Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

hoangnhimgia nói:
Theo ý bác bluestar cũng đúng, nhưng em đấu vào dây nguồn chung với nguồn của CD không thấy ảnh hưởng gì (em cũng đấu cả tháng nay rồi), vả lại invertor Cs là 500w, loa khoảng 70w thì không thể quá tải được (về lý thuyết là thế). Chủ yếu là dây đấu từ Intv đến nguồn to hay bé, nếu bé sẽ bị nóng dây, cắm vào khoảng 10 phút (có tải) nếu thấy dây ấm lên thì phải thay dây mới.
Sạc laptop chỉ khoảng 180w thì phải, không lo, tớ sạc laptop cho cả tuyến đường SG - PT, nghe cả sub cũng không sao, yên tâm
Dòng từ điện xe ra là bao nhiêu vậy anh? Hôm trước em coi catologe của inverter cũng kg thấy ghi dòng cố định là bao nhiêu chỉ nhớ là nếu thiết bị nào trên....W/>10A thì sẽ bị overload.
 
Hạng D
12/1/10
2.722
6.152
113
Phan Thiết- Bình Thuận
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

chauhungvnpt nói:
hoangnhimgia nói:
Theo ý bác bluestar cũng đúng, nhưng em đấu vào dây nguồn chung với nguồn của CD không thấy ảnh hưởng gì (em cũng đấu cả tháng nay rồi), vả lại invertor Cs là 500w, loa khoảng 70w thì không thể quá tải được (về lý thuyết là thế). Chủ yếu là dây đấu từ Intv đến nguồn to hay bé, nếu bé sẽ bị nóng dây, cắm vào khoảng 10 phút (có tải) nếu thấy dây ấm lên thì phải thay dây mới.
Sạc laptop chỉ khoảng 180w thì phải, không lo, tớ sạc laptop cho cả tuyến đường SG - PT, nghe cả sub cũng không sao, yên tâm
Dòng từ điện xe ra là bao nhiêu vậy anh? Hôm trước em coi catologe của inverter cũng kg thấy ghi dòng cố định là bao nhiêu chỉ nhớ là nếu thiết bị nào trên....W/>10A thì sẽ bị overload.
Em thì không rành vụ này lắm nhưng em có xài 1 cái Intv 1000w để sử dụng 1 laptop + 1 Projecter thì xảy ra hiện tượng là khi nối vào chỗ mồi thuốc thì không chạy nổi nhưng em đấu trực tiếp vào bình Ăc quy thì chay vô tư! ( xe nổ máy Ga-ran-ty!
tongue4.gif
 
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

caty123 nói:
chauhungvnpt nói:
hoangnhimgia nói:
Theo ý bác bluestar cũng đúng, nhưng em đấu vào dây nguồn chung với nguồn của CD không thấy ảnh hưởng gì (em cũng đấu cả tháng nay rồi), vả lại invertor Cs là 500w, loa khoảng 70w thì không thể quá tải được (về lý thuyết là thế). Chủ yếu là dây đấu từ Intv đến nguồn to hay bé, nếu bé sẽ bị nóng dây, cắm vào khoảng 10 phút (có tải) nếu thấy dây ấm lên thì phải thay dây mới.
Sạc laptop chỉ khoảng 180w thì phải, không lo, tớ sạc laptop cho cả tuyến đường SG - PT, nghe cả sub cũng không sao, yên tâm
Dòng từ điện xe ra là bao nhiêu vậy anh? Hôm trước em coi catologe của inverter cũng kg thấy ghi dòng cố định là bao nhiêu chỉ nhớ là nếu thiết bị nào trên....W/>10A thì sẽ bị overload.
Em thì không rành vụ này lắm nhưng em có xài 1 cái Intv 1000w để sử dụng 1 laptop + 1 Projecter thì xảy ra hiện tượng là khi nối vào chỗ mồi thuốc thì không chạy nổi nhưng em đấu trực tiếp vào bình Ăc quy thì chay vô tư! ( xe nổ máy Ga-ran-ty!
tongue4.gif
Chạy được projector luôn á? kinh thế. Hiện tượng đó là do dây dẫn (đồ mồi thuốc đi dây bé tí thôi)
 
Hạng B2
10/7/09
316
2
0
36
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Em bổ sung thêm ý kiến về vụ nối dây nguồn cho Inverter:
 
Nếu nối vào dây của đầu CD, về lý thuyết lo dòng tiêu thụ lớn trong khi đừờng kính dây thiết kế cho CD nhỏ, lâu dài chắc chắn không tốt.
Một lý do nữa có thể xảy ra là dây diện qua một số điểm phân phối như mối nối, cầu chì, qua thời gian điện trở những điểm này lớn lên (có thể chút thôi) gây sụt áp khi dòng lớn.
Do vậy với bộ Inverter, chọn điểm nối dây càng gần dây chính của accu là tốt nhất. Có như vậy khi dùng gần hết công suất thiết kế (VD 500W) dây điện của xe không bị quá tải.
Còn về dòng điện tiêu thụ ở đầu vào Inverter phụ thuộc tải cắm vào, theo lý thuyết bảo tòan năng lượng thì khi dùng tải 200W thật, dòng phía accu tối thiểu sẽ là 200/12= ~ 17A - khá lớn các bác ạ.
À một nguyên nhân sụt áp nữa, làm đầu CD off khi bật Inverter là bản thân accu có thể yếu. Trường hợp này thì đấu vào chỗ nào cũng bị cả.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

bluestar2009 nói:
Em bổ sung thêm ý kiến về vụ nối dây nguồn cho Inverter:
 
Nếu nối vào dây của đầu CD, về lý thuyết lo dòng tiêu thụ lớn trong khi đừờng kính dây thiết kế cho CD nhỏ, lâu dài chắc chắn không tốt.
Một lý do nữa có thể xảy ra là dây diện qua một số điểm phân phối như mối nối, cầu chì, qua thời gian điện trở những điểm này lớn lên (có thể chút thôi) gây sụt áp khi dòng lớn.
Do vậy với bộ Inverter, chọn điểm nối dây càng gần dây chính của accu là tốt nhất. Có như vậy khi dùng gần hết công suất thiết kế (VD 500W) dây điện của xe không bị quá tải.
Còn về dòng điện tiêu thụ ở đầu vào Inverter phụ thuộc tải cắm vào, theo lý thuyết bảo tòan năng lượng thì khi dùng tải 200W thật, dòng phía accu tối thiểu sẽ là 200/12= ~ 17A - khá lớn các bác ạ.
À một nguyên nhân sụt áp nữa, làm đầu CD off khi bật Inverter là bản thân accu có thể yếu. Trường hợp này thì đấu vào chỗ nào cũng bị cả.
OK, good, bác thông tin rất chính xác rồi. Do bác tuansteel không biết lấy nguồn từ đâu, hướng dẫn qua điện thoại hơi khó hình dung nên chỉ tạm đấu vào đó (sau cầu chì), sau này sẽ đi dây lại cho chuẩn. Tks bác chia xẻ
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

bluestar2009 nói:
Em bổ sung thêm ý kiến về vụ nối dây nguồn cho Inverter:

Nếu nối vào dây của đầu CD, về lý thuyết lo dòng tiêu thụ lớn trong khi đừờng kính dây thiết kế cho CD nhỏ, lâu dài chắc chắn không tốt.
Một lý do nữa có thể xảy ra là dây diện qua một số điểm phân phối như mối nối, cầu chì, qua thời gian điện trở những điểm này lớn lên (có thể chút thôi) gây sụt áp khi dòng lớn.
Do vậy với bộ Inverter, chọn điểm nối dây càng gần dây chính của accu là tốt nhất. Có như vậy khi dùng gần hết công suất thiết kế (VD 500W) dây điện của xe không bị quá tải.
Còn về dòng điện tiêu thụ ở đầu vào Inverter phụ thuộc tải cắm vào, theo lý thuyết bảo tòan năng lượng thì khi dùng tải 200W thật, dòng phía accu tối thiểu sẽ là 200/12= ~ 17A - khá lớn các bác ạ.
À một nguyên nhân sụt áp nữa, làm đầu CD off khi bật Inverter là bản thân accu có thể yếu. Trường hợp này thì đấu vào chỗ nào cũng bị cả.
Nếu theo như số liệu bác cung cấp thì nếu đấu vào mồi thuốc như em thì chắc chỉ dám sạc pin cho laptop chứ kg dám vừa sạc vừa xài nữa. Em sợ dây ra mồi thuốc nhỏ quá, mồi thuốc này thì em cắm bơm, máy hút bụi vô tư.
 
Hạng B2
10/7/09
316
2
0
36
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

chauhungvnpt nói:
bluestar2009 nói:
Em bổ sung thêm ý kiến về vụ nối dây nguồn cho Inverter:

Nếu nối vào dây của đầu CD, về lý thuyết lo dòng tiêu thụ lớn trong khi đừờng kính dây thiết kế cho CD nhỏ, lâu dài chắc chắn không tốt.
Một lý do nữa có thể xảy ra là dây diện qua một số điểm phân phối như mối nối, cầu chì, qua thời gian điện trở những điểm này lớn lên (có thể chút thôi) gây sụt áp khi dòng lớn.
Do vậy với bộ Inverter, chọn điểm nối dây càng gần dây chính của accu là tốt nhất. Có như vậy khi dùng gần hết công suất thiết kế (VD 500W) dây điện của xe không bị quá tải.
Còn về dòng điện tiêu thụ ở đầu vào Inverter phụ thuộc tải cắm vào, theo lý thuyết bảo tòan năng lượng thì khi dùng tải 200W thật, dòng phía accu tối thiểu sẽ là 200/12= ~ 17A - khá lớn các bác ạ.
À một nguyên nhân sụt áp nữa, làm đầu CD off khi bật Inverter là bản thân accu có thể yếu. Trường hợp này thì đấu vào chỗ nào cũng bị cả.
Nếu theo như số liệu bác cung cấp thì nếu đấu vào mồi thuốc như em thì chắc chỉ dám sạc pin cho laptop chứ kg dám vừa sạc vừa xài nữa. Em sợ dây ra mồi thuốc nhỏ quá, mồi thuốc này thì em cắm bơm, máy hút bụi vô tư.
 
Dùng laptop thì thỏai mái bác ạ. Có mấy chục W thôi trong khi đó dây cắm mồi thuốc được chừng 10A
 
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Tranh thủ hôm nay ở nhà, vả lại cũng là công trình chào mừng hội ta offline hoành tráng, thành công tốt đẹp nên em làm vài món sau đây:
 
Đầu tiên là phải dán cho được logo hội cho V2:
Phía sau:
 
anhso-20246_IMG_9437.jpg
 
 
Phía trước:
 
anhso-20250_IMG_9441.jpg
 
 
Cho cả V3 nữa chứ:
 
anhso-20248_IMG_9438.jpg
 
 
Sau đó là chống ồn cho gầm, mới làm được 1 bánh trước thôi:
 
anhso-20253_IMG_9446.jpg
 
 
Kết quả:
 
anhso-20304_IMG_9456.jpg
 
 
Đồng thời chế lock cửa trước bên tài (zin của xe không có) để có thể chế autolock (dự án này em chưa hoàn tất nên chỉ dám sâu hàng đến mức này thôi):
 
anhso-20257_IMG_9450.jpg

 
Sau đó là làm đèn cửa sau:
 
anhso-20238_IMG_9432.jpg
 
 
Kết quả lúc chiều:
 
anhso-20300_IMG_9453.jpg
 
 
Trong đêm tối sẽ thế này:
 
anhso-20252_IMG_9443.jpg
 
 
Mệt phù ...mỏ luôn
 
@ BCBT:
Lock cửa ổn chưa, có khi vệ sinh lại cái công tắc lock cũng ổn đấy:
 
anhso-20241_IMG_9433.jpg
 
 
Last edited by a moderator:
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Khu nhà em đã nhận đước thông báo cắt điện 1 tuần/ 2 lần. Nhu cầu nhà em thì như lày : 2 quạt máy + 1 TV LCD + 1 đèn 40W + 1 đèn 23W. Em đang tính 2 phương án :
1/. Khuân 1 máy phát điện 2,5kW (chừng 5tr) nhưng lại sợ ồn ào và ô nhiễm khói + chi phí mua dầu.
2/. Mua Inverter 1kW + Bình 100A = khoảng 4tr. Cái này thì lăn tăn vụ bình accu thôi, nếu trong vòng 2tháng mà không sd thì bình có mau hư k? Tg sd cho các thiết bị trên được 7g k ?
Mong các pac tư vấn gấp cho em PA nào và hiệu gì thì rẻ, bền, đẹp theo tiêu chí hội