Em đã phân tích qua nhiều comment rồi. Ý nhỏ này chỉ để chứng minh lập luận của K9: "năng lực của tòa tốt đấy" là không có cơ sở.Nguyễn nói:@: Bác nên phân tích toàn bộ kết luận của Toà, chỉ đưa ra một ý nhỏ trong đó không nói hết ý được.
nếu coi CSGT >< GTCC (không cùng là một chủ thể), Bác có thấy Toà đúng không?
Về CSGT >< GTCC, xin được trao đổi với bác như thế này. GTCC có nhiệm vụ hiện thực hóa quy định của PL (trong trường ta đang bàn là luật GTĐB và QĐ 2503) bằng hệ thống biển báo... CSGT chỉ được quyền phạt theo biển báo. Đó cũng chính là lý do CSGT luôn trả lời người vi phạm là họ phạt theo BBáo do GTCC cắm (ví dụ nhiều đoạn đường rộng, tầm nhìn tốt mà Osers cho rằng lẽ ra phải được phép chạy hơn giới hạn tối đa 50km/h - Nếu AE chạy quá, bị phạt CSGT sẽ nói sao nhỉ?). Ngược lại, nhiều đoạn phải hạn chế 50 thậm chí 40 mà không cắm bảng, CSGT cũng không thể bắt lỗi. Không lẽ CSGT áp dụng tiêu chuẩn kép để xử phạt sao?
Trong vụ việc của bác Đông, có thể động cơ xử phạt của CSGT là tốt, nhằm duy trì TTATGT. Nhưng phàm là người thực thi PL, trước tiên anh phải hành xử đúng PL cái đã (không biển cấm hoặc biển cấm hết hiệu lực > không được phạt). Cũng giống như việc bắt người, khám xét nhà (trừ trường hợp đặc biệt quy định bởi PL) không có lệnh > không được làm cho dù mục đích là để điều tra tội phạm. Tóm lại, không thể dùng mục đích để biện minh cho phương thức được.