tại lúc cái xe bác đậu chình ình đó.. chứ họ đâu có quan tâm đến bác đi từ đâu ra... :D:D
Em biện luận vậy được không bác?? "NGHE" có chút gì giống Knine không ạ ??
Hê hê.
Em có ngu ý này xin tra lời bác luôn ạ.
Giả xử là em,em đi vào từ đầu đường XT,nơi có cắm biển cấm đỗ,và tất nhiên là em nhìn thấy cái biển đó.
Nhưng khi đi qua hết giao lộ XT-PVT,em không thấy biển cấm nhắc lại.Là một công dân chấp hành nghiêm luật pháp,em sẽ hiểu là,kể từ sau giao lộ này,ÔNG CHÍNH QUYỀN không cấm đỗ nữa.Và như thế,em có quyền đỗ xe kể từ sau giao lộ này.
Quan điểm của em là không cần biết đi từ hướng nào đến,nhưng kể từ sau giao lộ,nếu không có biển 131,em có quyền đỗ xe.Tát nhiên,nếu thấy đường đủ rộng và không vi phạm các quy định của luật.
Đấy là giả sử bác đi PVT rẽ trái qua Xuân Thủy.
Giả sử bác không đi đường đấy thì sao?
 
O.S.P.D & EMMA JUDGE
22/2/07
1.086
7
63
Saigon
NGUYEN T nói:
Hê hê.
Em có ngu ý này xin tra lời bác luôn ạ.
Giả xử là em,em đi vào từ đầu đường XT,nơi có cắm biển cấm đỗ,và tất nhiên là em nhìn thấy cái biển đó.
Nhưng khi đi qua hết giao lộ XT-PVT,em không thấy biển cấm nhắc lại.Là một công dân chấp hành nghiêm luật pháp,em sẽ hiểu là,kể từ sau giao lộ này,ÔNG CHÍNH QUYỀN không cấm đỗ nữa.Và như thế,em có quyền đỗ xe kể từ sau giao lộ này.
Quan điểm của em là không cần biết đi từ hướng nào đến,nhưng kể từ sau giao lộ,nếu không có biển 131,em có quyền đỗ xe.Tát nhiên,nếu thấy đường đủ rộng và không vi phạm các quy định của luật.

Vâng, cảm ơn bác
Vậy bác cho em hỏi tiếp về ý kiến cá nhân, khi đương sự đậu xe tại đoạn đường không có bảng cấm đỗ, với tư cách là người điểu khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông thì tự hiểu là được đỗ, dừng, đậu (để) :D:D nhưng bây giờ ông cảnh sát ổng phạt vì đây là tuyến phố văn minh cấm dừng, đỗ, đậu, để... thì mình sẽ kiện cái gì hả bác??
- Kiện ông cảnh sát phạt không đúng luật giao thông, vì luật giao thông VÌ TUI ĐI TỪ ĐƯỜNG PHAN VĂN TRƯỜNG RA XUÂN THỦY, TUI RẼ TRÁI, MÀ TẠI CÁI NGÃ BA ĐÓ, TUI ĐÂU CÓ THẤY CÁI BIỂN NHẮC số 131....
- Kiện ông cảnh sát phạt không đúng luật, vì luật giao thông tại chỗ cái xe tui đang đậu không có biển cấm đậu, dừng, đỗ, để xe....
- Kiện ông chủ tịch UBND thành phố nơi ra quyết định không chịu cho tui biết để tui đậu nhầm.
- Kiện ông Giao thông công chánh không chịu cắm bảng theo quyết định của ông chủ tịch UBND Thành phố ra lệnh, nên tụi bị phạt, giờ ông phải thay mặt tui đi đóng phạt...

Mời mời... :D:D
 
Hạng D
9/5/10
1.804
3.816
113
NGUYEN T nói:
Hê hê.
Em có ngu ý này xin tra lời bác luôn ạ.
Giả xử là em,em đi vào từ đầu đường XT,nơi có cắm biển cấm đỗ,và tất nhiên là em nhìn thấy cái biển đó.
Nhưng khi đi qua hết giao lộ XT-PVT,em không thấy biển cấm nhắc lại.Là một công dân chấp hành nghiêm luật pháp,em sẽ hiểu là,kể từ sau giao lộ này,ÔNG CHÍNH QUYỀN không cấm đỗ nữa.Và như thế,em có quyền đỗ xe kể từ sau giao lộ này.
Quan điểm của em là không cần biết đi từ hướng nào đến,nhưng kể từ sau giao lộ,nếu không có biển 131,em có quyền đỗ xe.Tát nhiên,nếu thấy đường đủ rộng và không vi phạm các quy định của luật.
Vì vậy mà mấy bác xxxx Cầu Giấy mới kiên quyết không công nhận cái "ngã ba" này. Nên phiên tòa tới 2 bên sẽ tranh tụng vào cái "ngã ba" thôi
 
Status
Không mở trả lời sau này.