Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
4runner nói:
thompson nói:
hoangnhimgia nói:
Chú thơm sơn làm 3 cái nắm nữa hả, 2 cái phía sau là loại dài nha, không biết có không đó
2 cái sau dài hơn thì em không để ý híc
A. Nhím cho em hỏi vấn đề kỹ thuật chút nhen. Ngay chốt khóa cửa sau có nút để tắt mở đèn khi đóng và mở cửa. Nhưng hình như lâu rồi nên nó hư. phải đập mạnh lắm nó mới tắt đèn. Nếu bây h em cắt dây lun thì có ảnh hưởng đến mấy cái cửa kia hem? Còn mốn khắc phục thì phải seo đây? có thể chế nút cao lên chút để khắc phục được hem anh?
@Bác CP: Cái van điều tiết ngoài AVD bán có 100k thui hehehe

Sơn khỏi mua công tắc này nhé , hồi xưa anh độ Matiz còn dư 1 cái mới keng nhưng anh cắt sợi dây ngắn lại thôi . Ít hôm đi off anh đưa cho .:D

Dạ cảm ơn anh nhiều. Em không rành về kỹ thuật nên khó giải thích cái vấn đề này. Em nói hơi dài dòng, anh thông cảm giúp em nhé.
Thông thường thì khi đóng cửa thì đèn trong xe sẽ tắt và mở cửa thì đèn trong xe sẽ sáng lên. Nguyên lý là như thế nhưng cái xe em nó bị khình khình nghĩa là đóng cửa thì đèn vẫn sáng. Em cố tìm hiểu thì biết được nguyên nhân nằm ở chỗ cái cửa số 5 (xe hatch back có 5 cửa). Sau 1 lúc rờ, sờ, nắn, chọt và đủ mọi cách thì em biết được cái nút (giống như tủ lạnh của mình là đóng cửa thì tắt đèn và mở cửa thì đèn sáng) của cửa số 5 nằm ở dưới cái khoá (là cái đồ để móc dính cửa sau vào chiếc xe). Khi nhấn mạnh vào thì đèn sẽ tắt (từ đó --->cái nút này bị mòn nên đóng không thật sát thì không ăn). Và mong muốn của em là làm sao khắc phục được tình trạng này Híc, Em viết xong chả hiểu em viết cái gì lun :D
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Hihi anh hiểu rồi , mấy cái này không quá khó đâu , tỉ mỉ chút là tốt ngay thôi . Hôm nào rảnh gặp nhau chút đi , anh xử lý dùm chú :D
 
Hạng D
26/7/08
1.887
279
98
51
NGOCLINH HOTEL
thompson nói:
4runner nói:
thompson nói:
hoangnhimgia nói:
Chú thơm sơn làm 3 cái nắm nữa hả, 2 cái phía sau là loại dài nha, không biết có không đó
2 cái sau dài hơn thì em không để ý híc
A. Nhím cho em hỏi vấn đề kỹ thuật chút nhen. Ngay chốt khóa cửa sau có nút để tắt mở đèn khi đóng và mở cửa. Nhưng hình như lâu rồi nên nó hư. phải đập mạnh lắm nó mới tắt đèn. Nếu bây h em cắt dây lun thì có ảnh hưởng đến mấy cái cửa kia hem? Còn mốn khắc phục thì phải seo đây? có thể chế nút cao lên chút để khắc phục được hem anh?
@Bác CP: Cái van điều tiết ngoài AVD bán có 100k thui hehehe

Sơn khỏi mua công tắc này nhé , hồi xưa anh độ Matiz còn dư 1 cái mới keng nhưng anh cắt sợi dây ngắn lại thôi . Ít hôm đi off anh đưa cho .:D

Dạ cảm ơn anh nhiều. Em không rành về kỹ thuật nên khó giải thích cái vấn đề này. Em nói hơi dài dòng, anh thông cảm giúp em nhé.
Thông thường thì khi đóng cửa thì đèn trong xe sẽ tắt và mở cửa thì đèn trong xe sẽ sáng lên. Nguyên lý là như thế nhưng cái xe em nó bị khình khình nghĩa là đóng cửa thì đèn vẫn sáng. Em cố tìm hiểu thì biết được nguyên nhân nằm ở chỗ cái cửa số 5 (xe hatch back có 5 cửa). Sau 1 lúc rờ, sờ, nắn, chọt và đủ mọi cách thì em biết được cái nút (giống như tủ lạnh của mình là đóng cửa thì tắt đèn và mở cửa thì đèn sáng) của cửa số 5 nằm ở dưới cái khoá (là cái đồ để móc dính cửa sau vào chiếc xe). Khi nhấn mạnh vào thì đèn sẽ tắt (từ đó --->cái nút này bị mòn nên đóng không thật sát thì không ăn). Và mong muốn của em là làm sao khắc phục được tình trạng này Híc, Em viết xong chả hiểu em viết cái gì lun :D
Đọc câu này của bác em cười bò, vợ tưởng bị khùng.
 
Hạng D
12/1/10
2.722
6.007
113
Phan Thiết- Bình Thuận
hoangnhimgia nói:
OK, vậy là mạch báo xăng, cái nì nằm trong thùng xăng, hay bị hư nhất là biến trở. Thường thì mạch khó hư, nhưng hư thì bỏ thôi, biến trở này dùng than thì phải, lâu ngày nó hư là bình thường. Hôm trước cái thùng xăng của tớ nó cũng chập chờn, tớ bèn dọa nó mà cà chớn là tao đốt cả thùng xăng luôn, thế là nó chạy lại, cũng may chứ không thì ....
42.gif
42.gif
42.gif
42.gif
 
Hôm qua em ra gara vườn gần nhà xem tình trạng máy lạnh mà không lạnh. Té ra là không phải do hết gas (Gas đầy nhóc) mà là do điện. Mấy chú tí đã liên hoan mấy cọng dây điện máy lạnh, làm tay thợ mò ra cũng lè lưỡi.Sẵn tiện vệ sinh dàn lạnh luôn nhưng mở ra thì....sạch bay, chắc tại em ít đi quá. Tổn thất 250k, và giờ thì lạnh buốt
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Bác 4runner có biết cái vụ ri mơ định thời gian kg ah? Em định chơi 1 cái đó sau acquy để khi tắt máy thì rimo này định thời gian cung cấp nguồn cho các mạch chạy offline trong vòng 30s - 45s và sau đó ngắt nguồn. Cái quan trọng là tính toán chạy mạch như thế nào để nó chỉ hoạt động với 1 số mạch mình cần cài thôi.
 
Hạng D
26/5/11
1.910
368
83
48
chauhungvnpt nói:
Bác 4runner có biết cái vụ ri mơ định thời gian kg ah? Em định chơi 1 cái đó sau acquy để khi tắt máy thì rimo này định thời gian cung cấp nguồn cho các mạch chạy offline trong vòng 30s - 45s và sau đó ngắt nguồn. Cái quan trọng là tính toán chạy mạch như thế nào để nó chỉ hoạt động với 1 số mạch mình cần cài thôi.
Em thì không biết gì về điện ... nhưng bác cài "lập trình sai "xe đang chạy mà nó tự động tắt máy thì ..... nếu em nói sai đừng chém em , vì em không biết gì về điện :D:D
 
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
chauhungvnpt nói:
Bác 4runner có biết cái vụ ri mơ định thời gian kg ah? Em định chơi 1 cái đó sau acquy để khi tắt máy thì rimo này định thời gian cung cấp nguồn cho các mạch chạy offline trong vòng 30s - 45s và sau đó ngắt nguồn. Cái quan trọng là tính toán chạy mạch như thế nào để nó chỉ hoạt động với 1 số mạch mình cần cài thôi.
Vậy sau thời gian đó thì cúp nguồn hoàn toàn à?? Nếu cúp nguồn luôn thì khi đó bấm remote không có tác dụng, không có nguồn nuôi CD, đồng hồ .... tương tự như rút cọc bình =>mỗi lần leo lên xe phải set từ A-Z.
Làm timer như yêu cầu thì chẳng có gì khó, có thể dùng 1 relay + tụ + 1 trở là xong. Thời gian duy trì bao nhiêu phụ thuộc vào tụ to hay nhỏ. Nguyên tắc là nguồn cấp vào tụ, sau khi rút chìa khóa thì tụ nuôi relay (không biết nổi không, chưa thử chưa biết), relay đóng cho nguồn tiếp tục cấp vào các thiết bị. Hết thời gian là x giây, tụ xả hết, relay nhả ra, ngắt mạch. Xong !
bác Thuận, bác Tú và các bác thấy em trình bày đồ án có đúng không nhỉ, em thấy thiếu thiếu cái giề đấy
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
hoangnhimgia nói:
chauhungvnpt nói:
Bác 4runner có biết cái vụ ri mơ định thời gian kg ah? Em định chơi 1 cái đó sau acquy để khi tắt máy thì rimo này định thời gian cung cấp nguồn cho các mạch chạy offline trong vòng 30s - 45s và sau đó ngắt nguồn. <span style=""color: #ff0000;"">Cái quan trọng là tính toán chạy mạch như thế nào để nó chỉ hoạt động với 1 số mạch mình cần cài thôi. </span>
Vậy sau thời gian đó thì cúp nguồn hoàn toàn à?? Nếu cúp nguồn luôn thì khi đó bấm remote không có tác dụng, không có nguồn nuôi CD, đồng hồ .... tương tự như rút cọc bình =>mỗi lần leo lên xe phải set từ A-Z.
Làm timer như yêu cầu thì chẳng có gì khó, có thể dùng 1 relay + tụ + 1 trở là xong. Thời gian duy trì bao nhiêu phụ thuộc vào tụ to hay nhỏ. Nguyên tắc là nguồn cấp vào tụ, sau khi rút chìa khóa thì tụ nuôi relay (không biết nổi không, chưa thử chưa biết), relay đóng cho nguồn tiếp tục cấp vào các thiết bị. Hết thời gian là x giây, tụ xả hết, relay nhả ra, ngắt mạch. Xong !
bác Thuận, bác Tú và các bác thấy em trình bày đồ án có đúng không nhỉ, em thấy thiếu thiếu cái giề đấy
Chính vậy em mới tô đỏ phần em đang tính toán, rimo này hình như là 1 mạch sẵn anh ah, có sẵn trên các xe Hàn Quốc định thời gian 30s sau khi rút chìa khóa để bấm lên kính, nên em muốn hỏi bác 4runner có biết về cái này kg và đâu dây ntn, mạch này thì ngoài ADV có bán.
 
Last edited by a moderator: