Hạng B2
10/7/09
316
2
0
36
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

60M2108 nói:
Hôm nay xe em bị cán đinh bánh sau em tháo ra đi vá khi gắn lại thì thấy có tình trạng bị bó thắng (dùng tay quay mạnh mới nhích được một tý) . em tháo đội ra và nhấc bánh bên kia ra quay 180 luôn . em nghĩ chắc trước tết đi đăng kiểm nên mang xe vào công ty bảo dưỡng thắng xe (em làm công ty về xe oto , nhưng em không chuyên về sửa chữa xe) . chắc các bác ở cty làm kỹ quá nên thắng bị kẹt .
Vậy chắc các bác trong hội mình lâu lâu nên đội bánh xe lên quay quay mấy vòng xem có bị tình trạng giống em không (tập thể lực luôn) .
Mai em lên Cty xem lại chắc hư bố thắng . để chạy vậy lâu vậy chạy ảnh hưởng nhiều thứ ?

Kẹt thắng có thể do bố thắng, nhưng phần nhiều hơn có thể do khâu lắp đặt, căn chỉnh.
Trong thắng đùm có một bộ phận để chỉnh độ doãng của 2 bố thắng lúc bình thường (ko đạp thắng), nôm na như cái lẫy nhiều nấc. Cái này cũng để chỉnh vệt thắng 2 bên bánh cân bằng.
Em nghi xe bác thợ chỉnh cái này, dẫn đến kẹt
 
Hạng D
26/7/08
1.887
279
98
51
NGOCLINH HOTEL
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

chauhungvnpt nói:
Các bác cho em hỏi các bác thường mua cái công tắc nhấn ở đâu vậy? Giá cả thế nào? Loại công tắc như gạt nước sau ấy.

Hôm trước ra HN vác vào mấy cái, chia hết cho các bác rồi, bữa nọ thấy trong cốp xe BS Huy cũng có đấy, hỏi hắn xem trong này ở đâu có.
 
Tập Lái
7/8/10
47
0
0
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Em Mới sửa xong xe do tăng bố thắng cao quá các bác Cty em chỉ lại đã OK
Nhưng qua cái vụ thay tháo bánh xe hôm qua em làm hư cái mâm xe :(. Do em lần đầu tiên thay vỏ xe lúc xiết vào dùng sức nhiều quá (chắc là chạy Wagon) và đứng lên dậm mạnh (em thấy mấy bác xe tải làm vậy) :D làm con ốc nó ăn vào sâu mâm xe :mad: hư . em phải thay mâm dự phòng vào . Các bác trong cty em nó lần sau chỉ cần siết vừa tay thôi . vì nó quay bánh xe là cũng tự động siết lại rồi ? . các bác nào mới thay vỏ lần đầu thì đừng dùng quá sức nhé :(
 
Hạng D
17/2/11
1.939
897
113
An Giang
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

60M2108 nói:
Em Mới sửa xong xe do tăng bố thắng cao quá các bác Cty em chỉ lại đã OK
Nhưng qua cái vụ thay tháo bánh xe hôm qua em làm hư cái mâm xe :(. Do em lần đầu tiên thay vỏ xe lúc xiết vào dùng sức nhiều quá (chắc là chạy Wagon) và đứng lên dậm mạnh (em thấy mấy bác xe tải làm vậy) :D làm con ốc nó ăn vào sâu mâm xe :mad: hư . em phải thay mâm dự phòng vào . Các bác trong cty em nó lần sau chỉ cần siết vừa tay thôi . vì nó quay bánh xe là cũng tự động siết lại rồi ? . các bác nào mới thay vỏ lần đầu thì đừng dùng quá sức nhé :(
Giá cho bài học này cũng khá đấy:cool:
 
Hạng B2
24/6/10
347
86
28
LLQ P8 Q. Tân Bình
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Xe em hôm nay đi nằm viện rồi, bác sĩ chuẩn bệnh bị hở ron đầu quy lát nên bữa đi đà lạt bị sôi nước, sẵn tiện em làm kêu làm bạc, xóay xucbáp luôn, thay thêm dàn cao su đỡ máy và cao su táplô luôn, lần này xong chắc tốn lúa cũng bộn quá
20.gif
 
Hạng D
26/7/08
1.887
279
98
51
NGOCLINH HOTEL
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

nguoinongdan nói:
Xe em hôm nay đi nằm viện rồi, bác sĩ chuẩn bệnh bị hở ron đầu quy lát nên bữa đi đà lạt bị sôi nước, sẵn tiện em làm kêu làm bạc, xóay xucbáp luôn, thay thêm dàn cao su đỡ máy và cao su táplô luôn, lần này xong chắc tốn lúa cũng bộn quá
20.gif
Bán đi, đổi cái xe của bác thuclk ở Long Khánh kìa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
11/1/10
6.129
65.008
113
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Trưa nay mới đến gara vườn để chùi bugi, sẵn kiểm tra nếu kém quá thì thay luôn. Tình hình là các bugi còn rất mới, đầu cháy đỏ, chú ấy nói vậy là máy còn tốt, nếu máy có vấn đề thì bugi sẽ đen đầu. Chú thợ nói ko cần phải thay, chỉ vào vệ sinh chút thôi. Sau khi gắn vào lại thử máy cực kỳ êm, cứ như chưa nổ máy vậy. Hết 30k.
Luôn tiện mình có hỏi về bugi bạch kim, chú thợ nói là ko cần thiết, loại bạch kim chỉ nên dùng cho các máy đã cũ, lữa mạnh hơn sẽ đốt sạch nhớt.
Mình cũng hỏi chú về vấn đề đèn, chú ấy nói chỉ cần thay bóng đèn thôi, 95/100 thay cho 55/60 là sáng như ban ngày. Giá khoảng 60k/1 bóng. Không nên đấu thêm dây mas. Nếu kết hợp rửa choá nữa là Âu Cơ.
 
Hạng B2
10/7/09
316
2
0
36
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

cpkhanhhung nói:
Trưa nay mới đến gara vườn để chùi bugi, sẵn kiểm tra nếu kém quá thì thay luôn. Tình hình là các bugi còn rất mới, đầu cháy đỏ, chú ấy nói vậy là máy còn tốt, nếu máy có vấn đề thì bugi sẽ đen đầu. Chú thợ nói ko cần phải thay, chỉ vào vệ sinh chút thôi. Sau khi gắn vào lại thử máy cực kỳ êm, cứ như chưa nổ máy vậy. Hết 30k.
Luôn tiện mình có hỏi về bugi bạch kim, chú thợ nói là ko cần thiết, loại bạch kim chỉ nên dùng cho các máy đã cũ, lữa mạnh hơn sẽ đốt sạch nhớt.
Mình cũng hỏi chú về vấn đề đèn, chú ấy nói chỉ cần thay bóng đèn thôi, 95/100 thay cho 55/60 là sáng như ban ngày. Giá khoảng 60k/1 bóng. Không nên đấu thêm dây mas. Nếu kết hợp rửa choá nữa là Âu Cơ.

Cái điểm này là sai cơ bản của các chú thợ. Họ phát biểu hơi vô trách nhiệm đó bác.
Hậu quả bác chịu là sẽ hỏng chóa đèn và mặt đèn sớm hơn thôi, lúc đó chú thợ chắc cười trừ.