OK em, buổi sáng khoảng 9h nhé. Chiều a kẹt họp rồi.lamtan nói:@cpkhanhhung: ngày mai em cũng đi nhật tảo sửa cái loa, hai bác ta hẹn gặp uống cape luôn bác nhỉ.
cpkhanhhung nói:@4runner: 2 hôm nay chạy xe để ý cái CD sau khi đi dây lại thì âm thanh có vẽ hay hơn. Lúc trước lúc mở volume lớn thì các dòng chữ số trên màn hình bị nhấp nháy như ko đủ điện, ngay lúc mới đấu dây xong mình cũng có cảm giác là màn hình sáng đẹp hơn. Bây giờ thì tốt rồi, mấy h nay rất chịu khó nghe nhạc, tận hưởng mừ. Heheh, cám ơn chú lần nữa nhé! Nhận đi để mình còn nhờ tiếp cái vụ đèn led trong đồng hồ công tơ mét.
Vậy là em vui lắm rồi bác
lamtan nói:@cpkhanhhung: ngày mai em cũng đi nhật tảo sửa cái loa, hai bác ta hẹn gặp uống cape luôn bác nhỉ.
Loa đài sao nữa vậy Tân ? trước khi đem Nhật tảo cho anh mượn nghiên cứu chút nhé
Mấy hôm nay em nghe Bác Nhím đang có dự án làm đồng hồ tua máy. Em có một vài ý để các Bác tham khảo về đồng hồ tua máy nhé.
Em đang có suy nghĩ thế này. Mình sẽ làm cái đồng hồ tua máy bằng đèn led nhưng chỉ để 4-5 đèn thui. Mục đích của nó là như sau:
1. Đèn trăng là vòng tua máy hợp lý cho chế độ ga rang te ( công dụng chỉnh ga rang)
2. Đèn xanh lá cây sáng khi vòng tua máy đạt mức tiết kiệm nhất
3. ĐĐèn xanh vàng sáng khi vòng tua máy thấp ( thông báo khả năng xe bị tắt máy)
4. ĐĐèn đỏ sáng khi vòng tua máy quá cao ( nếu ngoan cố không giảm ga tốn tiền đổ xăng ráng chịu )
Các Bác cho ý kiến giúp em nhé.
Em đang có suy nghĩ thế này. Mình sẽ làm cái đồng hồ tua máy bằng đèn led nhưng chỉ để 4-5 đèn thui. Mục đích của nó là như sau:
1. Đèn trăng là vòng tua máy hợp lý cho chế độ ga rang te ( công dụng chỉnh ga rang)
2. Đèn xanh lá cây sáng khi vòng tua máy đạt mức tiết kiệm nhất
3. ĐĐèn xanh vàng sáng khi vòng tua máy thấp ( thông báo khả năng xe bị tắt máy)
4. ĐĐèn đỏ sáng khi vòng tua máy quá cao ( nếu ngoan cố không giảm ga tốn tiền đổ xăng ráng chịu )
Các Bác cho ý kiến giúp em nhé.
Good job đó Sơn , mạch điện cho tachometer này nhiều nhưng có 1 số linh kiện không mua được trong nước
Đâu có em, em lắp đằng sau ngược lại với bình xăng chứ ( bên phụ ) Thực ra em có lắp nhiều thứ cũng vì...sở thích và đáp ứng phục vụ cá nhân. Chứ ko có ý định chơi trội đâu ạ .chauhungvnpt nói:@hieunam: Em thì chỉ cần cái ở giữa là đủ như cái bác lắp ngang với e xăng.
Thanks bác . hôm qua em đã gắn rồi em đọc tin nhắn bác muộn quá . các bác trong em đục lỗ gắn ngay kệ đựng nước ngay cần sốhieunam nói:Bác mua cái loại tẩu thuốc có 2 lỗ ( có bán tại các cửa hàng đồ chơi xe hơi giá 70-80k ) sau đó về tháo cầu chì bên trong ra và nối 1 dây ( + ) với cực ( + ) của công tắc sấy kính sau ( nối với thiết bị này đã có cầu chì riêng và an toàn ). Dây ( - ) thì bắt vào thân xe. Cuối cùng thì chỉ cần dán cái tẩu thuốc đó xuống phía dưới ( thẳng với dây kéo le gió ) . Em và mấy bác đã làm như vậy trông rất đẹp và chắc chắn .hungbienhoa nói:Em đang tính chế đồ mồi thuốc và sặc điện thoại nhưng không biết gắn ở đâu . Bác nào gắn rồi chỉ giúp em
Bác cắt cái phần đuôi đi nhé thì sẽ lộ ra 2 sợi dây điện . Khi dán thì dùng băng dính 3M ( 30k 1 cuộn )
(sorry các bác em chưa biết đưa hình lên)
hoangnhimgia nói:Em định lắp xenon cho V2 nhưng ko biết nên lắp chung hay riêng, nếu lắp riêng thì đưa vào sương mù, nếu lắp chung thì thay bóng H4 của xe bằng xenon.
Nhờ bác Thuận và bác Tú cho em cái sơ đồ lắp đèn trong trường hợp lắp vào chóa,tks các bác
Em chưa lắp cái này bao giờ, nhưng trong hộp kit luôn có sơ đồ đấu nối kèm theo bác ạ, không có gì phức tạp đâu.
Bác có thể lắp Bi-xenon H4 vào chóa thay H4 hiện tại (giải pháp này đơn giản vì không dùng lens), dùng pha - cốt bình thường tuy nhiên ánh sáng hơi tóe một chút chính vì không có lens
Last edited by a moderator:
Chiều nay em đã đem cái đầu đĩa ra Nhật Tảo, kết quả là cháy 1 IC chính và 2 IC phụ, chết luôn 1 mắt đọc đĩa. Chi phí thay 3 IC là 250k và mắt đọc 150k vị chi 400k. Em hỏi thay cái mới luôn thì bác thợ bảo cái mới thì kg đáng bao nhiêu cả muốn thay loại nào bác ấy cũng có nhưng bác ấy khuyên em nên sửa lại cái đầu cũ xài vì cái này là loại tốt và cho âm thanh chuẩn nhất trong đống hàng Tung Của mà bác ấy biết. Thì thôi bác ấy nói sao thì biết vậy vì em kg có nhiều thời gian, em đứng xem bác ấy làm và lấy luôn.
Tối nay em đi đám cưới con anh đồng nghiệp, trễ giờ nên em đạp luôn và quên đổ xăng, tuy nhiên đến lúc về thì kg còn cây xăng nào mở cửa, sẵn em test luôn cái phao xăng chú phuoc84 souvenir cho em đợt rồi xem đến mức nào thì hết và kết quả là em về đến chổ để xe thì kim xăng như sau:
Sẵn up hình em cũng gởi các bác mấy tấm ảnh hôm trước em chụp V2 1 bác ở Suzuki Nguyễn Văn Trỗi, các chi tiết gỗ là bằng gỗ thiệt nha các bác chứ kg phải dán gỗ lên miếng nhựa đâu, do bác ấy là thợ mộc nên bác gỡ các chi tiết nhựa ra và thay thế bằng miếng gỗ chế tác như vậy.
Cản trước, cản sau + chụp inox đèn sau
Tối nay em đi đám cưới con anh đồng nghiệp, trễ giờ nên em đạp luôn và quên đổ xăng, tuy nhiên đến lúc về thì kg còn cây xăng nào mở cửa, sẵn em test luôn cái phao xăng chú phuoc84 souvenir cho em đợt rồi xem đến mức nào thì hết và kết quả là em về đến chổ để xe thì kim xăng như sau:
Sẵn up hình em cũng gởi các bác mấy tấm ảnh hôm trước em chụp V2 1 bác ở Suzuki Nguyễn Văn Trỗi, các chi tiết gỗ là bằng gỗ thiệt nha các bác chứ kg phải dán gỗ lên miếng nhựa đâu, do bác ấy là thợ mộc nên bác gỡ các chi tiết nhựa ra và thay thế bằng miếng gỗ chế tác như vậy.
Cản trước, cản sau + chụp inox đèn sau