Hạng B2
10/7/09
316
2
0
36
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

4runner nói:
Em gửi bác sơ đồ đèn cửa dùng diode , máy điện thoại lỡm nên hình không rõ , các bác cố đọc nhe hehe

26032011005.jpg

Đơn giản vậy mà sao em không nghĩ ra nhỉ??? Dù đã nghĩ đến cái diode
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Chiều nay em và bác Tân, bác Tuấn đã tiến hành đo test thử dây và phát hiện:
Các cánh cửa đc đấu với nhau mỗi bên chỉ 1 dây. Cửa cốp sau đấu chung với dãy cửa bên phải. Tuy nhiên em cũng đang thắc mắc vì cửa SW hoạt động độc lập mỗi cửa mở đèn đều sáng nên nếu đúng như em đo thì sẽ có tình trạng cửa trước đóng thì toàn bộ cửa sau sẽ hở mạch, bác nào có cao kiến gì cho em biết với.
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Các công tắc này mắc song song nhau , cửa mở thì đóng công tắc tiếp đất cho đèn --> đèn sáng , cửa đóng thì ngắt mạch --> đèn tắt . Như vậy dãy công tắc cửa bên trái cũng mắc song song nhau , bên phải và phía sau cũng mắc song song , cả 2 dãy cùng nối với nhau về chổ đèn trần . Các bác mò ra được thì coi như làm chủ hệ thống điện xe mình rồi :D
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.890
113
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

chauhungvnpt nói:
Chiều nay em và bác Tân, bác Tuấn đã tiến hành đo test thử dây và phát hiện:
Các cánh cửa đc đấu với nhau mỗi bên chỉ 1 dây. Cửa cốp sau đấu chung với dãy cửa bên phải. Tuy nhiên em cũng đang thắc mắc vì cửa SW hoạt động độc lập mỗi cửa mở đèn đều sáng nên nếu đúng như em đo thì sẽ có tình trạng cửa trước đóng thì toàn bộ cửa sau sẽ hở mạch, bác nào có cao kiến gì cho em biết với.
Vậy là chưa làm được ah?
 
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Một dây là đúng rồi đó pác. Vì công tắc đèn trần là có 3 chân.
- Chân 1 : đấu mát vào thẳng trần xe
- Chân 2 : 12VDC
- Chân 3 : Chính là dây mát đi qua các công tắc cửa. Dây này đi qua hết 5 cánh cửa, tại mỗi cánh cửa sẽ có 1 đường qua công tắc cửa vào mát (vỏ xe). Khi cửa đóng sẽ đè lên công tắc làm hở mạch và đèn tắt.Khi cửa mở thì công tắc kín, sáng đèn. Do đó 5 cánh cửa độc lập nhau.Pác nhìn cái hình là hiểu, đèn là màu xanh nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
11/1/10
6.129
64.890
113
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Chú Bu này trình cao nhể. Mồm nói 5 cửa mà sao hình vẽ chỉ 4 cửa vậy?
 
Hạng D
25/1/11
1.174
270
83
nguyen van qua -q12
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Tình hình là 10h 50 em đã về tới nhà ( ưu tiên đi cùng bạn gái được về sớm) ...3 anh em off kĩ thuật từ 1h30 chiều đến giờ kết quả là thành công tốt đẹp.Bác hùng đã đi dây song và lắp được 3 cửa rùi..và muộn quá em phải về. Còn em hôm nay đã làm được 2/3 kế hoạch : đèn trần trước, đèn đồng hồ, độ song cái mồi châm thuốc...chưa đi giây, dán tay của và hai gương bằng decan catbon. Dự tính mai hoàn thành nốt dán nắp capo và làm đèn trần sau.
Hi vọng mai bác nào rảnh off cùng em và bác hùng tiếp.:D:D:D hình ảnh bác hùng sẽ bot sau.
 
Hạng D
20/7/09
2.779
0
38
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Ngày mai em bận việc nên các bác nào off thì có thể làm ở chỗ cũ. Xe anh Hùng thì rất là tình hình đã ok hết các cửa (su-di). Khi làm xong thì xe anh Hùng ko đề dc không tìm ra nguyên nhân nên ngày mai sẽ làm tiếp. Hình ảnh anh Hùng sẽ bot lên cho các bác xem sau.
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Báo cáo các bác là em hoàn thành 90% công trình, tối nay hàn cái mạch led nữa là xong. Như đã nói ở trên sau khi phát hiện cách đấu dây này và như chú Bu nói chính xác em đã lột hết ốp nhựa và đưa dây đi từ công tắc cửa luôn, chính cách đi này thì lựa chọn duy nhất là chạy mạch như bác Thuận 4runner vẽ. Vấn đề tiếp tục nảy sinh khi đi dây cho cửa cốp sau nhưng rồi mọi chuyện cũng giải quyết nhanh chóng.
Có 1 vấn đề xảy ra em nhờ bác Thuận 4runner chủ mạch vẽ và đã từng thi công trên Matiz và các bác khác giải thích hộ em đó là khi em đấu xong như vậy thì hết bình acquy, hiện tượng này trước giờ xe em kg có.
1. Vậy do em bỏ cả tuần kg đi giờ lấy ra làm nên ảnh hưởng (trước đó em đề máy và chạy từ nhà đến nhà bác Lamtan bình thường)
2. Cách lắp như vậy ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn điện bình?
Sau khi nhờ chú Tân đẩy cho nổ để chạy về nhà thì em nổ máy thêm khoảng 1h nữa để sạc kg biết mai thế nào.
Hiện giờ em đang tìm nguồn +12V để đấu nhưng chưa đc, em đã tháo nắp đậy chổ đồng hồ giờ nhưng kg thấy có nguồn điện nào sẵn đó để đấu vào đồng hồ như bác nào đã nói. Theo các bác em nên lấy nguồn +12V ở đâu là hợp lý?