Hàng này là ML nhập về bán chứ đâu có phải hàng tồn kho phải k các pác?Xe WG thì bên đó thanh lí xong từ đời nào rồi mà
Em cũng nghĩ nên theo ý kiến chú Tuansteel, mua 1 ít linh kiện SW để dành anh em cần là có ngay.
phuoc84 nói:em đồng ý với ý của bác .chứ hàng chính hảng gì mà rẻ hơn bèo nửa
trên web nó có 2 loại mà bác chính hãng và của TQ
thompson nói:bluestar2009 nói:Buratino10 nói:Phần trên pác caty nói em sáng ra nhiều quá, nhưng mà cái phần dưới thì em còn thắc mắc lắm. Chiếc Zace của ông anh rể em nó đâu có tí nhớt nào văng ra đâu mà khỏe lắm cơ. Pác nào quen ai có xe mới mới thử làm lại vụ này xem sao.caty123 nói:Bữa giờ em không dám có ý kiến trong vụ này, nhưng em nghĩ khi xe bị đổ hơi có nghĩa là "bạt" xe quá mòn do đó khi nén nhớt sẽ bị rò rỉ và buồng đốt và áp suất nén giảm nên xe yếu, và số nhớt bị rò rỉ này không được đốt hết=> Khi nổ máy sẽ có khói trắng. Bên cạnh đó khói này cũng sẽ lọt ra ngoài buồng đốt nên khi mở nắp nhớt sẽ thấy có khói trắng bay ra...! Không biết em nói vậy đúng không, còn vụ mở nắp nhớt có nhớt văng ra là do bơm hoạt động tốt như bác Mì nói, do đó anh em nào mở nắp nhớt mà không thấy nhớt văng ra thì...phải coi lại!
Để xác định máy có bị tụt hơi (đổ hơi) thì như gara 3 tiến hướng dẫn là đo áp suất buồng đốt, nhưng tốt nhất phải đo lúc xe để qua đêm - nhớt xuống hết các te rồi thì kết quả đo mới phản ánh đúng.
Bọn em hay nhìn qua cái ống thông hơi từ nắp máy cắm lên bầu lọc gió, nếu đầu ống phía lọc bị ướt dầu thì khả năng tụt hơi là cao.
Nếu mức độ hở lớn thì đuôi ống xả sẽ bị ướt dầu (quẹt tay thì biết) còn khói trắng xanh là là mức độ nặng rồi (như xe 2 thì)
Khi tụt hơi, ở kỳ nổ hơi bị lọt xuống các te gây bẩn dầu, và áp suất cao trong các te sẽ đẩy lên trên qua đường ống thông hơi, và nhớt cũng đi theo luôn.
Bác bluestar2009 cho em hỏi, vậy xem bằng cách vặn nắp ra xem dầu có bắn ra không là không đúng? Và xe nào cũng có hiện này hả Bác
Em chưa thử cách này, vì cái lỗ đổ nhớt nó to quá bác ạ, nên em nhìn cái đường ống thông hơi kia nhanh hơn
Buratino10 nói:Xe em thì quẹt tay ống bô không thấy nhớt, nhưng mà buổi sáng đề máy 1 lúc thì chảy nước long tong. Về chỗ bầu lọc gió thì đúng là có nhớt bám ở xung quanh miệng ống hơi. Như vậy xem em 100% là bị đổ hơi, nhưng mà nặng nhẹ thì chưa bít. Do nhu cầu em đi lại không nhiều nên chắc nghe lời pác nhím em...cứ từ từbluestar2009 nói:Buratino10 nói:Phần trên pác caty nói em sáng ra nhiều quá, nhưng mà cái phần dưới thì em còn thắc mắc lắm. Chiếc Zace của ông anh rể em nó đâu có tí nhớt nào văng ra đâu mà khỏe lắm cơ. Pác nào quen ai có xe mới mới thử làm lại vụ này xem sao.caty123 nói:Bữa giờ em không dám có ý kiến trong vụ này, nhưng em nghĩ khi xe bị đổ hơi có nghĩa là "bạt" xe quá mòn do đó khi nén nhớt sẽ bị rò rỉ và buồng đốt và áp suất nén giảm nên xe yếu, và số nhớt bị rò rỉ này không được đốt hết=> Khi nổ máy sẽ có khói trắng. Bên cạnh đó khói này cũng sẽ lọt ra ngoài buồng đốt nên khi mở nắp nhớt sẽ thấy có khói trắng bay ra...! Không biết em nói vậy đúng không, còn vụ mở nắp nhớt có nhớt văng ra là do bơm hoạt động tốt như bác Mì nói, do đó anh em nào mở nắp nhớt mà không thấy nhớt văng ra thì...phải coi lại!
Để xác định máy có bị tụt hơi (đổ hơi) thì như gara 3 tiến hướng dẫn là đo áp suất buồng đốt, nhưng tốt nhất phải đo lúc xe để qua đêm - nhớt xuống hết các te rồi thì kết quả đo mới phản ánh đúng.
Bọn em hay nhìn qua cái ống thông hơi từ nắp máy cắm lên bầu lọc gió, nếu đầu ống phía lọc bị ướt dầu thì khả năng tụt hơi là cao.
Nếu mức độ hở lớn thì đuôi ống xả sẽ bị ướt dầu (quẹt tay thì biết) còn khói trắng xanh là là mức độ nặng rồi (như xe 2 thì)
Khi tụt hơi, ở kỳ nổ hơi bị lọt xuống các te gây bẩn dầu, và áp suất cao trong các te sẽ đẩy lên trên qua đường ống thông hơi, và nhớt cũng đi theo luôn.
Còn ra nước ở ống xả là còn ở mức độ nhẹ rồi bác ạ.
Cách tốt nhất kiểm tra đúng là đo áp suất buồng đốt. Có dụng cụ đo thì rất nhanh - tháo bugi ra ấn đồng hồ vào và đề máy. Như em đã nói là qua đêm nhớt còn chưa bơm lên hết thì kết quả chính xác nhất.
Một điểm nữa bác theo dõi nhớt có nhanh đen không. Hở càng nhiều nhớt càng nhanh đen và hỏng
Giá cả của WG và nhất là ở trỏng em không nắm được, nhưng có bác nói chi phí thay sec măng 1,6M thì là rẻ đấy.
Còn nếu phải làm lại cylinder (lên cos hay đóng nòng) thì sẽ lớn hơn kha khá.