Chà chà , đọc đến đây thì lơ mơ hiểu dc ai là ta , ai là địch rồi . Có điều cả ta và địch đều có thêm viện binh nên chiến trường còn đẫm ....mồ hôi lắm . Đặc biệt có thêm bác Dương_cao là điệp viên 2 mang , ủng hộ cả ta lẫn địch
Đùa tí thôi . Các bác và K9 nên tham khảo những ý sau . có 2 luận điểm ở trên mọi người hay cãi nhau :
<span style=""color: #ff0000;"">
1 - Luật</span> . Luật là luật , khi nào anh chứng minh được người ta vi phạm anh mới được phạt va <span style=""color: #ff0000;"">
công dân có quyền làm tất cả những gì Luật không cấm</span> . Hay 1 định nghĩa nguyên bản từ
Commend Law <span style=""color: #993366;"">Một người vẫn được coi là vô tội cho đến khi bị tuyên bố là có tội</span> . Giống như anh Lê Bá Mai này phạm tội rành rành ( nhưng vẫn phải hủy án (hoặc điều tra lại) vì
thiếu chứng cứ vững chắc . Trường hợp bác Đông cũng là
thiếu chứng cứ vững chắc . Vì sao có chuyện như vậy , đơn giản thôi . Vì
Luật chúng ta còn nhiều lỗ hổng và còn phải tranh cãi để hoàn thiện dài dài ( mà nhất là anh Thông và anh Chánh lại chả bao giờ ngồi cùng bàn nhìn nhau) . Bởi vậy bác Đông kiện thì sẽ hơi "kiện chung chung" cả 1 hệ thống , và sự việc này em đoán chả đi đến đâu cả . Xin lỗi nói dại mồm , nếu tài xế
gây tai nạn lớn ngay chỗ "ngã 3" ấy thì ngay lập tức hôm sau tại ngã 3 ấy sẽ có biển báo mọc lên . Còn việc 1 ông tài xế bị phạt hành chính 800k rồi anh Chánh sẽ lắng nghe va thay đổi ư , xin lỗi hơi bị lâu
Nhưng em ủng hộ bác Đông kiện
. Vì dân ta ko có thói quen đấu tranh mà thường là cam chịu (nộp phạt) vì thiếu kiến thức về luật , bởi vậy rất cần những ai đó lên tiếng . Nhiều bác đọc topic này cũng rút dc kinh nghiệm đúng ko ?
2 - Cụm từ "
Ngã 3 lòng" . Xin thưa với
K9 là đừng có gân cổ lên cãi "
Thế nào là Ngã 3 lòng ???" để ngụy biện cho việc cắm bảng hay không . Không cần ngã 3 vẫn phải/cần/nên cắm bảng .Biển báo giao thông là công cụ hỗ trợ người tham gia giao thông chứ ko phải phụ thuộc ngã 3 lòng hay ngã 4 gì cả . Nếu anh lười hay thiếu sót không cắm thì ko có lí do gì để bắt bẻ dân cả.
Em lấy ví dụ đoạn đường Lê Duẩn có rất nhiều Đại Sứ Quán . Nếu ĐSQ bắt đầu từ ngã 4 sẽ có biển gạch chéo cấm dừng . Nhưng khi hết chiều dài ĐSQ thì sẽ xuất hiện bảng "1 vạch cấm đỗ" . Em vẫn thường đi qua bảng đấy và dừng chờ đón vợ . CSGT và bảo vệ ĐSQ ko nói gì em ,mặc dù khuôn viên ĐSQ ngay sau đít xe . Cho nên cái việc
K9 gân cổ lên cãi "
thế nào là ngã 3 lòng " hay "thế nào là
dừng xe, đỗ xe , để xe" là việc không cần thiết . Bác Đông có thể kiện anh Chánh ở điểm này . Anh Chánh phải có biển báo tại những điểm cần thiết , không cứ là điểm ngã 4 hay ngã 3 lòng , để giúp đỡ người tham gia GTĐB phân biệt và tuân theo biển báo
Không biết K9 ở SG hay HN chứ
trong SG nhiều ngõ hẻm ra đến đường chính vẫn cắm biển như thường . Để tránh cho mấy ông đi oto ngụy biện "<span style=""color: #993366;"">
tôi vừa từ trong hẻm ra không thấy biển báo nên tôi cứ đậu xe</span>" (trong đó có em) . Nếu K9 không tin thì em cho ví dụ sau nhé .
Và đây là
Luật GTĐB VN chứ ko phải "ông ở
SG" và "tôi ở
HN" . Luật là Luật , không cắm bảng thì người dân làm ; còn nếu dân kiện thì phải khắc phục và hoàn lại tiền phạt
Thế nào K9 cũng gân cổ lên "thế nào là điểm cần thiết???"
. Dạ chính là điểm anh Chánh muốn không ảnh hưởng đến giao thông ; và cũng là điểm anh Thông hay canh me phạt dân
p/s : bác Dương_cao , "
bài xúc" là gì hả bác ?
. Trước giờ em chỉ biết cụm từ "
bài xích" thôi . Theo
Wikipedia thì "bài xích" bắt nguồn từ 2 chữ
Bài : chê bai ;
Xích : đuổi đi
Còn động từ "bài xích" là : chỉ trích kịch liệt
Nay bác Duong_cao dùng từ "
bài xúc" hay ý bác muốn : <span style=""color: #993366;"">
[style="color: #ff0000;"]bài </span>xích xong
<span style=""color: #ff0000;"">xúc</span> luôn nếu cần[/style]
mời mời....