Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)
Cái này hay quá bác ui, mà bác lấy sơ đồ này ở đâu vậy, em lang thanh mãi với ông gu gồ mà không tìm ra cái nào như thế này, nếu bác có bác se cho mình với, càng chi tiết càng tốt, tiện cho việc phá phách về sau. Cám ơn bác nhiềubluestar2009 nói:Cầu chì cho còi bác làm cái 15A là đủ.cpkhanhhung nói:Trong cái hộp này có rất nhiều cầu chì, theo bác thì nên dùng cái nào cho đảm bảo công suất.bluestar2009 nói:Việc đấu thẳng cực 4 vào cọc bình hoặc đấu lại đèn từ cọc bình thông qua relay nữa làm cho tránh được sụt áp qua các mối nối lòng vòng, làm cho còi kêu to hơn, đèn sáng hơn 1 chút. Tuy nhiên khi dùng cách này bác cũng nên mắc qua cầu chì cho an toàn (có thể mắc thêm trên dây từ cọc bình ra).
Tuy nhiên em không thích dùng cách này, mà thích kiểm tra lại các mối nối liên quan, giữ nguyên hệ thống điện của xe. Còi bác đấu rồi thì giữ thế, thêm cầu chì là OK
Thêm nữa, dùng bóng Plus 90 chắc chắn sáng hơn cách đấu relay này.
Bác có thể cho em xin cái sơ đồ đấu đèn theo cách "rừng" ấy. Có cần phải mua thêm cầu chì ko? Trong hộp thấy vẫn còn 1 vị trí trống có thể lắp thêm cầu chì, vừa cho kèn vừa cho đèn.
Để em kiểm tra lại sơ đồ đấu đèn của WG đã qua relay chưa. Nếu nguyên bản đã đấu qua relay thì sao cần thêm relay nữa. Và cầu chì cho đèn thông thường cũng được thiết kế riêng.
......
Em đã kiểm tra, đèn WG không đấu qua relay, em sẽ vạch sơ sơ cái vụ relay này (tốn 2 cái cho pha và cốt) để bác thử
...
Sơ đồ đèn pha WG nguyên bản
![]()
Nếu đấu thêm 2 relay cho pha và cốt
![]()
phần bôi vàng là phần thêm vào, các chân relay 1,2 là cuộn dây, 3,4 là tiếp điểm bác nhé.
Về cầu chì cho đèn, vẫn dùng cầu chì nguyên gốc của xe. Relay bổ sung để nối mass cho nó ngắn hơn.